รบกวนถามพี่ๆที่เรียนป.โท ที่จุฬา กับ ธรรมศาสตร์ หน่อยนะคะ

0 4
หนูกำลังจะจบป.ตรีอ่ะคะ เลยจะหาที่เรียนต่อป.โทไว้ตั้งแต่เนิ่นๆเสียตอนนี้ หนูพยายามหาคำตอบเองที  Google  แต่ก็ยังหาคำตอบของคำถามของหนูไม่ได้ เลยต้องรบกวนพื่้นที่ของ จีบัน หน่อยนะคะ :)

หนูเรียนตรีบัญชีมา แล้วจะโทบัญชีต่อเลยอ่ะคะ ขอรบกวนถามพี่ๆว่า

1.  ป.โทของธรรมศาสตร์ ไม่มีบัญชีโดยตรงหรอคะ มีคนบอกว่า ของ มธ. เป็น MBA จริงหรือป่าวคะ
2. เรื่องของหลักสูตรอ่ะคะ อ่านในเว็บ เจอ B.BA.  กับ  B.A. มันต่างกันอย่างไรคะ (ขออภัยนะคะ ถ้าหนูสื่อสารผิด) แล้วมันเกี่ยวมั้ยคะว่า ถ้าไม่เรียนตามหลักสูตรแล้วจะไปขึ้นทะเบียนเป็น CPA ไม่ได้อ่ะคะ (อันนี้ เหมือนหนูจะตั้งคำถาม งง ๆนะคะ ขอโทดทีคะ 555) อ่านมาไม่ค่อยถนัดอ่ะคะ :(
3. แล้วมีคนบอกมาอ่ะคะ (มีคนบอกอีกแล้ว -*-) เขาบอกว่า ป.โท มธ. ใช้ คะแนน CU-TEP แทน TU-GET ได้ เรืองนี้ จริงเท็จประการใดค่ะ
4. ถ้าเป็นของจุฬา ถ้าเลือกเรียนแบบภาค ข (คือทำงานในเวลาราชการอ่ะคะ หนูเข้าใจถูกมั้ยคะ) ต้องมีประสบการณ์ทำงานด้านบัญชีมาอย่างน้อย 3 ปี ถึงจะไปสมัครเรียนได้ แล้วของ มธ. เป็นยังงัยบ้างคะ รบกวนอธิบายหน่อยนะคะ :)

เอิ่มๆๆ มีรัยอีกอ่ะ เหมือนจะหมดแล้ว สำหรับเรื่องที่อยากรู้ตอนนี้ 5555 ถ้านึกออกอีกขออนุญาตมาถามอีกนะคะ รบกวนทุกๆคนที่มีความรู้เรื่องนี้ มาให้ความรู้หนูหน่อยนะคะ ตอนนี้ค่อนข้างเครียดกับเรื่องนี้เล็กน้อย 555+

ขอส่งท้ายเล็กๆน้อยๆ อยากรู้ของ มศว. ประศานมิตรด้วยอ่ะคะ เขียนถูกมั้ย อิอิ เราอยากทำงานที่ตึกแกรมมี่ เผื่อได้งานทำ จะได้เรียนที่ มศว. ไปเลย ตัดปัญหาให้หมดอ่ะ 555 แต่ขอเป็นตัวเลือกสุดท้าย เพราะความเป็นไปได้ ค่อนข้างน้อย 55555 


ไปแล้วค่าาาา...รออ่านนะคะ  :)


evetop

evetop

ชื่อเล่นว่าอี๊ฟ เีรียนสาขาบัญชี สนใจเรื่องความสวยความงาม และมีปัญหากับความสวยความงามไม่น้อยเลย

FULL PROFILE