แชร์ประสบการณ์ใช้สบู่ลูกประดู่(เผื่อจะเป็นประโยชน์กับสาวๆบ้างค่ะ)

2 7

   
สวัสดีพี่ๆ เพื่อนๆทุกคนค่ะ จขกท. ชื่อ อาร์มนะคะ ปัจจุบัน อายุ 20 ค่ะ เป็น นศ.ปี3 จ้า ปกติจะแอบดูอย่างเดียว 555 แต่งหน้าเป็นเพราะดูตามฮาวทูจากพี่ๆในจีบันนี่แหล่ะค่ะ ทุกวันนี้ก่อนจะซื้ออะไรก็ดูรีวิวในจีบันก่อนจนติดเป็นนิสัยไปเลย

เพราะฉะนั้นวันนี้เลยอยากแชร์บ้างค่ะ เผื่อมีพี่ๆเพื่อนๆคนไหน กำลังสนใจ จะลองใช้ "สบู่ลูกประดู่"
บอกก่อนว่า ทั้งหมดนี้คือ ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงใดๆทั้งสิ้น!

เข้าเรื่องเลยนะคะ อาร์มเป็นคนหน้ามันมาก มีสิวอุดตันบ้าง สิวอักเสบขึ้นบ้างช่วงที่ มีปจด. เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงปิดเทอมนี้นอนดึกมาก ตี2ตี3 สิวก็เลยขึ้นบ่อยและขึ้นเยอะขึ้นกว่าเดิม เลยลองซื้อสบู่ลูกประดู่มาใช้ เห็นคนใช้แล้วดีกันเยอะพอสมควร บอกว่าสิวยุบ รอยดำจาง ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว หน้าใสขึ้น ขาวขึ้นบ้างล่ะ รีวิวเพียบ...จัดไป1ก้อนค่ะ

ช่วงวันแรกๆที่ใช้ ...
รู้สึกว่าหน้าสะอาดดี แต่เหมือนสบู่จะแรงพอสมควร หน้าตึงและแห้งมาก ก็อาจจะเป็นปกติของสบู่อยู่แล้วค่า PH อะไรงี้ ก็ไม่เหมาะกับใบหน้าเท่าไหร่ (ไม่รู้ใช้คำพูดถูกไหมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้มากค่ะถ้าผิดต้องขอโทษด้วยจ่ะ) ปล. อาร์มใช้ถูหลังด้วยค่ะ เป็นสิวที่หลัง แหะๆ

3-4วันต่อมา ...
เริ่มแสบหน้าค่ะ โดยเฉพาะตรงที่เป็นสิว และมีรอยแดง รอยกดสิว แสบยิบๆๆ เหมือนสบู่กัด พอล้างหน้าเสร็จส่องกระจกจะเห็นเลยว่า เป็นรอยแดงๆจ้ำๆเป็นแถบๆ ตามบริเวณที่บอกไปค่ะ

5-6 ต่อมา...
สิวอักเสบยุบ รอยสิว+รอยแดง เริ่มจากลง จุดด่างดำก็เริ่มหายไป แอบดีใจ เพราะสิวที่หลังแทบจะไม่เหลือแล้วยุบไวมากๆ แต่อาการแสบหน้า แสบข้างๆจมูก ยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนล้างหน้าอาร์มจะรีบถูไม่เอาไว้นาน พอหลับตาถูๆๆทั่วหน้าแล้วล้างน้ำเปล่า ถูโดยการเอาสบู่ฟอกที่มือ หันหน้าเข้าฝักบัว แล้วถูๆที่หน้าแบบไวๆให้น้ำชะสบู่ออกไปพร้อมกันเลยให้สบู่เจือจางมากๆ ปกติไม่เคยล้างหน้าแบบนี้ แต่รีบล้างเพราะกลัวแสบ (ใช้คลีนซิ่งด้วยนะค้ะไม่งั้นอุดตันจ้า)
...ปรากฎว่าพอล้างเสร็จ มันไม่ได้แสบแค่หน้า แต่ว่าที่เบ้าตาค่ะ มันร้อนผ่าวๆ บอกไม่ถูก แดงแปร้ด แสบๆร้อนๆ จนน้ำตาไหล เลยหลับตาเอาน้ำล้างแปปนึงถึงค่อยยังชั่ว ออกมาจากห้องน้ำ แต่งตัวทาครีม คุณพระ!!! เบ้าตาแดงๆ แก้มแดงเป็นปื้นๆ แดงเหมือนเวลาเรากดสิวแล้วมันช้ำอะค่ะ เลยทาครีมโบกๆๆ ให้มันชุ่มชื้นหน่อย แต่พอครีมโดนหน้าเท่านั้นแหล่ะ แสบหน้ามาก น้ำตาคลอเบ้าเลย แต่ต้องอดทน ทาไม่งั้นกลัวว่ามันจะยิ่งมากไปกว่านี้ถ้าไม่มีอะไรบำรุง...พอทาครีมเสร็จทนไม่ไหว เลยถามแม่ค้าที่ซื้อสบู่มาเค้าบอกว่า อาจจะเป็นช่วงปรับตัวแรกๆ เดี๋ยวก็อาจจะหาย อาร์มลองเซิทดู ว่ามีคนเป็นเหมือนกันไหม ก็แทบจะทุกคนที่เป็น และส่วนใหญ่ก็ทนๆพอใช้ไปสักพักมันจะค่อยๆหายแสบ แล้วจะปรับตัวได้ เหมือนมันจะผลัดเซลล์ผิวประมาณนั้น แต่ใจอาร์มคิดว่า คงทนไม่ไหว

วันที่ 7 (วันสุดท้ายที่ใช้)...
หน้าลอก ลอกแบบเหมือนคนไปเที่ยวทะเลแล้วตากแดด 3วัน4วัน เพราะว่า หน้าตึง ไปหมด บางส่วนช่วงจมูก รอบปาก รอบเบ้าตา ลอกออกมาเปนแผ่นๆบ้าง ขุยๆบ้าง เหมือนมนุษย์ดักแด้เลยค่ะ

สภาพหน้าหลังจากใช้... หน้าลอก(อย่างรุนแรง) ไม่มีสิวขึ้น และที่เป็นอยู่ก็ยุบหมด รอยดำหายไปเกือบหมด เพราะมันลอกออกหมดแล้ว... รอยแดงหายไปบ้างส่วนนึง ที่ยังมีอยู่เพราะแดงจากรอยที่หน้าลอกออกมา รูขุมขนเล็กลง หน้ามันน้อยลง เพราะหน้าแห้ง
55555+ แต่ไม่ได้เสียใจอะไรนะคะ เพราะคิดว่ายังรักษาได้ไม่เครียดค่ะ ขำๆกันไป

ย้ำอีกทีนะคะว่า คนใช้แล้วดีก็มีเยอะ เพราะหน้าคนเราไม่เหมือนกัน สิ่งที่เกิดขึ้นไม่โทษใครค่ะโทษตัวเองอย่างเดียว ชอบลองนู่นนี่ ถือว่าเป็นประสบการณ์อย่างนึงในการใช้สบู่ล้างหน้า แต่โดยรวมถ้าตัดเรื่องหน้าลอกและแห้งไป อาร์มพอใจมาก เมื่อเทียบกับราคาเท่านี้ ก็โอเค แต่ขอบายเพราะว่าทนไม่ไหวค่ะหน้าใสแต่กว่าจะสวยถ้าต้องทรมาณขนาดนี้ ยอมแพ้ค่ะ

ตอนนี้อาร์มเลิกใช้สบู่ลูกประดู่มาเป็นวันที่ 4 แล้วค่ะ เรื่องพึ่งเกิดขึ้นเอง เปลี่ยนมาใช้วิปโฟมของชิเซโด้ เพราะอยากลอง (อีกแล้ว) คิดว่าอะไรก็ได้ที่ทำให้หน้าไม่แห้งหลังล้างหน้า ไม่ชอบเจลล้างหน้าเพราะว่ามันดูเหมือนล้างไม่ค่อยสะอาด พอล้างหน้าเสร็จ ก็หยิบเจ้าฮาดะลาโบะขวดสีขาว ที่เคยซื้อไว้ใช้เวลารู้สึกว่าหน้าแห้ง มาโบก 3 - 4 รอบเอาหนาๆเหนียวๆ ตามด้วยเซรั่ม + ครีม ต่างๆนาๆที่ใช้อยู่ ทาเสร็จหน้าหนามาเหนียวมาก เข้านอนเลย  เช้าตื่นมา ทำเหมือนกันแบบนี้ ไนท์ครีมก็เอามาทากลางวัน (อาร์มปิดเทอมไม่ได้ออกไปไหนอยู่แต่บ้านค่ะ) ทนเหนียวหน่อย ทำอยู่แบบนี้จนวันนี้ หน้าก้เริ่มดีขึ้นแล้วโดยรวมไม่ค่อยลอกแล้วมีบ้างบางจุด ว่างๆก้พอกฮาละลาโบะ หนาๆ แล้วพอไปล้างหน้า ก็เอามือถูเบาๆที่หน้า เซลล์ผิวที่ลอกออกมาก้จะหลุดเอง ตอนนี้สภาพหน้าใกล้ปกติแล้วค่ะ โบกมือบ้ายบายกับสบู่ล้างหน้าตลอดชีวิต...

ยังไงขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตอนนี้และอาร์มหวังว่าสิ่งที่อาร์มนำมาแชร์จะเป็นประโยชน์บ้างกับพี่ๆเพื่อนๆ นะคะ ทุกอย่างเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของอาร์มและไม่มีเจตนาจะทำให้สินค้าตัวนี้เสียชื่อเสียงนะคะ พี่เพื่อนๆคนไหนสนใจอยากลองใช้ ตัดสินใจดีๆก่อนนะค๊ะถ้าเป็นคนหน้าแห้งอยู่แล้วยิ่งต้องคิดให้หนัก เพราะขนาดอาร์มหน้ามันมากยังลอกขนาดนี้ แล้วถ้าหน้าแห้งจะเป็นยังไงไม่อยากจะคิืดเลย 
ของถูกและดีไม่มีในโลกหรอกค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าของถูกจะไม่ดี แต่มันก็ต้องมีข้อเสียกันบ้าง แต่ถ้าข้อเสียนั้นมีผลกับใบหน้าของเรา อาร์มว่าหยุดใช้เถอะค่ะ เสี่ยงหน้าพังจะไม่คุ้ม ...สำหรับวันนี้ขอบคุณมากค่ะ บ้ายบายค่า ^^

ปล.มือใหม่หัดโพสพิมพ์ตกหล่น น่าเบื่อ พูดมากไปบ้าง ขอโทษด้วยจ้า


Paranoid'z

Paranoid'z

hi ♥ every body :)
u can call me "ARMIIEZ"
i'm ladies but my name it like the guy . >///<
nice 2 meet u my friends *
love u ♥ jub jub !!

FULL PROFILE