>>>ขนมไข่ By ซอรี่<<< ง่ายจริงๆนะ มาเร้วๆๆ

39 21

 


 

 

 

สวัสดีค่ะ .. สาวๆที่น่ารักทุกคน ไม่รู้ยังจำซอรี่กันได้อยู่หรือป่าว วันนี้ซอรี่ ขอเสนอเมนูทานเล่น เมนูนี้เป็นของไทยเรานี่แหล่ะค่ะ นั่นก็คือ .. ^^ ขนมไข่โบราณ^^.. ที่บอกว่าโบราณ เพราะมันไม่มีส่วนผสมของเนยนมอะไรเลยค่ะ ทำง่ายมาก สาวๆทำตามได้แน่นอน ถ้างั้นเรามาดูส่วนผสมกันเลยนะ 

 

อุปกรณ์

 

1. แป้งสาลีเอนกประสงค์  400  กรัม

2. น้ำตาลทราย  500  กรัม

3. ไข่ไก่เบอร์ 0  5  ฟอง

4. แป้งหอม  1  หลอด

5. น้ำสะอาด  1  ถ้วย

 

อุปกรณ์ของเราก็มีเท่านี้นะคะ ไม่ยากเลย งั้นมาเริ่มกันเลยจ้าาา

 

 


 

 

 

ตอกไข่ใส่โถปั่นพร้อมน้ำตาลทรายทั้งหมดนะคะ หรือถ้าสาวๆไม่มี ก็ต้องออกแรงกันหน่อยแล้วจ้า 555

 

 

 



จากนั้นก็ตีจนไข่ขึ้นฟู สุดๆไปเลยค่ะ หรือจนกว่า น้ำตาลทรายจะละลายหมดนะคะ แต่ถ้าสาวๆใช้น้ำตาลทรายแบบละเอียดก็ดีนะคะ เพราะจะได้เนียนๆ แต่ต้องตีจนกว่าไข่จะขึ้นสุดขีดเลยนะคะ ต่อมาก็ ค่อยๆใส่แป้งสาลี ทีละน้อย พร้อมเบาสปีดลงที่เบอร์ 1 นะคะ หรือถ้าตีมือ ก็ค่อยๆตะล่อมๆ นะคะ พร้อมกับใส่น้ำสะอาดไปด้วย ทีละน้อยๆ เพราะตัวแป้งเค้าจะข้นมากเลยล่ะค่ะ อ้อ !! ส่วนแป้งหอม ให้สาวๆ ใส่ลงไปในแป้งสาลีก่อนจะลงโถนะคะ คนๆผสมๆให้เข้ากันก่อนนำมาลงโถนะคะ (ต้องขอโทษจริงๆ เพราะต้องทำอะไรๆพร้อมกันๆ จึงไม่ได้นำรูปมาให้ดูกันระหว่างใส่แป้งและน้ำสะอาด แต่คงไม่ยากนะคะ จินตนาการเอา อิอิ)

 

 

 


 

 

เมื่อผสมเสร็จ ก็จะได้ตามที่เห็นนะคะ เค้าจะข้นๆ เนียนๆ ชิมได้นะคะ ไม่คาว เพราะถ้าชิม เราจะได้รู้ว่า ความหวานพอมั้ย ส่วนตัว ซอรี่ เพิ่มน้ำตาลลงไปอีก ซัก 1 ช้อนโต๊ะ ได้อ่ะค่ะ (ชอบหวานๆ) โอเคค่ะ พอได้แป้งแล้ว เรามาเตรียมอบกันเลยนะคะ ใครมีพิมพ์อะไร เอาออกมาได้เลยค้าาา

 

 


 

พิมพ์ของซอรี่เป็นแบบนี้ค่ะ เราจะใช้น้ำมันเช็ดพิมพ์นะคะ จะไม่ใช่เนย เพราะว่า เป็นขนมไทยค่ะ หาเศษผ้า มามัดๆ จิ้มโลดเลยค่า มาๆๆ เรามาหยอดกันดีกว่า

 

 

 


 

 

หยอดให้เต็มเบ้าเลยยยยย น่าสนุกเนอะ รูปพิมพ์ก็น่ารักเชียยย 

 

 

 


 

 

ทิ้งไว้ประมาณเกือบ สิบนาทีได้ ไม่น่าจะถึงนะ ออกมาเหลืองใช้ได้แล้ววว วู้ๆๆๆ ร้อนๆกันเล้ยย

 

 

 


 

จัดใส่จานได้เลยจ้าาา น่ารัก น่าทานมากๆ ทานคู่กับเครื่องดื่มร้อนๆ ยามบ่าย หรือว่า จะเก็บไว้รับแขกก็ยังได้ ขนมไข่นี้ เก็บไว้ได้นานนะคะ แต่ไม่น่าจะเกิน 1 อาทิตย์นะคะ เพราะมันจะเป็นของเก่า เพราะฉะนั้น ถ้าทานน้อย ก็แบ่งทำ เป็นครึ่งสูตรก็ได้นะคะ เพราะว่า สูตรที่ซอรี่ให้ไป มันเยอะมากเลยค่ะ 

 

แต่อย่างซอรี่ แค่นี้ มันจะง่ายไปมั้ย !! อิอิ ก็เลยอยากมีไส้มั่ง งั้นไปดูกัน ว่ามีไส้จะเป็นยังไง๊

 

 

 

 

 

 

นี่ไง๊ .. ใส่ไส้ข้างในด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

อันนี้คือเนื้อข้างในค่ะ จะเห็นว่า เนื้อเค้าจะฟูๆ นุ่มๆ อันนี้ขึ้นอยู่กับ การตีไข่ของเรานะคะ ถ้าตีฟูมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีค่ะ 

อ้อ !! มีทริปหน่อยนึงนะคะ ถ้าสาวๆอยากจะใส่ไส้ คือตอนที่เราใส่เนี้ยะ อยากให้ใช้ที่บีบ บีบลงไปไม่ต้องลึกนะคะ บีบตรงผิวแป้งน่ะค่ะ แล้วเราจะใช้วิธี เอาไม้จิ้มฟัน มาตักแป้งข้างๆแยม ถมๆๆ เบาๆ ให้มิดเลยนะคะ จากนั้นก็ปิดเครื่องอบได้เลย เพราะถ้าเรา จิ้มมันลึกเกินไป แยมก็จะลงไปอยู่ข้างล่าง ซึ่งมันทำให้ติดเตาอบค่ะ มันจะออกมาไม่สวย และก็ล้างออกยากด้วยค่ะ 

 

 

เอาล่ะค่ะ ... จบแล้ว ก็ดูแล้วไม่ยากใช่มั้ยเอ่ยยยยย ??? วันนี้ซอรี่ ก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ ยังไง ก็ไม่หนีไปไหนหรอกค่ะ เกาะริมๆ อยู่งี้แหล่ะ อิอิ รักสาวๆจีบันเหมือนเดิมเน้อออออ 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ซอรี่

ซอรี่

ชื่อซอค่ะ ชอบแต่งหน้า และสรรหาของอร่อย อิอิ

FULL PROFILE