[Review] เปิดกรุรองพื้น!!

31 38

ขอประชาสัมพันธ์นิดนึงนะคะ พึ่งได้จดหมายเชิญมา

 

วันที่ 20-23 กันยายน รบกวนเรียนเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานฉลองครบรอบ 2 ปีศูนย์การค้า Paradise Park ศรีนครินทร์ได้นะคะ

 

ปายจะอยู่โซนกลางเลยค่ะ ไม่ได้เป็น ba ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะขายของ ^__^ ไปในฐานะ make up artist มีบรรยายและสาธิตการแต่งหน้า ซึ่งก็จะมีแต่งหน้าให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฟรีด้วย ส่วนใช้เครื่องสำอางอะไรแต่งนั้นก็ยังไม่ทราบรายนามสปอนเซอร์ค่ะ แต่มั่นใจว่าฟรีตลอดงาน เพราะปายถามย้ำกับทางสต๊่าฟมาแล้ว

 

ถ้าใครพอมีเวลาว่างก็เรียนเชิญนะคะ มาเจอกันๆ

 

 

 

-----

 

 

 

วันนี้จะรีวิวรองพื้นที่มีในกรุค่ะ พึ่งลงจากทางพันทิปมาแล้วก็อยากลงจีบันด้วย ^__^

 

.ใช้เวลาว่างตอนพักงานนี่แหละแฮบๆ หยิบๆ จนโดนคนอื่นแซวกันยกใหญ่

 

 

 

 

ขอประเดิมตัวแรกด้วยแม่นางนี้ค่ะ

 

 

1) Bobbi Brown Natural Finish Long Lasting Foundation SPF15

แบรนด์นี้โดดเด่นเรื่องความเป็นธรรมชาติและกลมกลืนกับสีผิวนะคะ ชอบเป็นการส่วนตัวจริงอะไรจริง

ระดับการปกปิด - ค่อนข้างดีค่ะ สามารถปิดรอยดำรอยแดงและกระบางๆ ได้

ความติดทน - ผิวแห้งติดทั้งวันค่ะและให้ลุคฉ่ำนิดๆ/ ผิวมันจัดว่าติดทนอยู่ค่ะ ถ้าไม่ได้ออกแดดก็อยู่ทั้งวันได้นะคะ ได้ลุคฉ่ำ

เนื้อรองพื้น - ออกแนวชุ่มชื้น ดูผิวอิ่มๆ ไม่มีวิ๊งและไม่ชิมเมอร์ 

เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่ายจะใช้อุปกรณ์หรือมือผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ต่างกันมากค่ะ  ไม่คราบไม่ตกร่องถ้าเทียบในไลน์รองพื้นของแบรนด์เดียวกันรุ่นนี้เนื้อจะทึบและให้การปกปิดมากสุดค่ะ

 

 

 

 

 

2) Bobbi Brown Foundation Stick

ชอบเป็นอันดับสามของรองพื้นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นรองพื้นที่ทาแล้วหน้าเป๊ะแบบใสกิ๊งนะคะ ไม่ใช่เป๊ะแบบโปก คือมันธรรมชาติอ่ะ ค่อยๆ เกลี่ยบางๆ ย้ำเป็นบางจุด ใช้แต่งหน้าไปทำงานวันปกติโดยไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ก็ได้เลยอ่ะตัวนี้ แต่ต้องไม่มีรอยอะไรให้ปกปิดเยอะเกินไปนะคะ

ระดับการปกปิด - ปานกลางค่ะ

ระดับความติดทน - อยู่ทั้งวันค่ะ เหมาะกับทุกสภาพผิว

เนื้อรองพื้น - เป็นลักษณะของบาล์มเนื้อแข็งนะคะ คือต้องวอร์มบนฝ่ามือให้รองพื้นอ่อนตัวเล็กน้อยก่อนจะค่อยๆ แตะลงไปบนผิว มันเริ่ดตรงที่รองพื้นแท่งแบบนี้ใช้เฉดดิ้งจมูกได้เป๊ะเว่อแล้วก็ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการใช้สีฝุ่นเฉดดิ้งตามปกติด้วยค่ะ

 

 

 

 

 


3) Revlon ColorStay Make Up with SoftFlex SPF6

ตัวฮิตของสาวๆ หลายคน เป็นอะไรที่เหมาะแก่การแต่งหน้ารับปริญญามากๆ เพราะมันติดทนนานสุดๆ

ระดับการปกปิด - เป็นรองพื้นที่มีความสามารถในการปกปิดสิ่งชั่วร้ายสูงมาก แต่ก็ดูออกว่าโบกหนาเหมือนกันแม้จะโบกไปแค่รอบเดียว ใช้รองพื้นตัวนี้แอ๊บหน้าใสตามธรรมชาติไม่ได้นะคะ

ระดับความติดทน - ติดทนนานมาก คุมมันได้ค่อนข้างนานแต่ไม่ถึงขนาดเนี๊ยบกริบทั้งวัน และอาจเป็นคราบได้เมื่อเจอสภาพอากาศที่เหนอะๆ หนักๆ

เนื้อรองพื้น - หนาค่ะ มีวิ๊งสีทองกระจายตัวอยู่นิดๆ ช่วยกระจายแสงแต่ไม่มาก

สำหรับรองพื้นตัวนี้ปายว่าถ้าใช้แปรงหรือฟองน้ำลงจะให้ลุคที่เนี้ยบและเบากว่าใช้มือนะคะ เพราะด้วยสภาพเนื้อรองพื้นที่หนาอยู่แล้วถ้ากะน้ำหนักมือยังไม่แม่นอาจเกลี่ยไปตกร่องแก้มหรือกองอยู่ตามไรผมได้

อีกประการก็คือรองพื้นตัวนี้ไม่สามารถให้ฟินิชลุคที่ออกมาสวยได้ด้วยตัวของมันเอง คือต้องอาศัยออพชั่นเสริมเป็นพวกแป้งฝุ่น+ไฮไลท์+หรืออะไรก็ได้ที่โกลวหน่อยเพื่อปรับโฟกัสบนใบหน้า จะต่างจากบ๊อบบี้ในข้างต้นที่รีวิวไปตัวนั้นถึงใช้แค่แป้งฝุ่นทาทับก็สวยค่ะ แต่เมื่อพิจารณาโดยรวมสำหรับราคาประมาณนี้ให้ผลลัพธ์ประมาณนี้ถือว่าสมเหตุสมผลค่ะ อย่างไรก็ตามปายมองว่าเป็นรองพื้นที่เหมาะจะใช้ในโอกาสพิเศษที่ต้องบุกป่าฝ่าดงมากกว่าจะใช้ในชีวิตประจำวันเพราะมันปิดผิวค่อนข้างมากค่ะ มีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะทำให้เกิดการอุดตันถ้าไม่พิถีพิถันกับการล้างหน้าให้มากพอ

 

 

 

 

 

 

4) KMA Water Resist Liquid Foundation

อีกแบรนด์ที่สินค้าราคาย่อมเยา เป็นรองพื้นที่กันน้ำได้ดีมากๆ

ระดับการปกปิด - ค่อนข้างมาก เนื้อรองพื้นมีพิกเม้นท์ที่แน่นมาก แต่เกลี่ยได้ง่ายกว่าเรฟล่อน รอยสิวอาจปิดไม่หมดแต่ปิดจุดด่างดำได้เกลี้ยง!

ระดับความติดทน - ติดทนทั้งวันสำหรับทุกสภาพผิว ถ้าผิวมันสุดๆ จริงๆ คงต้องพึ่งตัวช่วยอื่นด้วย

เนื้อรองพื้น - หนาค่ะ ยังไงก็ดูออกว่าโบก แต่รองพื้นเนื้อเบากว่าเรฟล่อนหน่อยหนึ่ง ทาง่าย ให้ลุคเนียนๆ

สำหรับตัวนี้ควรมีเบสใช้ร่วมด้วยจะให้ผลลัพธ์ผิวที่สวยกว่าใช้เดี่ยวๆ

 

 

 

 

 

 

 

5) Arty Professional Cover Stick Foundation

เป็นแบรนด์ในเครือ bsc จริงๆ ไม่ค่อยชอบรองพื้นค่ายนี้เท่าไหร่เพราะปายแพ้ค่ะ แต่พี่ช่างแต่งหน้าอีกคนเค้าแนะนำมาว่าใช้ดีมาก เหมาะสำหรับแต่งหน้าถ่ายรูปหรือขึ้นเวทีสุดๆ ก็เลยสอยมาไว้ สรุปก็จัดว่าดีค่ะ

ระดับการปกปิด - ค่อนข้างดี ปิดรอยสิวและรอยแดงได้ แต่ปิดรอยดำไม่ค่อยได้

ระดับความติดทน - ไม่เหมาะจะแต่งออกไปข้างนอกอย่างแรง เนื้อรองพื้นทนอะไรกับการแต่งหน้าตามแบบปกติไม่ได้ แต่สำหรับการแต่งหน้าจัดเต็มแบบโบกคอเร็คเตอร์ เบส คอนซีลเลอร์  แป้งอื่นๆ อัดทับ เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วหน้าดูเป็นธรรมชาติมาก ขึ้นแสดงรำอะไรก็ตามหน้าจะดูเป๊ะสุดๆ

เนื้อรองพื้น - เป็นรองพื้นแท่งที่มีเนื้อค่อนข้างอ่อน ปาดออกมาปั๊บเนื้อจะยวบค่อนข้างเร็วทั้งที่ยังไม่ได้วอร์ม ดังนั้นการเกลี่ยเจ้าตัวนี้มี 2 วิธีเท่านั้นคือมือและแปรงแบนค่ะ ถ้าใช้อย่างอื่นเกลี่ยจะฟิวขาดสุดๆ เพราะมันเกลี่ยได้ช้า

อย่างที่บอกไปค่ะว่าเจ้ารองพื้นรุ่นนี้เหมาะกับงานเวทีหรือโอกาสพิเศษในห้องจัดเลี้ยงโดยเฉพาะ ไม่เหมาะจะทาออกมาวิ่งเล่นนะ เพราะมันไม่ทนเลยค่ะ มากสุดน่าจะได้ 4-6 ชม.(จากการโบกแบบครบสเต็ป)  เหมาะกับงานช่วงเวลาหนึ่ง แล้วก็ไปล้างหน้าซะ

 

 

 

 

 

6) OFRA Absolute Cover Silk Peptide Foundation

ชอบมากๆ ใช้แต่งหน้าให้ลูกค้าเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยหยิบมาใช้เองเพราะมันแพง ออกแนวงก 555+ ความจริงมันก็ไม่ได้แพงเว่อหรอกนะคะ ราคาก็ประมาณแมคเคาน์เตอร์ไทย แต่ด้วยคุณสมบัติที่มันเทพมาก เราเลยชอบเก็บไว้เฉพาะงานพิเศษอ่ะ

ระดับการปกปิด - ดีมาก ครั้งเดียวอยู่ ถ้าหลุมอะไรมากจริงๆ ค่อยพึ่งคอนซีลเลอร์

ระดับความติดทน - ทั้งวันค่ะ ค่อนข้างจะเหมาะกับคนที่ไม่ชอบลุคดิวอี้ เพราะจะเซ็ตตัวในลักษณะ silk กึ่งแป้งนิดๆ สำหรับการเพิ่มความโกลวจะใช้เป็นพวกไฮไลท์-บรอนเซอร์ช่วยเอาค่ะ

เนื้อรองพื้น - เหลวและแยกตัวออกเป็นส่วนแป้งและน้ำมัน ก่อนใช้ต้องเขย่าจนมั่นใจว่าเนื้อรองพื้นรวมเป็นเนื้อเดียวกันในเนื้อรองพื้นมีลักษณะเป็นเพิร์ลสีทองเล็กมากๆ ทาแล้วไม่เห็นแต่จะปรับซอฟโฟกัสทั้งหน้าให้ผ่อง มีหลายเฉดสีให้เลือกใช้และอันเดอร์โทนเป๊ะ ผสมข้ามไปมาได้ไม่เน่า

อย่าหลังไมค์มาถามปายนะคะว่ามีขายที่ไหน ตอบได้เลยว่าไม่ทราบจริงๆ ค่ะในไทย อันนี้อาศัยว่าเพื่อนๆ อเมริกันอาร์ตติสเค้าแนะนำมาอีกทีแล้วเราก็เกาะส่วนบุญฝากเค้าไป

การเกลี่ยรองพื้นค่ายนี้มีทางเดียวค่ะแปรงขนแม่นเท่านั้น!! เนื้อรองพื้นจะกระจายตัวได้ดี เนียนเรียบและปกปิด แต่ไม่ดูโบกปูน

ไม่เหมาะจะใช้ในชีวิตประจำวันเพราะมันแพงค่ะ ขนาดราคาที่เมืองนอกมันยังเท่านี้ ถ้ามีคนนำเข้าไทยมันคงแพงได้อีก - -*

 

 

 

 

 

7) Giffarine Crystalline Foundation Cream

เหมาะสำหรับใช้แต่งหน้าเบาๆ สบายๆ หรือใช้ผสมกับรองพื้นเนื้อหนักๆ ให้บางลง

ระดับการปกปิด - ไม่ช่วยในเรื่องการปกปิดค่ะ ช่วยได้แค่ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอและอำพรางร่องรูขุมขนที่ไม่กว้างมากนัก

ระดับความติดทน - ใช้ได้ค่ะ แต่ไม่คุมมันนะคะ ถ้าทาคู่กับแป้งผสมรองพื้นก็อยู่แบบนั้นแหละทั้งวัน 

เนื้อรองพื้น - บางเบา เกลี่ยง่ายค่ะ เหมาะกับผิวไม่มีปัญหามากนักเกลี่ยรีบๆ แต่งใสๆ ก็โอเค

 

 

 

 

 

8) Camella Excellence Matt Foundation

ราคาถูก เป็นรองพื้นที่เซ็ทตัวแล้วออกมาดูดีมากเมื่อออกกล้องออกจอ แต่ตอนที่มันยังไม่เซ็ตตัวนี่หน้ากากดีๆ นี่เองอ่ะ เห็นแล้วปวดตับสุดๆ

ระดับการปกปิด - ค่อนข้างมากค่ะ ปิดรอบดำรอยแดงได้เนี้ยบ ยังไงก็ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์อยู่ดีถ้ารอยเยอะจริงๆ

ระดับความติดทน - ทนความร้อนและน้ำได้ดี โดนสปอตไลท์ส่องหน้าไม่เละ แต่ถ้าทาไปกลางแจ้ง งานกีฬา รับปริญญาไรงี้คิดว่าไม่น่าจะไหวค่ะ

เนื้อรองพื้น - เป็นบาล์มแต่ไม่แข็งมาก คล้าย arty วอร์มนิดหน่อยก็ใช้ได้ เกลี่ยง่าย แต่จะสวยมากถ้าใช้ฟองน้ำหมาดๆ เกลี่ย แล้วเอานิ้วกดย้ำ

ถ้าอยากใช้ในชีวิตประจำวันปายว่าใช้ได้ค่ะ ลงดีๆ ค่อยๆ เกลี่ยๆ ไป เพราะเวลาที่รองพื้นเซ็ตตัวแล้วก็ดูดีนะคะไม่ได้ดูโบกอะไร แต่อย่าไปซับหน้าเยอะค่ะ ไม่งั้นคราบชัวร์ เอาเป็นว่าลงแป้งฝุ่นแล้วจบ อย่าได้โปะแป้งผสมรองพื้นตามลงไปเด็ดขาด ไม่งั้นตัวแป้งผสมรองพื้นเองนั่นแหละมันจะลากรองพื้นให้ย้อยลงมา

ส่วนคุมมัน ปายว่าตัวนี้ไม่คุมอะไรมากมายนะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและแป้งฝุ่นที่ใช้ด้วย เวลาซับหน้าใช้ทิชชู่ซับจะเวิร์คค่ะ

 

 

 

 

 

9) Estee Lauder Double Waer Stay-in-Place Make up SPF10

ขวดแก้วฝาทองไฮโซสุด >_< ถ้าให้คะแนนแพคเกจอย่างเดียวคงให้ตัวนี้ 100 เต็มเลยค่ะ ชอบมากที่สุดในสามโลก คิดเอาเองว่าพอมาวางเรียงในกระเป๋าเครื่องสำอางแล้วมันดูหรูเริ่ดอลังการมาก ใช้แต่งหน้าเจ้าสาวได้เริ่ด เป๊ะ เนี้ยบ และเด้ง แต่มันก็มีข้อเสียนิดหน่อยนะคะ มาดูกัน

ระดับการปกปิด - มาก รอบเดียวกริบ

ระดับความติดทน - อยู่ทนอยู่นานจนลูกบวช เหมาะกับทุกสภาพผิว คุมมันได้ดี แต่ถ้าผิวแห้งเหือดจริงๆ แบบ จขกท. แนะนำว่าต้องหาเบสดีๆค่ะ หรือไม่ก็ผสมรองพื้นตัวอื่นซักนิด ไม่งั้นลอกค่ะ

เนื้อรองพื้น - เนื้อเหลวแต่ไม่มาก กึ่งครีม แห้งเร็วต้องเกลี่ยทีละส่วน อย่าแต้มรองพื้นทิ้งไว้ ไม่ควรใช้แปรงขนเม่นเกลี่ย แต่ถ้าชอบและถนัดเป็นพิเศษก็เอาตามนั้นเลยค่ะ มีชิมเมอร์เล็กๆ สีรุ้งและสีทองปนๆ กัน ช่วยกระจายแสง แต่พอทาแล้วก็ไม่เห็นเหมือนเดิม 

ตัวรองพื้นให้ลุคที่ฉ่ำโบ๊ะสวยอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าจะสาดไฮไลท์เพิ่มต้องพิจารณาสภาพแสงไฟในงาน หรือแสงแดดช่วงกลางวันเป็นองค์ประกอบด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

10) Kate Lasting Cover Liquid Foundation

เป็นแบรนด์ drug store ตัวแรกที่จะแนะนำเลยค่ะ ถ้ามีคนมาขอให้แนะนำรองพื้นราคาประมาณนี้ เนื้อบางเบาและให้เฉดสีที่พอเหมาะกับผิวคนไทย

ระดับการปกปิด - น้อยค่ะ ปิดรอยกระรอยแดงและรอยดำจางๆ ได้ แต่ระดับการปกปิดของรองพื้นตัวนี้ปรับได้นะคะ ถ้าใช้แปรงก็จะดูแน่นขึ้น

ระคับความติดทน - ปานกลาง ถ้าใช้คู่เบสหรือแป้งฝุ่นที่คุณภาพดีๆ ซักตัวก็จะอยู่ได้นานขึ้น คุมมันพอใช้ได้ ไม่กันน้ำ เหมาะกับทุกสภาพผิว 

ชอบตรงที่รองพื้นนี้ให้ลุคธรมชาติค่ะ และใช้ผสมกับรองพื้นที่เนื้อหนาให้ดูซอฟลงกลมกลืนกับผิวได้ดียิ่งขึ้น คุณภาพเหมาะสมกับราคา

 

 


lllusion

lllusion

ชอบกิน เที่ยว ฟังเพลงเพราะๆ แต่งหน้า ช้อปปิ้ง
แอดเฟสบุคมาคุยกันได้นะคะ
https://www.facebook.com/buasri

FULL PROFILE