เมื่อหนูหนวด เกือบโดนหลอก T^T!!!

11 17
ถึงสาวๆ ทุกคนที่รัก โลก Social และ การ chat onlile  ^^ 

เรืองนี้ เป็นเรื่องจริงที่เกิดกับวิ เมื่อ วันที่ 29 พ.ค. 2555 ที่ผ่านมา 
ขอออกตัวก่อนเลยค่ะ ว่าวิเป็นคนที่ชอบ chat กับคนแปลกหน้า แล้วก็ทำงานด้าน IT
บอกตัวเองว่าคุยหาเพื่อน บวกกับฝึกภาษาค่ะ 





 เรืองมีอยู่ว่า วิคุยกับฝรั่งคนนึงใน internet ค่ะ คุยได้ 2 วันเอง ขอใช้ นามแฝง ว่า Fred นะค้ะ พี่แกมาจากUK 
เจอกันที่ social แห่งหนึ่งไม่รู้ว่าสาวๆรู้จักรุเปล่านะค้ะ ชื่อ ว่า tagged วิ้สิงอยู่ที่นี่มานานมากไม่รูว่านานเท่าไร
น่าจะเกิน 6 ปีค่ะ แล้วก็มาเจอ คุณ Fred นี่แหละค่ะ ประมาณว่าคุณ Fred จะหาเมียคนไทยนะค้ะ เราก็ กรี๊ดกราด
 ชอบฝรั่งอ่ะค่ะ ฮ่าๆๆ  ชอบหน้าตา ริมฝีปาก บวกความสูงของหนุ่มๆตานน้ำข้าวค่ะ  อร้ายยเขิน 
 แล้วเราก็ แลกอีเมลกัน

คุยกันเรื่อย แต่มี สตินะค้ะ แล้วคุณ เธอก็ขอ เบอร์เรา อิชั้นก็ใจง่ายให้เค้าไป แต่โดนถามย้ำนะค้ะ ว่าโสดช่ายมั้ยไม่มีแฟนจริงๆนะ เราก็ บอกไปว่าโสดสนิท 
หลังจากนั้น อีนัง Fred พี่แกก็ส่ง sms มาเราก็ส่งกลับไปไป คุยแบบ เอียนๆบวกอ่อยกันนึดนึงนะค้ะวิยอมรับว่า วิส่งไปเยอะ (โดนรุ่นพี่ที่ทำงานสอนมาค่ะ ฮ่าๆๆ)  เบอร์ พี่แกเป็นเบอร์ ของ ตปทแหละค่ะ รวมทั้งหมด 7sms ที่วิส่งไป 

แล้วเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ก็คุยเรื่องวันเกิดอีนัง Fred ว่าแกเกิดวันที่ 30 พ.ค.  แล้วพี่แกก็  สอบถามความเป็นกุลสตรีของอิชั้น ยาวเหยียดประหนึ่งจะหากุลสตรีที่เพรียบพร้อม เพื่อจะไปเป็นศรีภรรยา ระหว่างที่คุยเรารู้สึกว่า ทำไมมันพิมพ์เร็วจังถามคำถามนึงสี่ห้า บรรทัด วิก็สังเกตุว่า สถานะในช่องสนทนา มันไม่ขึ้นว่า typing เลยแต่ทำไมมันพิมพ์ข้อความมาหาเร็วจังแต่ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรอ่ะค่ะ อ้อ อีตานี่มาแปลกอย่างนึงค่ะ ไม่เคยขอเปิดกล้องส่องหน้าอิชั้นตลอดการสนทนา (แอบเคือง
)
แต่คุยกันเรื่อยๆถามมาก็ตอบไป แล้ว พี่แกส่งรูปสมัยเด็กมาให้ดู แล้วก็บอกว่าจะส่งอัลบั้มครอบครัวพี่แกมาใ ห้่เราก็บอกว่าให้ส่งเป็น email สิ พี่แกกก็บอกว่า มันโหลดนาน ขอส่งเป็นของมา ขอที่อยู่เราได้มั้ย เราก็เออ ยังไม่ให้ พี่แกก็ให้ที่อยู่พี่แกมาบอกว่า ให้เราส่งการ์ดอวยพรไป เราก็ เออออห่อหมกไปแต่บอกไปว่ามันคงถึงช้าอ่ะนะ ส่งแบบปกติ

พี่แกก็บอกว่าไม่เป็นไร แล้ว ทีนี้คุณ Fred ถามย้ำอ่ะค่ะ  ว่าจะให้ส่งอัลบั้มรูปครอบครัวแกมั้ย เราก็แบบ จะส่งก็ส่งมา  
แล้วก็คุยกันเรื่อยเปื่อย แล้วก็ถามว่าใส่น้ำหอมของอะไรเราก็บอกไป พี่แกเลยบอกว่าจะส่งอัลบั้มรูปพร้อมน้่ำหอมมาให้เราเราก็บอกไม่เอา ส่งมาแค่อัลบั้มรูปพอ เค้าทำเป็นโกรธค่ะ ว่าไม่เห็นจะเป็นไรเลย  แล้วเค้าก็ขอชื่อเต็ม และที่ิอยู่เราอีกที  เราก็ให้ที่อยู่ไปแล้วบอกว่ามันยาวนะ พี่แกก็ถามอีกว่าชอบดดอกไม้มั้ยเราก็บอกว่าชอบสิ ผญ.ทุกคนก็ชอบทั้งนั้น พี่แก็ เออออ แล้วก็คุยกันเรืองอื่น แต่ระหว่างที่คุย รู้สึกเหมือนพี่แกรีบร้อนถามเราอ่ะค่ะ เราตอบอะไรไปไม่ใส่ใจคำตอบเราด้วยซ้ำจนเราแอบเซ็ง เราเลยตอบไปแต่ "haha" กับ "ok" แล้วคุณ fred ก็บอกเราว่าจะอาบน้ำไปทำงานแล้ว แล้วจะแวะไปส่งของ ถ้าส่งเสร็จแล้วจะ sms มาบอกนะจ้ะที่ รัก
 จุ๊บๆ  (เคลิ้มเลย) 
 

ระหว่างนั้นคุณพี่แกก็ล่ง sms มาบอกว่าส่งของแล้วนะเข้าไปอ่าน email ด้วยพี่แกกำลังขับรถไปทำงาน บอกเราว่า จะต้องเข้าไป confoim อะไสักอย่างใน email เราก็เข้าไปอ่านอีเมล ตอนนั้นเป็นเวลา ประมาณ 3 ทุ่มกว่าของบ้านเราค่ะ พอเข้าไปก็เจอ email ของไปรษณีย์ ที่ชื่อว่า "Venus Courier Service" ค่ะ หน้าตาอีเมลที่ส่งมาเป็นเยี่ยงนี้





แล้วเราก็เข้าไปที่่เว็บแล้วLogin เพื่อดู tracikng เมื่อเข้าไปดูที่หน้าเว็บแล้ว Loning หน้าตาเป็นดังนี้


 




ฮ่างานนี้สาวๆเห็นแล้วคิดว่าไงค้ะ แต่สำหรับเราตอนนั้น พูดกะเพื่อนว่าเฮ้ย แมร่งถุงมันเป็นแบบนี้ หรอว้ะ (ขอโทษที่ใใช้คำไม่สุภาพค่ะ ) เมื่อวิเข้ามา track ของก็งงรายการของที่่ส่งค่ะ ว่าทำไม่มี red rose ด้วยฟะ  ได้แต่แอบคิดในใจค่ะ ว่าไม่น่าจะส่งดอกไม้มาได้นะ เพราะ มันมีเรืองข้อห้ามข้่อกำหนดเรืองเกสรดอกไม้อะไรสักอย่างเลยไม่ได้คิดว่าน่าจะเป็นกุหลาบจริงแต่ยังค่ะ อีนางนี่ ยังไม่ตาสว่าง แต่ยังแอบสงสัยอยู่ ไม่ได้สังเกตอะไรเลย หลังจากที่เข้าไปเช็คแล้วก็กลับไปอ่าน e-mail แล้ว down load เอกสารที่แนบมาหน้าตามันสะเทือนใจมากค่ะ ^^ 


ที่บอกว่าสะเทือนใจไม่ใช่ อ่ะไรนะค้ะ ค่าส่งค่ะ  แล้วก็ น้ำหนักค่ะ พอเห็นน้ำหนักหันไปถามเพื่อนว่ามันส่งเด็กมาให้เราหรอว้ะแก ว่าแต่สาวๆสังเกตุเห็นอะไรยังค้ะแต่สำหรับ หนูหนวดยังไม่เห็นค่ะ ^^ โง่กันต่อไป แล้วคืนนี่หลังจากที่อ่านอีเมลแล้ว ก็ไม้่ได้ chat กับคุณ Fred แล้วนะค้ะ นอนหลับยันเช้าแล้วก็มีโทรศัพท์โทรมาหาเวลา 06.30 น. ยังไม่ตื่นค้ะกำลังฝันอยู่
 
เมื่อกดรับโทรศัพท์ มี้เสียงพูดว่า " Madam เวจิตรา แล้วก็ @#$#@$#$) you got package pls read ur email."(สำเนียงเจ้แกแปลกๆ) จับใจความได้เท่านี้ค่ะ งง บวกกึ่งหลับกึ่งตื่น transalator ยังไม่ทำงาน ฮ่าๆๆเลยนั่งนิ่งๆแล้ว ก็เดินไปกดคอมพ์บวก งง ว่าของมาถึงแล้วนี่มัน หกโมงครึ่งนะ โทรมาหาลูกค้าเวลานี้ได้ยังไง โกรธค่ะ นี่ยังไม่ถึงเวลางานด้วยซ้ำ แต่เอาไปลงกับใครไม่ได้ค่ะ ฮ่าๆๆ 
 แล้ววิก็เข้าไปอ่านอีเมลล์ค่ะ แล้วก็สะเทือนใจรอบสองค่ะ หน้าตาอีเมลล์มันเป็นเยี่ยงนี้

 



พออ่านเสร็จปรี็ดแตกอิชั้น โดน Service charge 185$ เคืองมาก หยิบโทรศัพท์ขั้นมาเห็น sms แต่ถูกส่งมาตั้งแต่เวลา 06.22 ใจความว่า "My dearest babe just had a dream that we were walking on the beach hand in hand and sharing a plate of sprgetthi just woke and could not sleep " คราวนี้ไม่เคลิ้มแล้วค่ะ โกรธ เลยส่ง sms กลับไปว่า " the package arrive in BKK now  post office  wake up call to me and i got service charge 185 $ !!!" คุณเธอมีน่า แอ็บแบ้วส่งกลับมาว่า "OMG!! THen what we are going to do now ? i want taht package right in your hand because of my family album and orther thing "  แล้วก็ก็บอกเค้าว่าให้เค้าออนไลน์เดี๋ยวนี้ เลย

แล้วเราก็โทรไปหาเพื่อน เล่าให้เพื่อนฟังค่ะ เพื่อนก็ พอดีกับเพือนที่อยู่ด้วยกันตื่่นแล้วกำลังอาบน่ำอยู่เลยเล่าให้ฟังเพื่อนเลยบอกว่า กำทำไมต้องเสียค่า service อีกตั้งเยอะว้ะ เพื่อนเลยบอกให้เราบอกเค้าไปว่า ให้เค้าจ่ายไปก่อนสิ 
แต่ในใจเราเริ่มรู้สึกแปลกๆแล้ว แต่ยังคิดวิธีไม่ออก เลยไปจัดการตัวเองเพื่อเตรียมตัวไปทำงาน แล้วก็มา chat กับคุณ Fred เค้าถามเราว่าเราได้ของยัง เราก็บอกว่ายัง เค้าก็บอกให้่เรารีบไปเอาเราก้บอกว่านี่มันเวลาอะไร ไม่มีที่ไหนเปิดหรอก แล้วเราบอกว่า ถ้าอยากให้่ได้ของเร็วๆก็ไปจ่ายตังดิ่ คุณเธอก็ทำเป็นโกรธเรา มากมาย เราก็ บอกว่าเราจ่ายน่ะ จ่ายได้ แต่ขอพิสูจน์ อะไรก่อนแล้วกันนะ ทีนี่โกรธเราเป็นฟืนเป็นไฟ เราก็โมโหค่ะ ว่าจะมาโกรธไรเราฟะ บอกเราว่ากลัวที่ไปรษณีทำอะไรกับของของมัน เราก็บอกว่าถ้าไม่ไปรับก็แค่ส่งกลับไม่ก้็ไว้อย่างนั้น ที่นี้สบทใส่เราเลยค่ะ เราเลยเอาน้ำเย็นเข้าลูบแล้วบอกงว่าไปนอนซะถ้าได้ของแล้วจะ sms ไปบอกคุณ เธอก็ offline ไปค่ะ 

หลังจากนั้นเราก็ กลับไปอ่านอีเมลอีกรอบแล้ว down load เอกสารที่แนบมาด้วยค่ะ หน้าตาสะเทือนใจเช่นเคย



ก็เลยโทรกลับไปยังเบอร์ สำนักงานอีกเบอร์ ค่ะ แต่ไม่มีใครรับสายแล้วซักพักก็โทรกลับมาเป็นเสียงผู้หญิงคนเดิมค่ะ 
เราถามกลับไปว่าพูดไทยได้มั้ยเค้าบอกว่าไม่ได้เค้าเป็นฟิลิปปินส์ แล้วก็พูดภาษาอังกฤษแบบที่เราฟังไม่รู้เรือง ฮ่าๆ ไม่รู้ว่าคนพูดพูดไม่รู้้เรื่องหรือคนฟังฟังไม่รู้เรื่องไม่รู้
 แล้วบอกให้เราไปจ่ายตังแล้วจะส่งของให้ เราวางสาย แล้วออกไปทำงานค่ะ พร้อมกับครุ่นคิด ว่าจะทำยังไง

มาถึงออฟฟิศเปิดคอมพ์ online แล้วพ่อตัวดีก็ online ค่ะพี่แกบอกว่านอนไม่หลับกลัวเราไม่ไปเอาของค่ะ แถมคราวนี้เปิดกล้องด้วย (หล่อง่ะ
จะใจอ่อนแล้วเชียวแต่ไม่เคลิ้มต้องหาคำตอบให้ได้ค่ะ)  เราเลยบอกว่ายังไม่ไปเอาทำงาน ยังไม่ว่างพี่แกปรี๊ดแตกใส่เราค่ะ สบทเยอะมากเราก็ พูดกลับไปดีดีว่า นี่ชั้นไม่ว่างนะชั้นทำงานอีกอย่างชั้นสงสัยอย่างนึงทำไมคุณจ่ายค่าส่งแล้วชั้นต้องจ่ายอีกไม่เข้าใจ เพราะเท่าที่ชันสั้งของจาก ตปท. ไม่เคยจะต้่องมาจ่ายค่าบริการอีกเลยนะ ต่อให้จ่ายก็ ต้องมีัการโทรมาแจ้งแล้วไปจ่ายที่ สรรพกรถ้ามันเป็นภาษี (หลอกมันค่ะอันนีั้จริงอิชั้นไม่เคยสั่งของมาจาก ตปท เลยให้ตาย
)  มันก็บอกกลับมาค่ะว่านี่มันเป็นการส่งแบบ express นะมันมีค่าบริการเป็นเรื่องปกติ อิชี่นก็ตอบกลับไปว่า ไม่ว่าจะ เป้น Fedex หรือ DHL อิชั้นเคยมาหมดแล้วไม่เคยมีค้่าบริการมาก่อน (หลอกมันเหมียนเดิม ^^) พี่แกก็แถค่ะว่า ประเทศเค้าถ้ามีของส่งมาต้่องจ่ายภาษีตลอด อีชั้นเลยบอกไปว่าคุณก็จ่ายตังไปสิคะของจะได้มาส่งที่ชั้นคุณเธอก็บอกว่่า ไม่มีเงินสดตอนนี้ โหะ ทำเป็นจนนะยะทีส่งของมา 235 euro นี่ชิลนะยะ เราขี้เกียจคุยค่ะเลยบอกว่าเดี่ยวประชุมก่อนนะ พี่แกก็บายบาย ไป 

หลังจากนั้นหนูหนวดก็เริ่มปฎิบัติการ กระตุกหนวดแมวค่ะ 
โดยการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่ได้ติดต่อกับ ผช. คนนีั้ึค่ะ
1. down load History log message แล้วมานั่งอ่านๆแล้วคิดๆๆ
2. อ่านอีเมลที่่ส่งมาเข้าไปเว็บ ไปรษณีย์ แล้วเพิ่งสังเกตว่า URL มันลงท้ายด้วย .tl เอาไปถามสาวน้อยกูเกิ้ลเธอตอบกลับมาว่า .tl มันเป็น Domain name อันดับสุดท้ายของ ประเทศติมอร์ตะวันออกค้ะ เจออันนนี้เข้าไปหนูหนวดขนลูกบวกโกรธมากอยากกรี๊ดๆๆให้่กับความโง่ของตัวเอง แล้วก็เริ่มสำรวจ website แล้ว capture ไว้ทุกหน้า หลังจากนั้นเอา URL ไปsearch หา คนจดทะเบียนเจอผลลัพธ์ 6000กว่ารายการหนูหนวด ถอดใจไปสนใจสื่งอื่นต่อ แล้ว tracking  number ไม่มีค่ะ อันนี่อยากตบกบาลตัวเอง จริงสั่งของ online ตั้งหลายครั้ง ลืมคิดข้อนี้ได้ไง ใครที่ใหนเค้าจะให้ ID pass เพื่อ login เข้าไป track ของ คิดได้ไง 


3. บิลที่แนบมาที่บอกว่าสงอะไรมาให้่เมื่อไรยังไง มานั่งสังเกตุ อยากจะกรีํดกับความโง่ของตัวเองอีกครั้ง มันตัดต่อค่ะ แบบไม่เนียนด้วยครั้งแรกที่ดูไม่รู้สึกพอรู้ว่าจะโดนเลยเห็นแบบชัดๆ ลายน้ำโดนทับ ตัวหนังสือไม่เท่ากัน ตอนนีหนูหนวดจะเป็นฮลัคแล้วคะ 
 


4. รวบรวมหลายๆอย่างไว้ซึ่งบางอันไม่ได้ลงนะค้ะ คือ ตอนนี้แอบเหนือยแฮ่ๆ



หลังจากนั้นประมาณ 10 โมงกว่าๆมีโทรศัพท์มาหาค่ะ คราวนี้เป็นคนไทยค่ะบอกว่าของจากเพื่อนชายคุณส่งมาถึงแล้วค่ะ ให้โอนตังมาแล้วจะส่งของไปให้ค่ะ เราเลยถามไปว่า ต้องโอนหรอค้ะแล้วทำไม บิลที่แนบมาให่อีกอันถึงไม่มี
บาร์โคต์เค้าก็บอกว่าต้องโอน เราเลยถามว่าโอนแล้วทำอะไรต่อ เค้าบอกว่าเดี่ยวทางนี้จัดการเอง เราบอกไปว่าพรุ่งนีแล้วกันนะค้ะ วันนี้ไม่ว่างเลยทำงานไม่ใกล้ธนาคารเลยเค้าเลยบอกว่า เย็นนี้ไม่ได้หรอค้ะ เราก็บอกว่าไม่สะดวกอ่ะค่ะ เลยบอกไปว่าเดี่ยวไปรับของที่ ออฟฟิศแล้วกันเพราะ ถึงโอนตังไปมาส่งของก็ไม่มีคนรับอยู่ดี เดี่ยวไปเอาที่ออฟฟิศแล้วกัน เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวดูก่อนว่าสะดวกมั้ยแล้ววางสายไป เราก้พอรู้แล้วอ่ะค่ะ เหอๆๆ เหนือยเหมือนกันนะเนี่ย ^^ 


แล้วก็้เงียบหายไป แล้ว มี message สุดท้ายจาก อีนังFred มาว่า
"My dearest babe..just waking up now how are you doing at work? having as well time in your job ? Do ypu loke my family album? please keep well" เออ ไม่ได้ใส่ใจแล้วค่ะ ตอนนี้ แล้วสักพักพี่แกก็ออนไลน์ ค่ะ เราเลยพิมพ์ไปว่า นรกอยู่ห่างจากเราเพียงแค่ลมหายใจเข้าออกระวังจะเจอมันเร็วๆนี้นะ แล้วตามด้วยคำสั้นที่ว่า " I will kill you " แล้วพี่แกก็รีบ offline ไป 

งานนี้ หนูหนวดไม่เสียอะไรไปแต่ได้อะไรกลับมาเยอะค่ะ คิดว่าแล้วผู้หญิงคนอื่นล่ะ จะโดนไปกี่คนแล้วนะ ทำให้ได้สติกลับมา เรืองคุย chat ได้เพื่อนมาเยอะค่ะ ส่วนใหญ่ที่วิเจอจะเป็นนักท่องเที่ยวที่อยากรู้ที่เที่ยว คนที่แลกเปลี่ยนกันเรืองความสวยความงาม เรืองภาษา เรื่องนักร้องที่ตัวเองชื่นชอบ เจอบ้างกับพวกที่มาโชว์หื่นแต่หนู๋หนวดไม่หวั่น 
 แต่กรณีนี้ทำเอาหนูหนวดตกใจทีเดียวค่ะ 

ก็ขอเอาเรื่องมาเตื่อนสาวๆเท่านี้ก่อนค่ะ ขอบคุณมาก

อ่อ ก่อนจะเกิดเรื่องนี้อยู่ดีดี วิก็ อธิษฐานกับพระที่ห้องค่ะ ว่าถ้าเค้ามาไม่ดีให้นู๋รู้ตัวให้เค้าแพ้ภัยตัวเองค่ะ อันนี้เป็นเรืองส่วนบุคคลนะค้ะ 

ปล.รักสาวๆที่นี่ทุกุคนที่มีอแต่ความจริงใจให้กันค่ะ 


bmgroowe

bmgroowe

อ้วน แต่ สวยอิอิ

FULL PROFILE