คราวที่โทรศัพท์ คราวนี้แล็ปทอป
sushi-ra12คือว่า
เราเพิ่งถอยแล็ปทอปมาใหม่เมื่อวันเสาร์ Toshiba L310 ตอนทดลองเครื่องก็ปกติดีอยู่
พอเอามาบ้าน ก็ลงโปรแกรมเพิ่ม ลงรูป เพลง ลบบางโปรแกรมที่ไม่จำเป็นออก(จากที่ทางร้านลงมาให้) ก็ปกติดีอยู่
พอกลางคืนเมื่อวาน ก็เล่นเน็ตตามปกติ แต่ตอนจะปิด มันไม่ยอมshut down ค่ะ ก็เลยลอง restart ก็ไม่ได้อีก ทำไงดีล่ะปิดเครื่องไม่ได้ ก็เลยต้องจำใจปิดที่ปุ่มเปิด-ปิดซะเลย
เราเพิ่งถอยแล็ปทอปมาใหม่เมื่อวันเสาร์ Toshiba L310 ตอนทดลองเครื่องก็ปกติดีอยู่
พอเอามาบ้าน ก็ลงโปรแกรมเพิ่ม ลงรูป เพลง ลบบางโปรแกรมที่ไม่จำเป็นออก(จากที่ทางร้านลงมาให้) ก็ปกติดีอยู่
พอกลางคืนเมื่อวาน ก็เล่นเน็ตตามปกติ แต่ตอนจะปิด มันไม่ยอมshut down ค่ะ ก็เลยลอง restart ก็ไม่ได้อีก ทำไงดีล่ะปิดเครื่องไม่ได้ ก็เลยต้องจำใจปิดที่ปุ่มเปิด-ปิดซะเลย
เพิ่งซื้อมาเอง เป็นไรอ่า
โทรปรึกษาเพื่อนๆ หลายคน เค้าบอกว่า ถ้าไม่สบายใจก็เอาไปที่ร้าน ทางร้านเค้าต้องรับผิดชอบภายใน1อาทิตย์ แล้วก็มีรับประกัน1ปีอยู่แล้ว แต่จริงๆ ทำเองก็ได้ คือลงวินโดว์ใหม่
แต่เรากลัวมันยังเป็นอาการเดิมอยู่ แล้วทางร้านจะไม่รับผิดชอบน่ะสิ
ก็เลยโทรไปที่ร้านดีกว่า แต่กว่าจะติดต่อที่ร้านได้ก็ลำบากอยู่ เพราะที่บิลไม่มีเบอร์โทร ต้องโทรเข้าพันธุ์ทิพ แล้วต่อสายไปที่ร้าน แต่ก็อีกนั่นแหละ ไม่มีคนรับโทรศัพท์ (อาจเป็นเพราะเช้าเกินไป 11โมงครึ่ง) ก็รอโทรตอนบ่าย ทางร้านบอกว่าให้เอามาให้ที่ร้านภายใน7วัน ซึ่งเราบอกปัญหาเค้าไป และเราบอกว่าจะลองแก้ไขด้วยการลงวินโดว์ใหม่ด้วยตัวเราเองก่อน ถ้าหากว่ามันยังแก้ไม่หาย เราจะเอาไปให้ทางร้านภายใน7วันนี้ได้มั๊ยคะ เค้าบอกได้ค่ะ
จริงๆ เราควรสบายใจได้แล้ว แต่ทำไมกลุ้มใจอยู่
ของใครเคยเป็นอย่างนี้ แล้วแก้ยังไง ช่วยบอกเราด้วยนะคะ
โทรปรึกษาเพื่อนๆ หลายคน เค้าบอกว่า ถ้าไม่สบายใจก็เอาไปที่ร้าน ทางร้านเค้าต้องรับผิดชอบภายใน1อาทิตย์ แล้วก็มีรับประกัน1ปีอยู่แล้ว แต่จริงๆ ทำเองก็ได้ คือลงวินโดว์ใหม่
แต่เรากลัวมันยังเป็นอาการเดิมอยู่ แล้วทางร้านจะไม่รับผิดชอบน่ะสิ
ก็เลยโทรไปที่ร้านดีกว่า แต่กว่าจะติดต่อที่ร้านได้ก็ลำบากอยู่ เพราะที่บิลไม่มีเบอร์โทร ต้องโทรเข้าพันธุ์ทิพ แล้วต่อสายไปที่ร้าน แต่ก็อีกนั่นแหละ ไม่มีคนรับโทรศัพท์ (อาจเป็นเพราะเช้าเกินไป 11โมงครึ่ง) ก็รอโทรตอนบ่าย ทางร้านบอกว่าให้เอามาให้ที่ร้านภายใน7วัน ซึ่งเราบอกปัญหาเค้าไป และเราบอกว่าจะลองแก้ไขด้วยการลงวินโดว์ใหม่ด้วยตัวเราเองก่อน ถ้าหากว่ามันยังแก้ไม่หาย เราจะเอาไปให้ทางร้านภายใน7วันนี้ได้มั๊ยคะ เค้าบอกได้ค่ะ
จริงๆ เราควรสบายใจได้แล้ว แต่ทำไมกลุ้มใจอยู่
ของใครเคยเป็นอย่างนี้ แล้วแก้ยังไง ช่วยบอกเราด้วยนะคะ
Discussion (12)
เป็น vista รึป่าวค่ะ
พอดีเคยปิดไม่ได้ มันค้างที่หน้า log off ยกไปที่ร้านทั้งๆที่มันยังค้างอยู่เลยค่ะ วันนั้นเครียดกะคอมมาก เบลอๆ จำรายละเอียดไม่ได้ ประมาณว่า มันเกี่ยวกับการตั้งค่าการปิดให้เราอ่ะ ให้เป็นแบบ shut downให้หมด มันอาจะมีโปรแกรมค้างอยู่ มันแสตนบายให้เรา พอบ่อยๆครั้งมันก็ ค้างได้
จึงเปลี่ยนเป็น shut down แบบปิดสนิทไปให้หมดเลย
เราว่า มันไม่เกี่ยวกับ hardware หรอก น่าจะเกี่ยวกับ software มากกว่า toshiba อึดอยู่แล้ว
ทางที่ดี ยกไปที่ร้านเลย เค้าต้องรับผิดชอบเราค่ะ
คือว่าเราอยู่ต่างจังหวัด แล้วเราก็นัดรับของแถมจากทางร้านวันที12 ซึ่งนับเป็นวันที่8 เลยยิ่งกลุ้มใจว่าเค้าจะไม่รับผิดชอบ เลยกะว่าจะไปพันธุ์ทิพย์ในวันพรุ่งนี้
ก็เลยจะ restart ดู
วืดดดดด restart ไม่ได้ shut down ก็ไม่ได้ เสร็จอีกแล้วเรา
ในที่สุด ก็เลยเอาไปให้ร้านเน็ตแถวนี้ดู เค้าก็แก้ๆ พิมพ์ๆ จิ๊กๆ ไรไม่รู้ ก็ shut down ได้แล้ว ไหนๆ ก็ไหนๆ เลยให้เค้าแก้สารพันปัญหาให้ซะเลย โดนราคากันเองไป2oo เฮ่อ เอาฟะ ก็ยังดีกว่าเสียตังค์ค่ารถ กรุงเทพ-ชลบุรี แล้วก็เหนื่อย เสียเวลาอีก
ยังไงๆ ก็จะลองเล่นไปก่อน พรุ่งนี้ต้องโทรไปถามที่ร้านว่า ไปวันที่8 (คือวันที12) ได้มั๊ยคะ ดิฉันจะได้สบายใจขึ้นกว่านี้
ปล. ที่กลุ้มใจเพราะว่า เพิ่งซื้อมา3 วันเอง มีปัญหาซะแล้ว ยังดีที่อยู่เมืองไทยหาคนช่วยแก้ปัญหาได้ แล้วนี่เราจะเอาไปเมืองนอกด้วย ถ้ามันมีปัญหาอีก ใครจะช่วยช้านนนนนนน เลยอยากเปลี่ยนเครื่องอ่าค่ะ(ทั้งๆ ที่ไม่เกี่ยวกะฮาร์แวร์)
ถ้าไม่ไกลมากเอาไปจัดการที่ร้าน หรือที่ศูนย์ชัวร์กว่าค่ะ
แก้ไขเองเค้าจะมีข้ออ้างว่าเราได้