นอกเรื่อง "แฟนเก่ากับน้องสาวข้างบ้าน"

7 10
 เราขอนอกเรื่องหน่อยนะค่ะ ถ้าเพื่อนๆเจอแบบเรา เพื่อนๆจะรู้สึกกันยังไงบ้างค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงที่กำลังคบกับแฟนเก่า เค้าเป็นคนดีมาก เอาใจทุกอย่าง ไม่เจ้าชู้ ข้อเสียคือ ชอบกินเหล้าค่ะ 
จนมีน้องผู้หญิงแถวบ้านเค้าคนนึง ชอบโทมาคุยเล่น มาปรึกษานู่นนี่ ซึ่งเราก็เคยทะเลาะกับแฟนเก่าหลายครั้ง เค้าก็บอกว่าไม่มีอะไร คิดเป็นพี่เป็นน้องเฉยๆ เป็นลูกของน้า น้องโทมาปรึกษาเรื่องเรียน เรื่องปัญหาความรักวัยรุ่น แต่เราก็แบบว่าอารมณ์ไม่อยากให้ใครมายุ่งกับแฟนอะ โทรมาบ่อย แถมยังคุยนาน ให้เราที่เป็นแฟนนั่งรอฟังอยู่มันก็ไม่ใช่เรื่องค่ะ เลยสั่งหยุดห้ามคุยห้ามรับ พอน้องเค้าโทมาเราก็รับแล้วก็พูดดีนะค่ะ จนหลังๆน้องเค้าก็เริ่มเกรงใจก็หายไป น้องเค้าก็ไม่ได้ว่าจะมาแย่งหรือเป็นมือที่3นะค่ะ เราก็เข้าใจและก็เชื่อใจแฟนตรงนี้ เพียงแต่บางครั้งก็บ่อยเกินไปเลยต้องตัดรำคาญ เจอน้องเค้าเราก็คุยดีปกติค่ะ 
เหตการณ์ก็เป็นมาเรื่อยๆ ทะเลาะบ้าง ดีบ้าง จนเราคบกันได้3ปี แล้วเลิกกันค่ะ

เค้าเป็นคนบอกเลิกเหตผลโดยให้เหตุผลคือฐานะ ความรู้ของเค้าด้อยกว่า ไม่ได้เลิกเพราะมีผู้หญิงอื่นนะค่ะ ซึ่งเราคิดว่าจริงๆคือเค้าคงเบื่อเราเพราะิพักหลังเราอยู่ห่างกันเจอกันเดือนละครั้ง เค้าชอบอยู่กับเพื่อน(กินเหล้า)และเรามักทะเลาะกันบ่อยๆ หลังจากเลิกไปได้เดือนเดียวเค้าก็มาขอคืนดี ร้องห่มร้องไห้แต่เราก็ทำใจตัดเค้าไปเรียบร้อยแล้ว ถือว่าเราเป็นผู้หญิงที่ใจดำอยู่เหมือนกัน แต่เราก็คิดว่าทีเค้าบอกเลิกเราก่อน บอกเลิกวันที่เป็นวันครบรอบ3ปีพอดี แถมช่วงนั้นยังเป็นช่วงสอบของเราด้วย เค้ายังใจดำกับเรามากกว่าอีก เราคิดแบบนี้ เราเลยไม่รู้สึกผิดค่ะ แอบสะใจเล็กๆ   จากนั้นเค้าก็พยายามง้อ ตื้อ ทำสารพัดให้เรากลับไปคบ จนเราเริ่มมีคนใหม่ เค้าถึงหายไป ผ่านไป 2ปี เค้าก็แอดเฟสบุ๊คมา เราก็เห็นว่าเค้ามีแฟนใหม่ เราก็ไม่ได้หึงหรือจะหวงอะไรแล้วนะค่ะ รู้สึกยินดีกับแฟนเก่า เพราะเราก็มีแฟนใหม่ที่ดีกว่าเค้าทุกอย่าง นานๆทีก็มีคุยกันบ้าง ตามประสาคนรู้จัก เค้าก็แฮปปี้เราก็แฮปปี้ เรื่องมันก็ไม่มีอะไร 

จนพักหลังน้องผู้หญิงคนนั้นแอดเฟสเรามา เราก็รับค่ะ แล้วก็เปิดดูนู่น นี่ตามปกติ ก็ได้เห็นว่าน้องคนนั้นกับแฟนเก่าเราคุยกันในเฟส ว่า คิดถึงนะ โทมาด้วย โทไปทำไมไม่รับ  บลาๆๆ ทำนองเหมือนคนเป็นแฟนกัน ทั้งๆที่แฟนเก่าเราก็คบกับผู้หญิงอีกคนอยู่
เราก็ งงเลยค่ะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงวีนแตก แต่ตอนนี้ก็ได้แต่คิดว่า คนที่เราเคยคบ คำที่เค้าเคยบอกว่าไม่ได้คิดอะไรกับน้องคนนั้น สุดท้าย เค้าก็ไปกิ๊กกันจนได้ ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเราก็อยากถามเค้ามากเลย อิอิ แต่มาคิดๆว่ามันก็เรื่องของเค้าอ่ะเนอะ ดีซะอีกยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าที่ตัดสินใจเลิกกันไปวันนั้น เป็นการตัดสินที่ถูกที่สุดในชีวิตล่ะ ^^


sukyforyou

sukyforyou

FULL PROFILE