ขอบ่นค่ะ Telewiz สาขาสุรินทร์เนี่ย...

m.Ploii

m.Ploii

ดู Profile

สวัสดีจ้าทุกคน เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราขอเล่าเลยละกันนะคะ ก่อนอื่นขอเกริ่นนิดนึงละกัน ว่าปกติเราอยู่กรุงเทพ เราซื้อโทรศัพท์ เราจะซื้อที่ Telewiz ตลอดค่ะ ซื้อมานานหลายปีแล้ว พนักงานเค้าพูดจาดี ให้คำแนะนำดีค่ะ แล้วเราใช้วันทูคอลด้วย ก็เลยซื้อที่นั่นตลอดเลย




น้าเราที่อยู่สุรินทร์ ปกติก็ซื้อโทรศัพท์ที่สาขานี้มาตลอดค่ะ

จนมาวันนึง จะไปซื้อแบตโทรศัพท์มือถือสาขานี้แหละค่ะ เลยพาเราไปด้วย

คือโทรศัพท์น้าเรา บอกตามตรงนะคะ ว่ารุ่นเก่ามากแล้ว ยังจอขาวดำอยู่เลย

แต่ที่น้าเราใช้เพราะว่ามันทนคะ แล้วก็ใช้แค่โทรเข้า-ออก รับสายแค่นั้น เลยไม่ต้องอะไรมากมาย

พอไปถึง น้าเราก็เดินเข้าไปถามพนักงานค่ะ บอกว่า " หนู มีแบตรุ่นนี้มั๊ย "

พนักงานเค้าก็บอกว่ารอซักครู่ค่ะ แล้วก็เงียบไปพักนึง

น้าเราก็ถามขึ้นอีก ว่า " มีแบตรุ่นนี้หรือปล่าว "

พนักงานก็บกว่ารอซักครู่อีก แล้วก็หายไป เรากะน้า ก็เลยชวนกันคุย ดูโทรศัพท์ไปเรื่อยรอพนักงาน

จนรอไม่ไหวอ่ะคะ เพราะรู้สึกพนักงานจะมัวแต่ขายพวกเครื่องแพงๆ

เลยถามไปว่า " ร้านนี้ไม่มีพนักงานขายเหรอ ? "

พนักงานมันเลยตอบมาว่า " มีค่ะ แต่เห็นปรึกษากันอยู่ เลยรอก่อน "

..... เราเลยแบบว่า ก็เราเข้ามาตั้งนานแล้ว ก็มัวแต่บอกให้รอซักครู่ แต่ไม่เหนมาสนใจลูกค้าเลย

พอถามกลับมาบอกว่า รอให้เราปรึกษากันเสร็จก่อน เหอะๆๆ - -*

หรือเห็นว่าโทรศัพท์รุ่นเก่าแล้ว เลยไม่สนใจจะบริการงั้นเหรอ? อยากบริการแต่เครื่องหรูๆว่างั้น




อันนี้เป็นความไม่ประทับใจครั้งแรกค่ะ มาถึงคราวเราบ้าง

คือมีเหตุจำเป็นที่เราต้องมาสุรินทร์ค่ะ มาหลายเดือน น้าเราก็บอกจะซื้อโทรศัพท์ให้

แล้วเราก็ต้องอยู่ที่นี่อีกหลายเดือน เลยคิดว่า ซื้อ Telewiz ที่นี่ก็ได้

เพราะคงเหมือนๆกันแหละเนาะ เครื่องศูนย์น่ะ


อย่างที่บอกตอนต้นแหละค่ะ ว่าไม่อยากรอนานหลายเดือน เลยอยากซื้อที่นี่เลย

แต่ไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้าว่าจะไปซื้อหรอกค่ะ เพราะน้าเราอยู่ดีๆ ก็บอกจะซื้อให้

เลยไม่ได้หาข้อมูลของโทรศัพท์แต่ละรุ่นไปค่ะว่าเป็นยังไง มีอะไรบ้าง

เพราะคาดหวังเอาว่า เดี๋ยวไปถึง ให้พนักงานแนะนำก็ได้

คือเราก็จำได้นะคะ ว่าบริการไม่น่าประทับใจในครั้งที่แล้ว

แต่ด้วยอารมณ์ที่แบบ เคยซื้อที่ Telewiz ก็ขอดูก่อนละกัน

แล้วอีกอย่างพนักงานคงแนะนำเราได้เหมือนสาขาอื่นที่เราเคยซื้อมา


พอเข้าไปเจอพนักงานอยู่ 2 คนค่ะ สมมตินะคะว่าชื่อ A กับ B

เราเข้าไปคนชื่อ A เป็นคนมาแนะนำเราค่ะ คือเค้าเหมือนไม่ค่อยรู้อะไรเท่าไหร่

แต่เค้าก็พูดดีนะคะ แต่อาจไม่รู้จะแนะนำเรายังไง

เพราะเครื่องไหนสวยเราก็ชี้มาดูหลายๆรุ่นอะค่ะ คือถ้าเค้าแนะนำมาว่าฟังก์ชั่นเป็นไง

ถ้าโอเค สวย ฟังก์ชั่นพอใช้งานคุ้ม เราก็ซื้อค่ะ

คือเราต้องการจะดูว่าเครื่องที่เราชี้ให้เค้าเอามาดูเนี่ย สเปคเครื่องเป็นไง

ต่างกันยังไง คืออยากให้เค้าแนะนำน่ะค่ะ อย่างที่บอก เราไม่ได้เตรียมตัวว่าจะซือ ไม่ได้หาข้อมูลไป


ทีนี้คงเห็นเราชี้อยู่นาน เลือกไม่ได้ซักทีมั้งคะ

คุณ B ที่กำลังนั่งจิ้มไอแพดอยู่ ก็พูดขึ้นมาว่า

" เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลานะคะ ขอบอกก่อนเลยว่า รุ่นนี้จะเป็นเมนูภาษาอังกฤษหมดเลยนะคะ

ถ้าซื้อไปแล้วมีปัญหาจะไม่รับเปลี่ยนคืนนะคะ ถ้ารับตรงนี้ได้ก็โอเคค่ะ "

ไม่ได้พูดเสียงปกตินะคะ พูดด้วยน้ำเสียงเย้ยๆ แล้วหน้าตาก้บ่งบอกถึงการดูถูกมาก

มันรู้สึกได้น่ะค่ะ หน้าตา ท่าทาง คำพูด แบบนี้อ่ะ


ที่คุณ B หมายถึง คือ Nokia Lumia ......

คือ...ว่า

1. เรายังไม่ได้บอก ยังไม่ได้ตกลงว่าจะซื้อรุ่นนี้เลยนะ ไม่ได้พูดเลยซักนิดว่าจะเอา Lumia เห็นเครื่องไหนสวยก้ชี้ดูไปเรื่อย แต่คืออยากได้คำแนะนำจากพวกคุณไง

ฉันชี้เครื่องไหน เอามาเทียบกัน คุณก็บอกข้อแตกต่างมา แค่นั้น


2. คำว่า " เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา "...อันนี้คือยังไง

คือ  การที่คุณเป็นพนักงาน ให้คำแนะนำลูกค้า ที่เขาไม่รู้ข้อมูลมาก่อนล่วงหน้า

มันเป็นการเสียเวลาคุณมากเหรอ

อย่างนี้คุณไปนอนกอดไอแพดอยู่ในรูดีกว่าค่ะ ไม่ต้องมาขายหรอกนะ

แล้วอีกอย่าง เราเข้าไปยืนหลายนาทีแล้วค่ะ ไม่ใช่แปบเดียว

.....แล้วถ้าคุณกลัวจะเสียเวลา คุณไม่แนะนำตั้งแต่ดิฉันถามแต่แรกล่ะ

ละอยู่ดีๆคุณกลับพูดประโยคนี้ขึ้นมา


แบบว่า ถ้าจะเสียเวลา แล้วจะมัวแต่นั่งจิ้มไอแพดหา....อะไรคะคู๊ณณณณ -*-

อยากจะเอาไอแพดที่มันจิ้มอยุ่นั่นล่ะค่ะ ฟาดหน้ามันเลยจริงๆ - -


เหมือนกับว่า คุณจะไปซื้อรุ่นไหนคุณต้องดูมาเองนะ มาถึงคุณซื้อเลย ฉันไม่อยากแนะนำคุณ เหอๆ

ใครเคยซื้อสาขานี้ไปแล้ว อาจจะไม่เคยเจอแบบนี้หรอกคะ

เพราะส่วนใหญ่ คงเล็งกันไปก่อนแล้วเนาะ ว่าจะซื้อรุ่นไหน คงไม่เจอแบบเราหรอก


3. ที่บอกว่าเป็นภาษาอังกฤษ ซื้อไปแล้วมีปัญหาไม่รับเปลี่ยน

ปัญหาที่คุณว่านี่คืออะไร ?

อันนี้ไม่รู้เราคิดมากหรือปล่าว แต่ดูจากท่าทาง + ฟังเสียง + การพูดแล้ว

มันสื่อไปถึงว่า...ถ้าคุณซื้อไป คุณอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกแล้วมีปัญหา

เราไม่รับเปลี่ยนคืน... น้าเราก็รู้สึกอย่างนั้น จบคำพูดนั้นของมัน

เรากะน้าเราเดินออกเลยค่ะ มันก็คงรู้ค่ะว่าเราไม่พอใจ คือแบบเราเดินออกไปเลย ไม่พูดต่อ

แบบอารมณ์เสียมากๆ

ภาษาอังกฤษเราอ่านออก แปลได้ มันรู้ได้ไงว่าซื้อไปแล้วจะมีปัญหา ?

แล้วโทรศัพท์แกะแล้วไม่รับคืน อันนี้เราก็รู้ดีอยู่แล้ว ซื้อโทรศัพท์ก็ไม่ใช่เครื่องเดียว



อย่าว่าแต่มันพูดด้วยน้ำเสียง ท่าทางดูถูกเลยค่ะ

พูดด้วยน้ำเสียงปกติ เราก็ว่าไม่เหมาะจะพูดนะคะ ประโยคแบบนั้น

คือคุณเป็นพนักงาน คุณต้องแนะนำลูกค้า เป็นหน้าที่อยู่แล้ว

แล้วนี่อะไร......พูดจาแบบ -*-เหอะๆ


โทรศัพท์ก็เครื่องละหลายหมื่น ไม่ใช่สองสามร้อยนะ ลูกค้าเขาก็จ่ายเงิน

ก็อยากซื้อสิ่งที่ดีที่สุด ให้คุ้มกับเงินที่เสียไป จริงปะคะ


ถ้าไม่จำเป็นเราจะไม่เข้าสาขานี้อีกแล้วค่ะ ซึ้งกับพนักงานสาขานี้มาก

ถ้ามาอ่านเจอก็รู้เลยนะคะ ว่า คุณเป็นพนักงานที่พูดจาได้แย่ที่สุด

เป็นพนักงานต้องแนะนำลูกค้าค่ะ ไม่ใช่มาพูดแบบนี้

เสียดายค่ะ ลืมดูชื่อมัน เพราะมัวแต่โกรธ ไม่งั้นจะร้องเรียนเลย แย่ๆแบบนี้

แต่ก่อน เห็นน้าเราบอกว่าพนักงานดีนะคะ เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปเยอะ


บ่นยาวมากกกก 5555+ อยากระบายเฉยๆจ้ะ ขอบคุณทุกคนค่ะ ที่เสียเวลามาอ่าน

ทนไม่ไหวค่ะ ไม่เคยพบไม่เคยเจอ

แค้นมันค่ะ ไปซื้อร้านอื่นเลย ไม่ซื้อของมันแล้ว

อดตังค์เราไปเหอะ  ข้อหาทำให้เกลียด ^^

บ๊ายๆค่า

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย