[ How to] แต่งหน้าเบ๊าเบา สำหรับน้องใหม่ freshy <3

11 28
     สวัสดีค่ะทุกคน ใกล้เปิดเทอมกันแล้วนะจ๊ะ บางมหาวิทยาลัยก็เปิดกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วว  

พี่คาดว่าน่าจะมีน้องfreshy หลายๆ อยากรู้แนวการแต่งหน้าเบาแบบไม่หนักไป เป็นการแต่งแบบง่ายๆ  

สำหรับน้องหรือใครที่ไม่ค่อยแต่งหน้า แต่อยากให้มีสีสัน ไม่จืดจนเกินไป  look นี้ เราจะไม่มีเฉดดิ้ง ไฮไลท์ใดๆทั้งสิ้น >< เพื่อความง่าย เร็ว ธรรมชาติมากกกก 

look นี้มีอีกชื่อสำหรับพี่คือ emergency look 555555 เพราะเป็นแบบที่พี่แต่งในวันที่ตื่นสายจะไปเรียนไม่ทัน อ่านหนังสืออดนอนพรุ่งนี้สอบแต่ไปแบบซอมบี้ไม่ได้ >< 555



นี้เป็นอุปกรณ์ทั้งหมดนะคะ ^^ 
1. ฮาดะลาโบะกับกันแดด  กันแดดสำคัญมากนะคะ ขาดไม่ได้เลย นอกจากจะปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ผลที่        ได้คือริ้วรอยก่อนวัยจะไม่มาด้วยนะ :)
2. ลายไลน์เนอร์แบบดินสอ Etude stylong eyeliner, ดินสอเขียนคิ้ว, ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของKate, mascara ของ majolica majoca lash king และที่ดัดขนตาค่ะ
3. เป็นคอนซิลเลอร์ขอล L.A Girl และแป้งฝุ่นของBeautilicous
4. ลิปสครับของbody shop, บาล์ม, tint ของBisous Bisousและกรอสของ klehl's 

เอาหละ  มาดูหน้าเปลือยกันก่อน  (จมูกโตมากก กร๊ากกก)


 
 
 
 
1>> ลงฮาดะลาโบะ กันแดด ตามด้วยคอนซิลเลอร์ และแป้งฝุ่นตามลำดับ 
 

2>> มาเริ่มที่คิ้วกันเลย (ถ้าน้องๆจะไปกันคิ้วแนะนำว่าไม่ต้องเอาบางเป็นเส้นนะคะ^^) ใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดเป็นline แนวคิ้วก่อน จากนั้นใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ถมสีเข้าไปหางคิ้วเอาสีเข้มลงจากนั้นเอาสีที่อ่อนกว่าจากตั้งแต่กลางคิ้วไปจนหัวคิ้ว (สามารถผสมๆสีเองได้นะคะ เพื่อให้เข้ากับสีผม)
 
3>> มาแต่งตากัน เราจะไม่ทา eyes shadow นะจ๊ะ เรียงจากซ้าย ไป ขวา.... ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า แล้วก็เขียนinner liner ด้วยอายไลน์เนอร์แบบดินสอ
 
4>> ที่นี่มาปัดแก้ม คราวนี้จะใช้cream blush เพื่อความรวดเร็ว (ต้องขอโทษจริงๆนะคะ ถ่ายออกมาสีบรัชเหมือนจะอ่อนไป แต่จริงๆมันพอดีสำหรับเราแล้วน๊า :3 )

5>> สำหรับริมฝีปาก ใช้ลิปสครับ แต่สำหรับคนไหนที่ยังไม่มี ตอนแปรงฟัน พอแปรงเสร็จเอาแปรงมาถูที่ริมีปากเบาๆนะจ๊ะ  ตามรูปลงจากลิปบาร์ล แล้วใช้tint แตะเบาๆ เกลี่ยให้พอดีไม่มากไปนะคะ แล้วตามด้วยกรอส ส่วนตัวแนะนำเป็นกรอสที่ไม่มีชิมเมอร์ ของklehl's ตัวนี้เป็นสีเฉยๆค่ะ ไม่มีชิมเมอร์ใดๆ สีค่อนข้างชัดและทนค่ะ 





จบแล้ว สำหรับ How to อันแรก ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชมนะคะ

ติชมกันได้เต็มที่เลยย 
 
ปล. ....  เปิดเทอมแล้วอ่ะะ   กรี๊ดดดดดด 



 


ipassed

ipassed

^^v

FULL PROFILE