From coffee to cocktail: AM to PM look

3 6
 สวัสดีค่ะทุกคน คราวที่แล้วทำฮาวทูปิดสิวไป ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากเลยนะคะ แพ้แชมพูจริงๆ 555 ตอนนี้เปลี่ยนแชมพูแล้วค่ะ สิวดีขึ้น แต่รอยยังไม่จากเราไปไหน  ก็กลบกันต่อไป 555

หัวข้อครั้งนี้เข้าทางเราเลยยย เพราะเกิดต้องไปไหนต่อตอนเย็น เราก็ใชิวิธีเติมเอาค่ะ ไม่ชอบล้างหน้า แต่งใหม่หมด แต่ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยที่ ลุคอาจจะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นมาก เพราะแต่งตาน้อยมาก เนื่องจาก..

หนึ่ง ตอนเช้าอยากใช้เวลาปิดรอยสิวมากกว่า ยังคอนเซปต์เดิม 5555
สอง พื้นที่ตาเราน้อย มันใกล้กับคิ้วมาก ถ้าทาอายชาโดว์เยอะ หน้าเรามันจะดูรกๆ ถ้าทาน้อยก็ไม่เห็นอยู่ดี เอาเวลาไปปิดสิวดีกว่าาาา

สองลุคในวันนี้..



สำหรับ ลุคกลางวัน เราเน้นว่าต้องเร็วและหน้าไม่โทรมเหลือง คือสีผิวกลืนกันและหน้าสดใสขึ้นกว่าตอนตื่นก็พอ เพราะความเห็นส่วนตัวคิดว่าแสงธรรมชาติตอนกลางวันทำให้อะไรๆที่ลงไปบนหน้าดูเยอะแยะไปหมด

1. เริ่มแรก พอล้างหน้าเสร็จทาเซรั่ม ทากันแดดทิ้งไว้ซักพัก แล้วทาไพร์มเมอร์ Benefit Porefesstional เฉพาะหน้าแก้มทำให้รูขุมขนเนียนขึ้น จะเป็นแบบรูปซ้ายล่างนี้ค่ะ

รูปขวา แต้มคอนซีลเลอร์จาก Lunasol Palette Concealer แต้มเฉพาะรอยสิว แล้วเกลี่ยให้กลืน ใช้พู่กันระบายสีอันเดิมครั้งที่แล้วแหละค่ะ จิ้มๆ เสียเวลาหน่อย แต่พยายามหลีกเลี่ยงลงอะไรทั้งหน้า เพราะเวลามันเจ๊งระหว่างวัน (เป็นคราบ ตกร่อง เปลี่ยนสี) แล้วแก้ยาก




2. พอเกลี่ยแล้วได้แบบหน้าซ้ายค่ะ ลงคอนซีลเลอร์แบบลิควิด (Lunasol Under-eye base) ใต้ตาด้วย ลงบางๆพอ สีคอนซีลเลอร์จะเป็นตัวกลบรอยนะคะ ไม่ใช่ปริมาณที่ทา แล้วเราก็จะทาแก้มชั้นแรกโดยใช้ทินต์ก่อน (The Body Shop lip&Cheek stain) จะได้แบบรูปขวา ให้สีติดทน

อ้อ แล้วก็ทาอายเบส/primer (Nars Pro-prime) ที่เปลือกตาด้วยค่ะ ถึงแม้เราจะไม่แต่งตา เพราะเปลือกตามักจะมันระหว่างวัน ทาอายเบสช่วยได้ค่ะ




3. ทาแป้งผสมรองพื้น (Lunasol Skin fusing Powder) ทับเลยค่ะ เพื่อความรวดเร็ว ชอบแป้งอันนี้มาก ตอนแรกมันจะหนาๆหน่อยแต่พอผสมกับน้ำมันบนหน้าเราแล้วจะกลืนกำลังดี ช่วยปิดจ้ำแดงๆ ได้ดีด้วย

รูปขวา ดัดขนตาให้งอนๆ ปัดมาสคาร่า (Catrice All-round mascara) ดันหนังตาไม่ให้มันตูบลงมาเกินงาม




4.
 ต่อไป ไฮไลท์นิดหน่อยใช้ดินสอสีชมพูอ่อน (Benefit Eye Bright) ขีดในขอบตาล่างและหัวตา (ทำให้ตาขาวสว่าง พอตาขาวสว่างหน้าก็สว่าง) ใต้ท้องคิ้ว (ให้คิ้วได้รูปแทนเขียนคิ้ว) ดั้ง (เพิ่มดั้ง) หางตา (มันบุ๋มลงไป แต้มไปมันจะได้ไม่หมอง) และรอยหยักปาก (ช่วยให้หน้าสว่าง เหมือนกัน เพราะเป็นโซนกลางหน้า)

เกลี่ยอย่าให้เป็นเส้น ที่ใช้ดินสอนี้เพราะว่าเนื้อมันแห้งดี สีสว่างแต่ไม่เป็นสีมุกแบบว้าบๆ ดูหน้ามัน

รูปขวา ใช้ลิปสเตนสีชมพูตุ่นๆ (Catrice long-lasting lipstain) ทับด้วยทิ้นทาแก้มเมื่อกี้ให้สีสดอีกนิด แล้วทาแก้มด้วยบลัชแบบฝุ่นอีกที สี Dolce Vita (Nars) เสร็จแล้ว!
 
ที่ไม่ทาลิปสติกเพราะจะได้ไม่ต้องพะวง  ต้องเติมบ่อย แหว่งทีก็ต้องเติม เลอะรึเปล่า ถ้าเป็นสเตน แหว่งก็ไม่เห็น เวลาเติมก็ไม่ต้องดูกระจก สะดวกกว่า สำหรับเวลาทำงาน 




คิดอยู่ใช้มั้ยว่าเหมือนไม่ได้แต่ง..อยากให้ดูบีฟอร์รูปซ้าย 555 




โอเค เลิกงาน เปลี่ยนลุคไปต่อกันค่ะ! ที่เลือกทาปากสีสด เพราะว่าเป็นคนปากซีดจนม่วงเร็วมากเวลาอยู่ในห้องแอร์ เลยตัดปัญหาทาสีแดงเลย หนาวยังไง หน้าก็มีสี 

ง่ายและเร็วมาก แค่ซับหน้า เติมแป้ง ใช้ Canmake Shading Powder ปัดทับสีแก้มไปเลย ปัดแบบคอนทัวร์คือปัดจากหูเข้ามาหาแก้ม แต่ไม่ได้ปัดใต้โหนกแก้มนะคะ ปัดทับสีแก้มเดิมเลย ผิวจะได้ดูเข้มขึ้นนิดนึง

ตาใช้ Maybelline เจลอายไลเนอร์สีดำ เขียนขอบตาบนด้านในและบนแนวขนตาด้วย ลากหางยาวออกมานิดนึงแต่ไม่ต้องกระดก แล้วปัดมาสคาร่าทับเพิ่มอีกเยอะๆ

ปากทาสี Red Square ของ Nars ไม่แนะนำคนที่ปากแห้งมากๆ เพราะเนื้อมันแห้งและก็ติดทนจริงๆ สีนี้เป็นเนื้อแมทอยู่แล้วแต่เราอยากให้มันแมตอีก เลยปัดแป้ง Mac Prep&Prime finishing powder ทับมันจะแมทขึ้นแบบนวลๆ



AM to PM





ตาไม่มีอะไรมากเลยค่ะ แค่ อายไลเนอร์ มาสคาร่าและ ดินสอสีชมพูอ่อน 





Before-after AM look





Before-after PM look



เครื่องสำอางทั้งหมดที่ใช้ 

-Benefit Porefessional 
-Lunasol Palette Concealer
-Lunasol Under eye base
-Nars Pro-Prime Smudge-Proof eyeshadow base
-The body shop lip&cheek stain
-Lunasol Skin Fusing Powder
-Benefit Eye Bright
-Catrice All-round mascara, Black
-Catrice long-lasting lip-stain, Rose wood avenue
-Nars Blush, Dolce Vita
-Canmake Shading powder
-Maybelline eye studio lasting drama gel eyeliner, Black
-Nars Velvet matte lip pencil, Red square
-Mac prep&prime transparent finishing powder

ขอบคุณที่เข้ามาดูนะคะ :]  หวังว่าจะมีประโยชน์บ้าง มีอะไรติชมหรือถามได้เลยค่ะ 

ข้าว






Kwankhaoishere

Kwankhaoishere

https://www.facebook.com/pages/The-Pretty-Potion-by-KwankhaoMakeup-Artist/258916547557947?ref=hl

FULL PROFILE