{{{REVIEW}}} Make Up ที่ใช้อยู่ตอนนี้ (แต่ไม่ใช่ท้งหมดในคลังนะจ๊ะ)

5 8


สวัสดีค่ะ ~❤  
          ---- ชื่อจิ๋วนะคะ อายุ 20 ปี อยู่ปีสามแล้วค่า
>w<  

                           เริ่มกันเลยดีกว่า บอกก่อนเลยนะคะ ทุกชิ้นเป็นชิ้นที่ใช้บ่อยๆ ใช้ได้ทุกวันทุกเทศกาล ราคาก็มีตั้งแต่ถูกมากจนถึงปานกลาง รับรองว่าไม่มีแพงเว่อร์ >o

                               ถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระทึกก่อนหนึ่งที

                     ขออภัยรูปไม่ชัด แถมสภาพของก็เน่าสุดๆด้วย ==
   
                


         Revlon Photo ready รองพื้นตัวดัง เนื้อค่อนข้างหนักนะคะ ต้องเกลี่ยดีๆ ไม่งั้นหน้าจะเป็นคราบได้ง่าย แต่ว่าตัวนนี้เราซื้อผิดเบอร์มาค่ะ ดำไป จะขายต่อเพื่อน....ก็นะ นางขาวกว่าอิชั้นทุกคน เวลาใช้ ก็เลยผสมเบสเขียว ไม่ก็เบสม่วงเข้า เพื่อเพิ่มความสว่าง ราคาปานกลาง จำไม่ได้ว่าเท่าไร ใช้ได้นานมากกกกกกกกกกกก ปั๊ม 2 ทีได้ทั่วหน้าทั่วคอเลยจ้า ติดทนนะ อยู่ทั้งวันเลย รับไปเลย 9/10  หักตรงที่มันหนักๆหน้าไปหน่อย เกลี่ยยากไปนิดสำหรับมือใหม่
       
         urban decay all nighter spray  เป็นสเปรย์ที่ชช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้น นางเคลมว่าอยู่ได้ทั้งวันทั้งคืนเลยทีเดียว สำหรับอิฉันแล้ว เฉยๆ ตัวนี้สอยมาจากเว็บ ราคา 350 บาทถ้าจำไม่ผิด หมดคงไม่ซื้อต่อ กลับไปใช้นำแร่คิวท์เพลสดีกว่า ฉะนั้น นางรับไป 5/10
       
           NYX MATTE Bronzer ให้คะแนนเลยได้มั้ย 10/10 รักมากกกกกกกกกก ชอบมากกกกกกกกก เอาไว้เฉดดิ้งหน้าให้เล็ก บางทีก็ปัดแก้มแนวเอิร์ธโทนได้ สีสวยมากกกกก แต่ถ้าใช้เฉดดิ้งต้องเบามือนิดนึง แค่นิดเดียวพอ เนื้อแ่น่นดีมากกก ตลับใหญ่สะใจสาวขี้งกอย่างอิฉันสุดๆ ตัวนี้สอยมาจากเว้บเช่นกัน 390บาทจ้า
         
         Mistine Diva ดูรีวิวของคุณกุ้งอินเตอร์ แล้วก็ไปสอยมา เราใช้แปรงปัดเอาเนื่องจากใช้พัฟแล้วหน้าลอยมากกกก ขาวเว่อร์ เราใช้เบอร์สองจ้า ราคาถูก ติดทนมากกกกกกกกกกกกกกก เหงื่อออกก็ยังอยู่ได้ โดนฝนก็ยังเด้ง พิสูจน์แล้วกับการฝ่าสายฝน หน้ายังเด้งอยู่เลย ฉะนั้นให้นางรับคะแนนไป 10/10 จ้า อ้อ ราคา 120 โดยประมาณ
           
       ✿   shisedo แป้งฝุ่นทรานลูเซนท์ รุ่นเซลๆอะไรสักอย่าง อ่านไม่ออกแล้วเนื่องจากตลับลอกแล้ว ได้มาเพราะความบังเอิญจริงๆจะไปสอยLMแต่ช้อปเพลินไปหน่อยตังหมดเลยได้ตัวนี้ราคา 440 บาท จากร้านแถวๆมอจ้า คุณภาพสู้ LM ไม่ได้แน่นอน ไม่ทน ไม่ซื้อต่อแน่นอน เอาไป 3/10 
           
     ✿ Golden ratio จำไม่ได้ว่าเท่าไร เป็นของหิ้วจ้า เป็นพาเลตไฮไลท์+เฉดดิ้ง+ปัดแก้ม สีอ่อนไปหน่อยต้องปัดหลายที เปลือง แต่หมดช้านะ เพราะเนื้อแน่น ค่อนข้างทน คิดว่าคงเหมาะกับคนผิวขาว ปัดทีเดียวเห็นสีชัดอะไรประมาณนั้น ไม่ซื้อต่อเพราะได้น้อง NYX มาแล้ว เอาไป 7/10
         
           skinfood แป้งฝุ่นทรานลูเซ้นท์จ้า มีวิ้งๆด้วย ไม่เยอะกำลังสวย ใส่น้ำหอมเยอะชัวร์ เพราะหอมมากกกก แต่เรานะ 5555  เพิ่งใช้ได้อาทิตย์เดียว ความพอใจตอนนี้ 8/10 อนาคตยังไม่รู้เผื่อเจอข้อเสียคะแนนไว้ก่อน ตัวนี้เพื่อนซื้อมาฝากจากเกาหลีจ้า

          



  มาถึงพาเลตแต่งตากันบ้าง เราเป้นคนชอบแต่งตามากกกกกกกกกกกกกก ไม่มีวันไหนไม่แต่งนอกจากวันหยุดที่หน้าเปลือยสุด คนอื่นถ้าไม่ใช่ญาติ+เพื่อนสนิทไม่มีทางเห็นเราตาเปลือยแน่นอน

    ✈ NYX Winter In Moscow   เป็นพาเลตแนวสโมกกี้ มีลิปและบลัชออนให้ด้วย ตัวนี้เราใช้ไม่ค่อยบ่อย สีติดทนดี โดยไม่ต้องใช้ไพรมเมอร์ตสใดๆเลย แต่สีลิปไม่ทนนะ เราไม่ค่อยทาลิปสติกอยู่แล้วเลย แบบว่าช่างเหอะ 5555 เอาไป 9/10 หักสีลิปไม่ทนจ้า ตัวนนี้สอยจากเว็บเช่นกัน 790 บาท
   
  NYX 10 color - The Runaway Collection  ลูกรักใช้จนจจะหมดแล้ว แต่อีที่มันเป็นสีเงินๆเลยคือหล่อนแตกจ้า ดันเป็นสีที่ใช้บ่อยด้วยนะ T.T ปกติหล่นก็ไม่ค่อยแตกแต่เนื่ององจากครั้งนั้นเป็นครั้งที่ล้านแปดที่หล่น นางเลยเซย์กู้ดบายใส่เรา ตอนนี้หาซื้อที่ไหนได้บ้าง เราได้ข่าวว่าเลิกผลิตแล้ว จริงหรอ Must have item เลยอ่ะตัวนี้ ซื้อจากร้านแถวๆมอ 350 ส่วนคะแนนให้นางเลย 100/10 เริ่ดมากกกกก ติดทนดีมากกกกก เราใช้ทั้งเขียนคิ้วแล้วก็แต่ตาด้วย บางวันก็เฉดดิ้ง+ไฮไลท์อีกตะหาก เวลาไปไหนขี้เกียจพกเยอะ แนะนำตัวนี้เลย  Naked ก็ Naked เถอะ NYX ฉันคุณภาพไม่ด้อยกว่าเธอเลยนะ       Etude chocolate อะไรสักอย่างฝากเพื่อนซื้อจากเกาหลีจ้า เป็นพาเลตแต่งสโมกกี้ติดทนดี มีอายแชโดว+ไลน์เนอร์ให้ด้วยน้า สีสวยดี แต่อายไลน์เนอร์ยังไม่ได้ลอง เนื่องจากฝนตกทุกวัน ยังไม่กล้าลองเผื่อแพนด้า เอาไปก่อน 9/10 
         


เริ่มขี้เกียจขึ้นมาเบาๆ ฝนตกอีกแล้วท่านผู้ชม การบ้านยังไม่ได้ทำ นิยายที่เช่ามาอีกสองเล่มก็ยังไม่จบ ขอรีวิวก่อนละกันนะ 555555

     eyebrow pencil เห็นแท่งชมพูกับสีน้าตาลข้างบนซ้ายนั่นมั้ยคะ แท่งละ 15 บาทหาได้ตามตลาดนัดและร้านเครื่องสำอางทั่วไป คุณภาพเหมือน anastasia แท่งพันเลยจ้า รับไปสิบเต็มจ้าาาาาา

     เลื่อนลงมา Mei linda eyebrow ตัวนี้ซื้อจากฟิวเจอร์รังสิต แท่งละ 70+โดยประมาณ เป็นที่เขียนคิ้วเนื้อนิ่มมากกก หักง่ายสีสวย ใช้ตัวนี้ตัวเดียวไม่ต้องปัดมาสคาร่าคิ้วเลย เค้ามีแปรงมาให้ เอาไป7/10หักตรงที่นิ่มไปหักง่ายไปหน่อย

    ETUDE Eyebrow เหมือนตัวของ แต่ตัวนี้แข็งแรงกว่า เนื้อนิ่มดีเหมือนกันแถมยังทำเป็นหัวตัดมาให้เหมือนแปรงเขียนคิ้วเลย เริ่ดอีกเช่นกัน รับสิบเต็ม ตัววนี้ฝากเพื่อนซื้อจากเกาหลี ราคา 90-120  โดยประมาณจ้า

    Maybeline jel liner  ไม่ต้องพูดมาก สิบเต็มเช่นกัน ไม่แพนด้า สีเข้มติดทน  สู้ฝนและเหงื่อได้ดีเริ่ด เราเขียนไปออกกำลังกายและฝ่าสายฝนมาแล้ว เริ่ดมากกกกกก

     ข้างบนๆ มาสคาร่าคิ้วของ ETUDE สีทองกับน้ำตาลเข้มจ้า ราคาไม่เกิน 130  สีน้ำตาลซื้อจากเว็บสีทองฝากเพื่อนซื้อจ้า ตอนใหม่ๆมันจะเยิ้มต้องปัดน้อยๆ ไม่งั้นคิ้วเละแน่ แต่พอใกล้หมดแล้วปัดสวยมาก ชอบบบบบ ซื้อต่อแน่นอน เอา 8/10 หักตรงใหม่จะเยิ้มง่ายตอนปัดจ้า

   Eyeliner tear drop ของ OP  เลียนแบบอีทูดี้ได้เหมือนมากแต่คุณภาพไปไม่ได้เรื่องเขียนยากเป็นก้อน ไม่เป็นธรรมชาติ  แปบเดียวก็หายไปหมดแล้ว ไม่ให้คะแนนจ้า ไม่ปลื้มเลย BA ยอดแย่ด้วย

  ขนตาปลอมแบบธรรมชาติ เยอะแยะ ขอแปะไว้ก่อน ไว้จะมารีวิว เน้นๆขนตาอย่างเดียว เพราะมีเยอะมากกกกกกก

 Shu uemura กาวติดขนตาปลอม ดีสมคำร่ำลือจริงเอาไป 9/10   หักตรงที่แห้งช้าไปหน่อยจ้า                                         
 
       Mascra Maybeline Falsies ซื้อตอนโปรโมชั่นออกใหม่ ใช้ได้นานมากกกกกกกก ขนาดใช้ทุกวันนะ ทั้งยาวทั้งหนา ชอบมากกกกกกกก เอาไปสิบเต็มเลยจ้า 

     ☂   Dear Daring Neon tint ลิปสีนีออน สีส้ม สีสวยดี แต่ติดไม่ทนเท่าไร ฝากเพื่อนหิ้วมา เอาไป 8/10

       Clinique lip balm  ซื้อจากร้านแถวมอ 200+ ไม่มีกลิ่น สีชมพูอ่อน ใช้ทาหลังทาลิปก็ได้ปากวาวๆ ดูสุขภาพดี แต่ถ้าเยอะไป เหมือนเพิ่งกินอะไรมันๆเสร็จ ใช้ได้นานดี เริ่ด 7/10

        loreal lip ลิปสีทองสวยมาก ทาแล้วออกนู้ดๆ แนะนำใช้กับทิ้นท์อีทูดี้ตัวฮิตอ่ะ เริ่ด 8/10 หักตรงกลิ่นและความวาวมากไปหน่อย 

     ☂ OP  เอาไว้ผสมกับเบสเขียว(เราใช้เบสองุ่นแต่ไม่มีรูป ลืมไว้ที่หออ่ะ เลยไม่รีวิว) หรือรองพิ้นก็ได้หน้าจะฉ่ำเหมือนใช้ Nymph aura เลย ใช้ไฮไลท์หน้าก็ได้ ใช้ได้นานมากกกกกกกกกกกกกกกกก ตอนนี้ยังเหลือเกือบเต็มขวดเลย จะหมดอายุรึยังก็ไม่รู้ 8/10 มันเยอะไป ใช้ไม่ทัน
    ☂ OP concealer สามหลุมตัวฮิต ใช้ดีมากกกกกกกกก เอาไปสิบเต็มจ้า

    ☂ Kate Concealer เราเฉยๆ อ่ะ คิดว่าสามหลุมดีกว่า แพงไปด้วย เอาไป 5/10 พอ

        Mei linda eye liner เอาไปเลย 1000000/10 ใช้เขียนอินเนอร์ดีมากกกกก ไม่แพนด้า เนื้อนิ่มแต่หักยาก ราคาถูก แต่ให้แค่ 9/10 หาซื้อยาก ราคาก็สำเพ็ง 50+ จ้า 

    ☂  Etude Miss tangerine blush cream  ครีมบลัชสีส้มสวยมากกกก ใช้นิดเดียวก็ทั่วแล้ว เกลี่ยง่าย ติดทนมากกกก เอาไปสิบต็ม ราคา 200+  ฝากเพื่อนหิ้วอีกเช่นกัน

   ☂ บลัชออนสี Natural  ยี่ห้ออะไรไม่รู้มันจางมากแล้ว ราคา 39 บาท สีสวยแถมติดทนด้วยนะเออ แต่ว่าต้องปัดซ้ำหน่อย สีอ่อนมากไปหน่อย เอาไป 8/10 พอ

         จบแล้วจ้า รีวิวที่มาราธอนมากจริงๆ รีวิวแรกเลย ถ้ามีผิดพลาดก็ติชมได้เลยนะคะ ภาษาวิบัติต่างๆที่ใช้เพื่อเสียงและอรรถรสในการอ่านนะคะ  

 


jewjewmabushii

jewjewmabushii

FULL PROFILE