[How-to] เมื่อหมวยไทยผิวคล้ำ อยากเป็นฝรั่งจ๋าตาคม

64 58
 [How-to] เมื่อหมวยไทยผิวคล้ำ อยากเป็นฝรั่งจ๋าตาคม

 

          สวัสดีค่ะเพื่อนๆจีบัน สำหรับความตั้งใจที่จะทำลุคนี้ คือเมื่อวันก่อนแต่งหน้าเล่นแล้วเกิดอยากจะตาคมเบ้าลึกเป็นชาวต่างชาติขึ้นมา โดยส่วนตัวแล้วมัชฌ์ชอบดู Makeup tutorial ของฝรั่งหลายนางมากๆ ชื่นชอบการแต่งตาแบบสโมกกี้อายเป็นพิเศษ เลยอยากจะลองแต่งตาแน่นๆขนตาหนาๆเซ็กซี่แทนผิวโกล์วๆจัดเต็มกับเค้าดูมั่ง






       มาดูรูป เปรียบเทียบหน้า ก่อน - หลังแต่ง  ( ก่อนแต่งหน้าไม่ได้มีความฝรั่งเล้ยยย จะหมวยก็ไม่จะไทยก็ไม่ไทยซะทีเดียว ฮ่าาาาา )







         เอาหละ วันนี้สาวไทยเชื้อสายจีนแต่ผิวแทนแบบมัชฌ์ หืม?? หน้าไม่ได้คม ตาไม่ได้มีเบ้า แต่อยากจะสวยแบบสาวฝรั่งที่คมชัดเบ้าลึก จะมาลองฟาดหน้าฟาดตาให้ดูเป็นฝรั่งกับเค้าดูบ้าง แต่จะบอกก่อนนะว่าผิวเราเข้มไม่สามารถเป็นฝรั่งแบบขาวชมพูดูเลือดฝาดได้จริงๆ ขอเป็นแทนๆโกล์วๆมาทางเจโลบียอนเซ่เอาละกันนะคะ  พร้อมจะเปลี่ยนจาก ’หมวย’ เป็น ’แหม่ม’ ไปพร้อมๆกันรึยังคะ? ;D




Products used 






1. Neutrogena : Healthy Skin Liquid Makeup #70 Fresh Beige

2. MAC : Studio Finish Concealer #NC42

3. MAC : Prep+Prime Transparent Finishing Powder

4. Catrice : Made to Stay Long Lasting Eye Shadow #010 Pearly Habour

5. Sleek iDivine Palette : Storm

6. Heavy Rotation : Perfect Eyeliner N

7. Maybelline : Hyper Sharp Liner

8. Maybelline : Hyper Curl Cat Eyes

9. MAC blush #Pink Swoon

10. MAC Lipstick #Half n’ Half

11. NARS : Laguna bronzer

12. Shu Uemura : Eyelash Curler

13. Preciosa Fake Lashes # T-1

14. The Face Shop : Eyelash glue

15. Contact lenses : GEO 3-tone Gray


อุปกรณ์พร้อมแล้ว เริ่ม!



Base Makeup






1. อยากดูฝรั่งจ๋าก็ต้องใส่คอนแทคเลนส์เปลี่ยนสีนัยน์ตากันหน่อย มัชฌ์เลือกใส่คอนแทคสีออกเทาให้ตาดูสีอ่อนค่ะ เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการลงรองพื้น ให้สีผิวดูสม่ำเสมอมากขึ้น ใช้แปรงเกลี่ย เริ่มจากกลางหน้าออกไปจนถึงกรอบหน้า มัชฌ์ไม่แนะนำให้เทรองพื้นออกมาเยอะๆแล้วแตะ 5 จุดแล้วเกลี่ยนะคะ เพราะบางทีรองพื้นมันแห้งเร็วอาจจะทำให้เป็นคราบได้ง่าย สีรองพื้นที่ใช้อาจจะดูเข้มกว่าผิวจริงสักหน่อยนะคะ เวลาถ่ายรูปเจอแฟลชจะได้ไม่ดูลอย ใช้นิ้วตบๆให้เนื้อรองพื้นเสมอกันทั่วหน้าอีกครั้ง






2. เก็บรอยสิวและโบกกลบแพนด้าใตต้าด้วยคอนซีลเลอร์ค่ะ คอนซีลเลอร์ที่ใช้นี่ก็สีเข้มอีกละ อันนี้ไม่ได้ตั้งใจ แต่ไปเลือกสีมาพลาด55555 ปกติมัชฌ์จะใช้แมคอยู่ที่สี NC 35 ค่ะ แต่ตอนนั้นของหมดแล้วว้อนท์มากเอา 42มา ใช้แล้วก็เข้มกว่าผิวจริงแต่พอเกลี่ยก็ดูกลมกลืนใช้ได้  พอเราเกลี่ยทุกอย่างให้ดูเข้าที่ก็ใช้แปรงคาบูกิปัดแป้งทับลงไปให้เบสเมคอัพของเราเซ็ตตัวค่ะ แป้งตัวนี้มันโปร่งสีโปร่งแสงนะคะ เห็นเป็นสีขาวแต่พอปัดออกมาไม่มีสีค่ะ




Point Makeup






1. เขียนคิ้วให้เส้นเล็กเรียวและมี arch คมๆแบบฝรั่ง โดยใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มสำหรับตัวคิ้วและดำสำหรับช่วงหางคิ้ว จะเห็นว่าวิธีการเขียนคิ้วในลุคนี้แตกต่างจากสไตล์เอเชียไปเลยนะคะ สาวฝั่งนู้นเค้าจะเขียนคิ้วกับคมชัดและหางยาวมากๆ

2. ใช้อายแชโดว์เนื้อครีมสีเทาอ่อนมีประกายลงให้ทั่วเบ้าตาเพื่อเป็นเบสสำหรับอายแชโดว์ที่เราจะลงต่อไปค่ะ







3. ใช้แปรงแบน กดอายแชโดว์สีทองแดงชิมเมอร์ทั่วเบ้าตา เน้นน้ำหนักสีช่วงหัวตาถึงกลางลูกตา ทั้งด้านบนและด้านล่าง

4. ต่อด้วยอายแชโดว์สีเทามีชิมเมอร์ คัดช่วงหางตาให้เป็น V-shape โดยลากสีให้ยาวเกินหางตาจริงของเราออกไป เพื่อเปลี่ยนรูปตาให้ดูโตและยาวขึ้น ลงสีขอบตาล่างด้วยนะคะ  







5. ใช้แปรงหัวตัดลากสีดำด้าน เน้นให้ V-shape ของเราดูชัดเจนขึ้นไปอีก

6. ใช้แปรงฟูๆแตะสีน้ำตาลกลางแล้วเบลนด์ขอบสีดำให้ดูซอฟท์ลง รวมทั้งเพิ่มมิติให้เบ้าตาดูลึกเหมือนฝรั่งมากยิ่งขึ้น







7. เขียนขอบตาด้านในทั้งด้านบนและด้านล่างด้านไลเนอร์แบบดินสอ ถมช่องว่างระหว่างเส้นขนตาให้เต็ม แล้วใช้อายไลเนอร์แบบเมจิกเขียนขอบตาแบบ Cat Eyes ตามแนวที่เราทำสโมกกี้อายส์ไว้

8. ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า และติดขนตาปลอมแผงใหญ่มากกกก







9. ปัดบรอนเซอร์ช่วงใต้โหนกแก้มและแนวขากรรไกร รวมทั้งไล้ดั้งให้หน้าดูมีโครงชัดเจนแบบฝรั่ง แล้วปัดแก้มสีออกชมพูให้ดูสุขภาพดี ปัดเบาๆแค่ช่วงโหนกแก้มไม่ต้องปัดมาถึงหน้าแก้มนะคะ  

ในขั้นตอนนี้เราสามารถที่จะไฮไลท์จุดตกกระทบของแสงบนใบหน้า เช่น บริเวณโหนกคิ้ว โหนกแก้ม กลางหน้าผาก สันจมูก และคาง เพิ่มตรงหัวตาให้ตาดูสว่างและมีประกายด้วยอายแชโดว์สีทองสว่างมีชิมเมอร์ค่ะ

10. ทาลิปสติกสีนู้ดๆ จะได้ไม่แย่งซีนตาคมๆของเรา  



เรียบร้อยแล้วค่า ;D













หมวยพอจะเปลี่ยนเป็นแหม่มกับเค้าบ้างรึยัง? ;p








  ถือว่าเปลี่ยนลุคเลยทีเดียวเนอะ กับการแต่งตาให้คมชัด และเสกผิวโกลว์ๆกันแบบนี้ ใช้ได้มั้ยเอ่ย><

         อยากจะแต่งหน้าลุคธรรมชาติแบบ Everyday Look ให้ดูหลายทีละ แต่โดนลุคอื่นมาตัดหน้าซะก่อน 5555 ขอบคุณสำหรับคำติ-ชม ไว้คราวหน้าเจอกันใหม่ค่ะ Bye Bye <3





     


Anonymuch

Anonymuch

Sun-kissed skin girl in the big world <3

FULL PROFILE