น้ำมันมะพร้าว ไม่เล่าไม้ได้แล้ว!!!

19 29
สืบเนื่องมาจากได้ไปแวะงาน otop และก็สะดุดตากับน้ำมันมะพร้าวที่วางขายอยู่ตามบูทเข้าอย่างจัง ..ปกติก็จะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่นะคะ แต่เนื่องจากได้อ่านรีวิวจากหลายๆคนว่ามันดีนักดีหนา เลยสอยมาลองซะเองเลย


(ไม่มีรูปให้นะคะเพราะหลายๆคนคงจะคุ้นเคยกันดี)

ขวดที่ซื้อมามีชื่อว่า coconut oil pure 100%ของ spaco
ปริมาณ 200ml. ในราคา 190บาทค่ะ
(ของยี่ห้ออะไรก็ไม่ต่างกันมากนะคะ แต่ควรเลือกแบบสกัดเย็นเพราะจะรักษาคุณค่าได้ดีกว่าผ่านความร้อนค่ะ)


เริ่มด้วยการลองที่ผมก่อนเลยค่ะ

เราใช้หมักที่ผม(จากกึ่งกลางมาที่ปลายผมเพราะกลัวหนังศีรษะมัน- -") ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชม.ค่ะแล้วก็สระผมตามปกติ หลังเป่าผมจนแห้งก็รู้สึกว่าผมนุ่มขึ้นไรขึ้น แต่ยังค่ะ..ยังไม่จบ
หลังจากผ่านไป 1 คืน ตื่นเช้ามาถึงกับทึ่ง เพราะผมนิ่มมาก แบบทิ้งตัวมีน้ำหนักเลยอ่ะค่ะ...ปกติผมเราจะแห้งฟู ถ้าหบิบปลายผมขึ้นมาก็จะชี้ฟูแบบไม่ไหวจะเคียร์จริงๆ จะเป็นหนักตอนหลังสระผมอ่ะค่ะ ทั้งที่ใช้ทรีทเมนท์แทนครีมนวดแล้วนะ (ผลส่วนหนึ่งน่าจะมาปลอกหมอนซาตินของเราด้วยนะเพราะสังเกตุหลังสระผมแล้วได้หนุนหมอนซาติน ผมจะไม่ค่อยชี้ฟู ) แต่ผมก็ไม่ดีขึ้นขนาดนี้อ่ะค่ะ(เข้าใจเราไหม- -") เลยชัวร์ๆแล้วว่าเป็นเพราะน้ำมันมะพร้าวแน่ๆ^^


ต่อด้วยการลองที่ผิวกายค่ะ

เราจะทาก่อนอาบน้ำนะคะ หลังอาบเสร็จแล้วก็จะทาซ้ำอีกรอบตอนที่ผิวยังหมาดๆอยู่ ก็ซึมเข้าผิวเป็นปกติ และผิวนุ่มมาก สำหรับผิวกายที่แห้งมากอย่างเรา ชอบเลยนะ นุ่มกว่าทาโลชั่นทั่วๆไปอ่ะค่ะ ถือว่าผ่าน...จบ^^"


สิ่งสุดท้ายคือการทาที่ใบหน้าก่อนนอนค่ะ

ขอสารภาพว่าตอนแรกกล้าๆกลัวๆอยู่นาน เนื่องจากเป็นน้ำมันก็กลัวว่าจะไปอุดตันทำให้สิวขึ้นอ่ะค่ะ แต่แล้วก็ตัดสินใจที่จะลองด้วยความคิดที่ว่า...เอาวะ ลองให้มันรู้ไป สิวขึ้นก็ช่าง ยังไงมหาลัยก็ยังไม่เปิดถ้าหน้าพังก็ยังพอมีเวลารักษาอยู่...ด้วยความคิดแบบนี้ จึงจัดการโปะไปที่หน้าและเข้านอนทันที
ต้องบอกเลยว่าหลังทานี่หน้าเยิ้มมาก มันสุดๆอ่ะค่ะ_*_มันไม่ค่อยซึมเหมือนที่ผิวกายด้วยอ่ะ ขอบอกว่าตอนนั้นใจแป้วสุดๆ555
พอตื่นเช้ามาไปสำรวจหน้าตัวเอง อืม ก็ยังคงทิ้งความมันไว้อยู่แต่สิวไม่ขึ้น.. เย่ๆๆๆ อันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าเพราะเพิ่งลองวันแรกรึเปล่านะคะ แต่เราก็จะลองไปเรื่อยๆจนกว่าจะเห็นผลระยะยาวอ่ะค่ะ แต่ที่เห็นชัดๆตั้งแต่ครั้งแรกคือหน้านุ่มมาก แบบเด้งๆเลยอ่ะ จับแก้มแล้วแอบตใจว่านี่หน้าตัวเองหรือนี่๐_0


ผลที่ได้ทุกอย่างถือว่าอยู่ในขั้นที่พอใจมากค่ะ ใครจะเชื่อว่าแค่น้ำมันมะพร้าวธรรมดาๆขวดนึงจะมีดีขนาดนี้
โดยเฉพาะผลจากการหมักผม ประทับใจสุดๆ ไม่อยากจะเชื่อว่าผมแห้งชี้ฟู ไม่มีน้ำหนักอย่างเราจะสามารถมีผมที่สวยได้อย่างกะไปอบไอน้ำมาแน่ะ555 ดีกว่าทรีทเมนท์ที่เคยใช้ๆมาซะอีก^^

ยังไงก็ขอจบการรีวิวไว้เท่านี้นะคะ เพื่อนๆใช้แล้วเป็นยังไงก็ร่วมแชร์กันได้ค่ะ^^V
 


พะยูนน้อยเกยตื้น

พะยูนน้อยเกยตื้น

FULL PROFILE