HOW TO แดง แรง แบบรีฮานน่า

24 14
สวัดดีค่ะ สาวจีบันผู้น่ารัก
วันนี้เราขอนำเสนอ เมคอัพแรงๆแบบ RIHANNA  ใน MV  WHERE HAVE YOU BEEN 
ไปชมกันเลยค่ะ


ก่อนอื่นเพื่อให้สาวๆได้เห็นภาพเราขอเอา MV มาให้ดูก่อนนะคะ
ในเอ็มวีนี้จะมีเมคอัพน่าสนใจอยูสองสามแบบแต่ที่เราเลือกมาอันหนึ่งก่อนเป็นแบบไหนดูเอาได้เลยค่ะ

youtu.be/HBxt_v0WF6Y


 
อุปกรณ์หลักๆที่ควรมีสำหรับลุคนี้จะมี

1 ไพรเมอร์ค่ะ  พอดีเพิ่งได้พาเลทจาก SLEEK มา จึงอยากเอามาทดลองด้วยสี มีหลากหลายมากช่วยเพิ่มความชัดของ อายแชโดว์หรือ พิกเม้นได้ดี แต่ความทนนั้น ยังไม่เข้าขั้นเทพน่ะค่ะ เอาไว้งานที่อยู่ไม่เกิน 4-6 ชั่วโมงพอไหว 

2 พิกเม้น ต่าง หรือ อายแชโวสีดำและแดง สองสีเป็นเท่านั้นค่ะที่เป็นหลักของการแต่งหน้าลุคนี้

3 บลัชเชอร์ สีออกโทนทองและ ส้ม เราได้ของ sleek blush  by 3 มาซึ่ง สีที่ได้เป็นเซ็ทที่เรียกว่า LACE เหมาะ กับนางแบบผิวสองสี ได้ทั้ง undertone เหลือง และ ชมพูแดงค่ะ แต่ควรจะเป็นคนผิวเข้มกลางๆหน่อยสีจะดูนวนตาไม่โดดเกินไปค่ะ  สาวผิวขาวแนะนำสีอ่อนกว่านี้ซักนีสจะดีนะคะเพราะหน้าจะได้ไม่ออกส้มหรือคล้ำ จนเกินไป


ย้ำอีกครั้งนะคะว่าเอาเครื่องสำอางที่นำมาคือที่เราใช้เป็นไอเดียพอ ใครมีของดีอยู่แล้วก็ตามสะดวกค่ะ อย่ายึดติด (อีกครั้ง)





1ลง ไพรเมอร์ที่เปลือกตาก่อน เราใช่ สี dare devil ซึ่งทาออกมาเป็นสีแดงอ่อนแบบโปร่งแสงเล็กแต่ก็ช่วยให้พิกเม้นสีเดียวกันชัด ขึ้นอีกนีสน่ะค่ะ

2  ลงสีแดง ให้ทั่งเปลือตา เหลือบริเวญใต้ท้องคิ้วไว้ ส่วนเรื่องรูปทรงอย่าได้ ประวิงค่ะ ใส่ๆก่อน  อ้อ จะดีกว่าถ้ายังไม่ได้ลงรองพื้นนะคะ ล่อมันหน้าเปลือยๆก่อนนี่แหละ

3 ใช้แปรงขนาดเล็กลงมาหน่อย เราใช้ sigma  e30  ลงสีดำชิดขอบตา  ความหน้าขึ้นอยู่กับรูปตานะคะ ถ้าเล็กจัดขึ้นไปเยอะหน่อย ประมาณ 2mm จากขอบตาจะเห็นกว่าค่ะ หรืออาจจะประมาณรอยพัพตาจะช่วยให้ตาไม่หรี่ ส่วนสาวตาโตคม เอาชิดๆได้เลยค่ะ



4 ได้เส้นชิดขอบตาแล้วเราก็ลากเส้นโค้งกลับเข้ามา เน้นหางตาไว้แล้วผ่อนมืออีกหน่อยตอนวาดเส่นโค้งมาด้านในอันนี้ก็แล้วแต่บุญสั่งสมนะคะ  ฝึกเอาค่ะ

5 ใช้พู่กันฟู เกลี่ยขอบด้านบนให้ฟุ้งขึ้น ความสวยของการแต่ง creasing อยู่ตรงที่เราสามารถเกลี่ย ด้านบนให้ไล่      ในขณะที่ด้านด้านล่างยังคงเส้นคมชัดนี่แหละค่ะ

 6 ใช้สำลีชุบน้ำยาทำความสะอาดปาดใต้ตาแนวเฉียงขึ้น จะสูงหวีดขนาดไหนอยู่ที่ความพอใจนะคะ อ้อ อย่าลืมเช็ดใต้ตาต่อไปด้วย  เพราะพิกเม้นจะตกลงมาใต้ตาแบบเต็มๆแน่นอน (จัดสีหนักขนาดนี้)



7ลง รองพื้นก่อน เราใช้แบบ tinted moisturizer เพราะไม่ต้องการความแน่นของใบหน้าเท่าไหร่ อีกอย่างใช้แป้งผสมรองพื้นต้อจากนี้ด้วย กันเกิดร่องแตก แหกทั้งใบหน้าค่ะ

8 high light ใต้ตา ข้างขมับ (นางแบบขมับแคบอีกแล้วครับท่าน)  และร่องเล็กตามปีกจมูก มุมปากเพื่อให้หน้าเต็ม

9 ใช้ ิีbuffering brush บั๊ฟ แป้งผสมรองพื้นลงไปเลยค่ะ เนื่องจากแสงที่ใช้ถ่ายทำค่อนข้างสว่าง เราจะเป็นสีแป้งไม่ชัด เพราะสีจริงแป้งจะเข็มกว่าผิวจริงของนางแบบนะคะ




10 จัดขนตาวอลุ่มหนักนีสนึง


11 ลงสีดำใต้ตาเอาให้หมดตั้งแต่ด้านในเลยค่ะ


12 แอบแตะสีโทนประกายมุขแบบ bootycall ของ UD ตรงหัวตาค่ะเพราะในเอ็มวีจะเห็นได้ชัดว่าสาวนหัวตาจะสะท้อนแสงไฟพอสมควร




 13 ว่ากันด้วยเรื่องคิ้วค่ะ เราวาดทรงคิ้วให้เรียวก่อนจากนั้นขีดตวัดเส้นขึ้นมาให้เหมือนขนตั้งๆแบบใน เอ็มวีเลยนะคะ คือหลังจากถ่ายเสร็จ  เพิ่งทราบว่า คิ้ว rihanan เค้าขีดเส่นด้านบนตลอดคิ้ว ต้องขออภัยที่พลาดไปค่ะ

14 ปัดคิ้วใหเข้ารูป จะย้อมสีด้วยก็ได้ค่ะ(ถ้าอยากให้คิ้วเข้มลง แชโดว์อีกทีก่อนจะดีมากค่ะ)

15 hight light ท้องคิ้ว ขับให้คิ้วดูชัดขึ้น




16 ลงสีแก้มด้วยสีโทนส้มประกายทองก่อน เราใช้ muscovado เพราสามารถให้สีและสะท้อนโหนกแก้มให้ดูมีมิติ หรืออาจจากลงโทนส้มเนื้อแมทก่อนถ้าใครไม่มี แล้วค่อยใช้สีชิมเมอร์ลงทับก็มีค่าเท่ากันนะคะ

 17 ปัดสีชมพูอมแดง(สำหรับผิวเข้ม) ตรงพวงแก้ม apple cheeck ถ้าสาวผิวขาว โทน peach จะเกิดมากค่ะ



18 ตบท้ายด้วยสิปในโทนสีนู๊ด จะประกายลงชิมเมอร์ด้วยก็ไม่ว่านะคะแต่ขอสงวนสำหรับสาวปากเล็กจะดีกว่า ริมฝีปากหนาจะพากันบานเกินงามได้ 



 
 เท่านี้ วิญญาน รีฮานน่าก็เข้าสิงท่านแล้วค่ะ
หวังว่าคงชอบและขอให้สนุกกับการแต่งหน้านะคะ






 







NickNaiad

NickNaiad

I'm nicknaiad

FULL PROFILE