ถามเรื่องการทำวีซ่าไปญี่ปุ่น และการทำจดหมายรับรองค่ะ

0 9
พอดีจะไปเยี่ยมแฟน และครอบครัวของเค้าที่ญี่ปุ่นค่ะ เลยมีคำถามดังนี้ค่ะ

  1. การทำวีซ่าแบบนักท่องเที่ยวไปญี่ปุ่นเอง ทำยากไหมคะ เพราะเห็นตอนนี้เป็นแบบใหม่
  2. หากไปจะต้องมีการทำจดหมายเชิญจากเพื่อน หรือแฟนชาวญี่ปุ่นหรือคนที่อาศัยอยู่ที่นั่นใช่ไหมคะ ใยนกรณีนี้ทาง จขกท เคยไปญี่ปุ่นมาแล้วครั้งนึงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และในรายละเอียดบอกว่าถ้าหากเคยไปญี่ปุ่นในระยะเวลาไม่เกินสามปี ไม่ต้องมีจดหมายเชิญจากคนทางนั้น แต่ จขกท กลัวเกิดความผิดพลาดเลยอยากได้แบบฟอร์มจดหมายเชิญค่ะ เลยไปอ่านในเวบไซด์สถานทูตเห็นเค้าบอกว่ามีแบบฟอร์มจดหมายเชิญเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่มี เลยม่ถามเพื่อนๆในนี้ว่าต้องทำอย่างไรเขียนอย่างไร หรือมีแบบฟอร์มตัวอย่างเป็นภาษาญี่ปุ่นไหมคะ เพราะทางเราไม่รู้ว่าต้องให้แฟนเขียนแบบไหนดี
  3.  จะต้องมีเงินในบัญชีธนาคาร 200,000 บาท ถึงจะสามารถไปได้ ต่ำกว่านั้นไม่ได้ใช่ไหมคะ 
  4. เอกสารที่เตรียมไปนั้น เช่น หนังสือรับรองของบริษัทที่เราทำงานอยู่ อันนี้คือจำเป็นต้องใช้ใช่ไหมคะ นอกจากนี้เอกสารของทางคนญี่ปุ่นเค้าต้องเตรียมอะไรไหมคะ เช่น สำเนาพาสปอร์ตของเค้าหรือเปล่า


เนื่องจาก จขกท เคยไปญี่ปุ่นมาแล้วครั้งหนึ่งค่ะ แต่ไม่ได้ไปเที่ยวนะคะไปทำงานเป็นล่ามเมื่อสองปีที่แล้ว เลยทำอะไรไม่เป็นเพราะทางบริษัทส่งไปค่ะ เลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆที่เคยไปมาแล้วค่ะ อีกทั้ง ขกท ไปอ่านในเวบสถานทูตญี่ปุ่นมารายละเอียดบางอย่างเปิดดูข้อมูลไม่ได้ บางอันก็หาไม่เจอ เลยมารบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยนะคะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ


eve_hachi

eve_hachi

สวยให้สุด ด้วยธรรมชาติ และความมั่นใจ

FULL PROFILE