วิธีรักษาสิวอุดตันของกวางค่ะ เรื่องสิวๆใครว่าเรื่องเล็ก

39 80

เรื่องสิวๆ ใครว่าเรื่องเล็ก...!!!

 

                         เรื่องสิวสำหรับกวางเป็นเรื่องใหญ่มว๊ากกกกกก กวางมั่นใจว่าเพื่อนๆๆหลายๆคนก็คงต้องเคยประสพพบเจอกับปัญหาแบบที่กวางเจอมาอย่างแน่นอน ทุกวันนี้ต้องกังวลเป็นอย่างมากว่า ตรูตื่นขึ้นมา สิวจะขึ้นตรงไหนอีกไหมนะ (กังวลขนาดน้านนน) แต่ก่อนกวางก็ไม่ได้เป็นคนที่มีสิวอุดตัน หรือสิวอักเสบเยอะนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นสิวอักเสบ สักเม็ดหรือสองเม็ด เพิ่งจะมาเป็นสิวอุดตันก็ตอนอายุ 25 นี่แหล่ะ (สิวแก่ T^T) ช่างน่าเศร้าอารายเยี่ยงนี้... อธิบายไปเพื่อนๆอาจจะไม่เห็นภาพ กวางเลยเอารูปตอนเป็นสิวอุดตันช่วงแรกๆมาให้ดูนะคะ 

 

คำเตือน!! อาจจะมีภาพที่ไม่น่าดู ใครทนดูไม่ได้หรือกลัวฝันร้ายก็อย่าดูนะคะ

 

 

 

 

มีการปรับแสงสี เพื่อให้เห็นสิวอุดตันเยอะนิดนึงนะคะ

 

สาเหตุที่เกิดสิวนี่ไม่แน่ใจเลยค่ะ เนื่อจากมีหลายสาเหตุมากที่สงสัย (พอดีไปอ่านสาเหตุในการเกิดสิวจากในเวปไซต์อื่นๆแล้วดูพฤติกรรมที่ทำให้เกิดสิวคืออะไร มีส่วนเกี่ยวโยงหลายอย่างมากๆๆ ดพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นเลย)

 

1.นอนดึก นอนไม่พอ

2. เครียด

 

3.ใช้ครีมของสถานความงามชื่อดัง แล้วแอบรู้จากหมอที่รู้จักซึ่งทำงานในนั้นว่า ยาที่หมอจัดให้ใส่สเตียรอยด์ เพื่อให้เห็นผลเร็วขึ้น


                                                            

4.สครัปหน้าบ่อยเกินไป พอเป็นสิวอุดตันเลยคิดว่าขัดหน้าแล้ว สิวอุดตันจะหลุดออกมา ก็เลยสครัปแม่งทุกวัน (เฮ้อออ จะโง่อะไรขนาดน้านน!!!)

 

5.ล้างหน้าไม่สะอาด และสกปรกจากของใช้

 

                                                                              

                                          

 

พอเป็นสิวอุดตันเห่ออ!! ขึ้นมาแบบที่เพื่อนๆเห็นนั่นแหล่ะ เราก็ยิ่งอยากจะกำจัดอีส่วนเกินออกไปให้เร็วที่ซู๊ดดดดด (กรี๊ดด ชั้นอยากหาย อยากกลับมาหน้าใส

)

 

ขั้นตอนแรกที่กวางทำก็คือ ไปที่Lotus แล้วหาตัวช่วยว่า อะไร อะไร อะไร๊!!! ที่มันจะช่วยให้หน้าชั้นหายได้บ้างง แหง่ะไปเห็น อุปกรณ์สำคัญที่เคยเห็นคุณพยาบาลสถานความงามใช้กับเรา นั่นก็คือ !!!

                                                             

ที่กดสิว พอดีว่าไปกดที่ร้านหมอแล้วราคาแพงเลยกดเอง ซื้อไม้กดสิวมากด แต่กลายเป็นว่า ยิ่งกดยิ่งเห่อขึ้นมาเรื่อยๆ เหมือนเป็นการสร้างเชื้อสิว เพราะเรากดออกไม่หมด และอาจจะไม่สะอาด กลับยิ่งทำให้หน้าช้านเห่อขึ้นมากกว่าเดิมอี๊กกกก แงแง

 

 

หาวิธีที่จะช่วยรักษาหน้าต่อไป ก็ไปหาครีมจากใน Ebay แล้วสั่งซื้อมาจากเกาหลีโดยตรงเลย

ก็สั่งซื้อตัวนี้มาค่ะ

ปรากฎว่ามีอาการเหมือนแพ้เครื่องสำอางค์ พอดีตอนนั้นสั่งเครื่องสำอางค์มาจากเกาหลี ก็เลยใช้ทาตอนนอน หวังว่าหน้าจะขาวใส ชุ่มชื้น แต่ผลมันเลวร้ายสุดๆๆ เห่อขึ้นกว่าเดิมอีก โอ๊วววว อยากตายยยย!!!

 

หลังจากนั้นก็ไม่กล้าสั่งซื้อจากอินเตอร์เน็ตโดยไม่เห็นของอีก ก็ลงทุน ควักกระเป๋า ไปเหมาเซ็ทรักษาสิว

ของ Etude มาทั้งเซ็ท 

 

แต่ว่ามันก็ยังไม่หายค่ะ ไม่เห็นผลอะไรเลย แล้วทีนี้ชั้นจะทำยังไงดีล่ะเนี่ยย!!!

 ช่วยด้วยย

 

สุดท้าย!!...ต้องเดินคอตกเข้าร้านหมอรักษาสิวใกล้ๆบ้าน แบบว่าเดินไปถึง จะได้รักษาอย่างใกล้ชิด

 

ชื่อว่า A-Care Clinic มีสาขาที่กัลปพฤกษ์และวงเวียนใหญ่ คุณหมอน่ารัก ใจดี นิสัยดีมากค่ะ กวางก็เข้าไปถามถึงอาการและวิธีรักษา คุณหมอก็กดสิว และฉีดสิวให้ค่ะ ครั้งละ 100 บาทเท่านั้น!!!! ถูกมาก 

 

 

ตอนกวางไปแรกๆ ยังไม่ค่อยมีคนค่ะ เพราะว่าเพิ่งเปิด คุณหมอก็กดสิวให้กวางเองเลย ทั้งหน้า เป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง เจ็บ แต่อดทนมากกกกกกกกก!!! ลืมตามาเห็นถุงมือหมอ อุ๊ยตายว๊ายกรี๊ดดด นั่นเลือดจากสิวชั้นหรอนั่น!!! แดงค่ะ แดงเต็มมือเลย คุณหมอก็กดสิวไป บางทีก็จิ้มยาสิวให้ตรงที่เป็นสิวอักเสบ

 

หลังจากนั้นคุณหมอก็ให้ยากินแก้สิว และก็ยาทาก่อนล้างหน้าเพื่อละลายหัวสิว และเปลี่ยนโฟมล้างหน้าเป็นแบบเจลใส ก็เลือกใช้ของ Smooth E

                                                

แล้วก็ยาทาสิวอักเสบ ยาทาสิวอุดตัน รอยดำสิว พวกนี้แหล่ะค่ะ กวางก็ไปกดสิวถี่มาก อาทิตย์ละ 2 ครั้ง แล้วคุณหมอก็ให้ทำทรีทเม้น ลอกหน้า พอทาแล้วหน้าแสบโคตรรร ล้างหน้าออกปุ๊ป วันรุ่งขึ้น หน้าลอกค่ะ ลอกทั้งหน้าเลย น่าเกลียดมากกก แต่งหน้าก็เห็นเป็นชิ้นลอกๆๆออกมาเลยค่ะ อายมาก เพราะตอนแรกไม่เห็น พอทำงานไปได้ครึ่งวัน เดินเห็นกระจก อ๊ากกกกกกกกก!!! หน้าช้าน อุบาทว์ โคตร แล้วไม่มีใครบอกตรูเลยล่ะเนี่ยย เฮ้ออ เครียด อยากจะกลับบ้าน

แต่ก็ต้องทำเพราะคุณหมอบอกว่าจะผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวชั้นล่างที่เป็นผิวดีออมาอยู่ข้างนอกแทนเร็วๆ

 

ช่วงนั้นรักษาอยู่นานค่ะ ทำเป็นกิจวัตรเลยคือ กดสิว ทำไอออนโต ทุกอาทิตย์ เพราะอยู่ใกล้บ้านเลยไม่ค่อยขาดค่ะ ต่อเนื่องมากกกสุดๆ ก็ใช้เวลารักษาเป็นปีค่ะ สิวลดลงแต่ก็ยังคงขึ้นเป็นผดเล็ก และมีรอยดำหลงเหลืออยู่ ช่วงหลังๆคุณหมอมีผู้ช่วยก็เลยให้ผู้ช่วยกดสิวให้แทน แต่ว่า กดดีกว่าคุณหมออีกนะคะ อาจจะเป็นเพราะความชำนาญ มือเบามาก ไม่เจ็บเลย

 

ช่วงนี้เราไม่ค่อยกดสิวแล้ว อาจจะนานๆที ที่รู้สึกว่าใช้เครื่องสำอางค์ใหม่ๆแล้ว แพ้เป็นสิวอุดตัน หรือสิวอักเสบเม็ดเป้งขึ้น ก็จะรีบวิ่งงงไปกดสิว ฉีดสิวทันที 555+ เพราะว่าครั้งละ 100 บาท มันถูกมากๆเลย และดีด้วยนะคะ ไม่ใช่หมอเถื่อนนะคะ

 

ปัจจุบัน กวางถูกกับยาของเพื่อนที่เป็นเภสัชค่ะ หน้าสิวอุดตันน้อยลง หน้าใสขึ้นด้วยค่ะ ปลื้มมาก แต่ว่าเค้าไม่ได้ทำใส่ยี่ห้ออะไร มีอย.แต่เค้าทำขายในร้านของเค้าค่ะ กวางคงบอกในนี้ไม่ได้เพราะว่ามันผิดกฎ แต่ถ้าใครอยากรู้ก็ Message มาถามในเฟซบุ๊คได้นะคะ หรือ Comment ถามในนี้แล้วกันนะคะ

 

ปัจจุบัน ยังเหลือรอยดำจากสิวอยู่บ้าง และมีรอยบุ๋มจากการกดสิวมากเกินไปอยู่ที่นึง แต่ก็พอใจค่ะ ถ้าต้องเทียบกับเมื่อก่อน ตอนนี้ดีขึ้นจนเกือบจะเป็นปกติเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ

 

 

ภาพนี้ไม่ได้รีทัช หรือใช้แอปใดๆๆนะคะ หน้าดีขึ้นจริงๆ

 

ตอนนี้เปลี่ยนวิธีปฎิบัติตัวตามนี้ค่ะ

 

1.ใช้คลีนซิ่งทุกครั้งก่อนล้างหน้า เพื่อล้างฝุ่นละอองและเครื่องสำอางค์ออกก่อนที่จะใช้เจลล้างหน้า

2.เอาสำลีชุบน้ำเช็ดคลีนซิ่งออก เพื่อเช็ดให้สะอาด แต่ย้ำว่า ต้องชุบน้ำนะคะ เพราะว่าจะได้ไม่ระคายเคืองผิวค่ะ

3.ล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้าแบบไม่มีฟอง เน้นที่สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย กวางก็ใช้อยู่ 2 อย่างคือ เจลล้างหน้าของSmooth E และ เจลล้างหน้าของฮาดาลาโบะค่ะ ล้างตามแนวขนเบาๆ แล้วใช้ทิชชู่เช็ดออกเพราะไม่มั่นใจว่าผ้าเช็ดหน้าที่เราทิ้งไว้ในห้องจะมีฝุ่นเกาะติดอยู่บ้างหรือเปล่า กวางเลือกใช้ทิชชู่ซับหน้าออก

3.ทาครีมละลายสิวทิ้งไว้ 15 นาที บางคนอาจจะใช้Panoxyl ก็ได้นะคะ หาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายยา แต่ถ้าคนที่ไม่เคยใช้ ให้ใช้ที่ความเข้นข้นน้อยๆก่อนนะคะ แต่อย่าทาบ่อยนะคะ เพราะมันมีผลข้างเคียง

4.ล้างหน้าออกให้สะอาดอีกครั้ง ใช้ทิชชู่ซับหน้า 

5.ทาโทนเนอร์สำหรับผิวบอบบาง (กวางใช้ของเพื่อนที่เป็นเภสัช) และใช้โทนเนอร์สำหรับคนผิวมันของ Clarins ค่ะ พิสูจน์แล้วว่าไม่แพ้

6.หลังจากนั้นก็ทาเซรั่ม กวางใช้เซรั่มพิษงูของ It's Skin หรือ November Sixth สลับกันไปมาค่ะ เพื่อฟื้นคอลลาเจนให้กับผิว และทำให้หน้าเต่งตึง ดูอ่อนเยาว์

7.ทาครีมบำรุง Whitening (ของเพื่อนกวางที่เป็นเภสัช) บางทีก็ใช้ไนท์ครีม ของ Clarins บ้าง Neutrogena Hydro Boost บ้าง Ponds บ้างค่ะ 555+ เน้นที่สำหรับบอบบางและหน้าไม่มัน พยายามอย่าเลือกที่รู้สึกเป็นคราบหนาๆ เหมือนมีสารเคลือบผิว (ปกติครีมบำรุงจะใส่สารเคลือบผิวเพื่อช่วยกักเก็บความขุ่มชื้นค่ะ เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง แต่ไม่เหมาะกับคนผิวมันอย่างเรา)

8.ทาครีมกระชับรูขุมขนและช่วยผลัดเซลล์ผิวของเพื่อนค่ะ 

 

9.ถ้าตอนกลางวันก็ทาครีมกันแดดของ Neutrogenaค่ะ บางดีและไม่อุดตันค่ะ ชอบมากกก  แต่ก่อนไม่เคยให้ความสำคัญ จนกระทั่งไปเห็นในทีวีว่า การใช้ครีมกันแดดทุกวัน ดีมากสำหรับป้องกันรอยเหี่ยวย่นของเรา เพราะแสงแดดทำลายคอลลาเจนเราค่ะ แถมยังทำให้ผิวไหม้ เกิดปัญหา ฝ้ากระตามมา หลังจากรู้เรื่องนี้ ก็ไม่เคยขาดครีมกันแดดเลยทั้งหน้าและร่างกาย ต้องเลือกที่มี SPF 30 ขึ้นไป เพราะช่วยป้องกันรังสี UVB เป็นสาเหตุของฝ้า กระและต้องมี PA+++ ด้วยนะคะ เพราะจะช่วยปกป้องผิวเราจากรังสี UVA ซึ่งทำให้เราแก่!!

10.เปลี่ยนผ้าปูที่นอน ซักปลอกหมอน อาทิตย์ละ 1 ครั้ง

 

 

11.ออกกำลังกาย อย่าสม่ำเสมอ เพื่อช่วยให้สุขภาพแข็งแรง และดีต่อระบบขับถ่าย การที่เราขับถ่ายไม่เป็นกิจวัตร ของเสียที่เก็บอยู่ในลำไส้ จะปล่อยสารพิษที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เราเป็นสิวด้วย 

12.สครัปผิวหน้า และกาย อาทิตย์ละ 1 ครั้ง กางใช้ สครัปน้ำตาลดำผสมน้ำผึ้งของ Skinfood ค่ะ สครัปหน้าแล้วรู้สึกหน้าเนียนนุ่มเลยค่ะ แต่ถ้าคนเป็นสิว อย่างเพิ่งสครัปนะคะ เพราะเดี๋ยวจะยิ่งระคายเคืองต่อสิวค่ะ

 

 

13.มาร์คหน้าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง กวางใช้มาร์คของ Wonder Pore Clay Mask ค่ะ ใช้ดี ชอบค่ะ ช่วยลดรูขุมขนด้วยค่ะ ชอบมากอีกตัวว แนะนำเลยค่ะ

 

หวังว่าเพื่อนๆจะได้ไอเดีย และความรู้บ้างนะคะ กวางไม่ใช่ผู่เชี่ยวชาญอะไรมากมายแต่ก็เขียนเท่าที่ศึกษาหาความรู้ หรือสอบถามคุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญ และทดลองถูกผิดมาด้วยตัวเองทั้งหมดค่ะ 

 

แล้วพบกันใหม่นะคะ 

บะบายย

 

 

 


rikaboop

rikaboop

ชื่อ กวางนะคะ สนใจเกี่ยวกับความสวยความงาม แต่งหน้า ทำผม แฟชั่นการแต่งกาย ชอบเต้น ชอบดูหนังและอ่านหนังสือค่ะ
Hey!!I'm Kwang
Love Make-Up,Beauty, Fashion,Exercise and Dance
www.facebook.com/rika.kwang

FULL PROFILE