นอกเรื่องนะค่ะ มารีวิวเกาะล้านจ๊ะ (เผื่อใครไปพักผ่อนสงกรานต์นี้)

6 8

มีโอกาสได้ไปพักผ่อน เที่ยวทะเลเกาะล้านเมื่อเดือนมีนาคมจ๊ะ
แฮะๆ แต่เพิ่งได้โอกาสมาทำรีวิวให้ดูกันนะค่ะ (รูปเยอะหน่อยนะค่ะ)

go to ท่าเรือแหลมบาลีฮายจ๊ะ
(ลูกสาวแอ๊บแบ๊ว)

ขึ้นเรือแล้วจ๊ะ....มุ่งหน้าสู่เกาะล้านนน

เราจองห้องพักไว้ที่"บ้านท่องทะเล"ค่ะ

รูปครอบครัว พ่อ แม่ ลูก จ๊ะ...*0*

ถ่ายรูปเล่นแถวห้องพัก ก่อนไปเล่นน้ำจ๊ะ

ไปที่หาดตาแหวนกันเลยยย จ๊ะ ไปเล่นช่วงเย็นแล้ว กลัวดำอ่ะค่ะ ฝนตกอีกต่างหาก นึกว่าจะไม่ได้เล่นน้ำซะแล้ว
ทางลงไปหาดน่ากลัวมากกกอ่ะ   หลับตาปี๋เลย 555+  แต่ไปถึงหาดคนไม่ค่อยมีแล้ว แต่ขยะเยอะม๊ากกก
ไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควรเลยค่ะ

ลูกสาวเพิ่งเคยมาทะเลครั้งแรก ตื่นเต้นมากค่ะ วิ่งลงน้ำ ส่งเสียงดีใจใหญ่

เล่นน้ำกันเหนื่อยแหละ ก็เตรียมตัวกลับห้องพักค่ะ

มื้อเย็นเราไปฝากท้องที่ครัวพวงพยอมค่ะ พอดีคืนที่เราไปค้างเป็นวันอาทิตย์ จีงไม่ค่อยมีคนค่ะ
อาหารอร่อยมากกก ถูกปากเราอ่ะค่ะ อาหารรสจัดจ้าน น้ำจิ้มซีฟู้ดเด็ดมากกกๆๆ

แนะนำห่อหมกทะเลทอดค่ะ รสชาติ คล้ายทอดมัน แต่ เครื่องเทศจะจัดจ้านกว่า อร่อยดีค่ะ พูดแล้วอยากไปกินอีก

มุมสำหรับคู่รัก เราเอาลูกไปด้วยไม่กล้านั่ง กลัวลูกวิ่งลงน้ำ 55+ เพราะเค้าซนมากกกก

เห็นแสงไฟพัทยาอยู่ลิบๆๆ บรรยากาศโรแมนติกมากกๆๆๆ

ถ่ายกับหลักกิโล ครัวพวงพยอม ซะหน่อย

แล้วก็กลับห้องพัก นอนหลับฝันดีจนถึงเช้า (ซะเมื่อไรหล่ะ) จุกมากนอนไม่หลับ
ต้องเดินเก็บนั่นทำนี่ กว่าจะได้หลับก็เกือบเที่ยงคืนแล้ววว
เช้ามาแฟนปลุกไปดูพระอาทิตย์ ตื่นไม่ไหวพ่ะยะค่ะ 555+
แฟนเลยงอนไปคนเดียวก็ได้ฟ่ะ .... ถ่ายภาพมาให้ดูด้วย

แฟนขับรถมุ่งหน้าไปหาดแสมจ๊ะ

หาดแสมจ๊ะ น้ำใส สะอาดมาก สงบด้วย ไม่ค่อยมีคนเล่นเท่าไร มีฝรั่งไปเล่นประปรายค่ะ คงจะเพราะเช้าอยู่ด้วย

อันนี้ หาดตายาย (หรือเปล่าไม่แน่ใจ)ค่ะ น้ำใสดีเหมือนกัน ยังไม่ค่อยมีคน

เราอาบน้ำลูก และตัวเรา รอแฟนอยุ่ที่ห้องพักค่ะ รอทานอาหารเช้าพร้อมกัน อาหารเช้าที่นี่เป็น ABF ค่ะ

อิ่มแล้วก็มา แชะ แชะ กันหน่อย

เดินทางกลับจ๊ะ รอขึ้นเรือ ก็ แชะแชะ หน่อย

บ๊าย บาย เกาะล้าน ไว้มีโอกาสจะมาเที่ยวใหม่แน่ๆๆ

ถึงฝั่งพัทยาแล้วจ๊ะ ลิงน้อยหลับซะงั้นอ่ะ เล่นเอาแม่แบกเหนื่อยเลยทีเดียว

ค่ะ หมดแล้วค่ะ รีวิวเกาะล้าน เผื่อเป็นแนวทางให้ได้บ้างนะจ๊ะ ขอบคุณค่ะ