D.I.Y My shoe...colour splashhhhh !!

67 25

          สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันนะค่ะแอบเข้ามาส่องตลอดแต่ไม่ค่อยได้โพสไ้ด้ตั้งกระทู้อะไรเลยนานมากแล้ว วันนี้เลยเอาซะหน่อยจร้า ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลยน่าเบื่อเนอะ เข้าเรื่องดีกว่าเมื่ออาทิตย์ก่อนได้ไปช็อปที่แพ็ทตี้ ก็เลยได้รองเท้ามา 1 คู่เป็นรองเท้าพลาสติกสีดำธรรมดาๆค่ะ ซื้อมาเพราะอย่างที่บอกฝนตกทุกวันเสียดายรองเท้ามากพังยับเลย

ก็เลยซื้อมา ที่สำคัญถูกมากค่ะ 200 บาทขาดตัว และทรงก็สวยอยู่


คู่นี้ค่ะ..แต่มองไปมองมามันเรียบจังเลยธรรมดาไปนะ คิดๆๆๆๆทำยังไงดี ก็ได้ตัวช่วยเป็นสิ่งนี้จ้า


ยาทาเล็บ...เน้นสีสดๆเจ็บๆแจ๊ดๆเข้าไว้เพราะรองเท้าเราสีดำ เอาละค่ะถึงเวลาจัดการ


สะบัดสีลงไปเลยที่ละสีค่ะ ทำพร้อมกันทั้งสองข้างสีจะได้เท่ากันพอได้ตามที่ต้องการก็ทำสีอื่นไปเรื่อยๆจนครบ ขั้นตอนนี้ไม่ต้องรอแต่ละสีแห้งนะค่ะ พอดีไม่ได้ถ่ายรูปตอนทำ เทคนิค คือถ้าอยากได้เป็นจุดๆแบบในภาพให้สะบัดลงตรงๆเลยค่ะ แต่อย่าชิดรองเท้ามากเดี๋ยวปลายแปรงทาเล็บเรามันจะไปโดนแล้วไม่สวย แต่ถ้าอยากให้เป็นเส้นๆให้ตวัดข้อมือมันก็จะเป็นเส้นค่ะ ^^ เกือบลืมเวลาจุ่มสีให้ชุ่มพอสมควรนะค่ะแต่ไม่ต้องเยิ้มมากและก็อย่าลืมหากระดาษมาปูพื้นเยอะๆนะค่ะเพราะเวลาทำค่อนข้างเลอะทีเดียว


รูปนี้ทำเสร็จไปด้านนึงแล้วแล้วทำที่ละด้านค่ะแต่พร้อมกัน 2ข้าง เวลาทำเอารองเท้าวางนอนนะค่ะจะได้ง่ายขึ้น

และก็จะได้ทั่วๆส่วนด้านหน้ากับด้านหลังตรงส้นรองเท้าก็จับตั้งขึ้นแล้วก็จัดการเลย^^


รูปนี้ใกล้เสร็จแล้วค่ะเอากระดาษยัดไว้ตอนทำด้านหน้า หลังจะได้ไม่เปรอะข้างใน (น้ำยาล้างเล้บเช็ดออกค่ะสำหรับพลาสติกแบบนี้ไม่ด่างแต่ถ้าพลาสติกหรือเป็นยางแบบอื่นไม่ทราบเหมือนกัน)


เพื่อความทนพ่นสเปร์ยใสเคลือบจร้า จะได้ติดทนและใส่ได้นานๆ^^ อันนี้จะคล้ายแล็กเกอร์อ่ะค่ะหาได้ตามร้านว้สดุก่อสร้าง แต่ก่อนพ่นสีทาเล็บของเราต้องแห้งแล้วนะค่ะ แพรพ่น 2 รอบบางๆค่ะแล้วก็ตากลมไว้ 1 วันให้แห้งสนิท


เสร็จเรียบร้อยพร้อมลุยจร้า... ค่าใช้จ่ายในการ D.I.Y ครั้งนี้ก็มีแค่สเปร์ยเคลือบ กระป๋องละประมาณ 55 บาทเองค่ะ ส่วนยาทาเล็บคิดว่าทุกคนคงมีอยู่แล้วเท่านี้ก็ได้รองเท้าเก๋ๆใส่ลุยฝนแล้วจร้า  หวังว่าจะชอบกันนะค่ะ

...
jeban


pipair

pipair

สวัสดีค่ะ ^___^

FULL PROFILE