review บรรดาลิปในกรุ

6 8

 วันก่อนเพิ่งจัดระเบียบบรรดาลิปสติกทั้งหลายแหล่ให้เป็นหมวดหมู่และทำ swatch เก็บไว้ เลยคิดว่านำภาพมารีวิวให้เพื่อนๆดูดีกว่าค่ะ เผื่อช่วยเป็นแนวทางได้บ้างหรือจะช่วยเพิ่มกิเลสก็ไม่รู้

 (เก็บไปเก็บมาเราก็มีลิปเยอะเหมือนกันแฮะ แต่เฉดซ้ำๆทั้งนั้นเลย ^^;;)
 

*ความคิดเห็นทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆเลยนะคะ*
 

เริ่มกันที่ Swatch และ โฉมหน้าลิปสติกกันค่ะ

 

                  Nude                                      nude pink                            pink+purple+red

 








โฉมหน้าลิปค่ะ เรียงตาม swatch จากล่างขึ้นบน แล้วก็ซ้ายไปขวาค่ะ (งงๆไหมนิ? ^^;;)



 

 





ลิปบนปากแห้งๆของเรา เทียบกับสีปากเปล่าๆค่ะ

Deadly pale (super nude)

Canmake: lip concealer 02 
กลบสีปากได้มิด เนื้อค่อนข้างแห้ง 

candy doll (creammy)
สีนู้ดสุดๆ เนื้อครีม ฉ่ำ กลบสีปากได้มิด เหมาะกับแต่งตาแบบสาวแกล หรือแบบพังค์ๆโกธิคสุดๆค่ะ ซีดได้ใจ
(แบรนด์ญี่ปุ่นค่ะ)


ปล. นู้ดขนาดนี้ถ้าไม่แต่งหน้านี่เหมือนศพเด๊ะๆเลยค่ะ เหมาะคอสเพลย์เป็นซอมบี้ ไม่เหมาะกับชีวิตประจำวันนะคะ XD
 



Ordinary nude นู้ดปุถุชน

Revlon: nude velvet (creammy)
เรฟล่อนรุ่นยอดนิยม เป็นลิปนู้ดสีแรกๆที่มีเลยค่ะ โทนออกนู้ดน้ำตาล สุภาพ เนื้อครีม ชุ่มชื่น แอบเป็นคราบนิดหน่อย


Make Up Store: cute (matt)
ลิปนู้ดลูกรักตอนนี้เลยค่ะ สีนู้ดอมน้ำตาล เหมาะกับเวลาแต่งตาสโมคกี้ฟุ้งๆ เนื้อแมทแต่ชุ่มชื่นมากๆ ไม่แห้งเลยค่ะ แถมยังติดทนทายาดอีก เลิฟมากๆ

 

left >> Mac: sheer mandarin (sheen supreme)
ลูกรักลูกชังค่ะตัวนี้ สีส้มอ่อนอมเหลือง สวยมากๆ ทาแล้วดูสดใสสุดๆค่ะ แต่!!!!!! เนื้อมันทายากมากๆค่ะ ทั้งไม่เรียบและเป็นคราบง่าย ก่อนทาต้องบำรุงปากอย่างดีและพึ่งกรรมเก่าค่ะ >_< เลยไม่ค่อยจะกล้าทาไปข้างนอกเท่าไหร่ 

right >> Inglot lip duo no.14 (top: lip paint, bottom: lip paint + gloss) ตลับเหลี่ยมๆในภาพค่ะ
แบรนด์จากโปแลนด์ค่ะ ตัว lip paint จะเป็นลิปเนื้อครีม พิกเมนท์จัดค่ะ ทาง่าย ชุ่มชื่น และกลบสีปากมิด เวลาทาเดี่ยวๆจะเป็นนู้ดเบจที่สวยทีเดียวค่ะ  แล้วถ้าทากลอสทับก็จะได้เทกซเจอร์ที่ด้านขึ้นมานิดนึงและมีประกายกลิตเตอร์ค่ะ

 

MAC: barely lit (lustre)
เนื้อ lustre บางเบาผสมกลิตเตอร์ พิกเมนท์ไม่จัดไม่กลบสีปาก ทาแล้วเหมือนปากสีเรียบขึ้นแล้วก็ดูวาวๆสุขภาพดี สุภาพ

Chanel: waikiki
ลิปเนื้อออกแนวกลอสวาวๆ สีไม่จัด ไม่กลบสีปาก เป็นชมพูนู้ดที่ดูสุภาพผู้ดี เหมาะกับเวลาอยากแอ๊บหวาน ไปทำงาน หรือพบผู้ใหญ่ค่ะ

Make up store: plumb (matt)
ลิปนู้ดอมพีช สีเข้มกว่าสีปากจริงขึ้นมานิดนึง ด้วยความที่เป็นเนื้อแมทจึงกลบสีปากได้หมดค่ะ ได้อารมณ์สดใส เอ๊าะๆกว่าอีกสองตัวก่อนหน้า ให้อารมณ์ว่าตื่นมาปากชั้นก็อมชมพูอย่างไม่ได้ตั้งใจ วันไหนขี้เกียจก็เขียนคิ้ว ทาแก้ม แล้วก็หยิบแท่งนี้ทุกทีเลยค่ะ >_<




Chic pink ชมพูแซ่บๆ

MAC: viva glam GAGA (lustre)
ลิปกาก้าที่จขกทเฝ้าตามหามาเนิ่นนาน ไทยหมดทุกเคาเตอร์ จนไปได้ที่อังกฤษค่ะ เนื้อนุ่ม สีชมพูบาร์บี้สุดๆ กรีดตาคมๆหนาๆแล้วจัดลิปกาก้าก็เจิดแล้วค่ะ

Chanel: super + gloss 407
must have ของชาแนล ลิปสี shocking pink ค่ะ สดมาก นีออนสุดๆ เนื้อลิปนิ่มและพิกเมนท์จัดมากๆค่ะ เลิฟมาก ยิ่งทาทับด้วยกลอสที่ออกมาคู่กันจะได้ปากสีชมพูนีออนกลอสซี่สุดๆ ทาแค่ปากก็เริ่ดแล้วค่ะ




ฺBright pink ชมพูสดใส

 MAC: lustering (lustre)
ยังอยู่ในโทนชมพูสดๆ แต่อยู่ในรูปแบบที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้นค่ะ ลิปแมคตัวนี้เป็นเนื้อ lustre ออกครีมมี่ ทาง่าย สีมีความมันวาว พิกเมนท์จัดแต่ดูโปร่งแสงค่ะ ทาแล้วหน้าตาสดใส ไม่แรงมากค่ะ

Inglot: lip duo no.26 (left: lip paint, right: lip paint + gloss)
สีออกแนวชมพูกลีบบัวอมม่วง เท่ห์มากๆค่ะ เนื้อครีม ทาง่าย พิกเมนท์จัด ถ้าเดินทางท่องเที่ยวแล้วต้องพกลิปไปอันเดียว คิดว่าตัวนี้เหมาะมากเลยค่ะ สีมันไม่จัดไป ดูหวานก็ได้ เท่ห์ก็ได้ สุภาพก็ยังได้ แถมตัวกลอสยังช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ลิปได้อีกด้วย 



Mystery violet & Blood red แดงเย้ายวนและม่วงชวนค้นหา 

Make up store: violet love (glossy)
ลิปสีม่วงเนื้อกลอสใสๆ ทาแล้วกูลึกลับชวนค้นหา เป็นม่วงหวานๆ ทาง่ายๆ จขกทอยากได้ลิปโทนสีม่วงมานานแล้วค่ะ ตอนแรกไม่ค่อยกล้าใช้เพราะกลัวดูแก่.....จริงๆสีนี้ก็สวยแต่ก็แอบแก่แดดเหมือนกัน ^^;; จขกทว่าเหมาะกับสักอายุยี่สิบกลางๆขึ้นไป (จขกท 25 อ่ะค่ะ เลยเหมาเอาจากตัวเอง ฮ่าๆ แต่อันนี้มันก็ความเห็นส่วนตัวเท่านั้น)

Make up store: mandy (matt)
จขกทเห็นโฆษณาสีนี้ปุ๊บแล้วตกเป็นทาสทันที หลังจากแชร์ภาพและกรีดร้องกับเพื่อนๆแล้วก็รีบแจ้นไปลองเลยค่ะ แล้วก็ไม่ผิดหวังกับลิปแมทของแบรนด์นี้จริงๆ ตัวเนื้อลิปแมทแต่ชุ่มชื่น พิกเมนท์จัดมาก  และตัวแมนดี้ตัวนี้เป็นสีชมพูบานเย็นที่ดูเจือพิกเมนท์สีน้ำเงินค่ะ คือเป็นบานเย็นที่ดูไม่แจ๊ด สวยบอกไม่ถูก ฟินมาก จขกทชอบทาเวลาไปเดินชอปปิ้งสวยๆในเมือง หรือเวลาเดิน sight seeing ตอนไปเที่ยว จัดลิปนี้ไป หน้าไม่ต้องแต่งปากก็เจิดสดใสชิคได้ทั้งวันแล้วค่ะ ไม่ต้องเติมบ่อยด้วย (เวลาถ่ายรูปหมู่เพื่อนจะบ่นว่าปากแกทำเพื่อนดับตลอด)

make up store: vamp (matt)
สีแดงเข้มอมน้ำเงินเป็นลิปที่จขกทอยากได้มาเนิ่นนาน เป็นลิปสีแดงที่ดูเย้ายวน ลึกลับ และเหมาะกับหน้าหนาวสุดๆเลยค่ะ สีนี้สวยมากๆ ทาแล้วขับผิวให้หน้าผ่องสุดๆ เรื่องเนื้อลิปคงไม่ต้องพูดมากแล้ว ลิปแมทของแบรนด์นี้มันติดทนมากจริงๆค่ะ ยิ่งถ้าลงพร้อมกับลิปไลนเนอร์นี่แทบไม่ต้องเติมกันเลย จขกทเลยกลับมาแล้วสลบ หลับไม่ได้ล้างหน้า (ซกมก ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างค่ะ) ตื่นเช้ามาปากยังแดงแจ่มอยู่เลยค่ะ >_<



ทั้งหมดนี้ก็เป็นลิปในกรุของเราเองที่เก็บสะสมมาเรื่อยๆค่ะ (เพิ่งมาเริ่มบ้าทาช่วงปีหลังๆนี่เองค่ะ) แม้ลิปที่มีอยู่ตอนนี้ก็คงทาไม่หมดก่อนวันหมดอายุ แต่กิเลสก็ไม่เข้าใครออกใครค่ะ เราก็ยังอยากได้สีใหม่อยู่เรื่อยๆ ตอนนี้อยากได้สีแดงเบอร์กันดี กับชมพูนู้ดค่ะ เพื่อนๆมีแบรนด์ในดวงใจหรือสีที่อยากแนะนำบ้างไหมคะ? 
 
โพสท์มาเสียยาวยืด ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามนะคะ (ขณะพิมพ์กระทู้ก็นั่งปากแดง ฟินอยู่คนเดียว อิอิ)

 

 


llilitia

llilitia

FULL PROFILE