สุดเลิฟสำหรับผิวหน้า+ผิวกาย แพ้และเป็นผื่นง่าย

14 16
สุดเลิฟสำหรับผิวหน้า+ผิวกาย แพ้และเป็นผื่นง่าย
ส่วนตัวผิวหน้าเป็นผิวผสม ค่อยไปทางแห้ง  ไม่เป็นสิว แต่บางครั้งชอบเป็นผื่นๆตามขอบหน้าและแก้ม
แต่ผิวที่ตัวนี่สิ มีปัญหาตลอด คือผิวแห้งมากกกก จะคันแบบไม่มีเหตุผล และสุดท้ายก็เกาเป็นผื่นๆ จนต้องพึ่งยาหมอตลอด ซึ่งเราก็ไม่ค่อยอยากเอายาสเตอรอยเข้าร่างกายไปมากกว่านี้
ไปหาหมอ หมอบอกว่า ต้องขยันทาโลชั่น (ซึ่งเราใช้ยี่ห้อไม่ว่าเด็ก หรือ ผู้ใหญ่ ก็คันไปหมด แต่ไม่ทาผิวก็แห้งคันอีก) และหมอบอกอีกว่า ต้องใช้ของไม่มีน้ำหอมเลย เพราะน้ำหอมจะยิ่งดึงเอาความชุ่มชื่นออกไปอีก
เราก็เลยลองมาเยอะมาก จนตอนนี้ได้ผู้ช่วยแล้ว อยากแชร์ผลการใช้ในแต่ละอย่าง เพื่อเพื่อนๆที่แพ้ง่ายอย่างเรา จะได้ผิวสวยใสกันค่ะ
1.       Boots Baby Sensitive Moisturizing Head to Toe Wash 500 Ml. ราคา 180-

ค้นพบที่ใช่สำหรับตนเองแล้ว เพราะไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี ไม่มีสบู่ ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ขวดก็น่ารัก ราคาก็แสนถูก ชอบมากๆค่ะ แนะนำเลย
ระดับการล้างง่าย...อยู่ระดับ 3                                  
1
OP
2
3
4
5 LUX/PROTEX
 
ผลที่ได้ค่ะ
ใช้สระผม... ล้างออกง่าย ผมจะฝืดๆหน่อย ตามประสาแชมพูเด็ก แต่ก็นุ่มกว่าแชมพูเด็กทั่วไป ข้อดีคือ ใช้แล้วไม่ต้องกลัวเป็นผื่นที่ขอบหน้าผาก หรือบ่า หรือหลังเลย ถ้าอยากให้ผมนุ่มๆ หลังสระก็ใส่ออยหน่อย ก็ OK
ใช้ล้างหน้า..เราใช้ล้างหลังจากเช็ดเครื่องสำอางแล้ว ล้างออกไม่ง่ายไม่ยากคล้ายๆใช้เซตาฟิลล้าง หลังล้างแล้วหน้าไม่ตึง และลื่นๆนุ่มดี
ใช้อาบน้ำ..เป็นที่พึงพึงของผิวกายแห้งเป็นผื่น แพ้ทุกสรรพสิ่งอย่างเราจริงๆ ล้างก็ออกไม่ยากเท่าของ OP ใช้แล้วสบายผิว ไม่รู้สึกระคายเคืองเลย หลังอาบเสร็จผิวชุ่มชื่นพอประมาณ (สำหรับเราคงต้องทาโลชั่นเพิ่มนิดหน่อย) ลองลูบๆผิวดูก็นุ่มเนียนดี




2. Phisiogel Cleancer  ระมาณ 100 Ml ราคาประมาณ 110-
ระดับการล้างง่าย...อยู่ระดับ 4
1
OP
2
3
4
5 LUX/PROTEX
 
เราว่าสำหรับคนที่ไม่ชอบลื่นๆ เวลาล้าง แนะนำให้ใช้ Phisiogel Cleancer   เพราะจะล้างง่ายกว่าเซตาฟิล และจะรู้สึกสะอาดกว่าเซตาฟิลอย่างบอกไม่ถูก (ทั้งๆที่เซตาฟิลก็สะอาดนะ ถึงแม้จะลื่นๆไปหน่อย) บอกจากนั้นของ Phisiogel ยังใช้เช็ดเครื่องสำอางได้ โดยนวดครีมๆที่หน้าแล้วเอาสำลีเช็ดออก ปรากฏว่าคราบออกเยอะพอควร ไม่ต้องกลัวแพ้ตัวล้างเครื่องสำอางด้วย
ผลที่ได้ค่ะ
ใช้ล้างเครื่องสำอาง..ใช้แล้วคราบออกเยอะพอควร  สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องกลัวแพ้ตัวล้างเครื่องสำอางด้วยค่ะ
ส่วนตัวใช้ Phisiogel ล้างเครื่องสำอางค่ะ
ใช้ล้างหน้า..ล้างง่ายกว่าเซตาฟิล และจะรู้สึกสะอาดกว่าเซตาฟิลอย่างบอกไม่ถูก (ทั้งๆที่เซตาฟิลก็สะอาดนะ ถึงแม้จะลื่นๆไปหน่อย)
ใช้อาบน้ำ..ล้างออกง่าย ไม่ระคายเคือง แต่ส่วนตัวจะแอบตึงๆนิดหน่อย เลยไม่ได้ใช้อาบน้ำค่ะ
 
3. Cetaphil สำหรับผิว Sensitive ประมาณ 120 Ml ราคาประมาณ 180-
 
ตัวนี้ไม่มีน้ำหอมและไม่มีสบู่เช่นกัน (แต่ดมๆดูก็มีกลิ่นหอมอ่อนๆนะ) แต่ราคาลูงอ่ะ
ระดับการล้างง่าย...อยู่ระดับ 3
1
OP
2
3
4
5 LUX/PROTEX
 
ผลที่ได้ค่ะ
ใช้ล้างหน้า..เราใช้ล้างหลังจากเช็ดเครื่องสำอางแล้ว ล้างออกไม่ง่ายไม่ยาก หลังล้างแล้วหน้าไม่ตึง และลื่นๆนุ่มๆดี ใช้ไป 2-3 วัน แล้วผื่นๆที่หน้าหายไปเลย มหัสจรรย์จริงๆ ตอนนี้เราใช้ตัวนี้ล้างหน้าทุกวันค่ะ
ใช้อาบน้ำ ..ล้างก็ออกไม่ยากเท่าของ OP ใช้แล้วสบายผิว ไม่รู้สึกระคายเคืองเลย หลังอาบเสร็จผิวชุ่มชื่น ไม่ต้องทาโลชั่นก็ได้ แต่คงไม่ใช้ตัวนี้อาบน้ำ เพราะสู้ราคาไม่ไหว เวลาอาบน้ำใช้ Boots Baby Sensitive Moisturizing Head to Toe Wash ดีกว่า เทได้สะใจกว่า
 
  1. Sebamaed Liquid Face and Body Wash 150 Ml.ราคาประมาณ 230-

คำโปรย...Sebamed ซีบาเมด ผู้มีประสบการณ์ด้านการดูแลถนอมผิว อันดับหนึ่งประเทศเยอรมันนี่
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว ปราศจากสบู่ทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ด้วยคุณค่าบำรุงจาก Pentavitin , Allantoin ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น Panthenol ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ พร้อมค่า pH 5.5 คงความสมดุลตามธรรมชาติของผิว
ผลที่ได้ค่ะ
ระดับการล้างง่าย...อยู่ระดับ 3.8
1
OP
2
3
4
5 LUX/PROTEX
 
ตอนแรกคิดว่าตัวนี้มันอ่อนโยนตรงใหนนะ มีทั้งน้ำหอมแรงเชียว  แถมสีก็เขียวน่ากลัว ใช้แล้วจะแพ้ใหมนะ พอลองใช้แล้วแบบว่าผิวเนียนและเหมือนรูขุมขนมันกระชับหน่อยๆด้วย
ใช้ล้างหน้า..ล้างออกง่ายล่ะ ไม่ลื่นๆ แต่ก็ไม่ตึง แถมรู้สึกหน้าเนียนๆรูขุมขนกระชับหน่อยๆด้วย
ใช้อาบน้ำ ..ล้างออกง่าย ไม่ระคายเคือง แต่ส่วนตัวจะแอบตึงๆนิดหน่อยแต่ก็ตึงน้อยกว่าใช้ Phisiogel อาบ แต่คงไม่ค่อยใช้อาบเพราะแอบกลัวเปลือง ใช้ของ Boots ข้อ 1 อาบต่อไปดีกว่า


  1. ยูเรียครีม ซื้อตาม รพ...หรือที่สถาบันโรคผิวหนัง จะราคาไม่แพง
ใช้ทาเรื่อยๆแทนครีมทั่วไป ถามหมอแล้วบออกว่าใช้ได้ตลอด ไม่สะสม เพราะไม่มีตัวยาอะไร ทารักษาความชุ่มชื่นดี ไม่ต้องกลัวแพ้ เพราะไม่มีน้ำหอม และเป็นของหมอให้มา แต่ใช้แบบถนอม ไม่อยากละเลงทั้งตัว เพราะซื้อมาแพงอ่ะ
  1. วาสลีนขวดขาว ไร้สีและน้ำหอม
รักษาความชุ่มชื่นดี (จนเหนอะนิดหน่อย) แต่ใช้แล้วไม่คัน สอบผ่านค่ะ
  1. จอห์นสันขวดขาว ไร้สีและน้ำหอม
ไม่เหนอะหนะ เลยไม่ค่อยชุ่มชื่นสำหรับเรา แต่สำหรับคนอื่นคงชุ่มชื่นกำลังดี ทาหน้าก็ได้ไม่แพ้ แตสาวผิวมันคงไม่ชอบแน่เพราะแอบเหนอะ

สรุปการใช้ส่วนตัว
ล้างเครื่องสำอาง ...Phisiogel Cleancer  
ล้างหน้า ...Sebamaed Liquid Face and Body Wash/ Cetaphil สำหรับผิว Sensitive
สระผม... Boots Baby Sensitive Moisturizing Head to Toe Wash
อาบน้ำ..Boots Baby Sensitive Moisturizing Head to Toe Wash/ Sebamaed Liquid Face and Body Wash
บำรุงผิวกันแห้ง ..ยูเรียครีม/ วาสลีนขวดขาว
 
เพิ่มเติมค่ะ ...เวลาเราเป็นผื่นคัน ไม่หายซักที ใช้ ยาชื่อ ไดโปรโซม ทาแล้วอาการจะดีขึ้นมาก ตัวเราถ้าใช้ยี่ห้ออื่น ไม่หาย หมอบออกว่า ยี่ห้ออื่นคงอ่อนไปสำหรับเราซะแล้ว แต่สำหรับคนที่เป็นแล้วยังไม่ค่อยทายาอะไรมาก่อน ลองใช้ TA Cream (ขายในร้าน Boots) ก็ช่วยได้ค่ะ ทั้งสองอย่างนี้ เป็นสเตอรอย ดังนั้น ถ้าหายแล้วให้หยุดใช้ ไม่งั้นจะเป็นสิวได้ และเวลาใช้ทาบางๆน้อยๆ ก็พอค่ะ
 
จบแล้วค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้แพ้ง่าย ให้มีผิวสวยใสกันค่ะ


เกตุวดี

เกตุวดี

FULL PROFILE