ขอกำลังใจและคำแนะนำด้วยค่ะ เลิกกับแฟนที่คบมา 7 ปี

12 47

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวจีบัน เรามีเรื่องที่อยากจะขอกำลังใจและคำแนะนำจากทุกๆคน ทั้งแง่ลบและบวกเลยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราเพิ่งเลิกกับแฟนที่ครบมา 7 ปีค่ะ มาประมาณเกือบ 2 เดือนแล้วค่ะ ยังทำใจไม่ได้เลย ถึงแม้ว่าจะดีขึ้นบ้าง แต่มันก็ไม่ได้หายซะทีเดียว แฟนเราคือคนแรกของเราค่ะ เรารักเค้ามาก มากจนทุ่มเทให้ได้หมดทุกอย่าง เค้าอยากได้อะไรเราก็พยายามทำให้ แต่เค้าเป็นคนค่อนข้างเจ้าชู้ ชอบเที่ยว กินเหล้า สูบบุหรี่ โดยอ้างว่าที่ทำแบบนี้เพราะเหมือนได้ปลดปล่อยจากปัญหาครอบครัวแตกแยกของเค้า เรายอมรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นเค้าได้ ยอมรับค่ะว่าโง่มาก และพยายามหลอกตัวเองมาตลอดว่าเค้ารักเรา เพราะเค้าบอกเราเสมอว่าเราเป็นผู้หญิงที่ดีที่เค้าอยากจะแต่งงานด้วย และเป็นแม่ของลูกเค้าได้ เราเป็นคนไม่เที่ยวเพราะที่บ้านเลี้ยงมาค่อนข้างตะอยู่ในกรอบ จนถึงตอนนี้อายุ 26 แล้วก็เคยไปผับแค่ 1 ครั้งเท่านั้น กินเหล้าบ้างเพื่อสังสรรค์ เราไม่เคยนอกใจค่ะ ไม่เคยแอบคุยกับใคร เพราะเราเชื่อว่าการกระทำแบบนั้นมันถือเป็นการทรยศต่อคนที่เรารักและรักเรา เราไม่อยากทำให้แฟนเราเสียใจ

 

เราจับได้เรื่อยๆค่ะว่าเค้าแอบคุยกะคนอื่น เฉลี่ยแล้วที่เราจับได้ประมาณปีล่ะครั้ง เค้าบอกว่าแค่คุยเฉยๆ แต่เรื่องมันเริ่มจะหนักขึ้นเรื่อยๆช่วง 2 ปีหลัง เค้ากลับไปคบกับแฟนเก่า (คนแรกของเค้า) แต่สุดท้ายก็กลับมาหาเรา หลังจากนั้น 3-4 เดือนเค้าก็มีใหม่ คราวนี้เค้าเริ่มจริงจัง ไปมีอะไรกะคนนั้นและทิ้งเราไป โดยอ้างว่าผู้หญิงคนนั้นทำให้เค้ามีความสุข ไม่งี่เง่า ไม่จู้จี้จุกจิกเรื่องของเค้า แต่ที่เราทำไปทั้งหมดเพราะเราห่วงเค้ามาก เราเสียใจมากค่ะ ทรมานแทบขาดใจประมาณเดือน แล้วเค้าก็กลับมาขอคืนดี เค้าบอกว่าเลิกกับคนนั้นแล้ว ไม่มีใครดีเท่าเรา แต่สุดท้าย 1 อาทิตย์ให้หลังเราก็จับได้อีกค่ะว่าจริงๆแล้วยังคบกันอยู่ เราเสียใจมาก (อีกแล้ว)
คราวนี้เราให้เค้าเลือก เค้าก็จะเลือกผู้หญิงคนนั้นด้วยเห็นผลเดิมๆว่าเค้าอยู่กับคนนั้นแล้วมีความสุขมากกว่า ตอนนั้นเราพยายามจะตัดใจ เกือบจำสำเร็จแล้ว แต่เค้าก็กลับมาหาเราทำให้เราใจอ่อน แล้วเราก็กลับมาคบกันอีก (คราวนี้เค้าเลิกกันจริงๆแล้วค่ะ)

ผ่านไปไม่ถึงครึ่งปี เค้าก็ไปมีใหม่ค่ะ คราวนี้เราเลิกกันจริงๆ เค้าโกหกเราสารพัดแต่เราก็จับได้ ตอนแรกเค้าบอกว่าเราดีเกินไป ไม่อยากเห็นเราทุกข์เพราะเค้าอีกแล้ว แต่สุดท้ายสิ่งที่เรารู้คือ เค้าเที่ยวไปบอกใครต่อใครว่าผู้หญิงคนนั้นดีกับเค้ามาก ทำทุกอย่างให้เค้า ไปรับไปส่งเค้าตลอด เค้าไปนอนห้องผู้หญิงคนนั้นได้ แล้วผู้หญิงคนนั้นก็มาส่งที่บ้าน เค้าประทับใจในความดี แต่....ทุกสิ่งที่ผู้หญิงคนนั้นทำคือสิ่งที่เรามาหมดแล้ว เหลือแค่เค้ามานอนที่บ้านเราเท่านั้น เพราะเราไม่สามารถทำแบบนั้นได้
เราเสียใจจริงๆค่ะ ไม่อยากจะคิดเลยว่าคนที่รักกันจะมาทำกับเราแบบนี้ เค้าบอกเสมอว่าว่าเราเป็นคนดี ไม่ต้องพยามทำอะไรเพื่อเค้า เค้าจะดูแลเราเอง เราเป็นคนเดียวในชีวิตของเค้าที่เค้าจะสามารถแต่งงานได้ ทั้งหมดมันคือคำหลอกลวง เสียใจ ทรมานจะขาดใจค่ะ

 

ถ้าถามว่าทำไมเราถึงทนมาได้นานขนาดนี้ ตอบแบบโง่ๆเลยค่ะว่า เพราะคิดว่าเค้าจะเปลี่ยน

เค้าเคยบอกเราว่าเค้าจะพยายามเปลี่ยนเพื่อเรา ตอนนี้เค้าอยากจะเที่ยว จะใช้ชีวิตอิสระ เพราะจะหมดช่วงวัยรุ่นแล้ว

ถ้าเค้าแต่งงานเมื่อไหร่เค้าก็จะหยุดและจะต้องดูแลครอบครัวแล้ว

เราเลยคิดไปว่าถ้าเราแต่งกันเมื่อไหร่เค้าจะเปลี่ยนได้และเราก็จะมีครอบครัวที่มีความสุขด้วยกัน........

 

ลืมบอกไปว่า ผู้หญิงคนนั้นส่งข้อความมาหาเราด้วยค่ะ ประมาณว่าเธอไม่รู้เรื่องว่าแฟนเรามีแฟนแล้ว

เธอเดินมาไกลเกินเกินไปที่จะหันหลังกลับ เราไม่ได้ตอบเธอไปหรอกนะคะ เพียงแต่คิดเหมือนกันว่า

เธอเดินมาไกลเกินไป แล้วเราล่ะไม่ไกลกว่าหรือ ทุ่มเทให้ตั้ง 7 ปี ไกลกว่ามั้ย ไม่คิดถึงใจเราเลย

เราแอบคิดว่าถ้าเป็นเรา เราจะเดินถอยออกมาไม่ว่าผู้ชายจะเลือกใคร แต่เราจะไม่ขอทนอยู่เป็นมือที่สาม เป็นสาเหตุให้เค้าเลิกกันเด็ดขาด

 

บอกเลยค่ะว่าตอนนี้แฟนเก่าเราเค้ายังไม่เลิกยุ่งกับเราเลย ยังคงส่งข้อความมาบอกรักเราคิดถึงเราอยู่ ร้องไห้คิดถึงเราทุกคืน แต่เราไม่ตอบ

ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ทำไมเค้าไม่ปล่อยเราไปซักที รั้งเราแบบนี้ทำไม


ขอโทษด้วยที่พิมพ์ซะยาว ขอบคุณทุกๆคนนะคะที่อ่านมาจนจบ ขอบคุณมากๆค่ะ T___T


BunGGi

BunGGi

FULL PROFILE