[เห่อรางวัลฮาวทู] แต่งตาวันสบายๆ กับ Bobbi Brown: Long Wear Collection

14 10
 



กระทู้นี้เกิดจากแรงเห่อ(มากกกก) เพราะเพิ่งไปรับของรางวัล how to contest ประจำ

เดือนพฤษภาคมมา น่าใช้ทุกอย่างเลย ก็อยากจะมาแชร์ให้ทุกคนดูกัน โดยจะเป็นทั้งฮาวทู

และก็รีวิวไปด้วยในตัว เรามาเริ่มกันที่รูปหมู่ Bobbi Brown Long-Wear Collection กันดี
กว่า 

 
 

เราได้มาทั้งหมด 3 ชิ้น ดังนี้...


 

1. Long-Wear Cream Shadow สี Beach Honey 14 (แอบมีตำหนิตรงเนื้อนิดหน่อยเำพราะเราอดรนทนไม่ได้จริงๆ ได้ปุ๊ปก็ปาดๆ ก่อนเลย ฮี่ๆ 

)  


 

2.  Long-Wear EYE Pencil สี Jet 1 (มีกบเหลาในกล่อง)



 

3. Intensifying Long-Wear Mascara สี Black 1


 

เค้าว่ากันว่า... คอลเลคชั่นนี้ของพี่บ็อบบี้ติดทน ติดนานจนกระเป๋าเครื่องสำอางน้อยใจ จะจริงอย่างที่เค้าว่ากันหรือไม่ เราก็อยากรู้อ่ะเน้าะ เลยเอามาลองแต่งดูซะให้รู้ๆ กันไปเลย 




ปล. เราใช้เครื่องสำอางพี่บ๊อบบี้ที่ได้มาเป็นหลักนะ อาจมียี่ห้ออื่นมาปนหน่อย 


 
ขั้นตอน 1
ปาดๆ ครีมอายชาโดว์ทั่วเปลือกตา เราว่ามันออกสีบอกไม่ถูกแหะ เหลือบชมพู เหลือบมุก เหลือบเหลืองน้ำผึ้ง ถ้าอนาคตมีกล้องถ่ายรูป 3 มิติ เราคงได้เห็นความเหลือบทะลุจอก็เป็นได้  ...ไปนู้นนนน กลับมาๆ 
  ตอนแรกเห็นรู้สึกว่าเนื้อครีมแน่นมาก แต่พอลองเอามาปาดตาดู...เออ ปาดง่ายมากแหะ ถึงแม้เป็นครีมก็จริงแต่เนื้อแห้งมากเลยนะ แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นขุย ต้องรอให้เนื้อครีมมันเซทตัวสักพักก็รู้สึกเนื้อเนียนขึ้น ไม่แห้งเหมือนตอนแรกที่ทา ถ้าใจร้อนไม่รอให้เซทตัวก่อน ลงขั้นตอนต่อไปมันจะเป็นปื้นๆ ไม่งามนะคะ อยากสวยต้องใจเย็นๆ เน้อ


ขั้นตอนที่ 2
ทาอายชาโดว์สีน้ำตาลเข้มของพี่เมย์เบอลีน ทาบริเวณหางตาให้เป็นรูปตัว V มีคัดเบ้าเบาๆ 


ขั้นตอนที่ 3
กรีดอายไลเนอร์พี่บ๊อบทั้งขอบตาบน และขอบตาล่าง โดยขอบตาล่างจะกรีดจากหางตาถึงแค่กลางตาพอ เนื้อแน่นดี เขียนง่าย สีชัด ไม่ตกร่อง แต่ไม่ควรเขียนย้ำมันจะทำให้ดูสีตกร่องและสีหลุดได้

จากนั้นเราก็เบลนขอบตาบนด้วยแปรงสะอาด หรือจะใช้คอทต้อนบัดก็ได้ เบลนเบาๆ ให้พอฟุ้งๆ ส่วนขอบตาล่างเราใช้อายชาโดว์สีน้ำตาลเข้มตัวเดียวกะขั้นตอนที่ 2 มาเขียนแล้วก็เบลนอายไลเนอร์ไปด้วย ให้ไปถึงหัวตา


 
ขั้นตอนสุดท้าย
ปัดมาสคาร่าขนตาบน-ล่าง ตอนปัดชะวับแรก...ช็อค! ช็อคมากกก 
 <<ทำหน้าแบบนี้เลยจริงๆ นะ คือปัดแค่ครั้งเดียวขนตายาวขึ้นเกือบ 2 เท่าเลย ก็ปัดๆ ต่อไปประมาณ 3 รอบ รู้สึกขนตายาวเป็นแผงเรียงตัวธรรมชาติมาก เหมือนแม่ให้มายังไงยังงั้น เน้นไปที่ขนตายาวมากกว่าขนตาหนา คือหนาขึ้นแต่น้อย ไม่จับเป็นก้อน หรือขนตาพันติดกันเลย ชอบมากกกก



สรุป
คอลเลคชั่นนี้อยู่ทนทานอย่างที่เค้าว่ากันจริงๆ ด้วย เป็นครั้งแรกเลยที่ใช้เครื่องสำอางแล้วไม่รู้สึกกังวลว่าจะหลุด แต่กลับรู้สึกอยากให้เวลาผ่านไปเร็ว เพราะยิ่งแต่งไว้นาน ทุกอย่างยิ่งออกสีสวย ยิ่งดูดี ประทับใจโดยเฉพาะอายไลเนอร์ซึ่งปกติเราใช้แบบดินสอแล้วเป็นแพนด้าตลอด ต่างกับตัวนี้ไม่มีเลอะเลย มีแต่สีออกชัดขึ้น

 



ปิดท้ายด้วยรูปเต็มหน้า รูปนี้เราถ่ายตอนหลังจากแต่งเสร็จผ่านไป 2 ชัวโมง 


ขอบคุณจีบัน และบ๊อบบี้บราวน์สำหรับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ค่า รักจีบันที่สุด 


ปล. พี่ๆ ที่จีบันน่ารัก ใจดีมากเลย ประทับใจค่ะ ^^





28october

28october


FULL PROFILE