ผักขมอบชีสสส... ร้านนี้อร่อยมั่ก...

3 8
สวัสดีจ้า ใครชอบทานผักขมอบชีส ยกมือขึ้นนนน...
 
วันนี้ เรามาแนะนำร้านที่ทำผักขมอบชีสอร่อยมั่กๆ ให้ได้รู้จักกันน้า...
 
เราจะพาไปชิมอาหารอิตาเลี่ยน ไกลถึงพัทยา... ร้านนี้มีชื่อว่า "วันดีเฮ้าส์" ร้านเล็กๆ ที่แอบซ่อนตัวอยู่ในซอยนาเกลือ16 จริงๆ แล้ว เราเคยไปกินร้านนี้เป็นประจำ สมัยเรียนอยู่มหาลัย คราวนี้เลยถือโอกาส ไปย้อนความหลังกันสักหน่อย โอ้โห... เปลี่ยนไปเยอะเลย ร้านสวยขึ้นมาก ส่วนรสชาติยังเด็ดเหมือนเดิมเลย เอาหล่ะ...ไปกันเลยยย...


ร้านอาหาร วันดีเฮ้าส์ อยู่ในซอยนาเกลือ 16 เข้ามาค่อนข้างลึกทีเดียว ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายเล็กๆ แขวนอยู่เป็นสัญลักษณ์ว่าถึงแล้วนะจ้ะ แต่ว่ามีที่จอดรถไม่เยอะมาก ไม่แน่ใจว่าถึง 10 คันรึเปล่านะ



นี่คือประตูทางเข้า... ผนังสีสันสดใสดีเนอะ



มาดูภายในร้านกัน ร้านนี้มีขนาดไม่ใหญ่มาก เนื่องจากเคยเป็นบ้านมาก่อน แล้วมาปรับปรุงใหม่ให้เป็นร้านอาหาร เลยทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นๆ กันเองๆ ดีอ่ะ

การตกแต่งร้าน ดูเรียบง่าย แต่มีสีสันดี จะเห็นว่ามีภาพศิลปะ แขวนอยู่ตามผนังของร้านเยอะแยะเลย ดูไปดูมา ก็สวยเก๋ดี  ส่วนพนักงานก็ใส่ชุดแบบจัดเต็มจ้า
 
 
นี่คือ ห้องเก็บไวน์ ว้าวๆ นี่คืออีกสิ่งหนึ่ง ที่เมื่อก่อนไม่มี ฮิโซมั่ก
 
 
ทางไปห้องน้ำ ก็สวยเว่อร์
 
 
หิวละ มาดูเมนูกันดีกว่า...
 
 
ไฮไลท์ร้านนี้ ก็คือ ขาหมูเยอรมันทอดจ้า เค้าทอดได้กรอบนอก นุ่มในดี แต่คราวนี้เราไม่ได้สั่งนะ เพราะมากันสองคน กินไม่ไหว เลยอดไปตามระเบียบ ^^"
 
 
เมนูก็ดูง่าย มีรูปภาพประกอบ ภาษาไทย อังกฤษ และอีกภาษาคืออะไรก็ไม่รุ แป่ววว...
 
 
ดูเมนูแล้ว อดใจไม่ไหว อยากจะสั่งมันทุกอย่าง  อ่อ... ร้านนี้ ไม่ได้มีอาหารอิตาเลี่ยนอย่างเดียว แต่มีอาหารไทยด้วย แต่ว่าเราไม่เคยสั่งอาหารไทยมาทานอ่ะ ^^"
 
 
เมนูแรกมาแล้ว "ขนมปังหน้าหอยลาย" --- กลิ่นหอมเนยกระเทียมมากๆ รสชาติกำลังดี กินเพลินๆ แป๊ปเดียวหมดละ ถือว่าเป็นจานเรียกน้ำย่อยได้ดีเลยอ่ะ จนอยากจะสั่งอีกสักจาน 55
 
 
จานโปรดของเรามาแล้ว นั่นก็คือ "ผักขมอบชีส" โอ้ววว... มาแบบร้อนๆ เลย...กลิ่นหอมชีสสสสส... น้ำลายไหลๆ
 
 
โอ้วๆๆ มันช่างพระเจ้าจอร์จ พระเจ้าช่วยกล้วยทอดมากกกก...  ผักขมอบชีสสสสส... อร่อยที่สุดในสามโลก นี่คือผักขมอบชีสที่ อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยกินมา เราชอบของร้านนี้มาก ---- ผักขมอบกับชีส ที่ละลายกำลังพอเหมาะ ประกอบกับขนมปังป่นกรอบกรุบๆ ด้านบน พอทานด้วยกันแล้ว ช่างลงตัวสุดๆ ผักขมนุ่ม เหมือนจะละลายในปาก รสชาติเข้มข้น กลมกล่อมสุดๆอ่ะ อร่อยยยย... ^^
จานนี้ก็เด็ดไม่แพ้กัน ก็คือ "พาสต้าดีปลาหมึกครีมซอสขี้เมา"  ใส่มาในจานสีเหลือง ตัดกับสีดำได้ใจจริงๆ
 
 
เส้นเฟตตูชินี่ นำมาผัดกับดีปลาหมึกและครีมซอส ออกมาสีดำสนิท ดูลึกลับ เพราะมองไม่ออกเลยว่า แต่ละคำที่กินเข้าไปจะเจอกับอะไรบ้าง มีทั้งปลาหมึก กุ้ง เส้น อื้มมม... รสชาติออกเผ็ดแบบขึ้เมา น่าจะถูกปากคนไทย  แต่ว่าเราไม่ทานเผ็ด เลยต้องบอกว่า ไม่ค่อยถูกปากแหะ  แต่หลายคนไปทานบอกว่าอร่อยนะ
ปล. ทานจานนี้ ระวังปากดำ ลิ้นดำ และฟันดำ นะจ้ะ อิ
 
ส่วนจานนี้ ก็คือ เสต็กหมูราดซอสนมเปรี้ยว ประมาณนี้นะ เราจำชื่อเมนูแบบเป๊ะๆ ไม่ได้อ่ะ ^^"
 
 
จัดการราดครีมซอสนมเปรี้ยวลงไป ดูน่ากินขึ้นมาก... จานนี้เสิร์ฟพร้อม เส้นพาสต้า และเฟร้นฟรายส์
 
 
อ่อ... ปกติจานนี้เค้าจะเสิร์ฟพร้อมกับ มันบดก้อนเล็กๆ และนำไปอบให้กรอบนิดๆ  แต่มาคราวนี้เปลี่ยนเป็น เฟร้นฟรายส์ซะงั้น  แต่เราอยากกินมันบดมาก เลยขอเพิ่มไป เลยได้มาเป็นมันบดธรรดาๆ แบบนี้แทน เสียดายอ่ะ T T --- แต่ว่า รสชาติไม่ธรรมดานะ เป็นมันบดแบบ home made ก็อร่อยดีอ่ะ
 
สเต็กหมูจานนี้ เนื้อชุ่มฉ่ำใช้ได้ ครีมซอสก็โอ เฟร้นฟรายส์ไม่ผ่าน เอาเป็นว่า รวมๆ แล้ว เราว่าแค่ใช้ได้ ไม่ถึงกับอร่อยขนาดนั้นอ่ะ ^^"
 
 
มาสรุปกันนะ...
1. รสชาติ --- อาหารอิตาเลี่ยนของที่นี่ มีหลายเมนูที่อร่อย แต่ว่าก็มีบางเมนูที่ไม่ค่อยโอ แต่ส่วนใหญ่ เราให้ผ่านนะจ้ะ
2. บรรยากาศ --- เป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่ตกแต่งได้ค่อนข้างดี ได้อารมณ์แบบทานอาหารในบ้าน สบายๆ ดีเหมือนกัน
3. การบริการ --- พนักงานที่นี่ ถือว่าเป็นมืออาชีพเลย ทั้งการแต่งตัว และการบริการ โอเคเลย...
4. ราคา --- ถ้าคิดจากมาตรฐาน ตามราคาอาหารอิตาเลี่ยน โดยทั่วไป ก็โออยู่ ไม่ได้แพงจนเกินไปนัก
จริงๆ แล้ว ยังมีอีกหลายเมนูที่น่ากินนะ เช่น ทะเลอบชีส  ถ้าใครแวะไปเที่ยวพัทยา ก็น่าไปลองน้าาา...
 


monanista

monanista

FULL PROFILE