[My First Review] รีวิวครั้งแรกของหนุ่มน้อย

20 59

Welcame to My First Review


ขอแนะนำตัวก่อนเลยละกัน

ชื่อ : เซ็น  เพศ : ชาย  อายุ : 19
สภาพผิว : เป็นคนผิวมันมากๆๆๆๆๆ  แต่!!!  แทบจะไม่เป็นสิวเลย  ปีนึงนับเม็ดได้ 555

สิงในจีบันมานานมาก  จนว่างไม่มีไรทำ  เลยอยากจะรีวิวของใช้ต่างๆ เฉพาะกับใบหน้าเท่านั้น

มาเริ่มกันเลยดีกว่า  อิอิ


Cleanser


cleansing express sebum


ใช้ ทุกสวันที่ที่ท่บีบี  หรือรองพื้น ขวดมนรูปเหลือตรงก้นอยู่หน่อยนึง  ปั๊มอีก 2 ทีน่าจะหมก เช็ดหน้าได้สะอาดมาก เซ็นปั๊ม 2 ทีต่อสำลีหนึ่งแผ่น เช็ดแล้วไม่แห้งตึง  แถมชุ่มชื้นดี ใช้ได้นานประมาณ  2 เดือน แต่ถ้าวันไหนมาแค่กันแดดจะใช้ตัวอื่นแทน
คะแนน  5/5  ซื้อต่อแน่นอน  เพราะยังไม่เจอตัวไหนเลิศเท่าตัวนี้เลย  อิอิ

Freshel cleansing oil

จะ ใช้เฉพาะวันที่ทาแค่กันแดดเท่านั้น  แค่บีบออยใส่มือที่แห้ง  แล้วเอามานวดบนหน้าที่แห้ง ให้ คสอ. ละลาย  แล้วเอามือแตะน้ำแล้วมานวดวนๆบนกน้า  เนื้อออยจะเปลี่ยนเป็นเนื้อมิลค์  แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า  เซ็นคิดว่ามันสะดวกดี ไม่เปลืองสำลี  เหมะกับวันที่ไม่ได้ทาไรหนานัก  เพราะสำหรับเซ็นออยตัวนี้ยังไม่สามารถล้างรองพื้นได้หมดจดเท่าคลีนซิ่ง  เอ็กเพรส 
คะแนน  4/5  หัก 1 เพราะล้างได้ไม่สะอาดเท่าคลีนซิ่งเอ็กเพรส  แถมแพงกว่าด้วย   น่าจะซื้อต่อ  เพราะมันะดวกดี

Smooth E Babyface Scrub

ใช้ มาประมาณ 2 ปีกว่าได้แล้ว  หลายหลอดมาก  ใช้หลังคลีนซิ่งทั้งสองตัวข้างบน  ล้างหน้าได้สะอาด  ไม่แห้งตึง  ไม่แพ้ เม็ดสครับไม่บาดผิวเลย  ชอบมาก  ล้างเสร็จแล้วหน้านิ่มดี  ราคาไม่แพง  และที่สำคัญ  หาซื้อง่ายมาก  เลิฟๆ  มากตัวนี้
คะแนน 5/5 ไม่รู้จะหักอะไร 555  ซื้อต่อแน่นอนร้อยเปอร์เซ็น


Toner


น้ำเกลือ Klean and Kare


ตัว นี้เช็ดหลังล้างหน้าทุกวันเลย เช็ดแล้วรู้สึกสบายผิวดี  เภสัชบอกว่ามันเป็นน้ำเกลือที่มีลักษณะคล้ายน้ำหล่อเลี้ยงในเซลล์  จึงมีความอ่อนโยนต่อผิวสูงมาก  ใช้เช็ดทำความสะอาดตามเยื้อบุต่างๆ  โดยไม่ก่อนให้เกิดความระคายเคือง
คะแนน 5/5  ชอบที่ราคาถูกมาก  และก็ไม่แพ้ไร  เซ็นไม่มีปัญาหาเรื่องรูขุมขน  เลยไม่ได้ต้องการเรื่องกระชับรูขุมขนจากเจ้าตัวนี้  เลยไม่ได้หักคะแนนอะไร  อิอิ

Serum

Oriental Princess Natural Intensive C Skin Boosting Serum


รู้สึกว่าเป็นเซรั่มที่เนื้อบาง  แต่ไม่ถึงกับบางเบามากนัก  กลิ่นหอมดี  เซ็นทาทุกวันเช้า-เย็น  หลังเช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ  พอทาแล้วก็เหมือนผิวใสขึ้นมั้ง  หรือคิดไปเองก็ไม่รู้เหมือนกัน555  ราคาก็ไม่แพงเลย  เมื่อเทียบกับปริมาณ 
คะแนน  4/5  หักที่ใส่วิทซีน้อยมาก  คิดว่างไม่ซื้อต่อ  อยากลองใช้ตัวอื่นบ้าง

Viz C Gel ของโรงพยาบาลยันฮี



มันเป็นเป็นเซรั่มรึเปล่าเซ็นก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่นัก  เพราะมันเป็นเนื้อเจล แล้วยังซึมไวมาก  บางเบามาก  ไม่หนักหน้าเลย  ทาแล้วไม่มัน  ชุ่มชื่น  เพราะพอทาแล้วเหมือนมันจะเหลวๆ คล้ายพวกครีมน้ำแตก  แถมใส่วิทซีมาให้เยอะกว่าตัวบน  ราคาก็ถูกด้วย  ขวดใหญ่  ขนาดตั้ง 100 g. เซ้นเอาไว้มาหลัววิทซีของโอพีเช้า-เย็น  ใช้มาซัก 3-4 วันจะเห็นได้ชัดเลยว่าหน้าเริ่มใส  หน้าดูอิ่มมาก  แลผิวสุขภาพดี  แบบว่าชอบมากเลยตัวนี้  อิอิ
คะแนน 5/5  ไม่รู้จะหักอะไร  คิดว่าซื้อต่อแน่นอน  เพราะดีมากเหลือเกินไม่รู้จะว่ายังไง

Moisturizer

Neutrogena Hydro Boost Water Gel


อันนี้ซื้อมาจากวัตสัน  เป็นสูตรวอเตอร์เจล  ไม่ใช่ไนท์ คอนเซนเทรคนะ  เซ็นเอาไว้ทาตอนเช้าหลังลงเซรั่ม  พอทาเสร็จแล้วมันจะเรียบเนียนไปกับผิวเหมือนมีอะไรบางๆมาเคลือบผิว  เพราะมีส่วนผสมของซิลิโคน  แต่เซ็นยังไม่ได้ลงกันแดด  บีบี  หรือรองพื้นต่อจากเจ้าตัวนี้เพราะอาจจะทำให้เป็นคราบได้  ก็จะลงมอสเจอร์ไรเซอร์ต่อจากตัวนี้อีกที
คะแนน 4/5 หักที่ทาแล้วแห้งเรียบเนียนไปเลย  เซ็นชอบแบบฉ่ำๆมากกว่า  555   ว่าจะลองตัวไนท์คอนเซนเทรต  เห็นเค้าว่าฉ่ำดี  อิอิ

Physiogel Hypoallergenic Cream



ลักษณะเป็นเนื้อสีขาวขุ่น  ทาแล้วจะมันนิดๆ  เซ็นทาต่อจากนูโทรจีน่า  ทุกเช้าเลย  ตัวนี้จะไม่มีน้ำหอม  หรือสารกันบูด  ตามคลินิกสถาบันความงามมันจะแนะนำตัวนี้ให้ผู้ท่ยิงเลเซอร์หรือรักษาสิวแล้วหน้าลอก  เพราะตัวนี้จะไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้  แล้วสรรพคุณก็ประมาณว่ามีลักษณะคล้ายสกินแบเรียร์  ช่วยปกป้องผิว...บราๆๆๆ  เอาเป็นว่าทาแล้วผิวจะมันนิดๆ  จะได้ทากันแดด  บีบี  หรือรองพื้นได้ง่าย  เกลี่ยง่ายมาก  และไม่เป็นคราบอีกด้วย  ราคาก็ไม่แพงเมื่อเทียบกับปริมาณ  เป็นไอเทมที่ชอบมากเลย
คะแนน 5/5 ไม่สามารถหักคะแนนตัวนี้ได้เลย  เพราะความอ่อนโยนต่อผิว  ราคา  และความฉ่ำแฉะของมันทำให้เซ็นลืมเรื่องกลิ่นของมันไปเลย 555

 

 

 

Whitening

MCl Miracle  Whitening Day Cream Spf 60  PA ++



ตัวนี้เป็นเดย์ครีมและกันแดดในตัว  ตัวนี้เป็นสูตรสำหรับผิวมันจะผสมรองพื้น  ควบคุมความมันได้นิดหน่อย  ราคาไม่แพง เนื้อมันจะนิ่มๆ เด้งๆ  พตอนซื้อมาเหมือนเป็นเนื้อมูส  แต่พอใช้  กลับเหมือนซิลิโคนมากกว่า55  ใช้แล้วหน้าเด้งมาก  แบบว่าผ่อง  หลอดไฟหรือสปอตไลท์เอาไปไกลๆ  เพราะเด้งมากจริงๆ  ถ้าถามว่ากันแดดดีมั้ย  ก็โอเคเลยนะ  เพราะไปเข้าค่าย ร.ด.  ที่เขาชนไก่  6  วัน  คล้ำลงนิดเดียวเอง  แม่ยังถามเลยว่าไป 6 วันหรือไปเช้าเย็นกลับกันแน่  ทำไมไม่ดำเลย  ก็เลยหลงรักตัวนี้มาก  แต่สำหรับคนที่ชอบอะไรที่บางเบาอาจะไม่ชอบตัวนี้  เพราะเนื้อของมันก็หนักเอาการอยู่เหมือนกัน555  คนที่จะลองใช้ถ้าผิวคล้ำหรือสองสีแนะนำให้ทาน้อยหน่อย  เพราะมันขาวอยู่  น่าจะเหมาะกับคนที่ขาวเหลือง  หรือขาวอมชมพูมากกว่า (นี่เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะ  อิอิ) 
คะแนน 5/5 ด้วยกันแดดที่ทน  ดี  อึด จนลืมเรื่องสารบำรุง  และความหนักไปเลย  จึงไม่ขอหัก  บวกกับราคาที่โคตรถูกจึงยิ่งหักไม่ได้เลย  555


MCl Miracle Whitening Night Cream



เป็นไนท์ครีนมาในไลน์เดียวกันกับเดย์ครีมตัวบน  ทาแล้วเคลือบผิวแบบเว่อๆ  เซ็นเป็นคนขาวอยู่แล้ว  พอทาไปขาวเหมือนไข่ต้นท่ปลอกเปลือกแล้วเลย  ฮือ  แต่เป็นไนท์ครีม  จะทาไปให้ใครดูละ  เซ็นใช้มาเกือบเดือนสิ่งที่รู้สึกอย่างเดียวคือ  ผิวเหนอะ  และเหนียว  นอนหลับไม่สบายเลย  ผิวไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย  ก็เลยเอาไปทาคอแทน แต่ใช้มาซักพัก  คอขาวขึ้น จนจะแซงหน้าแล้ว ก็ยิ่งงง  ทำไมหน้าเราด้านรึไง  ไม่ตอบสนองครีมเลยอ่า  แต่คอกลับขาว  สงสัยผิวหน้ามันมีต่อไขมัน  สารบางตัวในครีมอาจละลายหรือเสื่อมประสิทธิภาพในไขมัน  แต่เนื้อบริเวณคอมีต่อไขมันน้อยมาก ประสิทธิภาพเลยทำงานได้เต็มที่  (ไปถามเภสัชมานะอิอิเลยรู้) ดังนี้ครีมไรที่ใช้แล้วไม่ได้ผลอย่าทิ้งหรือเก็บไว้ให้หมดอายุ  เสียดายเปล่าๆ  เอามาทาคอดีกว่า 555จบ
คะแนน 0/5 สำหรับหน้า  แต่ให้ 5/5 สำหรับคอเลยจร้า 

 

Must have item


Parisut Coconut Oil




ใช้มาตั้งแต่ไหนก็ไม่รู้  จำไม่ได้  เป็นออยครอบจักวาลมากหลังจากผิวหวังจากไนท์ครีมของเอมซีแอล ก็เลยเอามาทาหน้า  เพราะเห็นว่าเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิก หรือผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ  ไร้สารเคมีนี่เอง  พอใช้ได้ซัก  1  สัปดาห์ก็สังเกตูได้ว่าหน้ามันน้อยลง  ลืมบอกไป  เซ็นทาเฉพาะกลางคืนเท่านั้น  เป็นตัวสุดท้าย  มาต่อที่ผลที่ได้นะ  ผิวหน้าดูอิ่มมาก  รูขุมขนที่ไม่ได้กว้างอะไรอยู่แล้วก็ยิ่งเล็ก  โอ้วมายก้อด  อะไรมันจะเลิศขนาดนี้  เลยใช้มาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน
คะแนน 5/5  ไม่มีไรให้หักเลย  บางคนอาจจะบอกว่ากลิ่มมันเหม็น  แต่เซ็นชอบกลิ่มมันมากเลยนะ  กลิ่มมันแลนุ่มๆ  ผ่อนคลายดี

Base Makeup

Freshel Moist List Mineral BB Cream



เป็นตัวที่ใช้บ่อยที่สุดเลย  เพราะปกปิดปานกลาง  เนื้อไม่หนักเท่าไหร่  ควบคุมความมันได้พอสมควร  และที่สำคัญสีเข้ากับผิวเซ็นมากๆเลย อิอิ  ทาแล้วไม่เป็นคราบหาซื้อง่าย ตัวนี้ซื้อจากวัตสัน  เบอร์ 1  สีไม่เปลี่ยนเลยระหว่างวัน  อาจมีหลุดบ้างเล็กน้อย ตอนเย็นๆ  ก็ถือว่าทนกว่าบีบี  หลายยี่ห้อละกัน
คะแนน  5/5  ยังไม่เจอที่ดีกว่าตัวนี้เลย  เพราะเคยลองบีบี  ของอิทูดี้  บาวิแพท  เวลคอส  ดร.จาร์ท  แล็บสตอรี 
โฮลิก้า โฮลิก้า  สกินฟู้ด  สู้ตัวนี้ไม่ได้เลย  (สภาพผิว  และสีผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน  ถ้าความเห็นเรื่องบีบีไม่ตรงกันอย่าว่ากันนะ  อิอิ)



Minus - Sun Spf 40 PA+++




ตัวนี้สีอิเวอรี่  วันไหนอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหนก็จะทาตัวนี้  กันแดดได้ดี  ไม่ค่อยปกปิด  ก็เราไม่ได้ไปไหน  จะปกปิดให้ผิวหายใจไม่ออก เพื่อ ???   ราาไม่แพง  สีไม่ดรอป  โอเคเลย  แถมที่วัตสันยังชอบมีโปรซื้อ1แถม1  ยิ่งต้องซื้อเลย 555
คะแนน 4/5  หักที่สีเข้มกว่าผิวไปนิดนึง  แต่ทาแป้งแล้วก็ไม่เป็นไร  อิอิ




KMA Water-Resist Liquid Foundation




ตัวนี้เป็นบีเอเลือกให้เบอร์สว่างสุด  และเหลืองสุดด้วยเช่นกัน 555   ปกปิดดีมาก  สีไม่ดรอป  และที่สำคัญติดทนยิ่งกว่าศรีทนได้อีก  ราคาก็แสนถูก  จะมีไรเลิศเท่านี้มั้ยเนี้ย 555  แต่ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่  จะใช้เฉพาะบางโอกาศเท่านั้น  เลยเหลือเยอะ
คะแนน 4/5  หักที่เปลืองสำลี  กว่าจะเช็ดจนสะอาด  หมดไปหลายแผ่นเลย เฮ้อ...



แป้งฝุ่นของ Covermark



จำไม่ได้ว่าเบอร์ไร  แต่เลือกสีโทนเหลืองและสว่างสุดมา  เอาไว้ทาหลังกันแดด  รองพื้น  หรือบีบีให้มันเซ็ทตัว  และปรับให้สีเข้ากับผิวเรา  ราคาก็ไม่แพง  กระปุกก็ถือว่าใหญ่  ใช้ทุกวันเลยตัวนี้
คะแนน 4/5  หักที่ไม่ยอมแถมพัฟ  เชอะ  แต่ไม่เป็นไร  ใช้แปลงแทนก็ได้  ไม่ง้อหรอก 555


Bsc Superfine Foundation Powder




เซ็นใช้เบอร์ 1 เนื้อแป้งออกโทนเหลือง  เข้ากับผิวดี  ปกปิดพอไหว  ราคาแสนถูก  ทาแล้วบางเบาสมชื่อรุ่นเลย  ไม่ลอยนะ  เหมือนผิวสุขภาพดีซะมากกว่า  
คะแนน 5/5 อยากจะหักที่ไม่ค่อยคุมมัน  แต่ความบาง  และเป็นธรรมชาติ  ทำให้ลืมเรื่องคุมมันไปเลย 555

จะของเรียงลำดับการใช้งานให้ฟังอีกครั้ง

เช้า  สมูธอี ► น้ำเกลือ
► เซรั่มของโอพี ► วิทซีเจลของยันฮี ► นูโทรจีน่าไฮโดรบูส
ฟิสซิโอเจลครีม
► บีบี/กันแดด/รองพื้น/เดย์ครีมของเอมซีแอล ► แป้งฝุ่นของโคฟเวอร์มาร์ค
► แป้งพัฟของบีเอสซี

กลางคืน คลีนซิ่งเอกเพรส/เฟรชเซล คลีนซิ่ง ออยล์
► น้ำเกลือ ► เซรั่มของโอพี
วิทซีเจลของยันฮี
► น้ำมันมะพร้าว


เคล็ดลับการดูแลผิวนะ

เซ็นจะทากันแดดทุกวัน  ถึงแม้ไม่ได้ออกแดก็ต้องทา  เพราะแม้แต่แค่แสงไฟ  ถ้าไม่ได้ทากันแดด  แสงไฟก็จะตรงเข้าไปถึงเซลล์ผิว  เซลล์ก็จะสร้างเม็ดสี  ทำให้เกิดจุดด่างดำ  หรือควาหมองคล้ำ  จึงต้องทากุนแดดทุกวัน 
เซ็นจะไม่ใช้กระดาษซับหน้าเพราะความมันหรืออีกชื่อท่านบางคนไม่รู้คือ  เคลาติน  ซึ่งผิวสร้างขึ้นมาเพื่อให้ความชุ่มชื้นหรือใช้กักเก็บน้ำเอาไว้ในผิว  จะถูกซับออกไปหมด  เซ็นจะใช้แค่กระดาษทิชชู่เช็ดความมันแค่ทีโซนและโอโซนเอาความมันส่วนเกินออกเท่านั้น  เอสโซนจะไม่เช็ดเลย
ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมาควบคู่กับความชุ่มชื้นของผิว จากรีวิวจะเห็นได้ว่าเซ็นเน้นเรื่องการเติมน้ำ  ให้ผิวชุ่มชื้นถึงขั้นมัน555   แต่ไม่เหนียวเนอะ   ดังนั้นคลีนซิ่งเอกเพรสกะเฟรชเซล คลีมซิ่งออย  เป็นตัวเช็ดล้างเครื่องสำอางที่เซ็นคิดว่าไม่ดึงน้ำ  หีือทำให้ผิวแห้งตึงเลย  และเซ็นจะล้างหน้าด้วยสมูธอี เบบี้เฟส สครับ  ซึ่งมีมอสเจอร์ไรเซอร์ในตัว  ผิวจะไม่แห้ง และลงมอสเจอร์ไรเซอร์หลายๆตัว ผิวก็จะชุ่นชื้นและแข็งแรว  ผิวจะเกิดริ้วรอยยาก โครงสร้างคอลลาเจนในผิวก็จะแข็งแรง  สกินแบเรียร์ก็จะไม่ถูกทำลาย  ผิวก็จะอักเสบยาก  สิวก็จะไม่มรบกวนใจ  สรุป  ความชุ่มชื้นต้องมาพร้อมกับความสะอาด  นี่แหละเคล็ด(ไม่)ลับหน้าใสของเซ็น  อิอิ




และขอบ้ายบายด้วยรูปของเซ็นเอง
  (เป็นกระทู้แรกเลยยังเขินอาย  อิอิ  ไม่กล้าให้เห็นหน้าเต็มๆ  เอารูปแบบเซ็นเซอร์หน้า  ให้ดูผิวของเซ็น   ให้อิจฉาเล่นก่อนละกัน555)


รูปนี้ที่งานบีโอไอแฟร์




1 สัปดาห์ก่อนปิดเทอมใส่ชุดพละนะ  อิอิ 



คนซ้ายสุดนะ อยู่บนรถไฟ  กำลังไปทะเล  เย้เย้


ขอบ้ายบาย  และขอบคุณที่อุตส่าห์อ่านรีวิวของข้าพเจ้านะ

(นี่เป็นกระทู้แรก  ผิดพลาดอะไรก็อย่าว่ากันเลยเนอะ  55)


 


zenziizchin

zenziizchin

FULL PROFILE