รู้สึกอย่างไร ----- >>>กับชีวิตหลังแต่งงาน

1 14

ขอเล่าก่อนว่าเราอายุย่าง 26 ปี แฟนเราอายุ  27 ปี เราแต่งงานมาปีกว่ามีลูก หนึ่งคน ทำงานที่เดียวกันแค่กระจกกั้น กินข้าวด้วยกันแทบทุกมื้อ ทุกวันยกเว้นวันหยุดบางเดือนที่ไม่ตรงกัน เราสองคนบ้าทำงานหนักหาเงิน รองรับตัวเล็กโตขึ้น ทำโอทีวันเว้นวันพร้อมกันทุกวัน การพักผ่อนบางวันไม่เกิน  5 ชม. และพร้อมดูแลเจ้าตัวเล็กด้วยยุ่งมาก พักผ่อนน้อยในแต่ละวัน เขาทำงานเหนือ่ยกายส่วนเราทำงานใช้สมองหนัก(เขียนโปรแกรม) สองคนเราล้ามากในแต่ละวัน จนตัวเราเองเริ่มไม่แน่ใจว่าเราบ้าทำงานเกินไปจนลืมใส่ใจกันหรือเปล่าความรักเรายังอยู่ดีไหม เราไม่กล้าถามเขาเด๋วเขาหาว่าเรางี้เง่า

 

ก่อนแต่ง >>> มีความรู้สึกตื่นเต้นเวลาที่ได้เจอเขา อยากไปเจอเขาทุกวัน อยากอยู่ใกล้ ๆ และมีอุปสรรคเรื่องการแต่งงานฐานะ ความต่างโดยตำแหน่ง ฐานเงินเดือน แต่มันก็ทำให้รักกันมาก ๆๆๆ

 

หลังแต่งงาน>>>> เหมือนความรักถอยลง ๆๆๆ ลงคลองรึเปล่าแต่เราไม่ได้ทะเลาะกันนะ แต่เราไม่รักกันปานจะกลืนกินเหมือนแต่ก่อน ไม่หวานอ่ะ ฮ่าๆ เฉยๆ ทั้งเราทั้งเขา บางทีเรากับเขาเหมือนพยายามนะให้มันเหมือนเดิมแต่ความรู้สึกเฉยอ่ะ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร หรือทำงานหนัก เหนื่อยล้าทั้งคู่ เบื่อขี้หน้ากันหรือเปล่า เห็นหน้ากันทุกวันอย่างนั้นตลอดเวลา หรือที่เขาว่ากันว่า  อิ่มตัว

(เขาไม่มี ผญ อื่นด้วยค่ะ เพราะตัิวติดกันมาก)

 

คำถาม

- เขารักเราไหมและรักเท่าแต่ก่อนไหม

- ความรักจะหมดไปในสักวันนึงไหม

 

แล้วจะทำอย่างไรดีให้เป็นเหมือนก่อนแต่งงานให้มีความรู้สึกตื่นเต้นวูบวาบ รักกันเหมือนเดิมคนมีประสบการณ์ช่วยทีนะค่ะ


จะขอบคุณมากค่ะ

 


jjaa

jjaa

เง้อ

FULL PROFILE