เปลี่ยนเพื่อนผิวขาวเป็นสาวผิวแทน

19 10

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตแนะนำตัวอีกที ชื่อข้าวนะคะ แต่ในรูปไม่ใช่ตัวเองนะคะ เพราะวันนี้แต่งหน้าเพื่อนเล่นค่ะ จริงๆเริ่มมากจากอยากลองเบสลอรีอัลใหม่ที่ซื้อมา แต่เนื้อมันขาวๆมุกๆ แล้วเพื่อนผิวค่อนข้างขาวมากเลยกลัวว่ามันจะขาวไปกันใหญ่ เลยเปลี่ยนผิวให้เป็นสีแทนไปเลยแล้วกัน เผื่อเป็นไอเดียเกิดใครเบื่อสีผิวตัวเอง :D

 

ต้องขอโทษก่อนนะคะที่รูปไม่ละเอียดทุกขั้นตอนเพราะแต่งไปเรื่อยๆ แต่สุดท้ายออกมาแล้ว(ตัวเอง)พอใจเลยเอามาอวดค่ะ พูดตรงๆ 555 ถ้าใครชอบหน้าวิ้งๆ ขาวใส นี่อาจไม่ใช่ฮาวทูสำหรับคุณ ฮ่าๆๆๆๆ

 

นี่คือรูปก่อน-หลังค่ะ

 

เริ่มที่ผิว โดยนวดไพร์มเมอร์ที่ข้างแก้มเพื่อให้รูขุมขนมันดูเลือนๆไป ใช้ Porefessional ของ Benefit 

- แล้วก็ลง Pure Light Lucent Magique ของ Loreal (หลอดซ้าย รูปขวาล่าง) อันใหม่ที่อยากลอง โดยนวดลงผิวไปเลยเหมือนกัน ลงบางๆทั่วหน้าค่ะ ผิวก็จะดูฉ่ำๆวาวๆขึ้นแต่ไม่มีสีใดใด

 

- ผสมรองพื้น Bourjois Healthy Mix เบอร์ 54 (เข้มกว่าผิวจริงเบอร์นึงค่ะ) กับ Nars Illuminator สี Laguna หรือ จะลง Illuminator ก่อนแล้วตามด้วยรองพื้นก็ได้ แต่คราวนี้ผสมไปเลยอัตราส่วนประมาณ 3:1 

 

- ลงด้วยแปรงดูโอ ไฟเบอร์ จะได้ไม่หนามาก อย่าลืมหูและคอด้วย แต่ในรูปไม่ได้ทาค่ะ เพราะเพื่อนสวมเสื้อขาวมา จะเห็นว่าหน้ากะคอสีตัดกันเลย 5555

 

- ลงคอนซีลเลอร์จาก Makeup Forever ผสม 3 สีที่เห็น ลงใต้ตา ร่องจมูกแล้วก็คาง กะให้สีสว่างกว่าผิวนิดนึงค่ะ ลงด้วยนิ้วไปเลย

 

- ถ้าผิวแทนขาดแสงเงา มันจะไม่สวยเท่าที่ควร เราได้ความวาวจาก illuminator ไปละ จะเฉดต่อด้วย Myface mymix foundation สี med/dark 03 (หลอดกลาง รูปขวาล่าง) เข้มสุดเลย ลงกรอบหน้า เน้นใต้แก้มกับกราม 

 

โครงหน้าจะได้ดูมีตื้นลึก ไม่ใช่แค่แทนขึ้นแบบแบนๆ ภาพนี้ปรับแสงให้สว่างขึ้น จะได้เห็นเฉดดิ้งชัดๆหน่อย ไม่รู้ช่วยได้มั้ยยย

 

 

- ลงครีมบลัชสีส้มด้วย แต่ลืมถ่ายมา ขอโทษค่า พอเสร็จก็ลงแป้งฝุ่นค่ะ 

 

มาต่อที่สีตา

 

- เริ่มจากหัวตาในสุด ลงสี Vanilla แล้วเกลี่ยไล่สีถัดมาด้วยสี Flow จาก Urban Decay

 

- ลงสีทอง (ช่องที่2) ของ Majorlica ตรงกลางตา เกลี่ยไล่ไปหางตา

 

- เขียนอายไลเนอร์ดินสอดำตามแนวขนตาบน โดยเขียนให้หนาขึ้นช่วงหางตา เกลี่ยเส้นให้ฟุ้ง 

 

- ใช้อายชาโดว์สีน้ำตาลทองแดง จาก Sleek Oh so special palette (ช่อง 3) เกลี่ยทับอายไลเนอร์สีดำ เบลนด์ให้ฟุ้งเหนือสีดำขึ้นไปนิดนึง

 

- เขียนขอบตาบนด้วยอายไลเนอร์น้ำเป็นเส้นบางๆ

 

- ส่วนขอบตาล่าง ใช้ดินสอดำเขียนขอบตาด้านใน โดยให้เลยออกมาด้านนอกนิดหน่อย แล้วผสมสีน้ำตาลช่อง 3 กับ ดำช่อง 4 เกลี่ยให้เส้นฟุ้งๆ ตลอดแนว

 

- ดัดขนตาปัดมาสคาร่าเยอะๆ

 

คิ้ว

- ใช้ปากกาเขียนคิ้วของ Canmake เติมแต่ตรงหางคิ้วแล้วปัดมาสคาร่าสีทองของ Kate ทับ

 

แก้มไม่ปัดเพิ่มแล้วค่ะ เฉดจมูกเพิ่มนิดหนึ่ง 

 

 

สีปาก ผสมทั้งหมด 3 สี คือ Tom Ford สี Pink Adobe+Canmake Melty Nude เบอร์ 3 (บี้ๆอยู่ในกล่อง) +YSL liptwins กลอสสีน้ำตาลทองๆ

 

ไฮไลท์หน้าหน่อยด้วยอายชาโดว์สี vanilla ตรงดั้ง (เฉพาะดั้งตรงระหว่างดวงตา) โหนกแก้ม และคาง เสร็จแล้วค่ะ ปล. แสงมันเปลี่ยนค่ะ หน้าดูขาวขึ้นเลย 555

 

 

หวังว่าจะเป็นไอเดียเปลี่ยนลุคสนุกๆสำหรับช่วงเริ่มปีใหม่นี้นะค้า ชอบไม่ชอบยังไงฝากไว้ให้ติชมด้วยก๊า :))))

 


Kwankhaoishere

Kwankhaoishere

https://www.facebook.com/pages/The-Pretty-Potion-by-KwankhaoMakeup-Artist/258916547557947?ref=hl

FULL PROFILE