Review Syoss Hair Color in Dark Ruby Red

4 11
 
กลับมากันอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ใช่เรื่อง makeup หรือ skincare ใด ๆ แต่เป็นเรื่องของสีผม เนื่องจากอยากเปลี่ยนสีผมค่ะ เบื่อกับสีเดิม ๆ แล้ว ในใจคิดแค่ว่า "อยากทำผมแดง" แต่จะทำยังไงให้รอดมันก็นะ

พอดีไปสบตากับสีผมยี่ห้อใหม่คือ Syoss เห็นแล้วมันจี๊ดกับสีหน้ากล่องแบบนี้ล่ะค่ะ
มันคือ Syoss Hair Color สี Red Ruby กล่องแบบนี้ล่ะจ่ะ 




 คือสภาพผมเดิมของเราทำสีผมเองตั้งแต่ตอนผมสั้นมาก ๆ มันก็ง่ายใช่มะ ผมสั้น ทำยังไงก็ทั่วหัวแน่นอน พอเริ่มยาวก็ทำแค่เติมตรงโคนผมไปเรื่อย ๆ ยังไงก็รอดอ่ะ
เราเริ่มทำสีผมเองมาตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมอ่ะค่ะ ร้านทำผมเจ้าประจำแถวบ้านที่เราทำสีกับเค้าตลอด หายไปกับน้ำจนป่านนี้ยังไม่กลับมา
 เข้าใจว่าคงจะไม่กลับมาอีกแล้ว 

อันนี้เป็นสภาพสีผมก่อนทำจ่ะ ทำสีด้วย Revlon Colors สี Ash Brown เบอร์ 50



สารภาพว่าตอนแรกที่ซื้อกล่องนี้มา นั่งคิดอยู่นานว่าทำจะรอดไม๊ เพราะเปลี่ยนสีใหม่เลย แล้วทำเองโอกาสที่จะทำไม่ทั่วหัวมีสูง แต่นะช่างก็ไม่มี ซื้อมาแล้วอีกต่างหาก ทำก็ทำวะ ไม่รอดก็ไปทำสีเข้มทับทีหลังละกัน

เราไม่ได้ถ่ายรูปของในกล่องมานะคะลืม:D แต่ในกล่องจะประกอบด้วยของดังนี้จ่ะ

1. ขวดที่ใส่น้ำยาโกรกผม 1 ขวด ปริมาณ 50 ม3 (โดยประมาณ)
2. ครีมที่เป็นตัวสีผม 1 หลอด ปริมาณ 50 มล (โดยประมาณ)
3. treatment บำรุงผมหลังทำสี 1 ซอง อันนี้กลิ่นคล้าย ๆ ครีมนวดของ Syoss เองน่ะแหละ
4. ถุงมือ

ด้วยปริมาณที่น้อยกว่า Revlon เราเลยจัดมา 2 กล่องกันพลาด เพราะผมเราหนา แล้วก็เป็นการเปลี่ยนสีผมใหม่เลย เราอยากให้แน่ใจว่ามันทั่วทั้งหัวจริง ๆ  สรุปก็คือใช้ 2 กล่องจริง ๆ อ่ะแหละ

ลักษณะที่ผสมออกมาแล้วจะออกเป็นแนวครีมข้นเล็กน้อย   กลิ่นของครีมกับน้ำยาไม่ค่อยแรง น้อยกว่ากลิ่นของ Revlon ด้วยซ้ำไป แต่ที่ชอบมากคือ ไม่รู้สึกระคายหนังศรีษะ เวลาใส่สีผมลงไปเรายังสามารถที่จะเอาหวีมาหวีผมเพื่อให้สีเคลือบผมได้ตลอด โดยที่ไม่รู้สึกว่าหวียากเหมือนยี่ห้ออื่นที่เคยใช้มาด้วยแหละ อันนี้ชอบมาก

เวลาทำเราเอาสีออกมาผสมในถ้วยผสมแล้วใช้แปรงปาดสีลงไปที่ผม ไม่ได้เทจากขวดตรง ๆ นะ

สภาพที่ออกมาก็เป็นแบบนี้ล่ะจ่ะ ซ้ายถ่ายในห้องโดยใช้แฟลช ขวาแสงธรรมชาติเวลาเที่ยงตรงมากกกก



พอสระออกมาก็นะ แดงเถือกกันไปทั้งห้องน้ำ และแน่นอนมันยังมีสีตกตามหลังจากการทำสีผมอีกประมาณ 4-5 แชมพูเป็นอย่างน้อย ซึ่งเป็นธรรมดาของสีจัด ๆ แบบนี้อ่ะจ่ะ

สรุปก็ชอบนะสีแรงดี ผู้คนตกใจ อีกอย่างภูมิใจ นู๋ทำได้สีผมสม่ำเสมอ ไม่ด่าง ไม่แสบหัวด้วย ผมก็ยังไม่กระด้างหลังจากที่ทำ น่าจะเป็นที่ทรีทเมนต์ที่ให้มาด้วย ดีมาก ๆ เลย ราคาก็อยู่ที่กล่องละ 209 บาท

ข้อเสียคือ ปริมาณน้อยอ่ะ ใครผมหนา ผมยาวประมาณบ่าลงไป น่าจะต้องใช้ 2 กล่อง และอีกอย่างคือ มีสีให้เลือกน้อย หวังว่าชวาร์คอร์ฟจะผลิตเพิ่มอีกหลาย ๆ สีนะจ๊ะ เห็นในเวปที่ต่างประเทศมีสีให้เลือกมากมายเลย

**** ผลที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผม และสีผมของแต่ละบุคคลนะจ๊ะ




nickynett

nickynett

NC30
DUO MATT203
MAT Velvet+ 35
เขียนกันลืม ฮี่ๆๆ

FULL PROFILE