How to: แต่งตาแก้ตาตก

55 23


สวัสดีค่ะ ข้าวนะคะ เข้าจีบันมามีแต่สโนวไวท์สวยๆทั้งนั้นเลย วันนี้ไม่ได้ร่วม contest นะคะ แต่จะมาแชร์วิธีแต่งตาเพื่อแก้ไขตาตูบหรือตาตกให้ยกขึ้นมา เปลือกตาเรามีเนื้อเยอะแล้วช่วงหางตามักจะดูตกลงมา ดูแล้วหน้าเศร้าๆ เหนื่อยๆ พิกล 

ทีแรกกะจะทำเป็นฮาวทูรับปริญญาแต่ คิดว่าสาวๆน่าจะมีไอเดียกันอยู่แล้ว เลยโฟกัสเฉพาะที่ตาแล้วกันเนอะ

Before/ After





เครื่องสำอางที่ใช้ 





เริ่มเลย..



ก่อนอื่น ลงอายชาโดว์เบสก่อน พอเบสเซตตัวแล้วใช้ Canmake Shading Powder สีน้ำตาลอ่อนเนื้อแมท มาทำเงาให้ตา โดยเกลี่ยตรงช่วงเหนือรอบพับตา ซึ่งเป็นส่วนที่มีเนื้อตาเยอะ ปูดออกมา สีน้ำตาลจะช่วยกดไม่ให้มันปูดออกมาเกินงาม เกลี่ยช่วงหางให้เฉียงออกไปเพื่อช่วยยกหางตา

 

 

รูปขวา เกลี่ยสีชมพูอ่อนมีประกายลงไป (ที่ติ๊กไว้รูปด้านบน จาก Sleek Oh So Special Palette) ตั้งแต่หัวตามาถึงกลางตา เพิ่มความสว่าง วิบวับๆ



ต่อมาใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลแบบดินสอหรือเจลก็ได้ เขียนเป็นเส้นบางๆเริ่มจากหัวตาแล้วค่อยๆ หนาขึ้นทางหางตา

รูปขวา เกลี่ยเส้นอายไลเนอร์ให้ฟุ้ง เน้นน้ำหนักสีช่วงหางตาให้เข้มที่สุดแล้ว เฉียงขึ้นเพื่อช่วยยกหางตา หลังจากนั้นเกลี่ยอายชาโดว์สีน้ำตาลที่ใกล้เคียงกันเนื้อแมท (สีน้ำตาลที่ติ๊กไว้ในรูปด้านบน) ทับเพื่อความติดทน แล้วเบลนด์ให้สีกลืนกัน 

 






ลืมตาเช็คดูว่าสีเป็นยังไง ต้องเพิ่มหรือลดอะไร ในรูปนี้ ทรงอายชาโดว์ยังดูกลมอยู่ ก็ให้ใช้แปรงสะอาดที่ยังไม่ได้ใช้ และไม่ต้องแตะสีเพิ่ม (ไม่งั้นจะกลายเป็นสโมกกี้อายส์) เกลี่ยสีให้หางเชิดขึ้นไปอีก เพื่อเป็นการยกหางตาขึ้น





จะเห็นว่าสีช่วงหางตายาวออกมาแล้ว เขียนอายไลเนอร์แบบน้ำให้เส้นบางชิดขอบตาแล้วกระดกหางเล็กน้อย เพื่อช่วงยกหางตาอีกแรง 

รูปขวา ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า เกลี่ยสีน้ำตาลเข้มที่ขอบตาล่างนิดหน่อย 

แล้วมาต่อที่คิ้ว โดยเขียนต่อหางออกมาด้วยดินสอเขียนคิ้ว
 



ใช้ cake liner หรืออายไลเนอร์แบบอัดแข็ง เวลาใช้ต้องเอาแปรงจุ่มน้ำ แตะสีแล้วเขียน ใช้สีน้ำตาลเข้ม มาเขียนเซตทับดินสอที่เขียนไว้ แล้วใช้เจลใสปัดขนคิ้วให้เรียงตัว

จะเห็นว่ารูปซ้ายมีขนที่ตกลงมา ให้ใช้กาวติดขนตาแบบใส นิดเดียว ปัดมันขึ้นไป วิธีนี้ดีมากสำหรับคนขนคิ้วยาว และหนา มาสคาร่าเอาไม่อยู่

รูปขวา ใช้ขนตาเบอร์ F21 Magique โดยตัดออกมาเป็นช่อเล็กๆ ติดเฉพาะช่วงหางตา (แบบรูปด้านบน แต่ไม่ได้ใช้ชิ้นเล็กๆตรงกลางนะคะ) จะเห็นได้ว่าตาคมแล้วก็มีมิติขึ้น ที่สำคัญหางตาไม่ตกแล้ว! 


เสร็จแล้ว! ทาดาาาา... 

 






ปากใช้  Eau La La liners สี Melba จาก Sleek มันเป็นดินสอ ทาทั่วปากเลย ซับออกทีนึง แล้วทับด้วยกลอสใสธรรมดาอีกทีเพราะเนื้อมันแห้งมากกก

สีแก้มจำไม่ได้ :'(

หมดแล้ว หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนอื่นๆด้วยนะคะ มีอะไรถาม ติชม แนะนำได้เลยนะคะ ขอบคุณค้าา :]



Kwankhaoishere

Kwankhaoishere

https://www.facebook.com/pages/The-Pretty-Potion-by-KwankhaoMakeup-Artist/258916547557947?ref=hl

FULL PROFILE