@REVIEW สองสาวอยากยิ้มสวยรวดเร็ว...ไปตัดเหงือกเลเซอร์ @

18 35

 

 

สวัสดีค่ะ เคตซี่นะคะ ....
หลายคนคงแปลกใจว่าเธอจะไปตัดเหงือกทำไมปรกติก็ดีอยู่แล้ว แต่จริงๆปัญหาเรื่องการยิ้ม เรื่องปาก ฟัน มันคาใจมาตั้งแต่เด็กๆค่ะ เพราะสมัยก่อนเราเคยดัดฟันมา ฟันเราเล็กมากแทบจะมองไม่เห็นเวลายิ้มเปิดใจมากเกินก็เหงือกทั้งแผง  ฟันหน้าห่าง มีผังผืดตรงกลางฟันหน้าสองซี่เยอะและใหญ่มาก เวลายิ้มก็จะห้อยลงมาเห็นชัดเจน  ตอนแรกเราหาข้อมูลเรื่องการตัดเหงือกนานพอสมควรแต่ทำใจไปตัดไมได้ เพราะกลัวเลือดนอง ปากบวม ออกไปไหนไมได้เหมือนศัลยกรรมบนใบหน้าทั่วไป แถมอิชั้นท้องอยู่ก็ไม่อยากเห็นเลือกโชก หน้าตาทุเรศมากขึ้นไปอีกนอกจากท้องแล้วเนี่ย

ส่วนน้องสาวเราเธอเหงือกเยอะทะลักเดือด ฟันเหยิน ดัดฟันมาสองรอบแล้ว ไม่มีความมั่นใจในการยิ้มเลยต้องคอยเม้มปากเกร็งไว้ตลอด .... น่าสงสารมากๆจริงๆจะถ่ายรุปหรือยิ้มทีแสนทรมาน
และแล้วก็ไปอ่านเจอรีวิวการตัดเหงือกด้วยเลเซอร์ของคนๆนึง อ่านแล้วตื่นเต้นระทึกขวัญ ดีใจรีบบอกน้องสาวว่า รีบไปทำเลย เพราะเท่าที่ดูแล้วหมอทำดีมากๆ.......... น้องเราลังเลเพราะกลัวปากเจ่อ บวม เจ็บทรมานกินอะไรไมได้หลังทำ กลัวปากถูกเย็บ เพราะท่าทางฟังดูน่าจะเจ็บสุดๆๆๆๆผ่าในปากเนี่ยน้อ แต่เราไม่สน ไม่ลังเลใจโทรนัดหมอจองคิวทำเหงือกให้น้องสาวเลย แล้วก็ลากกกกกเธอไปหาหมอวันรุ่งขึ้นทันที

นัดหมอบ่ายโมงตรง พอไปถึง Dr.smile สาขาสุขุมวิท ใกล้ๆ villa market ซอยสุขุมวิท 33 เดินเข้าไปในร้านเจอคุณหมอเรากับน้องสาวก็ไม่ลังเลบอกหมอคะเหงือกน้องสาวหนูมันเยอะมาก ทะลัก งอ โก่ง แบบนี้พอจะตัดเหงือกได้ไม๊คะ เพราะยิ้มทีฟันจะไปเจาะคนข้างหน้าเอาค่ะแถมยิ้มแล้วปากก็กว้างมากเห็นสุดเหงือกบนเลย แต่กลัวว่าเหงือกมันโก่งๆจะทำไม่ได้

คุณหมอหัวเราะนิดๆแล้วบอกว่าอ้าปากซิขอหมอดูนิดนึง ยังไงมันต้องมีวิธีแก้สิน่า พอหมอดูแล้วก็นั่งอธิบายยาวโดยที่เราถือกระจกดูอยู่ด้วย คุณหมอบอกว่าเหงือกหนูทำได้นะ จะทำตรงฟันหน้าขึ้นไปประมาณ 3mm. แล้วไล่ๆไปข้างๆทั้งหมดจะต้องทำ 8 ซี่ เพราะพอยิ้มแล้วมันจะต้องดูสมดุลย์ แถมกระดูกเหงือก 2 ข้างไม่เท่ากันจะเห็นว่าข้างนึงเหมือนอมอะไรเอาไว้ทำให้เวลายิ้มปากจะเบี้ยวไปนิดนึง
พอถึงตรงนี้น้องสาวเราร้องจ้ากกกก ไม่เอานะคะ ไม่กรอกระดูก หมอหัวเราะแล้วบอกว่า หมอก็ไม่อยากยุ่งกับกระดูกเหมือนกันจ้า หมอจะทำเฉพาะส่วนที่เป็นเหงือกและเนื้อเยื่อในปากให้เรียบร้อยก่อนแล้วเราค่อยมาดูผลงานกันว่ามันต้องปรับปรุงแก้ไขตรงไหนต่อ เพื่อให้เรามั่นใจมากขึ้นไปอีก... น้องเราแอบมาบอกตอนหลังว่าตกใจที่หมอสังเกตุเห็นเหงือกปูดทำให้ปากเบี้ยวเพราะตัวน้องเราเองบอกว่าต้องถ่ายรูปหรือส่องชัดๆถึงจะมองเห็นขนาดนั้น
คำถามถัดไปคือเรื่อง ‘เจ็บและบวม’  เรามั่นใจว่าเรื่องนี้ทุกคนต้องอยากรู้แน่ๆเลย อิอิอิ.... คุณหมอยิ้มและบอกว่าไม่ต้องกลัวเลย ทำแค่ 40-45 นาที ใช้เลเซอร์ ไม่มีเลือดออก ไม่กระอักกระอ่วน ปากไม่เจ่อ ปากไม่บวม ไม่มีรอยแผลกรีด ไม่มีรอยแผลเย็บ ไม่ต้องกลับมาเช็คแผลตัดไหม !!! แถมทำฟันเสร็จไปเที่ยว ซิ่ง กินข้าวต่อได้เลย ไม่ต้องงดข้าว งดน้ำ ไม่ต้องหยุดงานพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปรกติ ....... ทันที !!!.......... ทันที !!! ฟังแบบนี้ยิ่งใจชื้นเรารีบส่งน้องสาวให้ทำทันทีทันใดไม่ต้องคิดอะไรแล้วเพราะฟังดูไม่น่ากลัว 555555555555 เราบอกว่าถ้าน้องสาวทำแล้วบอกว่าไม่เจ็บ ไม่กระเทือนอะไรเดี๋ยวเราขอมหมอทำคิวต่อไปเลย ........
พอเริ่มทำคุณหมอก็เอายาชามาแปะ..... เน้นว่าแปะที่เหงือกก่อนประมาณ 10-15 นาที จากนั้นก็ฉีดยาชา ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บเลย แล้วคุณหมอก็เอาผ้ามาปิดตาได้ยินเสียง ตื้ดๆๆๆๆๆ กึ้กๆๆๆๆๆ เป็นระยะๆ พร้อมกับกลิ่นไหม้ๆนิดๆ .... ตอนทำคุณหมอจะบอกว่าถ้าเสียวฟันมากให้ยกมือบอก จะฉีดยาเพิ่มให้ ไม่ต้องกลัว ไม่มีทางเจ็บแน่นอน คุณหมอน่ารักมากจะถามเรื่อยๆเป็นระยะๆ น้องเรากลัวจนตัวสั่นหมอก็เลยชมตลอดว่าเก่งมาก อีกนิดเดียวก็เสร็จ สวยแน่ เดี๋ยวได้หัดฝึกยิ้มใหม่ ทำให้น้องเราผ่อนคลายลงได้ พอทำไปได้ครึ่งแรกคุณหมอจะหยุดให้เอากระจกมาส่องดูว่านี่นะ ทำแล้วเป็นแบบนี้ พอใจไม๊ พอน้องเราเห็นปุ๊บก็ยิ้มร่า มีกำลังใจนอนทำฟันต่อไปจนเสร็จ
พอเสร็จเรียบร้อยคุณฆมอเรียกเราไปดูฟันของน้องสาว เราตกใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

คือเปลี่ยนไปเยอะ จากที่ไม่ค่อยมีฟัน มีแต่เหงือก ก็กลับกลายเป็นว่าฟันยาวสวยขึ้น ยิ้มได้เต็มที่มากขึ้น เราถามน้องสาวทันทีว่า เจ็บไม๊ น้องตอบว่า ไม่เจ็บเลยสักนิดเดียว ให้เราทำเลยดีกว่าไม่ต้องรอหลังคลอดลูกแล้ว เราเลยตัดสินใจบอกหมอคะ หนูขอตัดเหงือกเลยด้วยอีกคนค่ะ หมอมีคิวว่างทำเลยไม๊ คุณหมอหัวเราะก๊ากๆๆๆ บอกว่าไม่คิดเลยเหรอ เราบอกอ้าวก็คุณหมอเก่งทำดีและเร็ว มีเวลาหนูก็ทำเลยสิคะ  คุณหมอบอกได้ๆงั้นขอหมอกับพยาบาลไปพักสายตา 15 นาทีแล้วจะทำต่อให้เลย จากนั้นก็ถึงคิวของเราค่า
สำหรับเคตซี่คุณหมอก็จัดการตัดเหงือกตรงฟันหน้าสองซี่และยาวขึ้นไปถึงผังผืดด้านในริมฝีปาก แล้วก็ตัดเหงือกฟันหน้าสูงขึ้นไป 4mm. แล้วก็ไล่ไปข้างๆ ... ขอบอกว่าไม่เจ็บเลยจริงๆค่ะ แค่เสียวนิดๆแต่คุณหมอก็ฉีดยาชาให้ตลอด คอยถามเรื่อยๆว่าเสียวมี เจ็บไม๊
ผลที่ได้พอใจมากๆค่ะ เพราะกลายเป็นคนที่ยิ้มแล้วมีฟัน เต็มปาก !!!!!

แถมรูปเหงือกครอบฟันสวยขึ้นมากๆ และไม่มีเลือดไหลเลย  สามารถออกไปกินข้าว ทำงาน เจอคนได้ปรกติ ไม่มีอาการบวมด้วยค่ะ
เราก็ถามคุณหมอต่อว่าต่อไปมันจะมีอาการเหงือกร่น หรือ กระดูกผิดปรกติไม๊ คุณหมอบอกว่าไม่มีเพราะเลเซอร์มันแทบจะไม่มีแผล ไม่ใช่แผลแบบกรีดที่เนื้อราจะต้องใช้เวลารักษานานกว่าจะหาย แถมเราไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับกระดูกดังนั้นไม่มีผลตามมาแน่นอน.......... ฟังแล้วสบายใจดีแฮะ..............

เรากับน้องสาวก็เดินกลับบ้านกันอย่างสบายใจ ยิ้มสวยแล้วเว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย แถมไม่เจ็บด้วย


~ k E t S y ~

~ k E t S y ~

fLy HigH

FULL PROFILE