ในที่สุด หน้ามันก็หายไปจากชีวิตซะที ดีจัยจนอยากกรี๊ด อิอิ

15 32
ฮี่ๆๆผ่านไปเดือนหนึ่ง จากคนหน้ามันมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ถึงมากที่สุด จากกระทู้อันเก่าที่เคยแนะนำวิธีการรักษาอาการหน้ามัน ผ่านเวลาไปไม่มากมาย แต่ได้ผลสุดคุ้ม เรยเอามารีวิวให้ฟังต่อจากคนที่
ซัพหน้าตลอดระยะและเวลาที่ว่างๆ ก้ต้องล้างหน้าบ่อยเพื่อลดมัน ตอนนนี้หมดปัญหา อี่ๆๆดีจัยเป็นที่สุด ส่วนเรื่องสิว ค่อยหาวิธีแก้ไขต่อไปอิอิ
 

แง่ๆๆโทดทีจ๊ะ พอดีตะกี้มีงานเข้าเรยกะว่างานเสดก่อนเรยจะมาโพสใหม่ ตามกระทุ้เก่าๆของเค้าจะมีโพสอันหนึ่งที่เราแนะนำวิธีการลดหน้ามันคือปฎิบัติตัวเองให้ได้ตามที่จะเขียนนี้ เพราะครีมหรือโฟมล้างหน้า เป็นเพียงส่วนประกอบนิดๆๆหนอ่ยๆๆ ซึ่งถ้าเทียบจากการรักษาหน้ามันจากภายในระบบร่างกายอันนี้โอเคกว่าเยอะแหละได้ลองทำมาแล้วกะตัวเองคือจะรีวิวให้ฟังอีกรอบนะจ๊ะ

1.ตื่นเช้ามาหามะนาว1-2ผลบีมใส่น้ำอุ่นดืมแก้วเด่วหมดทีเด่ว ตามด้วยน้ำอุ่นอีกแก้ว ต้องดืมม ตี 5 ถึง 7 โมงเช้าอ่ะ (ข้อสำคัญเพราะมันจะไปล้างไขมันในลำไส้)
ทำให้ระบบขับถ่ายถ่ายของเสียออกมา  

2.งดเนื้อสัตว์ ทานเฉพาะเนื้อปลา  หอย  และงดนมวัวทุกชนิด (นมวัวเป็นตัวก่อสิวด้วยนะคะ ถ้าอยากทานนมให้กินนมถัวเหลืองจ๊ะ)

3.หลีกเลี่ยงแกงกะทิ ผัด ทอด ต้องใช้คำว่าหลีกเลียงเพราะบางคนคงงดไม่ได้แต่สำหรับเค้า เค้างดเรยอ่ะ ไม่แตะต้องอะไรเลย ซึ่งมันทำให้ได้ผลเรวมากกกกกก

4.ซ้อผักมาทาน กะผลไม้ ปกติไม่ชอบทาน ก็ต้องฝืนทานคะ เพื้อความสวยงาม

5.กินอาหารมือสุดท้ายห้ามเกิน 6 โมงเยน

6.ทำยังงัยก็ได้ให้เหงื่อออกที่หน้า ตอนเยนๆๆ

7.เน้นๆๆห้ามนอนเกิน 3 ทุ่ม

8. ดื่มน้ำหลังจากตืนนอน  ระหว่างวันจิบน้ำเรือยๆๆ และก่อนนอนก็ดืมอีกที  น้ำสำคัญมากนะคะ (ปกติเค้าไม่ดื่มเลย เพ่งมาดื่มตอนจะรักษาตัวเองนิแหละ ออิอิ

เค้าเริ่มทดลอง และทำกับตัวเองโดยที่ไม่ได้คาดหวังอะไรว่ามันจะได้ผลหรือไม่ได้ผล แต่ระยะเวลาภายใน 1 เดือน ทำให้หน้าเค้าเปลียนไปมากกกกกกกกกกกกกกกกก ซึ่งผลิตภัณเค้าก็ยังใข้เหมือนเดิม แสดงว่าอาการหน้ามันมีก็มีส่วนมากจากระบบภายในน๊ะ มันอาจจะดีสำหรับคนที่ปฎิบัติและทำได้อย่างที่เขียนไว้ซึ่งถ้าคุณทำได้คุณจะหายจากการหน้ามันโดยสิ้นเชิง บางคนเน้นการดูแลภายนอก บางทีมันก็ได้ผลนะคะ ถ้าเราใช้ถูกกะผลิตภัณนั้นๆๆ  แต่วิธีที่ จขกท กล่าวมาคิดว่าน่าจะได้ผลกะทุกคน ที่สามารถทำได้ แต่บางทีมันก็อาจจะยากสำหรับคนที่ไม่สามารถปฎิบัติได้ แต่ จขกท ลองทำได้ผล อยากแชร์ประสบการให้เพือนๆๆคะ นอกจากวิธีที่กล่าวมาข้างต้นจะลดหน้ามันแล้วผลได้อีกอย่างหนึ่งคือ สิวลดลงอยางได้เห็นได้ชัด ไม่ค่อยมีการอักเสบมาให้เห็น ถึงแม้จะมีสิวอุดตันที่ จขกท พยายามหาวิธีอยุว่าทำอย่างไรไม่ให้เป็น ถ้าอยากรุ้ว่ามันได้ผลจิงไหม๊ลองทำดูนะคะ 


biwjum

biwjum

FULL PROFILE