มีปัญหากับแฟนที่คบกันมา 10ปี

2 31
ตอนนี้กำลังกลุ้มใจมากเลยค่ะ คิดไม่ตกสับสนเรื่องแฟนที่คบกันมา 10 ปี อยากจะปรึกษาเพื่อนๆในจีบันนะคะ

แฟนเราจะมีนิสัยที่ชอบไปโพสคุยกับสาวๆตามเวบ หากิ๊ก หาแฟนไปเรื่อย ซึ่งเราก็รู้มาตลอด แรกๆก็รับไม่ไ่ด้ทะเลาะกันตลอด แต่หลังๆก็ปลงค่ะรู้ว่าไม่มีอะไรอยากคุยก็คุยไป ชื่อเก่าไปชื่อใหม่มา บางทีก็โกหกว่าไม่ใช่โพสที่เค้าโพส แล้วเค้าก็ไม่เคยไปเจอ มากสุดก็ให้เบอร์ แล้วเวลาอยู่ด้วยกันเค้าก็ดูแลเราดี ยกเว้นตอนทะเลาะเค้าเหมือนปีศาจสิงร่าง แต่เราก็เข้าใจในธรรมชาติของเค้า ก็พยายามไม่โกรธ ไม่ใส่ใจอะไรมากมาย

เมื่อ  3 ปีก่อนเค้ารู้จักสาวคนนึงเพราะทะเลาะกะเราเลยไปโพสหาเพื่อนคุย ปกติเค้าก็จะคุยๆเลิกๆคุย ยิ่งถ้าสาวคนไหนตื้อมากๆเค้าจะอึดอัดแล้วจะเลิกคุย แต่คนนี้ไม่เป็นแบบนั้น คุยกันมาตลอด แต่เค้าก็บอกเราว่าไม่มีอะไร ให้เบอร์ไม่เคยรับโทร คุยทางแมสเสจกัน ไม่เคยจอ แต่สาวคนนั้นก็ฝันดีนะคะ คิดถึง อยากเจอ ชวนดูหนัง ชวนกินติม ทำของให้ สาวคนนั้นส่งรูปให้แฟนเราดูตลอดไม่ว่าจะไปเที่ยวไหนมา แต่แฟนเราก็ไม่เคยไป ไม่เคยพูดไปในทำนองชอบอะไรเลย แล้วสาวคนนี้ก็รู้ว่าแฟนเรามีเราแล้ว(แฟนเราเล่านะเราไม่ไ่ด้เห็นเองค่ะเค้าไม่เคยให้เราดูอะไรที่เค้า2คนคุยกัน)

ทีนี้ เมื่อวานเราทะเลาะกะแฟนเราเยอะมาก เรื่องโพสๆต่างๆ แล้วก็เรื่องไปเจอแฟนเก่าแลฃ้วไม่บอกไรนี่แหละค่ะ แล้วก็เรื่องอารมณ์เค้าที่พอทะเลาะก็ไล่เรา ด่าเราตะคอกเราไม่เคยนึกถึงใจเรา เค้าโทษแต่เราว่าเราหาเรื่องก่อน คือเราเหมือนคนเก็บกดค่ะ เพราะเวลาที่เค้าทำอะไรให้เราเสียใจ เช่นลบเราออกจากเฟสบุคเค้า แต่กับแฟนเก่าเค้าคุยกันเป็นเืพื่อนกันในเฟส ไปเที่ยวกลางคืนกับแฟนเก่า เรารู้เพราะเพื่อนเราไปเห็นแฟนเรา เอาเราไปเปรียบเทียบกะแฟนเก่าแล้วก็เอาเราไปเปรียบเทียบกะคนทางเนตทึีคุยด้วย เราเคยพูดเคยถามนะว่าทำไมต้องทำกับเราแบบนี้ด้วย แต่พอพูดสิ่งที่ได้รับกลับมาก็คือเค้าจะทำเค้าจะคุยแล้วก็ยิ่งทะเลาะกันหนัก เราเลยเกิดการเรียนรู้ว่าพูดไปไม่มีประโยชน์ไม่พูดดีกว่า

เรื่องสาวคนนี้ เค้าบอกเราว่าเค้าชอบสาวคน นี้ เพราะคุยสนุก เวลาทะเลาะกับเราเค้าคุยกับคนนี้แล้วสบายใจ แต่เค้าไม่ไ่ด้คิดอะไรเค้ารุ้ตัวว่าเค้ามีแฟนแล้ว เราถามว่าถ้าเรากะเค้าไม่ทะเลาะกันล่ะเค้าจะเลิกคุยกับสาวนี้? เค้าบอกว่าเค้าไม่ชอบโดนบังคับ เราเลยพูดว่าเค้าตอบไม่ตรงคำถาม เราแค่ถามว่า ถ้า.. เราไม่ไ่ด้บอกว่าเรากับเค้าจะเลิกทะเลาะกันได้เพราะเรารู้ว่าไม่มีทางเป็นไปไ่ด้หรอกค่ะ มะคืนเค้าบอกว่าเค้าเครียดเพราะสาวคนนี้เค้าอึดอัดเค้าโดนตื้อ แต่เค้าก็ยอมที่จะไม่เลิกคุย 

เรารู้สึกสับสนในตัวแฟนเรามากๆ  เรารับไม่ไ่ด้ที่เค้าคุยกับสาวคนนี้ เค้าบอกว่าเค้าอึดอัดเรา เราจุกจิกกับเรื่องแบบนี้มาก เซนซิทิฟเกินไปเค้าก็บอกแล้วว่าไม่มีอะไร เค้าดูแลเราดีเทคแคร์เราดี ยังไม่พออีกเหรอ

เราคิดมากไปเหรอคะ เรื่องแบบนี้มันไม่มีอะไรใช่มั๊ย มันเป็นเรื่องปกติที่ใครๆก็ต้องรับให้ได้เหรอคะ แต่ทำไมเรารับไม่ไ่ด้  เรารักเค้า แต่เรารับไม่ไ่ด้แล้วเราจะอยู่กับเค้าไ้้ด้ยังไง ที่ผ่านมาเราพยายามไม่คิดอะไร แต่พอมะคืนที่เค้าพูดว่าชอบสาวคนนี้เพราะคุยสนุกเค้ารู้สึกดี เราเลยรับไม่ไ่ด้เลยค่ะ  ความรู้สึกปล่อยวางที่ผ่านๆมา มันหายไปหมดเลย มีแต่ความรู้สึกรับไม่ได้เข้ามาแทนที่ ตอนนี้ความคิดเราเหมือนคนพายเรือในอ่างแคบๆวนไปวนมา จนเหนื่อยก็ยังหาทางออกไม่ได้ เราคิดมากเราจุกจิกเซนซิทิฟอย่างที่เค้าบอกจริงๆเหรอคะ



ิbelove

ิbelove

FULL PROFILE