โกง!! ทนไม่ไหวกับร้านในIG ชื่อ insuapla (ขายheadband ดอกไม้)

qo_op

qo_op

ดู Profile

ข้อความสีแดงเพิ่มเมื่อ 12/07 

ตอนนี้ร้านเปลี่ยนชื่อไอดีไปเเล้วคะ เราเซิชไม่เจอเเล้ว

วิธีสั่งเกตุร้านนี้ง่ายๆคือ เราจำได้ว่าคนติดตามไอจีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 12K-13K ส่วนคนที่เค้าติดตามจะเยอะมากก ถ้าจำไม่ผิดเกิน 70K 


แค่ไม่อยากให้คนขายต้องทำแบบนี้กับลูกค้าอีกหลายๆคน แย่!

------------------------------------

ยาวหน่อยนะค่ะ 


 ทนไม่ไหวเเล้วคะ ขอมาเตือนภัยกับสาวๆ ว่าอย่าซื้อร้านนี้เด็ดขาด !!!!  


ร้านนี้เป็นร้านที่อยู่ใน instagram ชื่อไอดีว่า insuapla เค้าขายพวกเฮดแบนด์ กับพวกเครื่องประดับ

เรื่องมีอยู่ว่า เรากำลังอยากได้เฮดแบนด์ดอกไม้อยู่พอดีเลยมาเจอร้านนี้เข้า แบบก็ถูกใจราคาก็โอเค

ก่อนซื้อ เลยลองมาเซิชกูเกิ้ลร้านนี้ดูหน่อยเผื่อจะมีอะไร .....เเล้วก็มีจริงๆคะ มีคนตั้งกระทู้ในจีบีนประมาณว่าเตือนภัย

ร้านนี้ (เราหากระทู้นั้นไม่เจอเเล้ว เจอแต่ คห ที่แตกมาจากหัวข้ออื่น ตามรูปข้างล่างเลยคะ)
-----------------

------------------

แต่ประเด็นที่เราตัดสินใจซื้อคือมีคนรู้จักเราเค้าสั่ง แต่เค้าได้ของนะ เราเลยลองเสี่ยงดู (ได้เรื่องเลย)

วันแรกก็แอดไลน์ไปเลย ถามๆพวกรายละเอียดต่างๆ เเล้วก็ถามเค้าต่อว่า "มีวัสดุครบใช่มั้ยคะ เเล้วใช้เวลากี่วันถึงจะส่ง

ของให้" เค้าก็ตอบมาว่า "มีครบคะ ใช้เวลา2วัน"     ต่อจากนั้นเราก็เริ่มถามอย่างอื่นต่อ เพิ่มนู้น เพิ่มนี่ ติดนั้น บลาๆ 

เรารู้สึกได้เลยว่าเค้าตอบแบบไม่ค่อยต้อนรับเท่าไหร่ ตอบเป็นคำๆ ไม่มีการเสนอแนะสินค้าหรือโน้มน้าวลูกค้าเลย

 เราก็คิดว่าเค้าคงยุ่งอยู่ เลยไม่มีเวลาในการพิมมากนัก ก็เลยไม่ได้สนใจมาก

ต่อมา.... ตกลงสั่งซื้อเรียบร้อย และด้วยความอยากได้เร็วๆ โอนเงินให้คืนนั้นเลยคะ คนขายก็รับออเดอร์เรียบร้อย

2วันต่อมา ..... ไลน์ไปถามว่า "ของเสร็จรึยังคะ"  คนขายตอบว่า "ขอโทดคะ ออกมาตจว ยังไม่มีเวลาเลย"

 เราก็ เอ่อๆ ออๆ ไป ไม่ได้ว่าอะไร.....  (แต่แอบโมโหในใจ ตอนก่อนสั่งจะพูดทำไมวะ อี2วันของเจ๊เนี่ย
 

ชั้นอุส่ารีบแจ๋นไปโอนเงินให้ ได้เงินเเล้วทำงี้เรอะ
)

พอ2วันถัดมา เราก็ทักไปถามคำถามเดิมคะ คำตอบที่ได้คือ "ขอโทดนะคะ ของหมด ยังไม่มีเวลาทำเลย"

โธ่ ถุ๊ยยยย
 (ขอไม่สุภาพหน่อย) เกลียดจริงๆเลยพวกคนขายแบบนี้ ข้ออ้างสารพัด 

ตอนนั้นเราโมโหละ แต่ยังไม่วีน ไม่เหวี่ยง พูดจาดี คะ คะ ไปก่อน ยังไงเงินเราก็ยังอยู่ที่เค้า

เราก็หายไปประมาณ 2 วัน ไม่ทวงไม่ตามอะไรเลย ให้เวลาชีแกไปเดินหาดอกไม้มาทำซะ

เเล้วก็ทักไปอีกที เราพูดประมาณว่า ของเสร็จรึยัง นานเเล้วนะ โอนเงินให้ก็เร็ว ผลัดวันประกันพรุ่งไปอยู่ได้

ไม่ใส่ใจลูกค้าเลย คำตอบทีได้คือ "ส่งของให้เเล้วคะ"     !!!!!!!!! สวรรค์โปรดดด
 ในที่สุดก็(ใกล้)ถึงความเป็นจริง

เราก็รอของ ......... และล่วงเลยมาเป็นเวลา 3วัน ก็เอะใจ ไม่ใช่ละ อิเจ๊นี่มั่วแน่   ก็เลยทักไปถามเรื่องเลขพัสดุ

และเค้าก็ไม่มีให้เราจิงๆด้วยคะ ! โธ่เเล้วบอกส่งเเล้ว ....... เพลียจิงๆ

เราเลยบอกเลย ไม่เอาเเล้วคะ โอนเงินคืนมาเเล้วกันนะ เเล้วก็ให้เลข บช ไป เค้าบอกเด่ว พรุ่งนี้โอนให้

วันที่1....ยอดเงินใน บช เราไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เราก็ เออ ไม่เป็นไร งานยุ่งละมั้ง (แต่ไม่ไ่ด้ทักไปถาม)

วันที่2..... ตอนดึกๆเลย ทักไป "โอนให้รียังคะ" "ขอโทดคะ พอดีงานยุ่งเลยไม่ว่างไปโอน พรุ่งนี้นะคะๆ"
 
บ่นในใจ เออ !!งานยุ่งมากๆ ที่คาดผม 1อันยังทำไม่ได้เลยจ้า

วันที่4 (เว้นช่วงไปวันนึง).... พรุ่งนี้ของเทอมัน 2วันมาเเล้วนะ ชั้นก็ยังไม่ได้เงินคืน เราเลยไลน์ไปต่อว่ายาวเหยียด 

เเล้วในไลน์มันขึ้นว่า อ่านเเล้ว .... คนขายอ่านแต่ไม่ตอบอะไรกลับมาเลย เราก็บอกว่า ตอบด้วยสิคะ เเล้วเค้าตอบมาว่า

"คะ" คำเดียวสั้นๆเลย เราอยากจะด่ามากๆ แต่อดทนไว้ก่อน ที่เราพิมไปมันไม่ใช่ประโยคบอกเล่า แต่มันเป็นประโยค

คำถามที่จะคนขายแสดงออกถึงความรับผิดชอบ ... เเล้วดูตอบกลับมา !!!! หึ พูดเเล้วขึ้น


เค้าตอบมาว่า "ขอโทดจิงๆคะ พอดีฝนตกเลยออกไปไม่ได้ "   อื้อหื้ออ รู้สึกเกลียดคำขอโทษไปเลย 

คิดว่าโทรไปก็คงไม่รับอยู่เเล้ว เลยไปคอมเมนต์ในไอจี ยาวเหยียด เราเล่าเรื่องคร่าวๆ ตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้

เเล้วอีกแปปปเดียวจิงๆ (อี)คนขายมันก็มาลบคอมเมนต์เราคะ แล้วก่อนหน้านั้นเราเห็นคนนึงต่อว่าเหมือนกัน เเล้วก็ถูก

ลบด้วย สงสัยกลัวคนอื่นจะเห็นภาพลักษณ์แย่ๆ แต่ไม่เคยคิดจะปรับปรุงตัว 

ใกล้จบละคะ
    เราเลยทักไลน์ไปว่า เรื่องคอมเมน ว่าจะตามลบทำไม กลัวคนอื่นเห็นหรอ บลาๆๆ เเล้วก็โยงไปเรื่อง

โอนเงิน เค้าก้ตอบว่า "เด่วจะโอนให้พรุ่งนี้จริงๆคะ"

พรุ่งนี้ก็คือวันนี้นั้นแหละคะ จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ เราเลยทักไลน์ไป แต่เค้าไม่ตอบ ก็เลยไปคอมเม้นในIG อีก เรื่องโอน

เงิน พอผ่านไปสัก 2ชม. อีคนขายมาลบอีกเเล้ว  (แต่ไม่อ่านไลน์เรา) อือหืออออออ นี่มันตั้งใจไม่อ่านชัดๆ แต่ลบ

คอมเมนลบได้ นิสัยอะ เสียความรู้สีกจริงๆ บอกขอโทษเราๆ บอกจะโอนคืนๆ ก็ไม่เห็นจะทำสักอย่าง

ก็เลยมาเตือนสาวๆ ว่าถ้าเจอร้านนี้ก็อย่าคิดจะสั่งเลยคะ ถ้าไม่อยากเจอเหตุการณ์น่าปวดหัวแบบนี้

ไม่เจอเองไม่เข้าใจความรู้สึกจิงๆคะ เจอแม่ค้าแบบนี้ ทั้งโมโห ทั้งเสียความรู้สึก 

เราเห็นบางคนคอมเมนต์ว่าได้เงินคืนเเล้วแต่ ทำไมของเราไม่ได้คืนสักที ให้เลข บช ก็นานมากและ

จนตอนนี้ทวงจนไม่รู้จะทวงเเล้วจิงๆ ซื้อของแบบไม่เห็นหน้า ไม่เจอตัวกัน มันก็ยากที่จะตาม 

มันก็คงขึ้นอยู่กับจิตใต้สำนึกของคนขายคนนี้เเล้วละ ถึงยอดเงินมันจะไม่เยอะ แต่เงินทุกบาททุกสตางค์

ก็ไม่ได้มาฟรีๆ และก็ไม่คิดจะให้ใครฟรีๆ 






ปล. แต่ตอนนี้ได้เงินคืนเเล้วคะ 





Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย