ช่วยด้วยค่ะ เครียดมาก คุณแม่ตกงาน บ้านไม่มีรายได้

2 32

ตอนนี้เรากำลังเรียนอยู่ปี 2 ของม.รัฐแห่งหนึ่ง อยู่ๆวันนี้คุณแม่ก็โทรมาบอกว่าโดนไล่ออกจากงานแล้ว ซึ่งบริษัทจะเลิกจ้างตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป บ้านเรามีกันอยู่แค่3คน  คุณแม่เป็นคนเดียวที่ทำงานและหาเงินเข้าบ้าน ส่วนคุณพ่อไม่สบายเลยทำงานไม่ได้ เราก็ทำงานพิเศษเล็กๆน้อยๆได้มาเดือนละประมาณ 500-800บาท พอจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตัวเองได้

 

แต่ตอนนี้คุณแม่ถูกไล่ออกแล้ว รายได้หลักของบ้านหายไปเลยค่ะ เราไม่รู้จะทำยังไงดี ก็มีคนแนะนำให้ไปขอทุนกยศ. แต่ตอนนี้คุณแม่เสียกำลังใจมากๆ จะไปสมัครงานที่ใหม่ก็ไม่กล้าเพราะอายุ 50แล้ว จะเริ่มทำอะไรเองก็ไม่รู้จะทำอะไรดี ทุนก็ไม่ค่อยมี ต้องเก็บสำรองไว้เผื่อยามฉุกเฉิน ไหนจะค่าใช้จ่ายในบ้านอีก

 

อยากให้พี่ๆเพื่อนๆให้คำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าเราควรจะทำยังไงต่อไปดี ควจะไปสมัครPart-timeหารายได้เสริมดีไหม แต่คุณแม่ก็ไม่อยากให้ทำเพราะกลัวการเรียนจะเสีย อีกแค่2ปีก็จะจบแล้ว ตอนนี้เรารู้สึกเครียดมากๆเลย โดยเฉพาะเวลาเห็นคุณแม่ร้องไห้ ส่วนคุณพ่อก็ไม่สบาย(เป็นโรคหัวใจ)เลยเครียดมากไม่ได้ เราก็เลยคิดจะหาเงินเข้าบ้านด้วย อย่างเช่นพวกขายของออนไลน์ หรือ ทำของเล็กๆน้อยๆขาย เรามีทุนอยู่ประมาณ 1หมื่น ใครมีประสบการณ์ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เราไม่เคยทำ ทำอะไรไม่เป็นเลย ตอนนี้เครียดมาก ทำอะไรไม่ถูกเลย ขอบคุณทุกคนมากค่ะ


chaki

chaki

สวัสดีค่ะ เราจะสวยขึ้น ^^

FULL PROFILE