ขอบ่นค่ะ Telewiz สาขาสุรินทร์เนี่ย...

0 9

สวัสดีจ้าทุกคน เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราขอเล่าเลยละกันนะคะ ก่อนอื่นขอเกริ่นนิดนึงละกัน ว่าปกติเราอยู่กรุงเทพ เราซื้อโทรศัพท์ เราจะซื้อที่ Telewiz ตลอดค่ะ ซื้อมานานหลายปีแล้ว พนักงานเค้าพูดจาดี ให้คำแนะนำดีค่ะ แล้วเราใช้วันทูคอลด้วย ก็เลยซื้อที่นั่นตลอดเลย


น้าเราที่อยู่สุรินทร์ ปกติก็ซื้อโทรศัพท์ที่สาขานี้มาตลอดค่ะ
จนมาวันนึง จะไปซื้อแบตโทรศัพท์มือถือสาขานี้แหละค่ะ เลยพาเราไปด้วย
คือโทรศัพท์น้าเรา บอกตามตรงนะคะ ว่ารุ่นเก่ามากแล้ว ยังจอขาวดำอยู่เลย
แต่ที่น้าเราใช้เพราะว่ามันทนคะ แล้วก็ใช้แค่โทรเข้า-ออก รับสายแค่นั้น เลยไม่ต้องอะไรมากมาย
พอไปถึง น้าเราก็เดินเข้าไปถามพนักงานค่ะ บอกว่า " หนู มีแบตรุ่นนี้มั๊ย "
พนักงานเค้าก็บอกว่ารอซักครู่ค่ะ แล้วก็เงียบไปพักนึง
น้าเราก็ถามขึ้นอีก ว่า " มีแบตรุ่นนี้หรือปล่าว "
พนักงานก็บกว่ารอซักครู่อีก แล้วก็หายไป เรากะน้า ก็เลยชวนกันคุย ดูโทรศัพท์ไปเรื่อยรอพนักงาน
จนรอไม่ไหวอ่ะคะ เพราะรู้สึกพนักงานจะมัวแต่ขายพวกเครื่องแพงๆ
เลยถามไปว่า " ร้านนี้ไม่มีพนักงานขายเหรอ ? "
พนักงานมันเลยตอบมาว่า " มีค่ะ แต่เห็นปรึกษากันอยู่ เลยรอก่อน "
..... เราเลยแบบว่า ก็เราเข้ามาตั้งนานแล้ว ก็มัวแต่บอกให้รอซักครู่ แต่ไม่เหนมาสนใจลูกค้าเลย
พอถามกลับมาบอกว่า รอให้เราปรึกษากันเสร็จก่อน เหอะๆๆ - -*
หรือเห็นว่าโทรศัพท์รุ่นเก่าแล้ว เลยไม่สนใจจะบริการงั้นเหรอ? อยากบริการแต่เครื่องหรูๆว่างั้น


อันนี้เป็นความไม่ประทับใจครั้งแรกค่ะ มาถึงคราวเราบ้าง
คือมีเหตุจำเป็นที่เราต้องมาสุรินทร์ค่ะ มาหลายเดือน น้าเราก็บอกจะซื้อโทรศัพท์ให้
แล้วเราก็ต้องอยู่ที่นี่อีกหลายเดือน เลยคิดว่า ซื้อ Telewiz ที่นี่ก็ได้
เพราะคงเหมือนๆกันแหละเนาะ เครื่องศูนย์น่ะ

อย่างที่บอกตอนต้นแหละค่ะ ว่าไม่อยากรอนานหลายเดือน เลยอยากซื้อที่นี่เลย
แต่ไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้าว่าจะไปซื้อหรอกค่ะ เพราะน้าเราอยู่ดีๆ ก็บอกจะซื้อให้
เลยไม่ได้หาข้อมูลของโทรศัพท์แต่ละรุ่นไปค่ะว่าเป็นยังไง มีอะไรบ้าง
เพราะคาดหวังเอาว่า เดี๋ยวไปถึง ให้พนักงานแนะนำก็ได้
คือเราก็จำได้นะคะ ว่าบริการไม่น่าประทับใจในครั้งที่แล้ว
แต่ด้วยอารมณ์ที่แบบ เคยซื้อที่ Telewiz ก็ขอดูก่อนละกัน
แล้วอีกอย่างพนักงานคงแนะนำเราได้เหมือนสาขาอื่นที่เราเคยซื้อมา

พอเข้าไปเจอพนักงานอยู่ 2 คนค่ะ สมมตินะคะว่าชื่อ A กับ B
เราเข้าไปคนชื่อ A เป็นคนมาแนะนำเราค่ะ คือเค้าเหมือนไม่ค่อยรู้อะไรเท่าไหร่
แต่เค้าก็พูดดีนะคะ แต่อาจไม่รู้จะแนะนำเรายังไง
เพราะเครื่องไหนสวยเราก็ชี้มาดูหลายๆรุ่นอะค่ะ คือถ้าเค้าแนะนำมาว่าฟังก์ชั่นเป็นไง
ถ้าโอเค สวย ฟังก์ชั่นพอใช้งานคุ้ม เราก็ซื้อค่ะ
คือเราต้องการจะดูว่าเครื่องที่เราชี้ให้เค้าเอามาดูเนี่ย สเปคเครื่องเป็นไง
ต่างกันยังไง คืออยากให้เค้าแนะนำน่ะค่ะ อย่างที่บอก เราไม่ได้เตรียมตัวว่าจะซือ ไม่ได้หาข้อมูลไป

ทีนี้คงเห็นเราชี้อยู่นาน เลือกไม่ได้ซักทีมั้งคะ
คุณ B ที่กำลังนั่งจิ้มไอแพดอยู่ ก็พูดขึ้นมาว่า
" เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลานะคะ ขอบอกก่อนเลยว่า รุ่นนี้จะเป็นเมนูภาษาอังกฤษหมดเลยนะคะ
ถ้าซื้อไปแล้วมีปัญหาจะไม่รับเปลี่ยนคืนนะคะ ถ้ารับตรงนี้ได้ก็โอเคค่ะ "
ไม่ได้พูดเสียงปกตินะคะ พูดด้วยน้ำเสียงเย้ยๆ แล้วหน้าตาก้บ่งบอกถึงการดูถูกมาก
มันรู้สึกได้น่ะค่ะ หน้าตา ท่าทาง คำพูด แบบนี้อ่ะ

ที่คุณ B หมายถึง คือ Nokia Lumia ......
คือ...ว่า
1. เรายังไม่ได้บอก ยังไม่ได้ตกลงว่าจะซื้อรุ่นนี้เลยนะ ไม่ได้พูดเลยซักนิดว่าจะเอา Lumia เห็นเครื่องไหนสวยก้ชี้ดูไปเรื่อย แต่คืออยากได้คำแนะนำจากพวกคุณไง
ฉันชี้เครื่องไหน เอามาเทียบกัน คุณก็บอกข้อแตกต่างมา แค่นั้น

2. คำว่า " เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา "...อันนี้คือยังไง
คือ  การที่คุณเป็นพนักงาน ให้คำแนะนำลูกค้า ที่เขาไม่รู้ข้อมูลมาก่อนล่วงหน้า
มันเป็นการเสียเวลาคุณมากเหรอ
อย่างนี้คุณไปนอนกอดไอแพดอยู่ในรูดีกว่าค่ะ ไม่ต้องมาขายหรอกนะ
แล้วอีกอย่าง เราเข้าไปยืนหลายนาทีแล้วค่ะ ไม่ใช่แปบเดียว
.....แล้วถ้าคุณกลัวจะเสียเวลา คุณไม่แนะนำตั้งแต่ดิฉันถามแต่แรกล่ะ
ละอยู่ดีๆคุณกลับพูดประโยคนี้ขึ้นมา

แบบว่า ถ้าจะเสียเวลา แล้วจะมัวแต่นั่งจิ้มไอแพดหา....อะไรคะคู๊ณณณณ -*-
อยากจะเอาไอแพดที่มันจิ้มอยุ่นั่นล่ะค่ะ ฟาดหน้ามันเลยจริงๆ - -

เหมือนกับว่า คุณจะไปซื้อรุ่นไหนคุณต้องดูมาเองนะ มาถึงคุณซื้อเลย ฉันไม่อยากแนะนำคุณ เหอๆ
ใครเคยซื้อสาขานี้ไปแล้ว อาจจะไม่เคยเจอแบบนี้หรอกคะ
เพราะส่วนใหญ่ คงเล็งกันไปก่อนแล้วเนาะ ว่าจะซื้อรุ่นไหน คงไม่เจอแบบเราหรอก

3. ที่บอกว่าเป็นภาษาอังกฤษ ซื้อไปแล้วมีปัญหาไม่รับเปลี่ยน
ปัญหาที่คุณว่านี่คืออะไร ?
อันนี้ไม่รู้เราคิดมากหรือปล่าว แต่ดูจากท่าทาง + ฟังเสียง + การพูดแล้ว
มันสื่อไปถึงว่า...ถ้าคุณซื้อไป คุณอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกแล้วมีปัญหา
เราไม่รับเปลี่ยนคืน... น้าเราก็รู้สึกอย่างนั้น จบคำพูดนั้นของมัน
เรากะน้าเราเดินออกเลยค่ะ มันก็คงรู้ค่ะว่าเราไม่พอใจ คือแบบเราเดินออกไปเลย ไม่พูดต่อ
แบบอารมณ์เสียมากๆ
ภาษาอังกฤษเราอ่านออก แปลได้ มันรู้ได้ไงว่าซื้อไปแล้วจะมีปัญหา ?
แล้วโทรศัพท์แกะแล้วไม่รับคืน อันนี้เราก็รู้ดีอยู่แล้ว ซื้อโทรศัพท์ก็ไม่ใช่เครื่องเดียว

อย่าว่าแต่มันพูดด้วยน้ำเสียง ท่าทางดูถูกเลยค่ะ
พูดด้วยน้ำเสียงปกติ เราก็ว่าไม่เหมาะจะพูดนะคะ ประโยคแบบนั้น
คือคุณเป็นพนักงาน คุณต้องแนะนำลูกค้า เป็นหน้าที่อยู่แล้ว
แล้วนี่อะไร......พูดจาแบบ -*-เหอะๆ

โทรศัพท์ก็เครื่องละหลายหมื่น ไม่ใช่สองสามร้อยนะ ลูกค้าเขาก็จ่ายเงิน
ก็อยากซื้อสิ่งที่ดีที่สุด ให้คุ้มกับเงินที่เสียไป จริงปะคะ

ถ้าไม่จำเป็นเราจะไม่เข้าสาขานี้อีกแล้วค่ะ ซึ้งกับพนักงานสาขานี้มาก
ถ้ามาอ่านเจอก็รู้เลยนะคะ ว่า คุณเป็นพนักงานที่พูดจาได้แย่ที่สุด
เป็นพนักงานต้องแนะนำลูกค้าค่ะ ไม่ใช่มาพูดแบบนี้
เสียดายค่ะ ลืมดูชื่อมัน เพราะมัวแต่โกรธ ไม่งั้นจะร้องเรียนเลย แย่ๆแบบนี้
แต่ก่อน เห็นน้าเราบอกว่าพนักงานดีนะคะ เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปเยอะ

บ่นยาวมากกกก 5555+ อยากระบายเฉยๆจ้ะ ขอบคุณทุกคนค่ะ ที่เสียเวลามาอ่าน
ทนไม่ไหวค่ะ ไม่เคยพบไม่เคยเจอ
แค้นมันค่ะ ไปซื้อร้านอื่นเลย ไม่ซื้อของมันแล้ว
อดตังค์เราไปเหอะ  ข้อหาทำให้เกลียด ^^
บ๊ายๆค่า


m.Ploii

m.Ploii

FULL PROFILE