รีวิว รวมแป้งทั้งหมดทั้งมวลที่มีอยู่ .:。✿*゚

37 37

 

วันนี้พีชจะพาเพื่อนๆไปดูแป้งที่พีชเคยใช้และมีอยู่ในคลังณ.ปัจจุบันนะครับ(ซึ่งมีเยอะกว่านี้แต่มีทิ้งไปแล้ว)

ซึ่งมีแป้งอัดแข็ง 6 ตลับแป้งฝุ่น 3 กระปุกและบรอนนเซอร์อีก 2 ตลับมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันดีกว่าครับไม่มีคะแนนให้นะครับที่มารีวิวคือเขียนแค่ความรู้สึกของผมที่มีต่อแป้งเท่านั้นครับมีเป็นคลิปให้ชมด้วยนะครับ

 

 

1.Mistine Diva                       99 -

2.Maybelline Clear Smooth  149-

3.Cezanne (Blue)                 495-

4.Laura Mercier (tester)       500-

5.Mac Minerize skinfinish     1400-

6.Nars Foundation Powder  1650-

7.Skinfood Blackweat            495-

8.No7. Loose Setting Powder595-

9.LM Setting Powder            1590-

10.NYC Sunny Bronzer          300-

11.Lunasol Bronzer              1300-

 

 

1.Mistine Diva 99- ของดีราคาถูกยังมีอยู่ในโลกจริงๆครับ (ซื้อตามคุณกุ้งอินเตอร์) แต่ไม่ตรงตามที่โฆษณาบอกเพราะมันไม่ได้คุมมันและอยู่ทนถึง 18 ชั่วโมง(It's Not Revlon Color Stay It's Mistine Diva) สีของแป้งเข้ากับคนไทยมากครับมีกลิ่นหอมอ่อนๆแต่ใช้แล้วไม่แพ้ สิวอุดตันไม่ขึ้น เนียนกว่าแป้งราคาแพงบางตัว โดยรวมถือว่าคุ้มค่ากับราคาเพราะเอาไรมากกับแป้ง99บาท(ซึ่งจริงๆก็มีถูกกว่านั้น) ถามว่าจะซื้อต่อไม๊คำตอบคือไม่เพราะว่าลองแล้วยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่สำหรับแป้งราคาถูก(อารมณ์มีสิ่งที่ดีกว่านั้น)

 

 

2.Maybelline  Cleear Smooth All in one 199-แต่ผมซื้อมาในราคา149-ผมซื้อเบอร์2มันจัดรายการอยู่วัตสันเลยลองสอยมาถามว่าทำไมถึงซือ เพราะอยากลองจนอันนี้ตลับที่สองและ(อันแรกแตกเยินเลยจ้า)เป็นแป้งที่เนื้อเนียนปกปิดดี คุมมันเอาอยู่ ไม่เป็นคราระหว่างวัน นี่สิของดีราคาถูกแท้จริง(พอใจมากกว่ามิสทีนอ่ะนะ) สีแป้งเข้ากับคนไทยเพราะเป็นแป้งออกอันเดอร์โทนเหลือง จนมันมาฮิตช่วงหลังตั้งแต่พี่โมเมมาโฆษณาทำให้มันบูมอีกรอบนึง ถามว่าจะซื้อต่อไหม ซื้อแน่นอนเพราะคุณสมบัติครบและตอบโจทย์ได้ครบตามความต้องการของผมครับ

 

 

3.CeZanne สีฟ้า495บาท เบอร์3เป็นแป้งราคากลางๆที่เค้าโฆษณาว่าเนียนนักเนียนหนาและดังในพันทิพย์กับจีบันเมื่อนานมาแล้วเลยลองสอบมาใช้ดู สรุปว่าคุมมันและเนียนจริง โทนสีเข้ากับเราเป๊ะ แต่!! สิวผดขึ้นจ้าทำให้ต้องหยุดใช้แป้งยี่ห้อนี้ไปพึ่งยี่ห้ออื่นแทนจ้า เสียดายมากมากเลย T^T เพราะถ้าไม่แพ้มันคงมาแทนที่เมเบอร์ลีนที่กล่าวมาคับ

 

 

4.Laura Mercier Foundation Powder [Tester] พอดีซื้อเบอร์2 มาจากหน้ามหาลัยในราคา500 ทั้งๆที่มันเขียนว่า Dont For Sale แต่ช่างมันเถอะเพราะเข้าใจว่าแม่ค้าก็พยายามสรรหามาเพื่อลูกค้าก็เลยซื้อลองใช้ดู ปรากฏว่าชอบนะเป็นแป้งตลับเล็กๆที่พกพาสะดวก เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ชอบเลยทีเดียวคุมมันได้หน้าเนียนขึ้นเยอะแต่ดูไม่หนาละเปนธรรมชาติมาก (เสียดายที่ไม่ค่อยปกปิด) ราคาจริง1590 แต่จะซื้ออีกไหมยังอ่ะเพราะมีตัวที่ผมชอบมากกว่าแป้งลอร่า

 

 

5.Mac Minerize Skinfinish Natural 1400-นี่สิที่ผมชอบ แป้งราคาสูงนิดนึงแต่ให้ความธรรมชาติและเนียนมากจนตอนนี้ใช้เติมระหว่างวันแทนทุกตัวไปแล้วครับ ตอนแรกทาจะขาวนิดนึงและพอสีดรอปลงมาจะให้ความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นยิ่งปัดหลังลงรองพื้นทำให้หน้ายิ่งเนียนมากไปอีก แต่เวลาเลือกรุ่นนี้ต้องเลือกขาวกว่าหน้านะเพราะมันจะต้องดรอปลงมาถ้าเกิดใช้สีพอดีกับผิวอ่ะดำแน่แหะๆ ถามซื้อต่อไหมซื้อต่อแน่นอนแต่คงซื้อสีที่ขาวกว่านี้หน่อยเพราะสีที่ใช้อยู่พอดีกับสีผิวเกินไปจนบางทีเพื่อนทักว่าทำไรมาหน้าโดนของมาหรือไง(เพื่อนแอบจิกเบาเบา) ถามเรื่องคุมมันไม่ค่อยคุมมันนะซักพักก็ต้องซับแต่ที่้ใช้เพราะความเป็นธรรมชาติและดูดีในแบบที่ผู้ชายควรเป็น(เพราะปรกติแต่งหน้าแล้วสาวสาวห้าห้าเลยต้องหาแป้งที่แต่งออกมาเข้มเข้มเป็นผู้ชายบ้าง)

 

 

6.Nars Foundation Powder 1650- ผมใช้สีFIJIตัวนี้ขอบายทั้งแพงทั้งไม่คุมมัน(ดีแค่มีปริมาณเยอะเท่านั้นแหละ)เหมาะสำหรับคนที่ต้องการดูลุควาวๆ ดิวอี้ดิวอี้ ตัวนี้เป็นแป้งที่เหมาะเลยครับ แต่ถ้าใครต้องการแป้งที่เซ็ทตัวแล้วแมทกับผิวตัวนี้ไม่ใช่อย่างแรงครับแต่ดีที่สีแป้งกลมกลืนกับผิวอย่างไม่น่าเชื่อเพราะที่ผมซื้อเพราะว่า หาแป้งแบบกระทันหันตอนแสดงละครของมหาลัยครับซื้อต่อไหม ไม่แน่นอนครับซื้อครั้งเดียวพอ

 

 

7.Skinfood Blackweat Loose Powder 495- ซื้อตอนสมัยมใปลายและมันลดราคาอยู่เลยสอยมาตอนนั้นไม่ค่อยมีเงินมันเลยถือว่าเป็นแป้งฝุ่นที่เลิศ และภูมิใจที่ฉันสามารถซื้อของในช็อปได้เฮ้ เป็นแป้งที่ทาแล้วไม่ลอยกับผิวเกินไปเหมาะกับคนไทยแต่ไว้เซ็ทลองพื้นไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่เพราะมีตัวที่ดีกว่า แต่เป็นแป้งที่เหมาะสำหรับวัยเรียนที่งบยังน้อยอยู่ครับมีกลิ่นน้ำหอมด้วยนิดๆนึงแต่ผมใช้แล้วไม่แพ้ ยังไงก็ลองไปเล่นดูนะครับที่Skinfood Shopทุกสาขา ถามว่าจะซื้อต่อไหมไม่ครับเพราะผมมีแป้งที่อยู่ในดวงใจเรียบร้อยแล้ว

 

 

8.No7 Loose Setting Powder 595- เป็นแป้งราคาถูกในBoots เนื้อเนียนละเอียดมากพอพอกับLM แต่คุมมันน้อยกว่าและสีไม่ใช่โทนเหลืองเลยไม่ชอบ(มันออกชมพูๆนิดๆ) ซื้อตอนออกงานกับเพื่อนแล้วไม่มีแป้งใช้เลยต้องเข้าไปดูแป้งในร้านBoots ครับ แต่แต่งออกมาเนียนทีเดียว ไม่เยิ้มด้วย ถือว่าชอบสำหรับแป้งฝุ่นในราคากลางๆ ถามว่าซื้อต่อไหมก็คงตอบว่าไม่เพราะว่ามีตัวอื่นที่ผมชอบมากกว่า

 

 

9.Laura Mercier Setting Powder สีIvory  ซื้อในราคา1590ที่ช็อปครับตัวtranslucent ผมหมดเลยไปซื้อivoryมา เป็นแป้งเนื้อเนียนมากและตอบโจทย์เรื่องคุมมันของผมได้ดีทีเดียวเซ็ทติ้วรองพื้นสวยมากเพราะแป้งมีอณูเล็กมากและสีของแป้งเข้ากับสีผิวของผม ปัดตอนแรกอาจดูลอยนิดนึงแต่สรุปแล้วพอมันเซ็ทตัวก็เนียนกลิป ถ้าเหงื่อออกทำให้หน้าดูเนียนกว่าเดิมชอบมากมากเลยครับโดยผมใช้แป้งฝุ่นตัวนี้เพื่อเซ็ทส่วนระหว่างวันใช้แป้งอัดแข็งตบๆเอาก็เด้งเหมือนเดิมแล้วครับ ถามว่าหมดซื้อต่อไหมซื้อต่อแน่นอนครับถ้าขาดแป้งฝุ่นลอร่า คงแย่เลยสำหรับผม

 

 

10.NYC Sunny Bronzer 300 -แต่เมกา3$ (90บาท) แลดูอัพราคาเยอะห้าห้าแต่เอาเถอะค่าชิปปิ้งค่าไรมันก็ถือว่าไม่แพงมากจนเกินไปเป็นบรอนเซอร์สีน้ำตาลออกส้มๆบ่มแดด ใช้มือหรือพัฟ มันจะติดที่มือกับพัฟแต่ไม่ติดหน้าเคยลองมาแล้ว บรอนเซอร์ตัวนีต้องใช้แปรงปัดเท่านั้นครับอย่าปัดเยอะไปนะครับไม่งั้นหน้าคุณอาจดำได้ คอนทัวร์สวยมากมากทั้งดั้งทั้งเก็บหน้าบานบานจนทำให้เป๊ะมากและดูเป็นธรรมชาติสุดๆหมดแล้วซื้อต่อแน่นอนครับเพราะราคามันถูก

 

 

11.Lunasol Bronzer 1300 เป็นบรอนเซอร์ท่แพงเวอร์และสีอ่อนมากแต่ข้อดีของมันคือเอามาเป็นบรัชออนสำหรับผู้ชายได้อย่างเป็นธรรมชาติไม่ดูตุ๊ดเกินแต่มันก็มีชิมเมอร์เล็กน้อยพองาม(น้อยกว่าnars Laguna) ซึ่งผมชอบมันตรงที่ปัดออกมาแล้วไม่เข้มเกินและปัดออกมาดูผิวสุขภาพดี และบรอนเซฮร์ตัวนี้กลืนกินไปกับผิวเปรียบเหมือนผิวเราจริงๆ

แต่ด้วยราคาที่แพงเกนทำให้ตัวนี้ไม่พอใจเท่าไหร่สำหรับผมซื้อต่อไหมคงต้องคิดหนักๆเลยเพราะราคานี้ซื้อบรอนเซอร์ตัวอื่นที่ถูกและนี่กว่านี้ได้หลายยี่ห้อเลยครับ

 

แถมแป้งเกาหลีที่เคยรีวิวในกระทู้เก่าไปแล้วนะครับ


1.Lovely Two Way Cake Matt หรือแป้งม้าโยกนั่นเองซื้อตอนฟรีมา350บาทนานมากมากแล้วจนไม่ได้ใช้แป้งเกาหลีไปแล้วครับเป็นแป้งสีเนื้อกลิ่นหอมอ่อนๆสไตล์Beauty Credit

ใช้แล้วไม่แพ้คุมมันได้ดี เหมาะสมมากกับคนไทยและราคาย่อมเยาวร์เหมาะกับนักศึกษาครับแต่คงไม่ซื้อต่อเพราะมีแป้งพัฟที่ดีกว่าสำหรับแป้งเกาหลีนะครับ

 

 

 

2.White Grape Fresh Light Pact 375-พรีมาจากเพื่อนครับนานแล้วเช่นกันจนตอนนี้เลิกใช้ของเกาหลีแล้ว

เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งคุมความมัน(เลิศอยู่นะ) ใช้ตอนสมัยมอปลายแต่ตอนนี้มาใช้แป้งของฝั่งตะวันตกแล้วปลื้มจนลืมแป้งเกาหลีไปได้เลย แป้งองุ่นจะให้ลุคใสใสสไตล์คนเผยผิว ให้ออกมาเป็นธรรมชาติมากมาก(มันไม่ปกปิดอะไรเลย)

ถ้าถามคิดจะซื้ออีกไหมก็ไม่แน่นะเพราะเป็นแแป้งสมัยเรียนที่ใช้ทุกวันแล้วสิวไม่ขึ้นเลย จนเป็นแป้งที่เป็นmust have สมัยเรียนมอปลายไปเสียแล้ว (ปลื้มอ่ะเสียดายที่ใช้หมดแล้วเลยไม่ได้เอากลับมารีวิวให้ดูในคลิป)

 

 ขอโทษนะครับที่โพสรูปภาพไม่เหมาะสม

 

จบไปแล้วนะครับกับการรีวิวกรุแป้งครั้งใหญ่ของผมถ้าต้องการให้รีวิวอะไรเป็นพิเศษก็Request กันเข้ามาได้นะครับจะทำรีวิวให้เป็นพิเศษและเจาะลึกกันเลยทีเดียวไงวันนี้ผมอาบน้ำแล้วไปนอนก่อนนะครับฝันดีครับเพื่อนๆทุกคน

 


bowkey69

bowkey69

ชื่อ PEACH นะครับเป็น ผู้ชื่นชอบในเครื่องสำอาง ชอบรีวิวผลิตภัณฑ์ หรือ แนะนำผลิตภัณฑ์[Beauty Mania]ให้แก่เพื่อนๆครับผม
ไงทักทายกันได้นะคราฟ
Intragram : peachkung

FULL PROFILE