พ่อแม่สามีใครเป็นแบบนี้บ้างคะ ( ออกแนวฮาๆนะจ๊ะ) รึป่าว

4 27

.....  เราแต่งงานกับสามีมาจะ 6 ปีแล้วค่ะ พ่อแม่สามีเป็นคนจีน .... ( อันนี้เอามาเล่าสู่กันฟังนะคะ อย่าคิดมาก ไม่รู้ว่ามีใครเคยเจอคนแบบเราบ้างมั้ยเนอะ...)

 

แม่สามีเราอายุ 60 จวนจะ 70 แล้วหละค่ะ เป็นคนเห็นแก่ตัวมากๆ ไม่แคร์สื่อว่างั้น..

 

    แม่สามีเราเป็นคนประเภทไหนกันนะ

    

     1 เวลาซื้อจะต่อแบบว่า สงสารแม่ค้าที่ตลาดมากๆ ใบกระเพรากำละ 5 บาท แม่แกต่อ 3 กำ 10 บาท คือขอฟรี 1 กำว่างั้นเถอะ แม่ค้าก็บอกว่า ไม่ได้ กำไรน้อยมากๆ กำละ 5 บาทนะยาย แม่สามีเราก็หยิบมา 3 กำ ให้แม่ค้าใส่ถุง พร้อมกับย้ำว่า 10 บาทละกันหยวนๆ แม่ค้าก็บอกไม่ได้หรอกยาย เห็นใจหนูหน่อยนะ ของมันแพง แม่สามีก็บอกว่า งั้นเอา 3 กำ แม่ค้าก็ยิ้มแล้วใส่ถุงยื่นให้เรา พอได้ถุงกระเพราะ แม่สามีนับตังค์ หยิบเหรียญ 10 บาท แล้ววางให้แม่ค้าบนโต๊ะ แม่ค้าหยิบมาดูก็เลยบอกว่า ยาย ขาด 5 บาท แม่สามีเราทำเป็นไม่ได้ยิน แล้วรีบเดินไปเลย เรายืนงงซักแป๊บ แล้วก็บอกแม่ว่าขาด 5 บาท แม่สามีก็กวักมือเรียกให้เรา ประมาณว่าให้รีบมา เราหันมองหน้าแม่ค้า ก็เลยคืนแม่ค้าไป 1 กำ แม่ค้าขอบใจเราใหญ่ กลับมาถึงบ้าน แม่สามีถามหาใบกระเพรา ทำไมเหลือแค่ 2 กำ เราก็เลยบอกว่า ก็แม่จ่ายเค้าแค่ 10 บ. ก็ได้แค่ 2 กำแหละ..( ไม่ใช่แค่ใบกระเพราะนะคะ ทุกอย่างที่แม่สามีไปซื้อ แกจะต้องต่อแบบ ถ้าได้ฟรียิ่งดี ประมาณนี้ )

    

     2 เวลาเลือกซื้อของ อย่างถั่วฝักยาวที่แม่ค้ามักจะกำไว้เป็นกำๆ หรือ ผักชีที่กำไว้ คะน้า อะไรก็ตามที่แม่ค้ามักจะกำไว้แบ่งขายเป็นกำละ 10 บาท แม่สามีมักจะลื้อออก เลือกแต่ดีๆ เช่น จะซื้อคะน้า่ 1 กำ ในหนึ่งกำนั้นมีใบแก่ และถูกหนอนกัดกินเป็นรูๆ แกจะดึงที่ไม่ดีออกให้หมด และเลือกแต่ของดีๆ แล้วมารวมกำใหม่ ซึ่งในกำใหม่ของแม่สามีจะได้ผักคะน้าที่สวยๆแล้วที่ไม่สวย แก่ เป็นรู แกก็จะเอามากำรวมกันไว้เหมือนเดิม งงหละซิ ทำไปได้ แม่ค้ามองหน้ากันใหญ่ แม่ค้าก็บอกนะว่า ยายอย่าแกะเลย มันก็ต้องคละๆกันแบบนี้แหละ ยังงั้นแม่ค้าเค้าก็จะไม่ได้กำไร แม่สามีก็ได้แต่บอกกับแม่ค้าว่า ไม่เป็งไร ไม่เป็งไร 555  ไม่เป็งไรอย่างเดวเลย

     

     3 และเวลาไปกินข้าวนอกบ้าน แม่สามีก็มักจะถอดฟันปลอมออกมาล้าง หลังจากที่กินเสร็จ เช่น ไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน พอกินเสร็จ แม่แกจะไม่สนใจเลยว่าคนอื่นๆกำลังนั่งกินกันอย่างอร่อยแค่ไหน อยู่ๆแกก็ถอดฟันปลอมออกจากปาก แล้วก็เอามาวางบนโต๊ะ พร้อมหยิบน้ำเปล่ามาล้างฟันปลอมของแกบนชามก๋วยเตี๋ยวที่เพิ่งกินเสร็จ เราเห็นอยากจะอ๊วกมากๆ กินไม่ลงเลยที่เดียว โต๊ะข้างๆ เราแอบเห็นเค้าทำท่าจะอ๊วกด้วยนะ เค้าเรียกการกระทำแบบนี้ว่าอะไรน๊าาา...


     4 บางครั้งที่ไปกินข้าวนอกบ้าน ถ้าร้านไหนไม่มีน้ำให้ฟรี แม่สามีก็จะไม่สั่งน้ำ เพราะถ้าสั่ง นั่นคือเราต้องจ่ายเงินเพิ่ม หลายครั้งที่เราบอกว่าเดี๋ยวเราจ่ายเอง กินข้าวไม่กินน้ำได้ยังไง แม่สามีก็บอกว่า ไม่เป็งไร ไม่เป็งไร (ไม่เป็นไรคือ ไม่ต้องกินน้ำก็ได้ )555 คือ กินข้าวเสร็จไม่ต้่องกินน้ำ กลับมากินน้ำที่บ้าน เพิ่งเคยพบเคยเจอคนแบบนี้ หลังๆเราพกน้ำไปเอง แล้วก็แอบกินคนเดียวด้วย อิอิ

 

    สุดท้ายคือพ่อสามีค่ะ

 

     พ่อสามีเราเป็นคนจีนที่สกปรกมากๆๆๆๆๆๆ วันก่อน ลูกสาวเราเข้าโรงพยาบาล ต้องให้พ่อสามีขับรถไปส่งที่โรงพยาบาล นั่งๆก็ได่ยินเสียก แบบขากเสลด เสียงดังมาก ถ้าเป็นคนอื่นๆจำเป็นจริงๆต้องเปิดกระจกรถ แล้วถุยทิ้งไปใช่มั้ย แต่คุณพ่อ คุณพ่อ ถุยทิ้งในรถค่ะ ถุยทิ้งตรงประตูคนขับอะ เรานี่อยากอ๊วกสุดๆไปเลย ไม่ใช่แค่ครั้งเดวนะคะ 2-3 ครั้งเลยนะ  และผ้าเช็ดเท้าที่บ้าน พ่อสามีก็มักจะถุยเสลดใส่บนผ้าเช็ดเท้า แรกๆเราไม่รู้ ก่อนเข้าบ้านก็เช็ดเท้า

อั๊ยยะ...อะไรน่ะ..เหนี่ยวจัง...ขี้เดียดมากๆถึงมากที่สุด หลังๆแม่สามีชอบเอามาให้เราซักให้ เราบอกว่า เราไม่ซักหรอก ขี้เดียด ซักไม่ลงจะอ๊วก....เคยหากระโถนมาให้พ่อสามีนะคะ แต่แกไม่ยอมใช้เลย ไม่รู้ทำไม ถุยใส่ผ้าเช็ดเท้าอยู่ได้ ...

     เรื่องจานชามแกก็สกปรกนะจะบอกให้ กินเสร็จ คือ กินตรงไหนก็ทิ้งตรงนั้น ไม่มีการเก็บ หรือแม่แต่เอาซ้อนๆกันก็ไม่ทำ กระทะ ทำเสร็จไม่ล้างไม่ว่า เพราะเป็นหน้าที่เราอยู่แล้วต้องเก็บกวาดเช็ดถู แต่นี่พ่อสามีทำเสร็จ เก็บที่เรียบร้อย พริก น้ำมัน ติดกระทะเต็มไปหมด เอาไปเก็บได้ไง ยังไม่ได้ล้างเลยอะ .....  งงงง....

 

                     

 

                         เอามาเล่าสู่กันฟัง ไม่ได้ถึงกับเครียดอะไรนะค่ะ แต่....แค่ไม่เข้าใจเท่านั้นเอง

                                              ใครเคยพบเจอคนแบบนี้ยกมือขึ้นเร็วววว

 

 

 


nidaB

nidaB

FULL PROFILE