เตือนสาวๆที่จะซื้อมือถือกับ Jaymart อ่านเรื่องนี้ก่อนซื้อนะคะ

4 38

เราได้ยินเรื่องแย่ๆของเจมาร์ทมาเยอะ

โดยมากจะบอกว่า เครื่องราคามักแพงกว่าเจ้าอื่น แต่บริการหลังขายห่วย

 

จนกระทั่งเราได้ไปซื้อมือถือแบรนด์เกาหลีจากงานโมบายเอ๊กโป

ซึ่งเราเข้าใจผิดว่าเป็นเครื่องศูนย์ เพราะเราเห็นเจมาร์ทอยู่อีกซุ้มนึง

ถ้าเรารู้ว่า เป็นเครื่องเจมาทแต่แรก เราก้อไม่ซื้อหรอก

 

จนเราตัดสินใจซื้อ จึงได้รู้ว่าเป็นเครื่องของเจมาท

แต่พนักงานขายพูดเพราะมาก ยืนยันว่า ถ้ามีปัญหา เราส่งซ่อมศุนย์เจมาทได้ทุกที่ บลาๆ

พอเราเอากลับมาวันนึง เครื่องมีปัญหา เราก็วิ่งเอากลับไปเปลี่ยนที่ศุนยใหญ่

ตอน พนง รับเครื่องก็ไม่มีปัญหา

แต่พอเครื่องใหม่มา พนักงาน ซึ่งเปนคนละคนกะตอนรับเรื่อง ดูทำท่าไม่ต้อนรับ

สงสัยเราจะดูเหมือนเด็ก ท่าทางไม่มีตังละมั้ง

ถามคำตอบคำ

เครื่องที่ได้ใหม่ ก้อคนละสีกับเครื่องเดิมที่ส่งไปเปลี่ยน

ส่วนตัวไม่ได้มายด์เรื่องสี แต่สำหรับคนอื่นๆ สีอาจเป็นปัจจัยสำคัญในการซื้อ

พอ พนง แปะสติกเกอร์จอเสร็จ ก็พูดว่า เสร็จ

แล้วก้อลุกออกจากโต๊ะไปเลย ถุงอะไรก้อไม่มีให้ ปล่อยเรานั่งงงอยู่ที่โต๊ะ 

 

เดือนสองเดือนหลังจากนั้น เรามาเรียนต่างประเทศ

โทรศัพท์ที่ว่านี่ ใช้ที่นี่ได้เพียงเดือนเดียวก็เจ๊ง (เครื่องเกือบสองหมื่น)

เราเลยต้องเอาโนเกียสำรองมาใช้ชั่วคราว

ต่อมาแม่เรามาเยี่ยม และได้นำโทรศัพท์กลับไปพร้อมกับใบเสร็จ

แม่บอกว่าจะเอาเครื่องกลับไปส่งซ่อมให้

หลังจากที่แม่เราบินกลับไทย ตอนเช้าเราได้รับโทรศัพท์ทางไกล

แม่บอกว่า เอามาส่งซ่อมที่สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า แต่พนักงานบอกว่าไม่รับ

บอกว่า ซื้อที่สาขาไหน ให้เอาไปส่งที่นั่น

เราเลยฉุนขาด บอกว่ามันพูดยังงี้ได้ยังไง

ยังงี้เกิดเราซื้อที่เชียงใหม่ มิต้องบินจาก กทม ไปส่งที่ เชียงใหม่เรอะ

น้องชายเรา ซึ่งยืนอยู่กับแม่ ตัดสินใจหาเบอร์ศูนย์

แม่บอกว่า พนักงานนั่นมันมองว่าน้องเราทำอะไร

สุดท้าย น้องเราก็โทรหาศูนย์

หลังจากนั้น น้องชายและแม่เราก็ได้เข้าไปคุยกะผู้จัดการร้าน

พนง ที่ไม่ยอมรับเครื่องจากแม่เราก็ทำเป็นแก้ตัว บอกหนูไม่ได้พูดๆ หนุไม่รู้ๆ

ไม่รู้บ้านแกสิ.....   ไม่รู้เรื่องขนาดนี้ก็อย่ามาทำงานเลยดีกว่าไหม

(ถ้าเป็นเรา เราจะขอให้พูดอีกรอบว่าไม่รับเครื่องแล้วอัดเสียงไว้)

ที่สุดแล้ว ผู้จัดการรับเครื่องไว้

 

คำถามคือ ถ้าทางบ้านเราไม่โทรหาศูนย์ แม่เราก็ต้องถ่อไปเปลี่ยนเครื่องที่ศุนย์ใหญ่ใช่ไหม

แถมยังต้องเสียค่าโทรทางไกลมาหาเราสองสามรอบ เพราะพนักงาน ไม่ยอมรับเครื่อง

แม่บอกว่า พนักงานไม่ได้สนใจจะดูเครื่องหรือใบเสร็จด้วยซ้ำ  บอกแต่ว่าไม่รับเครื่อง 

แอบเสียดาย ที่แม่เราไม่ได้ต่อสายให้เราคุยกับพนักงาน ไม่งั้นมีเฮแน่

 

แย่มาก

 

ใครอยากซื้อกับเจ้านี้ ก้อระวังๆกันด้วยนะคะ

เอาไปให้เพื่อนคนอื่นที่กำลังตัดสินใจจะซื้อกับทางเจมาทอ่านหน่อยก็ดี

 

 

 

 

 

 


uvscreen

uvscreen

FULL PROFILE