รีวิว...พลีชีพหนังหน้าทำเลเซอร์กระ T^T

4 28

ดีจ้า...วันนี้แอมมาตามสัญญาเจ้าคะ

ที่เคยสัญญาเอาไว้ว่าจะมารีวิวเลเซอร์กระคะ ครั้งแรกที่คุณหมอนัดแอมเป็นช่วงเดือนธันวาคม ปี 54 แต่ติดน้ำท่วมก็เลยไม่ได้ไปทำ แอมก็เลยต้องไปตรวจและนัดใหม่คราวนี้แอมระบุเป็นอาจารย์หมอจินดา ได้นัดขึ้นเขียงเมื่อ 15 มิ.ย. 55 รอคิวเกือบ 6 เดือนแหนะ...ก่อนอื่นจะบอกว่าหนังหน้าแอมไม่ค่อยได้บำรุงอะไรมากมาย ทาแป้งเด็กกันแดดก็ไม่ทาแล้วย้ายที่ทำงานมาภาคตะวันออกแดดแรงมากมาย จากหน้าที่มีรอยกระบาง ๆ ไม่เข้มเพียงแค่ไม่ถึงปีขึ้นเต็มโหนกแก้มและจุดใหญ่ขยายวงกว้างมาก จะแต่งหน้ากลบรอยก็ทำไม่เป็นแพ้เครื่องสำอางตาปูดตาบวม...เป็นคนขี้แพ้ก็แบบนี้แหละ ^ ^

คำเตือน...โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมและอ่านเพราะภาพมันไม่น่าดู ^ ^

ภาพนี้ก่อนทำเลเซอร์คะ..จะเห็นว่ามีรอยดำ รอยแดง ทั่วหน้า และกระที่จมูกและโหนกแก้มคะ



เพิ่งล้างหน้าเสร็จแบบไม่เช็ดหน้า(คืนนี้มีหลอนแน่ ๆ อะ

) บนหน้าผากมีผื่นขึ้นประปราย ข้างจมูกเป็นขี้แมลงวันอะ เมื่อก่อนดำปี๋เลย แต่มือซนไปหน่อยเอาเข็มหมุด เข็มเย็บผ้า เข็มกลัด สารพัดของแหลมคมเอามาจิ้ม ๆ ให้เป็นแผลแล้วลอกออกจนมันสีน้ำตาล ซนจนแม่ด่า อิอิ



ภาพหน้าด้านซ้าย จะมองเห็นชัดมากเวลากลางวันแต่ถ่ายจากกล้องมือถือก็เลยไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ ใต้ตาแอมโบ๋ ลึกและคล้ำมากเพราะเป็นภูมิแพ้ จะมีริ้วรอยใต้ตาข้างละ 3 เส้นยาวไปจนถึงหางตาเลย เรียกได้ว่าแก่มั่ก ๆๆ มาก เพื่อนรุ่นเดียวกันยังเด้งดึ๋ง ๆ แต่แอมแก่ล้ำหน้าเพื่อน ๆ 55555555+



ภาพหน้าด้านขวารอยดำรอยด่างเยอะมาก แถมรูขุมขนใหญ่มากทั้งจมูกและข้างจมูก



ใต้คางมีรอยดำจากจากแผลรอยแกะสารพัดแผล




ด้านหน้าแบบชัดมองเห็นชัดมาก



ด้านข้างอีกภาพเห็นกันจะ ๆ



วันที่ไปทำเลเซอร์กระดี๋กระด๋ามากมาย อยากสวย อยากทำ อยากลอง อยากให้ถึงคิวตัวเองเร็ว ๆ แต่พอพยาบาลเรียกเท่านั้นแหละ ห่อเหี่ยว ใจเต้นแรง ตึกตัก ๆ แทบไม่มีแรงเดิน กลัว งิ



คุณพยาบาลเรียกไปทายาชาบริเวณที่จะทำเลเซอร์ แอมยิงใต้ตา จมูกและโหนกแก้ม ก็เลยเป็นเยี่ยงนี้ T^T พยาบาลทายาชาเสร็จแล้วก็ให้ไปนั่งรอเกือบชั่วโมง แค่แอมเดินออกมาก็เป็นจุดสนใจให้คนอื่น ๆ มอง เหมือนสงสัยว่า เอ๊ะ..ยัยนี่ทำอะไรเนี่ย ปิดเกือบทั้งหน้า... คนอื่นเค้าแปะกันนิดเดียวบนหน้าคนละจุดสองจุดของแอมเป็นแผงเลย อิอิ



ภาพชัดของซอมบี้  อิอิ



        ต่อไปขึ้นเขียงของจริงแล้วแต่ตอนยิงไม่ได้ถ่ายมานะ อยู่ในห้องก็ไม่ได้ถ่ายเพราะว่า...อาจารย์หมอหล่อ งิ มัวแต่มองหน้าอาจารย์กะฟังคำอธิบาย...แต่ว่าอาจารย์หมอมีแขกมาดูงานจากต่างประเทศเป็นคุณหมอผุ้หญิงจากต่างประเทศ อาจารย์หมออธิบายอาการของแอมเป็นภาษาอังกฤษ เลิศเจ้าคะ ...อาจารย์หมอยิงเลเซอร์ใต้ตาให้แอมก่อนจะบอกว่าเจ็บมากกกกกกเหมือนลากเส้นเวลาสัก ลากเป็นเส้นยาว ๆ จากหัวตาไปหางตา แต่หางตาจะเจ็บมากเพราะยาชามันไปไม่ถึง อาจารย์ทำเสร็จก็อธิบายให้แขกฟังแล้วบอกให้แอมย้ายไปอีกห้องเพื่อนอนพักและรอยิงกระ

        แอมนอนพักและประคบเย็นที่ใต้ตา มันทั้งเจ็บทั้งแสบและบวม นอนคิดไปว่าทำไงดีจะทำต่อไปไหมเพราะทำไมมันแสบร้อนประคบก็ไม่หายสักที แอมพักประมาณ 20 นาที อาจารย์หมอกะเข้ามาดูพร้อมกับแขก (สงสัยจะเดินดูทุกห้องเลยมั้งดูทุกเคส) พยาบาลหาที่ปิดตามาให้เพราะแสงเลเซอร์มันจะจ้ามาก แล้วพอถึงเวลายิงแทนที่จะเป็นอาจารยืหมอยังให้แต่กลายเป็นคุณหมอผู้หญิงอีกคน ครั้งแรกที่ยิงคุณหมอไม่บอกเลยว่า...ชั้นจะยิงแล้วน๊าาาา...อยู่ดีกะยิงเลย

แอมก็ตกใจสะดุ้งสิ คุณหมอถามว่าเจ็บเหรอคะ...ป่าวคะ...แค่ตกใจ ^ ^ ...งั้นหมอเอาความแรงระดับนี้นะคะ ถ้าไม่ไหวให้ยกมือขึ้นนะคะ อย่าส่ายหน้านะคะ

         ตอนที่คุณหมอยิงนะมันดังเปรี๊ยะ ๆๆๆ เจ็บนะแต่ก็ทนเพื่อความสวย ^ ^  แต่รอยกระมันลึกก็เลยยิงหลายช้อคต่อจุด แอมได้กลิ่นเหม็นไหม้เนื้อตัวเองด้วย ^ ^  คุณหมอยิงไปแอมก็นึกไป...เอ...ทำไมน๊าเวลาเรากินหมูกระทะกลิ่นมันห๊อม...หอม แต่ทำไมกลิ่นเนื้อเรามันเหม็นหว่า...นอนคิดไปก็ต้องกลั้นหัวเราะไป...คิดไปได้เนอะ...กลัวเสียโฉมกะเลยหยุดคิด...แอมยิงทั้งสองข้างต่อกันเลยแบบไม่หยุดพักเพราะอยากเสร็จเร็ว ๆ อยากเห็นหน้าตัวเองไว ๆ พอยิงเสร็จคุณหมอก็ให้นอนทำแผลก่อนแล้วมันก็ออกมาเป็นแบบนี้แล...


พยาบาลทาขี้ผึ้งทำแผลให้เสร็จสรรพแล้วก็ปิดผ้าให้ แต่ที่จมูกไม่ปิด Y_Y  คนที่นั่งข้าง ๆ มองแอมตลอดเลยตั้งแต่ออกมาจากห้อง ปิดหน้ามาแล้วยังจะมีอารมณ์ถ่ายรูปอีก อิอิ



นี่คือ...จมูก...มีรอยยิง 4 - 5 จุด (อย่าหลอนนะ...งิงิ)



เลเซอร์ใต้ตาแอมทำแบบไม่มีแผล แต่กระมันจะมีแผลเป็นรอย ๆ 



คุณหมอบอกว่า...หน้าห้ามโดนน้ำ 7 วันให้เอาน้ำเกลือมาล้างหน้าแล้วทาขี้ผึ้งห้ามใช้เครื่องสำอางใดๆทั้งสิ้น...ต้องเปลือยหน้าไป 7 วัน หมั่นทาขี้ผึ้งบ่อย ๆ แต่...มันมีปัญหาที่ว่า หลังจากที่ทำแผลแล้ว แอมแสบร้อนที่ใต้ตามาก เจ็บแผลที่ยิงด้วย แล้วกะห้ามแกะผ้าออกจนกว่าจะถึงวันรุ่งขึ้น พยาบาลให้น้ำแข็งมาประคบด้วย 1 ก้อน ค่าเสียหายไม่มากไม่น้อย 4,020 บาท แอมเบิกได้ 280 บาท ^ ^  อิอิ จ่ายตังเสร็จก็ต้องรีบกลับจันท์เพื่อไปเปลี่ยนกระเป๋าแล้วไปพัทยาไป ครม.สัญจร ต่อ  อยู่ในโรงพยาบาลไม่เท่าไหร่แต่พอเดินออกจากโรงพยาบาลไปอนุเสาวรีย์นี่สิ  สายตาหลายสิบคู่มองมาที่หน้าแอมตลอดทุกคนเลยกะว่าได้ที่เดินผ่าน (ตัวประหลาด)

เดินไปประคบหน้าประคบตาไปเพราะแดดก็ร้อน หน้าก็แสบ ใต้ตายิ่งแสบร้อนไปใหญ่เลย



กรุณาอย่าตกใจ...เช้าวันรุ่งขึ้นแกะผ้าออกแล้ว น้ำตาซึมเจ็บมากดึงขนตาหลุดไปหลายเส้นแล้ว

หน้าบวมได้อีก อาบน้ำก็ต้องหันหลังอาบไม่ให้น้ำโดนหน้า แกะผ้าออกมามีเลือดไหลซิป ๆ ติดกับผ้ามาด้วย



ภาพนี้เช็ดน้ำเกลือแล้วทาขี้ผึ้งแล้วแต่กะแอบเอาแป้งเด็กทาทับเพราะขี้ผึ้งมันมากกกกกก



มันเป็นแดง ๆ เลือด ๆ แผลสดยังไม่ตกสะเก็ด



เช้าวันแรกที่แกะผ้าออก ถ่ายมาไม่ค่อยชัดแต่ส่องกระจกดูมันแดงมาก จนคนอื่นที่เขาไม่รู้เราเดินมาถามว่าหน้าเราเป็นอะไรทำไมแดงขนาดนี้ อายก็อาย แต่ก็ต้องไปทำงาน เดินไปกะเอามือปิดแก้มไป



แอมดูภาพยังกลัวตัวเองเลยอะ



หน้ากะไม่สวย กลมกลิ๊ก บวมได้อีก ^ ^



วันที่ 2 จ้ามาดูกัน...อิอิ



แผลไม่ค่อยแดงแล้วแต่ก็ยังแดงอยู่ดี...เอ๊ะ...ยังไง ???



อาหารเช้าที่โรงแรมไม่ค่อยหน้ากิน...กะเลยถ่ายรูปเอาไว้เพื่อรีวิวโดยเฉพาะ งิงิ



วันที่ 3 จ้า.....มาดูกันเยยยย



รอยแดงลดลงละ แผลเริ่มแห้งและก็ความดำกำลังจะมาแทนที่....



วันที่ 4 จ้า.......



แผลใกล้หายละ....แต่ดำมาตรึมเยย



ยังมีแดงบ้างบางส่วนจ้า...แต่จมูกเกือบหายละ



วันที่ 5 เจ้าคะ ^ ^



หน้าบานได้อีก....อิอิ



แผลที่ตกสะเก็ดเริ่มหลุดออกไปบ้างแล้ว...คุณหมอสั่งว่า...ถ้าอยากหายห้ามแกะแผลเด็ดขาดให้มันลอกและหลุดเอง


วันที่ 6 แล้วจ้าาาาา



รอยที่จมูกหายไปแล้ววววววว



แผลหลุดลอกออกไปจากหน้าแว๊วววว



มาดูวันที่ 7 กันจ้า....จะเป็นไงบ้างน้ออออ



แผลหลุดหมดแล้ว...เหลือแต่รอยทิ้งไว้ดูต่างหน้า



เห็นชัดสุด ๆๆ รูขุมขนกว้างได้ใจ สะเก็ดที่เพิ่งหลุดก็ยังแดง ๆ อยู่เลย



วันที่ 8 จ้าาา



รอยยังมีอยู่นะ..เพียงแต่ว่าถ่ายออกมาแล้วมันไม่ชัดเท่านั้นเอง ไม่ต้องตกใจคะว่ามันจะหายเร็วขนาดนี้ อิอิ



กล้องมือถือไม่ชัดเลยอ่า



หน้าโดยรวมแล้วก็ยังมีรอยอยู่นะคะ เพียงแต่ว่ารอยแผลที่ตกสะเก็ดมันหายแดงแล้ว แต่เป็นรอยดำเป็นจุด ๆ มาแทนที่



ภาพรวมโดยสรุปนะคะ...ยังไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่แต่เพิ่งจะไปให้อาจารย์หมอดูแผลที่หน้ามาเมื่อศุกร์ที่ผ่านมานี้เองคะ คุณหมอให้ใช้เครื่องสำอางได้ตามปกติแล้ว ทากันแดดบ่อย ๆ อย่าตากแดดได้จะดีที่สุดจะป้องกันด้วยวิธีไหนตามสบายเลยแล้วอาจารยืหมอก็ให้ยาทาแก้รอยดำมาให้ 1 ตลับให้ทาก่อนนอนเฉพาะที่เป็นรอยจุดดำ ๆ เท่านั้น แล้วนัดยิงครั้งที่ 2 วันที่ 5 ต.ค. นี้คะ  ในความคิดแอมนะ...แอมว่าก่อนที่จะยิงเลเซอร์จุดกระบนหน้าไม่ได้เห็นชัดเท่าตอนนี้กลายเป็นว่า หลังยิงแล้วรอยจุดดำ ๆ เด่นเห็นมาแต่ไกลเลยเชียว แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกเพราะมันเพิ่งจะทำครั้งแรกยังเหลืออีก 5 ครั้งแหนะ  ใต้ตาอีก 3 ครั้ง อาจารย์หมอบอกว่า  มันเป็นธรรมชาติเพราะครั้งแรกกับครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 มันยังไม่หายไปอย่างรวดเร็วหรอกต้องใช้เวลาในการรักษา อย่าใจร้อนเกินไป ต้องใจเย็น ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ตัวเราเองก็ต้องดูแลหน้าอย่างดีด้วย แอมว่านะ กระ กับ ฝ้า มันไม่หายขาดหรอกเพียงแต่อย่าให้มันขึ้นมาบนหน้าอีกเท่านั้นก็พอแล้วสำหรับแอม ^ ^ 


ปอลิง...คนข้างตัวบอกว่า...หน้าก็ไม่ได้เป็นอะไรมากไปทำให้มันเป็นแผลทำไมอีก

ไม่อยากจะบอกว่าที่ทำอยู่เนี่ย ยอมเจ็บตัวเสียเงินก็เพราะตัวเองนั่นแหละ อิอิ  



จบแล้วนะคร๊า....เอาไว้ยิงครั้งที่ 2 แล้วจะมาอัพเดทใหม่นะคะ

เก็บไว้อ่านขำ ๆ แก้เครียดเน้อ แต่อย่าเอาหน้าแอมไปฝันน๊า

เด๋วจะฝันร้ายตลอดคืนไม่รู้ด้วยนะเออ...





Maxza

Maxza

เป็ดน้อย...ขี้เหร่

FULL PROFILE