Sushi ราคาคุ้มค่ากับ HONMONO Sushi Bar

31 20

เพิ่งเห็นจากFacebook ของร้านHonmonoเอง บอกว่ามีร้านเปิดใหม่ในเครือ เห็นรูปเมนูและสนนราคาน่าสนใจ ราคาไม่แรง  โดยเฉพาะเมนูข้าวหน้าปลาดิบ(DON)ค่ะ เลยต้องจัดหาเวลาไปลองกัน

 

LOCATION

HONMONO SUSHI BAR ตั้งอยู่ที่ Seen Space ซอยทองหล่อ 13 นะคะ ถ้าเป็นวันธรรมดา เปิดแต่มื้อเย็น แต่ถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดอื่นๆก็จะเปิดทั้งมื้อกลางวันและเย็นค่ะ

(เห็นว่ามี Honmono Sushi Bar อีกสาขานึงที่ Siam Paragon)


ATMOSPHERE
ตอนแรก อ่านคำว่า "Sushi Bar" เราจินตนาการไปว่า ร้านต้องเล็กๆ แบบ Miyatakeแน่ๆเลย
แต่แล้วไปที่ร้าน มันไม่ใช่ฮร่ะ ร้านใหญ่พอควรทีเดียวแค่ที่หน้า Counter ให้พ่อครัวปั้นก็ 20 ที่แล้วมั๊ง โต๊ะ เก้าอี้เป็นไม้ๆ นั่งสบายดี มีโซฟาที่เป็นเบาะยาวววววมากๆ อยู่อีกด้าน เป็นเบาะสีดำ อีกด้านเน้นผนังขาวๆ หน่อย บรรยากาศนั่งสบาย ไม่ได้หรูหราหรือ dress up กันมากิน

มาทานร้านนี้แล้วยังไปต่อที่ Wine me up ,  Fat’R Gut’z หรือ Roast Coffee and Eatery ได้

 

 

 

 

 

 

ถ้าเพิ่งเริ่มมาเดท น่าจะนั่งหน้าchef

จะได้ชี้ชวนกันดูปลาดิบ(เหรอออ?)

 

FOOD
แน่นอนเป็น Sushi Bar  จึงมี sushiให้เลือกมากมาย  จะเห็นได้ว่าเป็น Fusion Sushi (ออกแนวไอ้กัน)ที่ทาง Honmono Sushi Bar เรียกเมนูนี้ว่า "New Style Sushi" และยังมีเมนู Sushi แบบ Traditional ด้วย นอกนั้นก็จะเป็นพวกเมนูสลัดต่างๆ ของย่าง ข้าวหน้าต่างๆ(DON) พวก Roll หรือมากิ ก็มี เมนูเยอะมาก จนป้าพริ้งคิดเองว่า คำว่า BAR นี่เอามาต่อท้ายชื่อให้คนฟังรู้สึกชิลล์ๆดีเท่านั้นเอง ส่วนเมนูนี่โคตรจะจัดเต็มอ่ะ

 

มาจากแรกก็เป็น New Style Sushi ของทางร้าน Honmono Sushi Bar เลยค่ะ จัดเต็มมา 6 ชิ้น สวยสดงดงามทุกชิ้นใช่ไหมล่าฮ๊า  มิน่าเค้าว่าอาหารญี่ปุ่นนี่เปรียบเหมือนงานศิลปะ

 

 

 

Botan Ebi - The 3 Musketeers

Half Sun/ Half Moon

Cloud 9 - Black Snow

Salmon Nuclear

 

คำที่อยากแนะนำมากๆคือ Half Sun/ Half Moon -ท้องปลาทูน่า ข้างนึงสด อีกข้างนึงจี่ไฟมาจ้ะ ข้างนึงสด ข้างนึงสุกนิดนึงนั่นเอง เป็นที่มาของชื่อ เอาเข้าปากเลย ไม่ต้องจิ้มโชยุอีกแล้ว เพราะเค้าราดซอสไรซักอย่างมากแล้ว มีไข่กุ้งโรยมานิดนึงพอกรุบๆ เปลี่ยนtexture อร่อยมากกก สดมากๆๆๆ 

 

Half Sun/ Half Moon

 

อีกคำที่อยากแนะ แต่ว่าราคาเอาเรื่องแต่ขอแนะหน่อยเหอะ ชื่อว่า Cloud 9 (คำนี้ 350 บาท)
ประกอบด้วย  Otoro , ไข่หอยเม่น และ Rice Miso  รู้สึกว่า Otoro โดนจี่ไฟนะ คำนี้อร่อยมาก ฟินสุดแล้วอ่ะ ควรมาลองเองงง ได้กลิ่นของทะเลจากไข่หอยเม่นนน โฮกกก

 

 

Cloud 9


ข้อดีของ Sushi ที่ร้านนี้ คือ ปั้นแบบ Old Style คือคำไม่ใหญ่แบบที่เราเห็นกันโดยทั่วไป กินแล้วพอดีคำ เหมาะกะสาวๆแต่งตัวสวยๆ ทาปากสีแรงๆไม่ต้องอ้าปากกว้างมากเวลากินนะคะ

 

ถัดมาเป็น Old Style Sushi ก็จะเป็นข้าวหน้าปลาดิบที่เราเห็นกันทั่วไป ปลาก็สดอยู่ในระดับดีเลย โดยเฉพาะท้องปลาแซลม่อน คำนั้น สดมาก อร่อยโฮก

 

 

 

 Salmon Belly

Hokkigai  - Hamachi

Akami - Uni

 

 สลัดปูนิ่ม ก็เป็นอีกจานที่ดังมาจากร้านตัวแม่ Honmono Sushi เราจึงไม่ลังเลใจที่จะสั่งแล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ผักสด น้ำสลัดราดมาพอดีไม่เยอะเกินไป ที่สำคัญทอดปูนิ่มแบบนี้ได้ไงงงงง ช่วยได้ ทอดดีมากเหอะ พูดแล้วอยากทานอีกกค่ะ

 

 

 

สลัดปูนิ่ม .... ยอดฮิต

 

จานปิดท้าย มาแล้วไม่พลาด คือ King of The Sea เป็นเมนู Highlight ของ MINI DON ที่นี่ (ราคาชามละ 900 บาท) Diced Fatty Tuna  ,ไข่หอยเม่น, Ikura และ Grilled Tuna's Tender Tunaสดมาก นุ่มมมม
ละลายในปาก และ .....ที่หอมขึ้นเพราะTunaอีกส่วนนำไปย่างนิดๆทำให้ สุก และหอม ขึ้นอย่างมากมาย กินตัดtexture กันกะไข่หอยเม่น หรือ Ikura แตกโผล๊ะในปากกกก

 

 

 

SERVICE

ดีตามมาตรฐาน แม้จะเป็น Sushi Bar แต่มี Service Charge นะจ๊ะ 10%

 

VALUE

ไปกินหารกันตกแล้วหัวละ 965บาท เนท นับว่าไม่ได้แพงเกินไปสำหรับมื้อดีๆแบบนี้จ้า

 

DRESS CODE

ถ้าไปกินที่นี่อย่างเดียวไม่ต้อง Dress up มากก็ได้ค่ะ ร้านนี้ออกแนวสบายๆ แต่ถ้าจะไปต่อข้างล่างดังที่เรากล่าวไว้ข้างต้น กรุณาจิกส้นสูงอย่างแรงงงงงค่ะ ขนตาต้องเด้งนะ
 


vodca

vodca

i studied architecture, but work for real estate development. I have passion in design, cuisine, beauty and all of the ARTS.

FULL PROFILE