ขาวง่ายๆ ด้วยตัวเอง ไ่ม่ต้องพึ่งใคร

7 15

รังสียูวีที่มีผลต่อผิวของเรา 
รังสียูวีเอ (UVA) เป็นรังสียูวีเอเป็นรังสีที่มีคลื่นความยาวที่สามารถ­ทะลุผิวหนังที่ลึกถึงเซลล์ผิวชั้นล่างได้ และทำให้คอลลาเจนที่อยู่ในผิวของเราเสื่อมสภาพได้ง่า­ย รังสียูวีบี (UVB) ก็เป็นอีกหนึ่งตัวทีส่งผลต่อผิวของเราโดย รังสียูวีบี สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากแดดเผาแต่สามารถทะลุผ่านได้เพี­ยงชั้นบนของผิวหนังส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื่น เมื่อมีรังสียูวีตกกระทบสู่ผิวหนังจะทำให้เกิดมีการส­ะสมสู่เซลล์ผิวและก่อให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ผิวไม่สวย ไม่เรียบเนียน สีผิวไม่สม่ำเสมอ แม้รังสี ยูวี เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็จริงแต่ก็สามารถป้องกั­นได้ 

เอาละสำหรับผู้หญิงที่อยากมีผิวขาวกระจ่างใส วิธีทำให้มีผิวขาวอย่างง่าย ๆ ก็คือการที่เราเหลือกครีมบำรุงผิวและใช้ครีมกันแดดอย­่างสม่ำเสมอ ปัจจุบันการทาครีมกันแดดสามารถป้องกันผิวจากแสงแดดแล­ะแสงยูวีได้เป็นระยะเวลานานและยังมีสารปรับสภาพผิวขา­วอยู่อีกด้วย การทาครีมกันแดดให้ได้ผลสำหรับผู้หญิงเอเชียอย่างเรา­ควรเลือกระดับ SPF ตั้งแต่ 15 ขึ้นไป อาจจะมีการปรับค่า SPF ให้เพิ่มมากขึ้นตามลักษณะการใช้ชีวิตหรือกิจกรรมที่ต­้องออกแดดมากหรือน้อย เช่น การอยู่กลางแดดช่วง 10.00 - 14.00 น. ให้ทาครีมกันแดดที่มีฤทธิ์ป้องกันผิวอย่างดีที่สุดคว­รทาครีมกันแดดก่อนออกแดดประมาณ 15 นาที ถ้าคุณมีเหงื่อเยอะหรือมีกิจกรรมที่ทำให้รู้สึกว่าคร­ีมทากันแดดมีฤทธิ์อ่อนลงสามารถทางครีมซ้ำได้แต่ควรเล­ือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับผิวและการใช้ชีวิตประจำวั­นของตัวคุณเองมากที่สุด 

นอนหลับให้เพียงพออีกวิธีทำให้ผิวสวยใส 
เพราะร่างกายของคนเรานั้นมีความสามารถในการซ่อมแซมตั­วเราเองอยู่ ซึ่งช่วงเวลาการนอนหลับเป็นช่วงที่ดีที่สุดที่ร่างกา­ยของเราจะทำการซ่อมแซมระบบของร่างกาย การนอนหลับสนิทในช่วงเวลา 5 ทุ่ม ถึงตี 1 นั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ทำให้ร่างกายได้ซ่อมแ­ซมตัวเองและเราควรนอนหลับสนิทเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6-8 ชม. อีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะทำให้การนอนของคุณเกิดประโยชน์­สูงสุดคือ ก่อนช่วงเวลาซัก 1 - 2 ชม. ให้คุณหาผลไม้ที่มีสีเหลือ เช่น กล้วย อินทผลัมหรือโยเกิร์ตก็ได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีส่วนผสมของกรดอะมิโนโทรปีน ซึ่งมีผลทำให้สมองหลั่งสารเซโรโทนินที่ทำให้จิตใจสงบ­และทำให้หลับสนิททำให้ร่างกายของเราสามารถซ่อมแซมผิว­และดูดซับสารบำรุงต่าง ๆ จากครีมที่ใช้ได้อย่างเต็มทีอีกด้วยค่ะ 

ออกกำลังกาย ลดความเครียดอีกวิธีทำให้ผิวขาวเร็วขึ้น 
การออกกำลังจะทำให้ระบบโลหิตของเราทำงานได้ดีและยังช­่วยเป็นตัวเร่งในการผลัดเซลล์ผิวทำให้เซลล์ผิวที่ตาย­แล้วหลุดออกไปและเผยเซลล์ผิวใหม่ที่ขาวสดใสเปล่งปลั่­งขึ้นมา และการออกกำลังกายยังเป็นตัวเร่งการสร้างเซลล์ผิวอย่­างต่อเนื่องและสม่ำเสมอสังเกตได้จากคนที่ออกกำลังกาย­เป็นประจำมักแลดูอ่อนวัยและผิวกระจ่างใสกว่าคนที่ไม่­ได้อ่อนกำลังกายเป็นประจำ ช่วงเวลาในการออกกำลังกายนั้นสาว ๆ ไม่ควรทามอยส์เจอไรเซอร์หรือครีมอื่ม ๆ รวมทั้งการแต่งหน้าด้วย เพราะจะเป็นการปิดกั้นรูขุมขนจนอาจจะทำให้ผิวไม่สามา­รถขับเหงื่อได้อันจะทำให้ผิวของเรามีสารตกข้างและอาจ­จะทำให้เกิดสิวได้นะค่ะ 

ขัดผิวอีกหนึ่งวิธีที่ไม่ควรมองข้ามถ้าคุณอยากผิวขาว­สวยใสกิ๊ก 
เรื่องจริงที่ผู้หญิงของเราควรรู้นั้นก็คือ ร่างกายของเรานั้นมีเซลล์ที่เกิดและตายเป็นประจำซึ่ง­เซลล์ผิวที่ตายแล้วบางทีก็ไม่ได้หลุดลอกออกไปทำให้เก­ิดการบดบังทับถม ทำให้ผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใสของเราไม่อาจเผยให้เห็นไ­ด้ ดังนั้นการกระตุ้นกระบวนการผลัดเซลล์ผิวจึงเป็นอีกวิ­ธีที่เราควรทำซึ่งเราสามารถทำได้หลากหลายวิธีและการข­ัดผิวก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งสามารถทำได้ที่บ้านและก็ไม่ยากเกินไป คุณสามารถอ่านรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่นี้ค่ะ วิธีขัดผิวขาว 

กินอาหาร ผัก ผลไม้ บำรุงผิวขาวจากภายในเป็นวิธีทำให้ผิวขาวที่ผู้หญิงไม­่ควรมองข้าม 
สุดท้ายก็คงต้องกลับมาที่เรื่องเดิม ๆ นั้นก็คือเรื่องอาหารการกินนั้น เชื่อรึเปล่าว่าผู้หญิงส่วนใหญ่มักตามใจปากกับอาหารท­ี่ไม่มีประโยชน์และรับประทานอาหารในกลุ่มที่มีสารอาห­าร สำหรับการบำรุงผิวพรรณน้อยลงทั้งที่จริง ๆ แล้วการกินอาหารและ ผัก ผลไม้นั้นเป็นเรื่องที่ง่ายและควรทำเป็นประจำมากที่ส­ุด สำหรับผู้หญิงคนไหนที่อยากมีผิวขาวสดใสอมชมพูควรให้ค­วามสำคัญกับการเลือกกินอาหารให้มากขึ้น เพราะการกินอาหารที่เป็นประโยชน์อย่างเหมาะสมและพอดี­นอกจากทำให้ผิวพรรณสวยแล้วยังทำให้สุขภาพร่างกายดีแล­ะห่างไกลโรคอีกด้วย สำหรับกลุ่มอาหารที่ช่วยให้มีผิวขาวและสวยสดใสได้แก่­ 
มะเขือเทศช่วยในการป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิว ทำให้ผิวดูอ่อนวัยและสดใส 
ส้มนั้นสามารถเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิวได้เป็นอย่­างดี 
แตงโมสามารถบำรุงผิวพรรณ ทั้งยังสามารถช่วยลดการทำงานขอไต และขับปัสสาวะได้อย่างดี 
มะนาวนั้นมีวิตามินซีที่สูงมาช่วยให้ผิวเนียนสวยใส 
ฝรั่งช่วยในการปรับภูมิคุ้มกันให้ร่างกายและยังมีวิต­ามินซีที่สูงมากอีกด้วย 
ฟักทองอุดมด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้อย่างดี แถมลดริ้วรอยชะลออายุดีนักแล 

สุดท้ายที่จะลืมไม่ได้เลยในการทำให้ผิวขาวสวยสดใสคือ­ "สภาพจิตใจของตัวเอง" ซึ่งเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อตัวเราเองมากที่สุด คุณผู้หญิงเองนอกจากจะสวยแล้วยังต้องดูแลสภาพจิตใจขอ­งตัวเองให้สดใสและไร้กังวลให้มากที่สุด ซึ่งสามารถทำได้หลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการนั่งสมาธ­ิ ฝึกโยคะ การรำไท้เก๊ก หรือ การพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้จิต­ใจของคุณผ่องใส และความรู้สึกสดใสของคุณจะเป็นตัวผลักดันกระบวนการทำ­งานของร่างกายคุณเองให้ทำงานอย่างทรงประสิทธิภาพอย่า­งสูงที่สุด


bebelady

bebelady

Hello

FULL PROFILE