รักหมดลงหรือเราเข้าใจกัน

0 12
 คือเกริ่นเลยว่าคบกับแฟนมาจะ4ปีแล้ว เคยเลิกกันครั้งนึงประมาณ6เดือน สาเหตุเพราะเค้ากับไปหาแฟนใหม่ีือไม่ได้กลับไปคบแต่เหมือนกลับไปจีบ แล้วตอนนั้นคืออยู่ห่างกันไม่ได้เจอหน้ากันเลยทีนี้ก้มีบางทีเราโทรไปหาเพราะเราก้ไปเรียนต่อที่ กทม ก้เลยเจอกันบ่อยขึ้น แล้วก็กลับมาคบกัน

เข้าเรื่องน่ะคะคือตอนกลับมาคบกันก็โอเคเจอหน้าทุกวันเทคแคร์กันทุกอย่างแต่พอมาปิดเทอมที่ไม่เจอหน้ากันต่างคนก็เปลี่ยนความรู้สึกอ่าคะ คือแบบไม่ได้โทรหากันคุยกันนานๆเป็นชั่วโมง บางทีแค่โทรว่าอยู่ไหน กินย้าวยัง บางวันก็คุยกันก่อนนอน10นาทีแล้วก็วางคือเราเป็นฝ่ายโทรหาน่ะคะ เค้าจะโทรมาบ้างเวลามีธุระแบบจะพาไปกินข้าวอะไรแบบนี้แล้วคืนเมื่อวานคือเราก็แบบรู้สึกอึดอัดหน่อยที่แบบมันแปลกๆเลยส่งข้อความไปหาเค้า บอกเค้าว่า เรจะคุยกันด้วยเหตุผลไม่ใช่ด้วยอารมณ์ก็โอเคคะ คืนนั้นก็คุยกันก็ถามว่าอะไรมันเปลี่ยนไป เค้าบอกว่าความรู้สึกมันไม่เหมือนเดิม มันไม่ได้รู้สึกว่ารักมากเท่าตอนแรก แต่ตอนที่กลับมาคบกันเจอทุกวันก็รู้สึกรักน่ะ แต่ตอนนี้มันรู้สึกคล้ายๆฝืน เราก็เลยบอกว่าเราก็รู้สึกน่ะ เราก็รู้สึกว่าเราไม่ได้รักกันแบบแรกๆ แต่เราเหมือนเข้าใจกันมากขึ้นรึเปล่า เพราะเราเข้าใจเค้าจริงๆ อต่ก่อนไปเที่ยวกับเพื่อนเราก็ห้าม แต่นี้เราโอเคหมด ไม่ใช่แบบตามใจ แต่เข้าใจจริงๆ ส่วนฝืนคบเราไม่รู้สึกน่ะ เรารู้สึก happyที่คบกัน เราก็ถามเค้ากลับว่ารู้สึกฝืนมากเลยหรอ เค้าก็บอกว่า เค้าอะรู้สึกว่าเรารักเค้าเพราะเราทำเพื่อเค้าทุกอย่าง จากเป็นคนขี้เหร่ก็พยายามทำให้ดูดีขึ้น คือไม่อยากให้เค้าเสียใจ เค้าบอกว่า อยากให้้ราไปเจอคนที่ดีกว่าน่ะ คนที่แคร์เธอมากกว่า เพราะเค้าบอกว่าเค้ามันไม่ดี เค้ามันแย่เอง เราก็บอกว่า้รื่องนี่ไม่เกี่ยว เราคบเค้าเพราะเค้าเป็นเค้า ไม่ใช่คนดีมากมายแต่แค่เป็นเค้า เราก็บอกเค้าว่าเราก็มีบางอารมณ์น่ะอยากไปคบคนอื่น. แต่เราก็ไม่อย่กให้เค้าเสียใจพอมาีิดอีกทีเราอยากมีอนาคตอยากมีชีวิตคู่กับเค้า เค้าก็บอกเราว่า งั้นเราลองอยู่คนเดียว อยู่กับตัวเองดีมั้ย ห่างกันไป ให้ได้คิดอะไรๆมากขึ้นเราก็โอเคได้ เราก็อยากอยู่กัยตัวเองเหมือนกัน. แล้วพอเช้าอีกวันต้องมาเจอกันเพราะต้องไปซื้อของด้วยกัน เค้าก็เป็นฝ่ายโทรมาชวนน่ะว่าไปมั้ย เราก้เออแล้วแต่เค้าก็โอเคมารับ แต่พอได้อยู่กันสองคน ก็วกหลับมาคุยกันอีก เราถามว่าเรายังรักกันมั้ยตกลง เค้าก็มองหน้า แล้วบอกว่่ก็คงยังรักแหละเราก็ถามว่าเทอฝืนใจรึเปล่าที่จะคบ เค้าบอกก็ไม่น่ะก็โอเคอยู่กันไปเรื่อยๆ ไม่ได้รู้สึกเบื่อ ไม่ได้รู้สึกดีใจมากมาย แต่ก็เป็นห่วง เราก็ถามว่า ที่เรารู้สึกเฉยๆ อาจเพราะเราไม่เจอหน้ากันรึเปล่า คือปิดเทอมทุกเทอมเค้าจะเป็นแบบนี่คือติดเพื่อน เล่นเกมส์ ไม่สนใจอยู่แล้ว เค้าบอกก็อาจจะใช่ ปิดเทอมไม่ได้เจอกันไม่ได้คุยกันมันเลยเฉยๆ ก็เลยโอเคงั้นลองคบต่อก็ได้เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น เราก็เลยกลับบ้านปกติ แล้วคืนนั้นประมาณตี2เราโทรไปหาเค้าว่าเออกลับบ้านยัง เค้าบอกก็อยู่กับเพื่อนยังไม่กลับ แล้วก็ถามเราว่าขี้นกรุงเทพวันไหนบ้าง เดี๋ยวว่างจะไปเป็นเพื่อน คือคุยดีมากๆ พอคุยจบวางสาย  มันกลับเป็นเราที่รู้สึกไม่เหมือนเดิม รู้สึกว่าไม่ใช่ แล้วตอนเช้าเข้าเฟสเค้าเค้าก็โพสเพลง ฝืน greasy cafe  เนื้อหาแบบเราจะฝืนไปอีกนานเท่าไหร่ แม้ตอนนี้ชั้นยังอบอุ่นหัวใจที่มีเทออยู่   เราเลยโทรไปถามเลยว่าฝืนมากเลยหรอ เค้าบอกก็แค่เพลงแล้วก็วางสายไป แล้วตอนสี่โมงเมื่อกี๊เราก็โทรไปถามว่าตื่นยัง เค้าบอกง่วงอยู่เมื่อคืนนอนไม่หลับเลย เราก็ถามน่ะว่าทำไม เค้าก็ไม่บอก. เราก็เลยลองโทรไปปรึกษาเพื่อนที่เป็นผู้ชายคบกับแฟนมาจะ4ปีเหมือนกัน. มันก็บอกว่ามันก็เป็น เบื่อแฟน เหมือนฝืนคบ แต่มันบอกว่ามันว่าเหมือนเข้าใจกันมากขึ้นนั้นแหละ มันบอกอยากมีแฟนใหม่น่ะแต่ถ้าให้เลือกจริงๆินาคตก็เลือกแฟนปัจจุบันมันบอกถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้ก็โอเคแล้ว อย่าห่างเลยเดี๋ยวยิ่งแย่



คือความรู้สึกตอนนี้มันมากมายมากอ่ะคะแบบ อีกใจก็อยากลองดูว่าเปิดเทอมจะดีขึ้นไหม หรือจะลองห่างกันสักพักจริงๆ ใจจริงก็อยากคุยกันให้รู้เรื่อง สงสารทั้งเค้า และสงสารตัวเราเอง คือเค้าไม่มีคนใหม่น่ะคะ    ยาวหน่ิยน่ะคะ สาวๆเคยรู้สึกแบบนี้กับแฟนที่คบนานๆมั้ย แล้วทำยังไง ขอบคุณค่ะ


Asiio

Asiio

FULL PROFILE