เดินทางกับนกแอร์ กระเป๋าที่โหลดหาย ทำไงดี จาได้คืนมั๊ย

dekmanza

dekmanza

ดู Profile

เดินทางไปปฏิบัติงานที่ภูเก็ต วันที่ 22/08/12 ด้วยเที่ยวบิน DD7502 ถึงสนามบินภูเก็ตเวลาประมาณ 10.40 น.

- รอกระเป๋าเดินทางประมาณ 20 นาที ไม่พบกระเป๋า จึงแจ้งพนักงานที่อยู่ใกล้สายพาน
- จนท.พาขึ้นไปที่ชั้น3 หน้าห้องจองตั๋วของสายการบินนกแอร์ รอประมาณ 30 นาที จนท.แจ้งว่า
ไม่พบกระเป๋าที่สนามบิน จะติดต่อกลับ
- ออกเดินทางไปทำงานที่ จ.พังงา เวลาประมาณ 11.40 น. จนท.โทรมาแจ้งว่า จากการตรวจสอบมี
กระเป๋าที่ขึ้นโหลดเที่ยวบินนี้ 103 ใบ แต่ตรวจนับที่สนามบินภูเก็ตได้ 102 ใบ อยู่ระหว่างการติดตามกระเป๋าที่หายไป
- เวลาประมาณ 14.00 น. ติดต่อกลับไปที่หมายเลขโทรศัพท์ที่จนท.ติดต่อมา มีเจ้าหหน้าที่ผู้หญิงรับสาย
แจ้งว่าได้ส่งเมลแจ้งทุกสนามบินแล้วว่ามีกระเป๋าเกินไปหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า
- เวลาประมาณ 15.00 น. ติดต่อกลับไปที่หมายเลขเดิม สายไม่ว่าง ฝากข้อความไว้
- เวลาประมาณ 16.00 น. ติดต่อกลับไปที่หมายเลขเดิม สายไม่ว่าง ฝากข้อความไว้ แล้วต้องรีบเดินทางจาก
จ.พังงา กลับมาที่สนานบินภูเก็ต ถึงสนามบินภูเก็ตเวลาประมาณ 17.10 น. ไปพบพนักงานที่หน้าห้องจองตั๋ว ก็ยังตามหากระเป๋าไม่ได้
- สอบถามถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เนื่องจากเดินทางมาปปฏิบัติงาน 3 วัน (ไม่มีภูมิลำเนาหรือญาติอยู่ที่ภูเก็ต
ไม่มีเสื้อผ้าหรือของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นในการดำรงชีพตามปกติ) พนักงานแจ้งให้ความช่วยเหลือโดยจะจ่ายเงินชดเชยให้ 500 บาท
ซึ่งเราปฏิเสธ ไม่ขอรับ เนื่องจากแก้ปัญหาให้เราไม่ตรงตามสิ่งที่เราประสบปัญหา และเรรได้ขอสำเนาเอกสารที่แจ้งว่ายังไม่ได้รับกระเป๋าเดินทางมาเก็บไว้
- ทั้งนี้เราได้ติดต่อไปที่ สคบ.(1166) ทางสคบ.แจ้งว่า ให้ร้องขอทางผู้ให้บริการ(สายการบินนกแอร์)ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ประสบอยู่
- ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์กระเป๋าสูญหาย โทรศัพท์ติดต่อ CALL CENTER 1318 ประมาณ 5-6 ครั้ง ใช้เวลารวมมากกว่า40 นาที ได้รับการติดต่อกลับมา 1 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่ติดต่อ ต้องเล่าเหตุการณ์ให้ฟังใหม่ทุกครั้ง และทุกครั้งก็ให้ติดต่อที่สนามบิน เราติดต่อที่สนามบินนานมากกว่าชั่วโมงครึ่ง เราติดต่อจนกระทั่งพนักงานปิดห้องจองตั๋วสแกนนิ้วเลิกงานกลับบ้าน ได้รับการยืนยันว่า หัวหน้าสนามบินแจ้งให้ความช่วยเหลือ 500 บาท เราร้องขอติดต่อกับหัวหน้าสนามบินเพื่อต้องการแจ้งปัญหาและขอรับการแก้ปัญหา (เราเข้าใจดีว่าระดับพนักงานไม่สามารถตัดสินใจเกินกว่าที่ตนเองมีสิทธิ์ได้) แต่ก็ได้รับการปฏิเสธว่าไม่สามารถให้เบอร์ติดต่อของหัวหน้าสนามบินได้
ให้ลองรอในวันรุ่งขึ้น เพราะหัวหน้าสนามบินอาจจะกลับมาทำงาน ซึ่งเราไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมจึงไม่จัดพนักงานระดับที่ตัดสินใจได้เข้ามารับปัญหาและพิจรณาแก้ไข

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย