เป็นสิวมากๆๆๆ ช่วยหน่อยค้าบ

0 16
คือผมมีปัญหาสิวมาก เริ่มมีตั้งแต่อายุ12แล้วมันก็เป็นๆหายๆมาตลอด กลายเป็นศึกยืดเยื้อมาหลายปี แล้วสิวที่เป็นนี่มาถึงก็กลายเป็นสิวอุดตันกับสิวอักเสบเลย เคยมีช่วงที่เป็นหนักมาก คือเป็นทั้งหน้า บวมเป่งไปหมด 2 ครั้ง คือช่วงก่อนเข้าม.1 แล้วมันก็หายไป อีกช่วงคือตอนม.5 ปริมาณพอๆกับครั้งแรกเลย ซึ่งทั้งสองครั้งนี้กว่าจะหายก็กินเวลานาน ทิ้งรอยไว้ก็มาก ยิ่งผมเป็นคนผิวขาวมันยิ่งชัด ทั้งรอยแดง รอยดำ

แต่ตอนนี้วิกฤติสุดๆคือช่วงประมาณเดือน2เดือนก่อน นั่งถองเล่นipadอย่างเมามัน นอนดึก แล้วยังไม่ได้ไปตัดผมตั้งนาน กระทั่งมารู้ตัวอีกทีคือช่วง2-3อาทิตย์ก่อน คือมีสิวอักเสบ และสิวอุดตันขึ้นบริเวณไรผมทั้งแนวเลย ทั้งหน้าผากและขมับสองข้าง ตัดสินใจตัดผมซะ ช่างเขาตกใจเลย ไอ้สิวบ้านี่มันก็ชอบมาแบบไม่รู้จักกาลเทศะ ดันมาตอนกะลังสอบไฟนอลปี3 เจอเพื่อนเพื่อนก็ตกใจ ไปมหาลัยมีแต่คนจ้อง เครียดจนเกือบจะไม่มีสมาธิอ่านหนังสือสอบ ตอนนี้ฝึกงานซัมเมอร์ยิ่งต้องผ่านที่ที่มีคนเยอะ อย่างแถวอนุสาวรีย์ บนบีทีเอส ในห้าง คนก็ยิ่งมอง บางคนมองแล้วก็หันหน้าหนี บางคนนี่มองยังกะจะสแกนทั้งหน้างั้นแหละ บางคนเดินผ่านแล้วยังต้องเหลียวกลับมามองอีก อายจนอยากจะดำดินหนีแล้ว >_<

ตอนนี้กินยาacnotin ลดจาก2dose เหลือ1doseต่อวัน ใช้clinda-m ผงพิเศษ รวมถึงของจากเน็ตอย่างAirashii มันก็ลดลงแต่ก็ยังเยอะอยู่ดี แถมบริเวณที่มีรอยช้ำแดงก็มักจะมีสิวเกิดมาใหม่เรื่อยๆ อีกเดือนก็จะเปิดเทอมแล้ว ไม่อยากเอาหน้าที่คนเห็นแล้วกินข้าวไม่ลงไปเจอเพื่อนๆเลย ใครมีวิธีดีๆที่ทำให้มันอาการดีขึ้นกว่านี้ ขอฝากความหวังหน่อยค้าบ

ปล.อย่างที่บอกครับเห็นแล้วกินข้าวไม่ลงเลย เลยไม่กล้าใส่รูปไว้ T T'


briones23091

briones23091

Bank นะครับ
ปี3 รัฐศาสตร์ มธ. ครับ

FULL PROFILE