แฟนเก่าของแฟนเข้ามาติสนิทกับญาติของแฟน

1 16

เรื่องของเรา ยาวหน่อยนะ แต่ช่วยเราหน่อยเหอะ ตอนนี้กำลังงงกับตัวเองมากๆๆ  เรื่องมีอยู่ว่า เรารู้จักกับแฟนทางเฟสค่ะ คบกันได้ประมาณเกือบปีแล้ว แรกๆเราก้อไม่เอะใจอะไรนะ แต่จะสังเกตว่ามีผู้หญิงคนนึง ชอบมากดไลค์ในสเตตัสของแฟนเรา ไม่ว่าเค้าจะแชร์เพลง หรืออะไรก้อแล้วแต่ แต่ก้อมีบางคอมเมนท์ที่อ่านแล้วทะแม่งๆ อย่างเช่นว่า "ฝันให้ไกล ไปให้ถึง รักพี่ต้องเป็นเด็กดีนะครับ"  (ผู้หญิงคนนี้อายุเยอะกว่าแฟนเราประมาณ 20ปีอะ น่าจะซักประมาณ 42-44 ปี มีสามีเป็นฝรั่ง อยู่เมืองนอก)  เราก็ถามนะว่าเป็นใครเหรอ เค้าก้อบอกว่า เคยคุยกับผู้หญิงคนนี้ก่อนหน้าที่จะมาคุยกับเราประมาณเดือนกว่าๆ แต่ตอนหลังมารู้ว่าผู้หญิงคนนี้แต่งงานแล้ว ก้อเลยไม่ได่จีบกันต่อ แต่ก้อคุยกันเรื่องสรรเพเหระ (เราไม่อยากจะเชื่อคำพูดแฟนเราหรอก  ผู้ชายเดี๋ยวนี้โกหกเก่งจะตาย)


ตอนหลังเรากับแฟนก้อขึ้นสถานะในเฟสบุ้คว่า กำลังคบกันอยู่ คราวนี้เป็นเรื่องเลย ผู้หญิงคนนี้ก้อเลยมาแอดเราเป็นเพื่อน คราวนี้ป้าแกก้อชอบโพสต์อะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่า เค้าก้อกำลังคบกับแฟนเราอยู่เหมือนกัน ประมาณว่า "ตอนนี้อยู่เมืองไทยแล้ว เดี๋ยวพี่จะขับรถไปรับมาดูคอนเสิร์ตนะ" หรือไม่ก้อ "วันนี้โดนรถชน แต่ไม่เจ็บมาก คนดีพระคุ้มครอง"  ซึ่งตอนนั้นแฟนเราบวชแล้ว เราก็ถามแฟนว่าบอกผู้หญิงคนนี้ด้วยเหรอว่าบวช เค้าก้อบอกว่าใช่ ผู้หญิงคนนี้ถามเค้าก็บอกไปก้อแค่นั้น เรากับแฟนก้อเลยทะเลาะเพราะเรื่องนี้ทุกวัน จนตอนหลังผู้หญิงคนนี้ก้อลบเราออกจากการเป็นเพื่อน


เรากับหลวงพี่มีปัญหาเรื่องผู้หญิงคนนี้มาประมาณ 5 เดือนเพราะเจ้าหล่อนไปโพสต์ด่าเราที่หน้าเฟสของแฟน แต่จะหลังจากนั้นประมาณ 2 ชั่วโมงหล่อนก็จะลบออก เราเล่าเรื่องนี้ให้แฟนฟังแต่เค้าไม่เชื่อ จนเราต้องถ่ายรูปให้เค้าดู ตอนหลังแฟนเราเลยโพสต์ที่หน้าเฟสของเค้าเองว่าอย่ามายุ่งกับหน้าวอลล์เค้า หล่อนก้อเลยหายไปพร้อมกับลบแฟนเราออกจากเพื่อนของเค้า


แต่มันไม่จบแค่นี้เพราะผู้หญิงคนนี้กลับไปแอดเฟสไปตีซี้กับทุกคนที่เป็นญาติของแฟนเรา ไม่ว่าจะเป็นหลานๆ น้า ป้า จนตอนนี้สนิทกันสุดๆ ยิ่งตอนนี้ยายของแฟนไม่สบาย เลยเร่งทำคะแนนใหญ่เลย  ในขณะที่เรายังไม่เคยสนิทขนาดนั้นเลย (จริงๆแล้วเราไม่เคยคุยกับน้าหรือป้าของแฟนเลยด้วยซ้ำ แต่กับหลานก้อคุยบ้างแต่ไม่สนิทเลย) เราก็พยายามไม่คิดมากเพราะแฟนเราบอกว่าไม่รู้เรื่อง เพราะไม่ได้เล่นเฟสตั้งนานแล้ว และแล้ววันนี้เราก้อไปเจอคอมเมนท์นี้

" ยายๆ คุณพระคุ้มครองยายนะคะ หายไวๆนะคะยาย จะได้มาฟังแ-ร โม้ให้ยายฟังนะจ้ะยาย รอเรียกเสียงหัวเราะจากยายอยู๋นะคะ รักและห่วงยายมากๆๆ นะคะ"  เราก็อึ้งๆ  อะไรจะสนิทกันเร็วขนาดนั้น เราเลยโทรไปถามแฟน เค้าก้อบอกว่าเค้าไม่รู้เรื่อง ญาติๆก้อไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง (นึกในใจว่าหลวงพี่จะโกหกเรามั้ยว้า...)


สุดท้ายเราก้อมานั่งสรุปเอาว่า ถ้าเลิกกันแล้วมันจะมีประโยชน์อะไรที่จะต้องไปตีซี้กับญาติๆของแฟนเก่าด้วย ในเมื่อผู้ชายมีแฟนใหม่แล้ว หรือว่าเค้ากำลังคบกันอยู่แต่แฟนเราปิดบังไม่ให้เรารู้ เครียดสุดๆ แต่ไม่อยากไปอะไรกับหลวงพี่เพราะแกกำลังศึกษาธรรมอยู่ ที่เป็นอยู่ตอนนี้ก้อบาปมากแล้ว ยอมรับเลยตอนนี้ว่าหวาดระแวงสุดๆ กลัวโดนหักหลัง เราควรจะเลิกกับเค้าดีมั้ย???? เพิ่งรู้นะเนี่ยว่ารักออนไลน์มันน่ากลัวอย่างนี้นี่เอง  ไม่อยากเป็นควายหลังปิดคอมพ์อ่ะ  T__T




kawati

kawati

FULL PROFILE