How to: ปิดสิวกริ๊บแบบไม่ใช้รองพื้น

148 141
สวัสดีค่ะ ชื่อข้าวนะคะ เล่นมานานแต่ไม่เคยเอาหน้าตัวเองลงเลย ครั้งนี้โอกาสดี (?) สิวขึ้นเยอะมาก แล้วเป็นรอยแดงๆด้วย เลยคิดว่าไหนๆก็ขึ้นเยอะขนาดนี้แล้ว มาแชร์วิธีปิดสิวดีกว่า แต่ไม่แนะนำให้ทำขนาดนี้ทุกวันนะคะ เฉพาะโอกาสที่จำเป็นที่ต้องกริ๊บกว่าปกติก็พอ ถ้าปิดทุกวัน ทั้งวัน สิวยิ่งอักเสบกว่าเดิมแน่ 

ต้องขอโทษด้วยที่รูปบีฟอร์จะดูอี๋หน่อยนะคะ แต่นี่คือความจริง 555 รูปขวาล่างคือลงทุกอย่างเสร็จแล้ว



ก่อนอื่นเตรียมผิว โดยลง moisturizer บางๆ ก่อน เพราะเวลาเราทายาสิวหน้ามันจะลอก ถ้าลงเมคอัพเลย ขุยจะชัดกว่าเดิมค่ะ

รอให้ซึมแล้วตามด้วย บีบี ของอีทูดี้ ใช้นิดเดียวมากๆ น้อยกว่าครึ่งปั๊ม นวดให้กลืนไปกับผิว ถ้าลงเยอะ หน้าจะขาวลอยๆ (ไม่อยากใช้เบสเขียวเพราะหน้ามันจะขาวไปอะค่ะ) ไม่อยากลงรองพื้นด้วยเพราะอากาศร้อน+หน้ามัน+รองพื้น=สังขยา แน่ๆค่ะ

ถ้าใช้บีบีปริมาณพอดี หน้าจะสว่างขึ้น (ก่อนทาหน้าจะเหลืองๆเทาๆ) รอยแดงจางลงนิดนึง แต่จะไม่ปกปิดรอยอะไรเลย รูปขวาคือลงบีบีแล้วค่ะ



อุปกรณ์ในการกลบ-โบกคือ..

แปรงจิ๋วปลายแบน และคอนซีลเลอร์แบบน้ำของชู เราจะเอาสิ่งนี้ลงก่อน ใช้แปรงแต้มคอนซีลเลอร์บนสิวที่ละเม็ด ทีละรอย แต่ไม่ต้องเกลี่ยนะคะ แค่แปะลงไปให้พอปิดสิว ทิ้งให้มันเซตตัวแป๊บนึงจนมันเกือบแห้ง ถ้าเกลี่ยตอนเปียกๆ มันจะไม่ปกปิดเท่าตอนมันหนืดๆอะค่ะ



และตามด้วยคอนซีลเลอร์ของลูนาโซลและแปรงระบายสีสง่า มยุระ ที่ใช้แปรงอันนี้เพราะเคยได้ติดตามเมคอัพอาร์ตทิสต์ท่านหนึ่งที่ใช้แปรงแมคหน้าตาประมาณนี้ลงคอนซีลเลอร์ ซึ่งมันทำให้ลงตรงจุด  ลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมได้บาง แล้วมันช่วยเกลี่ยๆขอบให้กลืนกับผิวไปด้วยพร้อมๆกัน โดยที่เราไม่ต้องเอานิ้วเกลี่ยๆ แล้วคอนซีลเลอร์มันก็ติดนิ้วขึ้นมาแทนที่จะอยู่บนสิว อันนี้ได้ผลคล้ายๆกันแถมถูกกว่าด้วย



พอลงคอนซีลเลอร์แบบน้ำเสร็จจะได้แบบรูปซ้าย รูปขวาคือกำลังลงแบบครีมทับ เวลาลงทับก็ทับเฉพาะจุดเหมือนกันค่ะ เวลาลงก็จิ้มเบาๆ ตั้งแปรงแบบในรูป สีมันจะกลืนกันไปค่ะ วิธีนี้หน้าก็จะไม่หนามาก เพราะไม่ได้ลงทั้งหน้า



พอเสร็จก็ลงแป้งฝุ่นค่ะ 



อันนี้เทียบให้ดูกับตอนหน้าเปล่า จะเห็นว่าผิวตรงจมูกยังเงาอยู่ เพราะเราไม่ได้ลงอะไรตรงนั้นเลย ยกเว้นแป้ง




เทียบอีกที อันนี้ ปัดขนตา ปัดแก้มแล้ว


//เพิ่มเติมรูปใกล้ๆนะคะ






ขอบคุณค่ะ (: มีอะไรติชมได้ตามสบายค่ะ 

สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่บล็อก removed by admin ค่ะ 


Kwankhaoishere

Kwankhaoishere

https://www.facebook.com/pages/The-Pretty-Potion-by-KwankhaoMakeup-Artist/258916547557947?ref=hl

FULL PROFILE