Sweet ...ว่ากันด้วยเรื่องของหวาน

46 22
ว่ากันด้วยเรื่องของหวาน อะไรหวานๆให้สาวๆจีบันได้ชื่นนนนจายยยกัน ไหนๆก็ไหนๆละโนะ วันนี้มาอัพสดแบบน้องแคนดี้จ้ะ รอหน่อยเน้อ  เท้นท์นี้จะว่าด้วยร้านขนม กาแฟ ชา บลาๆตามใจป้าพริ้งนั้นเอง


PIERRE HERME



 
ร้านของพ่อมดให้วงการขนมหวาน "Pierre Hermé" ร้านมีสาขาทั่วโลกแค่ 3 ที่ คือที่ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และ อังกฤษค่ะ แว่วมาว่าไปเปิดที่ DUBAI แล้วเป็นแห่งที่ 4  ที่ป้าพริ้งไปลองมาอยู่โตเกียว สาขา AOYAMA ค่ะ
แน่นอนชิ้นที่ไม่ควรพลาดก็คือ ISPAHAN ขนมชิ้นนี้ แท้จริงแล้วก็คือ ขนมที่มี Combinationของ กุหลาบ ราสเบอรรี่ และ ลิ้นจี่ค่ะ  ถ้าลองผ่านกลางมา ...... โอ้ววพระเจ้าจอร์จ คิดได้ยังไง!!!! เอาเปลือกmacaronยักษ์กลิ่นกุหลาบ มายัดไส้ครีมกุหลาบ มีเนื้อลิ้นจี่อยู่ตรงกลาง แล้วล้อมรอบด้วยราสเบอรี่
ขนมอื่นๆที่ควรลองและไม่ควรพลาดอย่างมาก ก็คือ macarons , MILLEFEUILLE INFINIMENT VANILLE 


AMALTERY


 
ความพิเศษของไอศกรีม AMALTERY ก็คือเป็นไอติมผสมแอลกอฮอลเจ้าเดียวในประเทศไทย แถมโคตรอร่อย เป็นไอติมที่ป้าพริ้งกินแล้วคิดว่า อร่อยที่สุดตั้งแต่ริกินไอติมมาเลย  เมนูที่เห็นในรูปชื่อ "Around the world" เป็น เมนูที่มีตั้งแต่สมัยที่อยู่ชั้น 7 Central World ยังมีอยู่แถมราคาเดิม 150 บาท (เมื่อ3-4ปีที่แล้ว) เลือกได้5scoop เล็กค่ะ เลือก B-52 , Brandy alexander , blueberry royale, chocolate pepermint, margarita ลูกท้ายสุดนี่เป็น Sorbet 
ไอติมเจ้านี้ปัจจุบันขายอยู่ที่เดียว ที่ Anya's Place ตรง ศาลายา

 
ME & ICE CREAM Homemade


ร้านไอติมเริศๆ ที่ Crystal Design Center ใครเดินอยู่ใน CDC แล้วหอมๆๆๆๆขนม ก็คิดไว้ได้เลยว่ามาจากเมนูโคตอร่อยแบบ Waffle Ice Cream ของเจ้านี้  จานนี้ชื่อ Original Waffle เนื้อ waffle แสนนุ่มๆ อุ่นๆ และที่สำคัญหอมมมมากกกกกส์ โปะกับ ไอติม mocha with cashew nut ความหวานนุ่มละมุนชวนเพ้อ เพราะโปะ whipped cream + maple syrup ตัดกะความเปรี้ยวของ blueberry sauce กรี๊ดดดคิดแล้วอยากกินอีก ! Finally ,Original Waffle is become my favorite dish here !!! >.< 
Ice cream ที่นี่มีหลายรสมากๆ เห็นเค้าทำเวียนกันไป แต่ที่เห็นตั้งโชว์ในตู้จะมี 16 รสเสมอ อ๊ะมาดูกันว่ามีรสไรบ้าง เยอะแยะไปหมด


IceDea


ช่วงนี้เจ้านี้เป็นเจ้าโปรด เนื่องจากไอติมเจ้านี้ อยู่ในรัศมีทำการ คือ ที่เซนทรัล ลาดพร้าวชั้น B  แถมเป็นไอติมที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ตามสโลแกนร้าน ว่า IceDea = Idea in Ice Cream 
ความพิเศษของร้านนี้ที่เอาชนะใจ และได้ใจเราไปเลย คือ ไอติมรสประหลาดหลายๆรส จะว่าไปเป็นความสร้างสรรมากๆทีเดียว เช่นรสredbull รสฝอยทองวาฟเฟิ้ล รสตะโก้ รสglobal warming  และการใส่เครื่องเคราแบบไม่ยั้ง ทำให้กินแล้ว หอม หวาน ตึ๊บๆหน่อย แต่รู้สึกลอยได้ยังไงยังงั้น ส่วนใหญ่ไปร้านนี้จะลองชิมรสประหลาด ไม่ยอมจกพวกชอกโกแลตไรแบบนี้
ถ้าเป็นคนอื่นไปทานร้านนี้เค้าจะทานพวกเมนูพิเศษ เช่น ไอติมเซตทงคัทสึ หรือไอติมที่เปลี่ยนสีได้

โรตี หน้าเพาะช่าง


ร้านบ้านๆหน้าโรงเรียนเพาะช่าง ถนนตรีเพชร ขายของหวานแบบเบสิค พลาดไม่ได้ อร่อยกินได้กินดี ก็คือ โรตีกรอบบบบบบ 
ตอนไปเราสั่งมา 2 แบบ ทั้งโรตีกรอบบบบบ และ โรตีธรรมดาราดนมน้ำตาล
เราชอบโรตีกรอบมากกว่า แต่ทั้งโต๊ะ เค้าแย่งกันจกโรตีธรรมดามากกว่านะ 555
สรุป ว่า อร่อยคนละแบบ และเป็นตำนานเหมือนเดิม คือไม่น่าเชื่อเนอะว่า จะขายแค่โรตี ไอติม แล้วอยู่มาได้ 20-30 ปี ไรแบบนี้อ่ะค่ะ เราเป็นเจ้าของเราภูมิใจแย่เลยว่าแบรนด์ชั้นแข็งแกร่งมากกกส์


KIOSK


ร้านนี้เคยลองเดทไดนิ่งไปหนนึงแล้ว KIOSK อยู่ที่ Thailand Creative Design Center ตั้งอยู่บนชั้น 7 ของห้าง Emporium คลิ๊กดูได้ที่
จานนี้ชื่อ French Toasts w/ grilled peaches ขนมปังนิ่มๆ เนยหอมๆ ราดด้วยน้ำผึ้ง กินกะลูกพีช เป็นจานที่พิ้งค์ไปทีไรต้องสั่งกินนทุกกกกที ไม่เคยพลาดดด เป็นกึ่งกึ่งของหวาน หรืออาหารเช้าแบบฝรั่งๆ จานนี้อร่อยจริงๆนะ  หอมจริงอะไรจริงกว่าร้านอื่นๆเยอะเลย แต่แอบช้าหน่อย
 
MANDARIN ORIENTAL

 

แม้จะเจอมรสุมดราม่าไปเมื่อก่อนสงกรานต์ ขนมของ Mandarin Oriental Hotel ก็ยังขายต่อไป หน้าตาน่ากิน และหลังจากป้าพริ้งได้ลองtart เจ้าปัญหาที่ชื่อ Bourban Tart ไป (อันกลมๆ สีขาวๆด้านซ้ายมือ) ก็ว่ามันอร่อยคุ้มราคา รวมทั้งการบริการและบรรยากาศที่เค้าให้อยู่นะ  ตัก Bourbon Tart เข้าปาก 2 คำแรกแย่มากเลย เพราะเราเอาไปเทียบกะกลิ่นวานิลลา ของ Millefeuille infiniment vanille ของ Pierre Herme แล้วกลิ่นมันไม่หอมเท่า แต่พอกินแล้วพยายามตัดอคติออกไป ก็คิดว่าถ้าเทียบกะราคาก็เป็นขนมที่OKเลย รสชาติดีแต่ไม่ถึงกับต้องร้องว๊าว 


Vanilla Crepe Cafe


จริงๆ ขนมเด็ดเครือVanilla นี่ก็คือ ขนมแนวญี่ปุ่นค่ะ ทุกสาขามีให้เห็น  แต่ว่าสาขาล่าสุด ที่ Vanilla เปิด เป็น Concept cafe เก๋ๆ นามว่า Vanilla Crepe Cafe อยู่ที่ The Crystal  : Phase 2 เลียบด่วนเอกมัย รามอินทรา ของเด็ดที่นั่น ก็คือ แน่นอนว่าต้องเป็น เครปคาว และเครปหวาน แต่ส่วนตัวป้าพริ้งชอบเครปหวานมากกว่า มีมากมายหลายแบบให้เลือกชืมกัน รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มเก๋ๆที่หาที่ร้านอื่นไม่ได้ด้วย  คลิ๊กอ่านเพิ่มเติมได้ที่
 

PANDORA BAKESHOP



เคยสั่งcup cake ทานง่ายๆเป้นของขวัญวันเกิดให้พี่ที่รักค่ะ จาก Pandora Bakeshop ร้านนี้เค้ามีสเหน่ห์ที่ความคิดสร้างสรรค์แต่งหน้าเค้กตามที่เจ้าของงานอยากได้ เจ้าของร้านก็คุยได้ ไม่เรื่องมากอะไร เคยลองไปชิมที่ร้าน 2-3 หน ต้องบอกเลยว่า Rich มากกก อันที่เค้ามีเชื่อเสียงมากคือ Red Velvet ค่ะ หน้าเค้าอร่อยจริงๆ เป็นครีมชีส ใครอยากลองชิมอย่าพลาด รู้สึกว่าจะมีร้านที่สยามเซนเตอร์ กะ แจ้งวัฒนะ อเวนิวค่ะ


BAKE MINISTRY

 

ท้ายสุด ขนมที่สาวๆฮิตกันมาก ณ ตอนนี้ จนมีงาน MACARON FESTIVAL ที่ เอมโปเรียม เมื่อวีคที่ผ่านมา ป้าพริ้งได้ชิมมาด้วย ขอฟันธงให้ BAKE MINISTRY ได้ใจไปครอง ทั้งคุณภาพและการบริการ รวมถึงความคุ้มค่าด้วยค่ะ รสที่ควรลองของร้านนี้ สำหรับเรา ณ ตอนนี้ คือ Champagne และ Caramel Salty ( หรือSalty Caramel หว่า)  ค่ะ
ร้านนี้ไม่มีหน้าร้านนะคะ แต่มี studio อยู่แถวทองหล่อ อยากทานจะต้องสั่งจองล่วงหน้า 3 วันค่ะ  

จบการรีวิวของหวานไปแล้ว อย่างเหนื่อยโฮกกกๆๆๆๆ  คงอีกนานมากกว่าจะมีรีวิวแบบนี้ใหม่ ถ้าใครชอบใจขอให้ช่วยแชร์ต่อด้วยค่ะ จักเป็นพระคุณ คอนเท้นนี้ เหนื่อยจริงๆ -'-


vodca

vodca

i studied architecture, but work for real estate development. I have passion in design, cuisine, beauty and all of the ARTS.

FULL PROFILE