DIY เคสมือถือง่ายๆสำหรับสาวๆ

64 24

วันนี้มาแบบเรียบง่ายและว่องไว เต้จะมาสอน DIY เคสมือถือ เป็นวิธีง่ายๆที่สาวๆทำตามได้ไม่ยาก มีทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน ใครชอบแบบไหน หรือมีอุปกรณ์อะไรที่คล้ายกัน ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กันได้นะจ๊ะ 



มาดูที่อุปกรณ์กันก่อนดีกว่า ด้วยฝนตกทู๊กกกก..วัน ย้ำว่าทุกวัน ไม่สามารถออกไปเดินลัลล้าที่สำเพ็งได้เลย เต้เลยลองค้นๆดูของในออฟฟิศ ว่ามีอะไรให้เราเล่นได้บ้าง 
 พอดีช่วงนี้เวบเรามีกิจกรรมกับ SS อยู่เต็มไปหมด (เยอะจนทีมงานจะเอียนละนะ หมั่นไส้น่ะ ทีมงานเล่นด้วยก็ไม่ได้รางวัล
 เชิญชวนสาวๆ มาเล่นกันหน่อยนะจ๊ะ) ก็เลยขุดๆ ได้มาดังนี้แล...


เคสโทรศัพท์ วันนี้เต้ใช้เคสบ้านๆ อันเก่าที่มีอยู่ก็ได้ คือใครมีเคสอยู่แล้ว แต่มันเก่าและลอก ก็สามารถนำมาพ่นสีทับได้ครับ หรือหาซื้อได้ตามร้านขายกรอบโทรศัพท์มือถือทั่วไป ราคาถูกหน่อยก็เสือป่าเซ็นเตอร์(ใกล้ๆคลองถม) เลือกที่พื้นผิวเป็นแบบด้านจะดีกว่า เวลาเพ้นท์หรือพ่นสเปรย์เต้ว่ามันเกาะผิวตัวเคสได้ดีกว่าครับ 
อุปกรณ์ที่สามารถหาได้ในบ้าน กาว, คัตเตอร์, คีมสำหรับตัดและดัด 


สเปรย์สี เต้เลือกมาทั้งแบบผิวด้านและผิวมัน ราคา 35 - 80 บาท แล้วแต่รุ่น หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง อ่อ อย่าลืมสเปรย์เคลือบด้วยนะจ๊ะ สำหรับใครที่ต้องการให้ทุกอย่างเกาะติดทนนานมากขึ้น
 


  ของประดับตกแต่งต่างๆ(ที่ค้นมาได้) มาตั้งแต่กระดุม กิ๊ฟ พลาสติกรูปต่างๆ 
 

ยาทาเล็บ สิ่งนี้ก็นำมาประยุกต์ใช้แทนสีอะคริลิคได้ แถมเม็ดสีก็แน่นมาก สะท้อนไฟได้สวยงาม เรารู้ว่าคุณๆมีกันมากกว่า5ขวดต่อ1คนแน่นอน 

  


มาเริ่มกันที่แบบแรกเลยจ้า 
แบบแรกเป็นการนำกระดุมที่ชอบสะสมไว้มาใช้ (คือชอบสะสมแล้วก็ไม่เคยจะใช้จริง เพราะมีอย่างละอันสองอัน 555) 
 


ตัดห่วงด้านหลังออก เพื่อให้พื้นหลังกระดุมเรียบ เราจะได้ติดกาวได้ครับ




เต้พ่นสีเคสเป็นสีขาวเนื้อด้านเตรียมไว้แล้ว ใช้ปืนยิงกาวติดกระดุมลงไปได้เลยครับ 

เต้หยอดสีทาเล็บสีทองลงไป เพื่อลดพื้นที่ว่างของภาพรวม ยาทาเล็บนี้ยังสะท้อนแสงไฟวิบวับได้สวยงาม แถมยังให้เทคเจอร์ผิวนูนๆออกมาด้วย

 


  หรือสำหรับสาวๆที่ขี้เกียจออกไปซื้อสีหรืออุปกรณ์ต่างๆ แค่หยิบเคสเปล่ามาหนึ่งอัน ยิงกาวใส่กระดุม แปะ จบแล้วจ่ะ ง่ายดีไม๊หละ กระดุมพวกนี้ก็เม็ดละ 3 - 15 บาทเท่านั้นเอง


 
ใครไม่มีกระดุมแต่มีกิ๊ฟประดับผมอยู่เต็มบ้าน ก้สามารถนำมาใช้ได้นะเออ(เราเชื่อว่าคุณมี) บางชิ้นใส่บ่อยแล้วจนเพชรหลุด ก็สามารถแงะออกมาแล้วนำมาประดับเคสแทน เก๋เหมือนกันนะ 

 
อย่างเช่นเคสเต่าทองอันนี้ เต้พ่นสีเขียวลงไปก่อน ระหว่างรอสีแห้งเต้ก็มาแกะตัวเต่าทองออกมาจากคลิปหนีบกระดาษ โดยมีทริกเล็กน้อย คือ ถ้ากาวที่ติดอยู่มันแน่นจนแงะไม่ออก เอาไปเข้าไมโครเวฟเลย แต่!!! แค่5-10วินาทีเท่านั้นนะ ไม่งั้นกิ๊ฟไหม้พลาสติกระเบิดไม่รู้ด้วยนะจ๊ะ


วิธีสุดท้ายนี้ มันเกิดจากว่า ค้นออฟฟิศจีบันแล้วพบว่ายาทาเล็บของสาวๆ ออฟฟิศนี้เยอะมาก ไล่สีกันเลยทีเดียว เต้เลยนึกสนุกขอยืมมาเล่นหน่อยนะ 
 



 
เต้จัดการหยดสีลงไป แล้วใช้เข็มหรือไม้จิ้มฟันจัดแต่งลากทรงที่ต้องการ โดยการจัดวางองค์ประกอบก็ง่ายๆเลย เต้ไล่สีจากเข้มไปหาอ่อน และถมพื้นที่ว่างให้เต็มด้วยสีอ่อนๆโทนเมทาลิกวิบวับ ขอบอกว่าติดทน ยิ่งพ่นเคลือบสเปรย์อีกชั้นแล้วจะเงาสวยงามมากและติดทนมาก แต่ควรทิ้งไว้สัก1-2วันนะ เพื่อให้กลิ่นยาทาเล็บและกลิ่นสีสเปรย์มันสลายหายไปก่อน
  

เสร็จไป 4 ชิ้นในเวลาอันรวดเร็วและง่ายดาย 
 คิดว่าสาวๆ คงทำตามได้ไม่ยาก ทำเองใช้เอง มีอันเดียวด้วยนะ

 


 
ปิดท้ายไปด้วยภาพที่ลองใส่เคสกันแล้ว 




 
ใครลองทำแล้วเป็นยังไง เอามาแชร์เป็นไอเดียให้เพื่อนๆได้ดูกันบ้างนะครับ คราวหน้าเต้จะนำวิธี DIY มาฝากกันอีกแน่นอน ว่าแต่จะเป็นอะไรนั้น ต้องติดตาม หรือใครมีอะไรน่าสนใจก็เสนอมาได้นะ ยินดีๆ 


Lathae

Lathae

Lifestyle Blogger

Media AE : CJ WORX Agency
Model 186cm

Instagram : Lathae
www.facebook.com/LathaeLathae

กินสนั่น เที่ยวสนุก ช้อปของถูก หน้าหุ่นต้องดี

FULL PROFILE