[นอกเรื่องสุดๆ] อยากมีแฟน แต่ที่ทำงานหาผู้ชายได้ยากเย็น

2 13

 

สวัสดีค่ะสาวๆ ชานมนะคะ กว่าเราจะทำใจให้มาโพสกระทู้นี้ได้ ลังเลอยู่นาน... แบบว่าอายและหวั่นใจจะเจอคนรู้จักค่ะ T-T แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เรากลุ้มใจมากมาแสนนาน
 

ตอนนี้เราเรียนจบป.ตรี ทำงานมาปีนึงแล้วค่ะ เลิกกับแฟนเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่นับแต่ตอนนั้นก็ยังโสดจนถึงทุกวันนี้
 

ทำไมน่ะเหรอ? ไม่ใช่เพราะหน้าตาดูโทรมหรือนิสัยชวนรับไม่ได้นะคะ (มั่นใจในตัวเองเหลือเกิน 555)
 

สาวๆคนไหนเป็นเหมือนเรามั้ยคะ งานหนัก กลับบ้านดึก ไม่มีเวลา แต่ก็อยากจะมีใครให้คุยด้วยสักคนเวลาเหนื่อยๆหลังทำงาน
 

แต่ว่า ที่ทำงานเนี่ย ไม่ค่อยจะมีผู้ชายค่ะ คือต่อให้มี ก็หาเป็นโสดไม่เจอ


 

งานของเรา ปกติแล้วจะไม่ค่อยได้เข้าไปทำที่ออฟฟิศค่ะ จะออกไปทำที่ออฟฟิศลูกค้าเป็นกลุ่ม กลุ่มเล็กๆ 3-4 คน โดยเฉลี่ยจะมีผู้ชายติดไป 1 คน หรือส่วนใหญ่ก็ไม่มีเลย ทำงานจ๊อบนี้เสร็จ ก็ไปทำจ๊อบอื่นต่อ แต่โดยส่วนใหญ่คนในทีมก็จะหน้าเดิมๆ (เพราะงั้น ถ้าไม่เจอผู้ชายยังไงก็ยังอย่างนั้นแหละค่ะ)
 

บางคนบอกว่าให้หาลูกค้ามาเป็นแฟน โธ่ วันๆแทบไม่เจอหน้าใครนอกจากคนในทีม เพราะทำงานในห้องประชุมของลูกค้าตลอด ลูกค้าส่วนใหญ่ที่คุยด้วยก็ยังจะเป็นผู้หญิงอีก กรรมแท้หนอ ใครได้ลูกค้า(โดยเฉพาะลูกชายประธานบริษัท)มาเป็นแฟนก็มีค่ะ แต่เหมือนจะน้อยนิดอย่างระบุพิกัดได้ยาก
 

อีกอย่าง งานเราก็หนัก ตัวเราก็ไม่ค่อยออกไปสังสรรค์นอกบ้าน อยากให้เพื่อนแนะนำเพื่อนของแฟนให้ เพื่อนฝูงที่มีแฟนก็ล้วนแต่บอกว่า "แฟนชั้นไม่ดีหรอกแก เพื่อนแฟนก็ไม่ดี แกอย่ารู้จักเลย" (ไม่ดีขนาดนั้นแล้วพวกแกจะคบทำไมฟะ

)
 

ที่ออฟฟิศก็พอจะมีคนเข้ามาบ้าง แต่ก็ออกแนวกิ๊กกั๊กกันซะมากกว่า เรากลัวจะไปเป็นกิ๊กเขาซะด้วยสิ ด้วยความที่ไม่ได้ทำงานในออฟฟิศ ไม่ค่อยเจอกัน เอาจริงๆนิสัยใจคอเราก็ไม่ได้รู้ลึกอะไร
 

เพื่อนซี้ถึงกับบอกว่า "แกคงต้องลาออกไปทำงานที่อื่นอ่ะ ไม่งั้นชีวิตนี้แกก็คงต้องเป็นแบบนี้ต่อไป" - -" แลดูรักและให้กำลังใจเพื่อนโพดๆ


 

ออฟฟิศเรามีคนลาออกปีนึงไม่น้อยค่ะ แล้วก็จะรับเข้ามาปีนึงร่วมสองร้อยคน (ซึ่งเป็นผู้หญิงไปสัก 80 เปอร์เซ็น) ส่วนใหญ่ออกเพราะงานหนักมากเกินจนไม่มีเวลาส่วนตัว
 

ครั้นเราจะลาออกจากงานด้วยเหตุผลที่ว่า "อ๋อ หนูอยากหาแฟนเป็นตัวเป็นตนซะที แต่ทีนี่ไม่มีผู้ชายให้หนูเข้าหาเลยค่ะ" ก็..... กระไรอยู่
 

แต่เป็นแบบนี้ต่อไปจะไม่ไหวแล้วค่ะ เราจะต้องครองสภาพโสดไปอีกนานแค่ไหน Y_Y ขอคำแนะนำจากสาวๆทุกคนหน่อยนะคะว่าเราควรจะทำยังไงต่อไปดี T.T


 


Milk_Tea

Milk_Tea

ชานมค่ะ :)

FULL PROFILE