Update Trends Make up Fall 2012

50 26

กลับมาพบกันอีกครั้ง สำหรับ Beauty Trend วันนี้เต้จะพาไปชมความเคลื่อนไหวของวงการเมคอัพ ไปเกาะขอบรันเวย์แบรนด์ดัง ฤดูกาลนี้มีอะไรเด็ด รวบรวมคัดสรรมาให้สาวๆ จีบันแล้ว จากรันเวย์แฟชั่น Fall 2012 Ready-To-Wear พร้อมทริกง่ายๆ ให้สาวๆ นำไปปรับใช้กันได้ไม่ยาก 
 

เริ่มด้วยเทรนด์ Aura Skin ฤดูกาลนี้มาแบบผิวฉ่ำเงา แต่มาในรูปแบบประกายสีทอง Celia Ellenberg บรรณาธิการความงามได้กล่าวถึงเมคอัพสำหรับโชว์ของ Dolce & Gabbana ว่า ใบหน้าของคนเรา ต้องการแสงส่องประกาย ใบหน้าก็เปรียบเสมือนเครื่องประดับที่ทรงคุณค่าอีกชิ้นนึง ที่เราสามารถแต่งแต้มเองได้ ความงามที่โดดเด่นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น(ออร่าสร้างเองได้) เฉดสีอุ่นๆ ประกายทอง ในกลิ่นอายของเครื่องประดับที่แสนหรูหราสไตล์อิตาเลียน 

 

Dolce & Gabbana Fall 2012 Ready-To-Wear 


ชิมเมอร์สีทองเป็นไอเทมหลักสำหรับโชว์ของ Dolce & Gabbana รวมไปถึงโชว์ของ Christian Dior โดยจะใช้ปัดทั่วทั้งโหนกแก้มและเปลือกตา ส่วนของริมฝีปากจะถูกปล่อยเปลือยไว้ให้ดูเป็นธรรมชาติ สีของเปลือกตา ทั้ง 2 แบรนด์นี้เลือกในโทนสีนู๊ด เฉดสีอุ่นๆ โซนทะเลทราย สีเข้มสุดจะอยู่ที่สีกาแฟไปถึงสีควันบุหรี่ ไม่ถึงกับดำ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศแสนโรแมนติกในช่วง Fall 2012 

Christian Dior Fall 2012 Ready-To-Wear 



ฤดูกาลนี้ที่มาแรงไม่แพ้กัน เห็นจะเป็นเมคอัพโทน Natural  and Romantic Look แฟชั่นเรียบหรูมักจะไปกันได้ดีกับเมคอัพโทนนี้ เบาๆ แต่ปลอดภัยทุกสถานการณ์ แต่งไปได้ทั้งงานบุญงานบาป  

 แท้จริงเมคอัพโทน Natural  and Romantic Look  อาจจะไม่ได้ทันสมัยแปลกตาใดๆ แต่มันคลาสสิกมาก สาวๆ ไม่ต้องกังวลกลัวว่ามันจะมากเกินไป เป็นลุคที่เซฟตัวเองได้ดีเชียวหละ
 

Burberry Prorsum Fall 2012 Ready-To-Wear 

 Derek Lam Fall 2012 Ready-To-Wear
 

Diane von Furstenberg Fall 2012 Ready-To-Wear

Burberry Prorsum Fall 2012 Ready-To-Wear



มาต่อกันที่เทรนด์ Dark lipstick สีสันเหล่านี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก deep aubergine, blackened cherry &  Plum ถูกวาดลงบนริมฝีปากของนางแบบอย่างบรรจง เขียนขอบปากด้วยเส้นที่คมชัดดั่งตราประทับ เปลือกตาและแก้ม ยังคงใช้เป็นโทนอุ่นๆ อย่างน้ำตาลอมส้ม  เสริมให้สาวๆ ดูสง่างาม ทว่าแฝงไปด้วยความเซ็กซี่น่าค้นหา Luigi Murenu hairstylist จากโชว์ของ Gucci ยังกล่าวไว้อีกว่า Dark lipstick จะไปกันได้ดีกับ Romantic Hair มันช่วยให้คุณผู้หญิงดูหรูหราสง่างามมากทีเดียว

 

Rochas Fall 2012 Ready-To-Wear

Gucci Fall 2012 Ready-To-Wear

Bottega Veneta Fall 2012 Ready-To-Wear



เอาใจสาวเปรี้ยวกันหน่อย ฤดูกาลนี้สีสันสดๆ ไม่ได้หายไปไหน เรียกว่ายังหมุนไปเวียนมา ไม่ว่าจะปากส้ม ปากแดง หรือจะเป็นบล็อกตาโมโนโทนเฉดแม่สี ไปจนถึงเปลือกตาสีกาแล็กซี่อลังการ แบรนด์ไหนมาวินกันบ้าง มาดูกัน 
 

ยังคงมาแรงไม่หยุดสำหรับปากส้มๆ ฮิตติดลมบนถึง3ฤดูกาลรวดทีเดียว ฤดูกาลนี้ก็ยังคงมีแบรนด์ดังตบเท้านำเสนอปากส้มอย่างพร้อมเพียง ไม่ว่าจะ Thakoon, Rick Owens และ Narciso Rodriguez ที่มาพร้อมกับลุคเสื้อผ้าที่เรียบเท่มากขึ้น มีตั้งแต่ส้มสด ส้มแมท ไปจนถึงส้มกลอสสดใส

Thakoon Fall 2012 Ready-To-Wear

Rick Owens Fall 2012 Ready-To-Wear

Narciso Rodriguez Fall 2012 Ready-To-Wear



ฤดูกาลที่ผ่านมา เทรนด์ Black cat-eyes ยึดครองแทบทุกรันเวย์ไว้อย่างเหนียวแน่น สำหรับฤดูกาลนี้ก็ยังคงอยู่ แต่ได้เปลี่ยนมาใช้โทนสีที่สนุกสนานมากขึ้น เรียกว่าสีสดเหมือนปาดออกมาจากจานสีเชียวหละ เปลือกตาสีสดๆแบบโมโนโทนนี้  ช่วยให้ลุคที่แสนธรรมดาดูเปรี้ยวเก๋มากขึ้น แบรนด์ที่นำเสนอได้โดดเด่นในฤดูกาลนี้ เห็นจะเป็น Anna Sui ที่มาในลุคสีน้ำเงินสดใส Donna Karan มาในโทนสีแดงก่ำ  Dries Van Noten มาในโทนสีส้มสด และ 3.1 Phillip Lim กับไลเนอร์2เลเยอร์โทน ดำแดง
 

Anna Sui Fall 2012 Ready-To-Wear

Donna Karan Fall 2012 Ready-To-Wear

Dries Van Noten Fall 2012 Ready-To-Wear


3.1 Phillip Lim Fall 2012 Ready-To-Wear 

อีกสีสันที่เคยอินกันมาแล้ว กับโทนสีปีกแมลงทับ ได้เวียนกลับมาอีกครั้ง โดยรอบนี้มาในแบบที่อิงมาจากโทนสีกาแล็กซี่และขนนกยูง สีเขียวๆม่วงๆอมทอง ที่ผสมกันออกมาแล้วอลังการทีเดียว รับอิทธิพลมาจากเสื้อผ้าที่ช่วงนี้ก็กำลังอินกับโทนกาแล็กซี่กันขนาดหนัก แบรนด์ที่นำเสนอเมคอัพโทนนี้ก็ได้แก่ Roberto Cavalli ที่มาในชิมเมอร์โทนสี น้ำเงิน ม่วง ทอง บวกกับสโมกกี้สีดำที่ช่วยให้ลุคทั้งหมดดูชัดเจนยิ่งขึ้น  Jason Wu มาในลุค Cat Eyes เฉี่ยวๆแสนคลาสสิก ในพิกเมนต์โทนสีเขียวมิ้น 
 

Roberto Cavalli  Fall 2012 Ready-To-Wear

Jason Wu Fall 2012 Ready-To-Wear 



มาต่อกันที่เทรนด์  Smoky Eyes มีตั้งแต่การไล่เฉดสีน้ำตาลดำ ไปจนถึงด๊ำดำ เรียกว่าถมตาคัดเบ้ากันมันทีเดียว จริงๆ แล้วสาวๆ อาจจะคุ้นเคยลุคนี้กันดี เพราะเคยฮิตไปแล้วในรูปแบบของ Raccoon Eyes แบรนด์ดังที่นำเสนอเมคอัพสไตล์นี้ มีตั้งแต่ Versace ที่มาในโทนสีดำไล่เฉด เก๋ด้วยเส้นไลน์เนอร์คมๆ ที่หางตาล่าง  Marc Jacobs ที่มาในลุคที่แปลกตา ด้วยคิ้วที่คมชัดพร้อมบล็อกตาแบบ Black Moon 


Versace  Fall 2012 Ready-To-Wear

Marc Jacobs Fall 2012 Ready-To-Wear



ขอปิดท้ายด้วย Blue Mascara ขนตาสีน้ำเงินชิคๆ นี้มากจากโชว์ของ  Stella McCartney เป็นเทรนด์ที่ค่อนข้างใหม่สำหรับบ้านเรา แต่ทางฝั่งนู้นมีหลายแบรนด์ที่ทำมาสคาร่าสีๆ ออกมาขาย ทั้งสีส้ม เขียว ม่วง ฟ้า เรียกว่าเป็นศิลปะอีกแขนงที่ให้สาวๆ ได้สนุกกับการแต่งหน้ากันมากขึ้น 
 

Stella McCartney  Fall 2012 Ready-To-Wear

สำหรับสาวไทยอาจจะเป็นอะไรที่ยังใหม่และเข้าไม่ถึงอยู่ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานมันจะฮิตเหมือนกับเทรนด์สีปากสามมิติแน่นอน ที่แรกๆ ก็มาแค่ลิปสติกสีแดงสด แล้วสีก็ค่อยๆ สดขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ทาสีนีออนสะท้อนแสงออกจากบ้านกันแล้ว 


 

ทิ้งท้ายไปด้วย How-To สวยๆ จากสาวจีบัน ที่เต้เห็นว่าเข้ากับเทรนด์ที่กำลังอินอยู่พอดี (คลิกที่รูปเพื่อชมกระทู้ฮาวทูแบบเต็มๆ)
 

How-To Galaxy Eyes วิธีแต่งตาด้วยสีโทนเย็นจาก คุณ maycry9999


How-To  Galaxy  Nails วิธีเพ้นท์เล็บเก๋ๆจากคุณ irobott


 

หวังว่าสาวๆ จะเต็มอิ่มกันสำหรับเทรนด์เมคอัพที่เต้นำมาฝาก เลือกใช้กันให้เหมาะสมตามกาละเทศะ ฝึกฝีมือกันให้ดี แล้วอย่าลืมมาแชร์ฮาวทูให้เพื่อนๆดูกันนะจ๊ะ 

 อย่าพึ่งเหนื่อยหรือวิ่งหนีกับการติดตามอัพเดตเทรนด์ใหม่ๆ เพราะในอนาคต คุณอาจจะหลงรักก็เป็นได้ เจอกันครั้งหน้า จะเป็นอะไรนั้น ต้องติดตามนะจ๊ะ 



 

ขอขอบคุณภาพเทรนด์เมคอัพสวยๆทั้งหมดจาก style.com
ขอขอบคุณฮาวทูสวยๆจาก คุณ maycry9999 และคุณ irobott 


Lathae

Lathae

Lifestyle Blogger

Media AE : CJ WORX Agency
Model 186cm

Instagram : Lathae
www.facebook.com/LathaeLathae

กินสนั่น เที่ยวสนุก ช้อปของถูก หน้าหุ่นต้องดี

FULL PROFILE