แต่งหน้าผู้ชาย ง่ายๆในวันรับปริญญา natural look กันดีกว่า:D

44 17

สวัสดีคร้าบ ทุกคน





ดุ๋ยนะคร้าบ นี่ก็เป็นhow toที่สองของเราน้า ดุ๋ยอยู่ที่นิวซีแลนด์ครับ ช่วงนี้เป็น school holiday ว่างมากๆๆ ก็เลยมาลองทำ how to เล่นดูครับ ......ช่วงนี้เห็นมหาลัยที่ไทยรับปริญญากันเยอะมากกกกก ปกติ how toที่เห็นส่วนใหญ่ก็จะเป็นสอนแต่งหน้ารับปริญญาสำหรับสาวๆ วันนี้มาดูการแต่งหน้าของหนุ่มๆกันบ้างดีกว่า การแต่งหน้าผู้ชายไม่มีอะไรมากครับ เพราะไม่ต้องแต่งตา คัดเบ้า ปัดแก้ม ติดขนตา...... แค่เราเน้นให้ผิวหน้าดูสุขภาพดีไม่มีร่องรอยสิวฝ้ากระใดๆ5555แล้วก็เน้นการเพิ่มมิติแสงเงาเพื่อทำให้รูปหน้าดูชัดและคมเข้มขึ้นครับ ต้องบอกก่อนเลยน้า ว่าเราไม่ใช่ช่างแต่งหน้านะครับ ผิดๆถูกๆ ไม่ว่ากันเนอะ การแต่งแบบนี้สามารถนำไปใช้กับการถ่ายรูปติดบัตร ถ่ายงาน หรือไปเที่ยว ก็ได้ครับ อาจจะยาวแล้วเยอะนิดนึงน้า แต่รับรองครับ ง่ายทำเองได้แน่นอนครับ



มาดู before กันก่อนดีกว่า ไม่รักจริง ไม่เอารูปนี้ลงหรอกนะครับ5555555




เราเป็นคนผิวแห้งหน้าแห้งมากกก แล้วก็เป็นคนหน้าค่อนข้างขาวเวลามีรอยแดงที่เกิดจากสิว เลยเห็นชัดมากๆครับ










ไปดูสรรพสิ่งที่เราจะใช้กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

  • minus-sun facial ultra sun protection spf60 PA+++

  • the face shop professional makeup base (green)

  • kate lasting high coverage foundation(จำสีไม่ได้ แต่เลือกสีเข็มสุด ประมาณnc30)

  • mac lustre drops touche bronzante (sunrush)

  • mac studio finish concealer (nc30)

  • garnier eyes roll-on anti-dark circles

  • mac mineraliaze skinfinish natural (light plus)

  • smashbox contour kit

  • canmake mix eyebrow

  • mac brow set (girlboy)

  • mac lip pencil (naked liner)

  • clinique superbalm moisturizing gloss (10grapefruit)

  • smashbox angle brush/contour brush

  • holika holika duo fiber/skunk brush


*แนะนำว่าการเลือกรองพื้นสำหรับผู้ชายควรเลือกเข้มกว่าผิว1เฉดนะครับ เพราะจะทำให้ไม่วอก ไม่ลอย แล้วดูธรรมชาติเหมือนไม่แต่งครับ ปกติผิวเราnc20ครับ แต่ในครั้งนี้ใช้รองพื้นสีเข้มประมาณnc30 ก็เลยเลือกใช้คอนซีลเลอร์ให้เข้มขึ้นมาด้วย สำหรับคนที่ทำสีผมที่ออกโทนสว่างหน่อยแบบเรา เราว่าใช้มาสคาร่าคิ้วที่สีเดียวกับสีผม จะทำให้คิ้วไม่โดดแล้วหน้าก็จะดูซอฟลงครับ สำหรับคนที่สีผมปกติหรือผมสีเข้ม ก้ไม่จำเป็นครับ เราไปเริ่มกันเลยดีกว่า...











ก่อนอื่นทามอสเจอไรเซอร์บำรุงตามปกติ รอซักแปป แล้วทากันแดดนะครับ เพราะรับปริญญาต้องเจอแสงแดดจัดๆอยู่แล้ว กันแดดสำคัญมากน้า รอให้กันแดดเซทตัว ต่อไปคือปั้มพ์รองพื้น1ปั้มพ์+ เบสเขียวปริมาณให้เท่ากับรองพื้น+ lustre drops นิดหน่อยตามรูป ที่ผสมแบบนี้เพราะว่าเราว่ามันง่ายต่อการเกลี่ย เพราะท่าเราลงเบสก่อนแล้วลงรองพื้นจะดูหนามาก เจ้าตัวlustre drops ช่วยให้หน้าดูโกลวๆผสมลงไปจะทำให้ดูเป็นผิวมากขึ้นครับ











หลังจากมิกซ์ทุกอย่างบนหลังมือแล้วให้ แปะลงบนหน้าให้ทั่วแล้วเกลี่ยให้เนียนครับ เราว่าใช้นิ้วมือเกลี่ยจะดูเป็นผิวกว่า ดูบางกว่า ง่ายด้วย ไม่ต้องกลัวว่าบางแล้วจะไม่กลบรอยสิว ขั้นตอนนี้เน้นทำให้ผิวสุขภาพดีขึ้นครับ รอยสิวใช้คอนซีลเลอร์ปิดเอาได้ครับ












จัดการน้องหมีแพนด้าน้อยสองตัวด้วยคอนซีลเลอร์ครับ กับใต้ตาขอแนะนำให้ใช้แบบลิคควิดจะดีกว่าแบบครีมน้า เพราะเกลี่ยง่าย ปกปิด ไม่ตกร่องครับ













ใช้คอนซีลเลอร์แบบครีมปาดที่รอยสิวรอยต่างๆที่ต้องการปกปิด แล้วใช้นิ้วกดย้ำๆลงไปให้เนียนครับ ขอแนะนำสำหรับคนที่ใช้ mac studio finish ว่าให้เอานิ้ววนๆที่ผลิตภัณฑ์แล้วค่อยนำมาแปะบนผิวหน้า ความร้อนบนนิ้วช่วยให้ผลิตภัณฑ์ละลายนอกจากนั้นยังทำให้ครีมมี่มากขึ้นครับ ไม่แนะนำให้ใช้แปรงปาดที่ตัวผลิตภัณฑ์ครับ เราลองแล้วเราว่าใช้แปรงเหมาะกับคอนซีลเลอร์แบบกึ่งครีมกึ่งลิคควิดมากกว่า แต่ก็แล้วแต่ความถนัดคร้าบบบ












ปกติเราใช้แป้งฝุ่นลงหลังจากการลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์เสร็จ แต่วันนี้เราจะแต่งให้ดูแน่นขึ้น แต่ยังคงคอนเซปเดิมไว้คือ แต่งให้ดูธรรมชาติ ผิวโกลวๆ ถ่ายรูปสวย แนะนำใช้ mineralize skinfinish กับแปรงขนเม่นหรือคาบูกิก็ได้ครับ ไม่แนะนำให้ใช้แป้งผสมรองพื้นครับ เราว่าผู้ชายใช้แป้งผสมรองพื้นเหมาะกับคนที่ต้องแต่งหน้าแน่นๆขึ้นแสดงบนเวทีที่ต้องเจอแสงไฟเยอะๆมากกว่า แล้วดูรู้ครับ ว่าเราแต่งหน้ามาเพราะมันจะดูหนากว่าปกติครับ












เราใช้แปรงวนที่แป้งแล้วนำมาบัฟวนๆที่หน้าครับ เราไม่รู้ว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ถูกต้องรึปล่าว แต่เราใช้วิธีนี้แล้วเราว่ามันทำให้แป้งติดหน้าแล้วเนียนสม่ำเสมอ อีกอย่างนึงเราใช้วิธีการบัฟแล้วไม่เคยเป็นคราบแป้งที่หน้าเลย ไม่แนะนำให้ใช้พัฟนะครับ เพราะจะดูหนาครับ ใช้แปรง ดูธรรมชาติ เนียนด้วยครับ













ต่อไปเป็นการเติมคิ้วให้ได้รูปครับ เราใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ใช้ด้านฟองน้ำแตะสีน้ำตาลเข้มเติมลงไปในส่วนหางคิ้ว บางคนท่าคิ้วแหว่งไป หรือคิ้วไม่เท่ากันก็ใช้เจ้าตัวนี้เติมลงไปครับ แล้วใช้ด้านแปรงขนฟูๆจุ่มสีน้ำตาลกลางปัดลงไปที่กลางคิ้วครับ เกลี่ยให้ฟุ่งๆไม่เป็นก้อน แล้วเกลี่ยสีมาที่หัวคิ้วครับ ไม่เขียนตั้งแต่หัวนะครับเพราะคิ้วธรรมชาติคนเรา หัวคิ้วจะบาง หางจะเข้มครับ












ในกรณีคนทำสีผม ใช้มาคาร่าคิ้วที่สีคล้ายกับสีผม ปัดลงไปครับ เทคนิคการปัดให้ปัดย้อนมาทางหัวคิ้วก่อนนะครับ เพราะทาปัดทางเดียวกับคิ้วสีจะไม่ติดแล้วจะทำให้เป็นก้อนครับ หลังจากปัดย้อนขนคิ้วแล้ว ก็ค่อยๆปัดมาตามรูปคิ้วครับ วิธีนี้เป็นการจัดระเบียบขนคิ้วไปในตัวครับ











ใช้แปรง angle brush แตะบรอนเซอร์สีน้ำตาลเข้ม ปัดลงตรงช่วงกราม ไรผม เกลี่ยให้ไม่มีรอยต่อนะครับ แล้วใช้แปรงตัวเดิม แตะสีน้ำตาลที่อ่อนกว่าสีแรก1เฉด ปัดซ้ำลงที่ๆเราปัดสีน้ำตาลเข้มไว้ ใครอยากให้หน้าดูตอบๆ ก็ใช้บรอนเซอร์ปัดลงไปที่ใต้ cheek bone ครับ แต่งในที่นี้เราไม่ได้ปัดใต้ cheek bone ครับ วิธีนี้ทำให้หน้าดูเรียวเล็ก หน้าผากแคบลง เป็นการเพิ่มแสงเงาให้หน้าดูมีมิติไม่เรียบแบนครับ












นำบรอนเซอร์มาปัดข้างๆสั้นจมูกและปีกจมูกเพื่อทำให้ดั้งสูงขึ้นปีกจมูกเล็กลง อย่าลืมใช้ไฮไลท์มาปัดลงไปบนสันจมูก,cheek bone,คาง,หน้าผากเล็กน้อย เพื่อเพิ่มแสงและเงาให้ดูชัดขึ้นครับ











ขั้นตอนต่อไปใช้ lustre dropsจุดลงไปบน cheek bone ใช้นิดเดียวพอนะครับ หลังจากนั้น ใช้นิ้วแตะๆเกลี่ยๆให้ทั่วบริเวณ cheek bone ครับ ถามว่าใช้กับไม่ใช้ต่างกันมั้ย? ในส่วนตัวเรา เราว่าต่างนะ เพราะเราไม่ชอบให้ผิวดูแมท ด้าน ชอบผิวโกลวๆเหมือนผิวเด็กอะครับ เด๋วไปดูรูปต่อไปดีกว่า จะเห็นถึงความแตกต่างหลังการใช้ครับ











สังเกตว่าการใช้ lustre drops ช่วยทำให้ผิวดูโกลวๆได้ครับ ท่าคนไหนหน้ามันมาก หรือไม่ชอบผิวโกลวๆ ให้ข้ามวิธีนี้ไปได้ครับ












ใช้ lip pencil ในที่นี้เราใช้สีnakedของmacครับ หรือใช้ lip pencil สีเนื้ออมชมพูนิดหน่อยเขียนลงไปที่ขอบปากแล้วใชนิ้วเกลี่ยๆให้ฟุ้งๆปากจะดูธรรมชาติครับ เวลาลงลิปบาลม์จะไม่ดูปากชมพูเกินไปเวลาถ่ายรูปครับ อย่าเขียนหนักมือมากน้า เขียนเบาๆแล้วเกลี่ย จะได้ปากไม่ป่วยครับ ที่เราต้องเขียนขอบปากให้ดูอ่อนลงเพราะ เวลาเราถ่ายรูปปากเราจะเข้มขึ้นมานิดนึงครับ การทำให้ขอบปาก สีปาก อ่อนลง ทำให้เวลาถ่ายรูปปากจะดูสุขภาพดีเหมือนปากเด็กครับ











ใช้ลิปบาล์มลงทับไปที่ปากครับ แนะนำอย่าใช้ลิปกลอสครับ เพราะปากจะดูเยิ้มเกินไป ใช้ลิปมัน หรือลิปบาล์มจะดีกว่าครับ เม้มๆปากนิดหน่อย ก็เสร็จแล้ว กับลุคการแต่งหน้าผู้ชายครับ อาจจะยาวหน่อย แต่รับประกันง่ายครับ เราไปดู finish look กันดีกว่า..........













สังเกตได้ว่าโครงหน้าดูคมขึ้น สันจมูกดูชัดขึ้น คิ้วดูเข้มและไม่โดดกับสีผม ปากดูสุขภาพดี ผิวดูโกลวๆ รอยสิวรอยแดง หายไป...












เห็นมั้ยครับ บอกแล้วว่าง่าย ทำได้แน่นอน ฝากไว้สำหรับการแต่งหน้าผู้ชายนะครับ อย่างที่บอก ผู้ชายเน้นแค่ผิวดีกับหน้ามีมิติ ไม่ต้องแต่งเยอะครับ นิดๆหน่อยๆพอ ที่สำคัญ พี่ๆคนไหนที่จะรับปริญญาแล้วจะแต่หน้าตัวเอง ซ้อมมือก่อนวันจริงด้วยน้า ลองแต่งเล่นๆดูซักครั้งสองครั้ง จะได้รู้ว่าเราทำตรงไหนพลาด ต้องแก้ตรงไหน ทำวันจริงทีเดียวแล้วพลาด แย่เลยนะครับ อยากให้ทำรีวิวข้าวของที่ใช้ในลุคนี้กับป้าวเอ่ย??? ท่าอยากเดี๋ยวครั้งหน้าจัดให้คร้าบบบบ ขอลาไปกับรูปสวัสดีนะครับ5555 บ้ายบายยยยยยยยย...


duiiduii

duiiduii

ordinary boy that just want to share tricks and trips about makeup :) xoxoxoxoxoxoxo

FULL PROFILE