[Jeban's talk] รีวิวครีมกันแดด สู้หน้าร้อน

20 25
 

สวัสดีสาวๆ jeban ทุกคนค่ะ
 แนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อ "อิม" ค่ะ  
เป็นสมาชิกมาก็นาน ไม่เคยจะมารีวิว ฮาวทูอะไรกะเค้าหรอกค่ะ  วันนี้เลยจะมารีวิว ครีม/โลชั่น กันแดดที่เคยใช้
เผื่อจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อกันแดดมาใช้กันนะคะ
 
 


ภาพนี้เป็นภาพรวมๆ กันแดดที่มีอยู่ตอนนี้ ค่ะ  

เกณฑ์การให้คะแนนมี 5 ระดับนะคะ  
 = 1/5 ชอบน้อยสุด  
 = 5/5  ชอบมากที่สุด ค่ะ

(ทั้งนี้สถาพผิวหน้า อิมเป็นสาวผิวผสมค่ะ ค่อนไปทางมัน บ่ายๆ มา
หน้าเริ่มเยิ้มแล้วค่ะ ต้องใช้กระดาษซับมันเข้าช่วย)



เริ่มด้วยกันแดดทาหน้าก่อนเลยนะคะ มีทั้งหมด 3 ตัว ค่ะ  ไล่จากซ้ายไปขวาเลยนะคะ ^^



 
 
1.  ZA true white power block uv spf 40 PA+++  
กันแดดเนื้อครีมสีขาว ทาแล้วจะไม่ได้ลื่นปรื๊ดๆ เท่าไหร่ ขาวๆ สว่างๆ นิดนึง ลงไปซักพักถึงจะซึมเข้าสู่ผิว คุมมันดีใช้ได้เลยค่ะ กันแดดโอเคเลยไม่ดำขึ้น ชอบมากกว่าทั้งสามหลอดนี้แล้ว ให้ 5/5

2. Biore UV AQUA Rich  Watery Mousse  spf 50 PA+++
ที่จริงอันนี้เวลาทาซึมเข้าสู่ผิวเร็วมาก แห้งสนิท ด้วยเนื้อมันเป็นเนื้อมูส ซึมเข้าผิวง่ายมาก แต่เนื่องด้วยเจ้าของกระทู้ผิวผสมค่อนข้างมัน  ใช้ไปได้ไม่กี่ชม.ก็หน้าเยิ้มๆ แล้ว  อาจจะเหมาะกับสาวผิวแห้งมากกว่า แล้วแบบว่าพอใช้ใกล้จะหมดแอบบีบยากมาก เลยให้ 3/5

3. Minus-Sun Facial Protection spf 40
ชอบมากกกก  ตัวนี้ (ก่อนที่จะใช้ ZA) คือเนื้อมันมูสนุ่มกว่า ตอนลงครีมหน้าไม่มันเลย เป็นเบสลงก่อนแต่งหน้าก็เวิร์ก เนียนไปกับหน้า  แต่พอบ่ายเริ่มเย็นๆ ก็อาจจะมีมันบ้างเล็กน้อย  ยังคุมมันไม่ดีเท่า ZA ค่ะ แต่ก็เป็นกันแดดที่ชอบมากเหมือนกัน หน้าไม่ดำ  ราคาไม่แพง  ให้   5/5 


 
สุดท้ายที่กันแดดทาตัวค่ะ




1. Nivea Body UV Whithning Serum spf 22
เอ้ย...ทำไมนีเวียมาอยู่ในโหมดนี้ได้  ก็เพราะว่ามันกันแดดพร้อมบำรุงไปในตัวด้วยไงล่ะคะ  บังเอิญว่าเป็นคนขี้เกียจทาบำรุงแล้วก็กันแดดทีละตัว มันยุ่งยากเสียเวลา พอนีเวียเค้าทำแบบนี้ออกมา โอ้ววว...ถูกใจมากค่ะ แต่ห้ามตากแดดจัดๆ นานๆ เด็ดขาด ไม่ช่วยอะไรดำเหมือนเดิม  spf น้อย ตัวนี้เลยใช้เวลารีบๆ  ขาวขึ้นนิดหน่อย ครีมซึมง่ายมาก ให้ 4.5/5 

2. C'CARE Sunblock Face Cream spf 50 PA+++
แบรนนี้มีมานานมาก แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะใช้กันแดดเค้ามาก่อน จนพี่ที่รู้จักเค้าใช้แล้วแบบว่าเราได้ใช้ด้วย  เออดีแฮะกันแดดได้สุดยอดไปเลย ไปเล่นกีฬาตากแดดทั้งวัน  แขนไม่ดำด้วยอ่ะ ประทับใจสุดๆ เลยซื้อมาใช้บ้าง แต่มันจะเหนียวนิดนึง ไม่มากซึมไวพอประมาณ ทาได้ทั้งหน้าแล้วก็ลำตัวค่ะ  แต่เราซื้อมาใช้เฉพาะทาตัว เคยใช้กะหน้าแล้วหน้ามันไวไปหน่อย ให้ 4/5 เพราะว่าเราไม่ชอบกลิ่นเท่านั้นเองค่ะ

3. Biore UV AQUA Rich  Watery Jelly  spf 30 PA+++ 
ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก  รักสุดๆ ซื้อใช้หลายขวดแล้ว เนื้อเป็นเจล ซึมเข้าผิวง่ายมาก หอมเลม่อนอ่อนๆ ทาแล้วเย็นๆ พกไปไหนๆ ก็สะดวก แบบว่าชอบที่สุดในสามโลก ทาได้ทุกวัน ราคาไม่แพง พกไปทาได้ไม่กลัวเปลือง ไม่ดำ แต่ต้องทาซ้ำบ่อยๆ สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว ให้ 5/5

4. Sweet Princess for Pretty Girl Sunblock spf 50

ตัวนี้ซื้อมาเพราะว่ากลิ่นค่ะ  หอมสตอเบอร์รี่มาก  มีกลิสเตอร์วิ้งๆ ทาแล้วก็จะวิบวั๊บเล็กน้อย  แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องกันแดด ทาแล้วดำมาเลยจ้า  แทบจะกรีดร้อง ไม่ซื้อแล้ว ให้ 1/5

5. Banana Boat Ultra Protect Sunscreen Lotion spf 50 PA+++
เนื้อครีม ซึมง่ายธรรมดานะสำหรับเรา กลิ่นวนิลานมๆ ขนมๆ ยังไงไม่รู้แน่ หรือว่ากลิ่นว่านหางจรเข้นะ (ว่าไป๊) ซื้อมาตามกระแส เห็นเค้าบอกว่าซึมง่ายกัน ก็เลยซื้อมาใช้  ชอบตรงที่มันกันแดดได้เยี่ยมกันได้จริงๆ ไม่ดำขึ้น แดดร้อนๆ กลางวันๆ นี่เอาอยู่  แต่ก็ต้องมีร่ม พกหมวกไปด้วยนะคะ มันมีบำรุงนิดๆ เพราะเวลาใช้แล้วรู้สึกผิวนุ่มขึ้น ให้ 5/5 ค่ะ


 
หมดแล้วค่ะ
 ครีมกันแดดที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน ทะยอยๆ ใช้ให้หมด เลือกใช้ตามสภาพอากาศบ้านเรา
เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน เดี๋ยวหนาว  (แต่ที่จริงแล้วร้อนทั้งปีมากกว่า 555++)
สาวๆ ก็อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ


ถ้ามีอะไรสงสัยก็ถามมาได้นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ 
บ๊ายบายค่ะ  

 
 
 
 


น้ำทะเลสีฟ้า

น้ำทะเลสีฟ้า

ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆ คนค่ะ

FULL PROFILE